Mẹo An toàn Nhà hàng Đối với COVID-19

Mẹo An toàn Nhà hàng Đối với COVID-19

Giữ an toàn cho nhân viên của nhà hàng

Được đăng bởi Victoria Crowe ngày 22 tháng 12, 2020

Nhà hàng và nhà bếp chuyên nghiệp có thể là những nơi làm việc tiềm ẩn nguy hiểm nếu không tuân thủ các biện pháp an toàn hiệu quả. Chỉ cần một bề mặt ướt hoặc một vật nặng có thể khiến nhân viên bị thương nặng. Phải mất trung bình 30 ngày để một người nào đó trở lại làm việc sau khi gặp chấn thương, đó là lý do tại sao việc giữ an toàn cho nhân viên của bạn là rất quan trọng.

Lời khuyên An toàn Chung cho Nhà hàng Trong COVID-19

Giờ đây, điều quan trọng hơn bao giờ hết là duy trì sự an toàn - cho dù đó là ngoài trời hay trong nhà, chẳng hạn như nhà hàng của bạn. Công việc của bạn là đảm bảo bạn không chỉ bảo vệ chính mình mà còn bảo vệ nhân viên và khách hàng của bạn trong quá trình coronavirus. Đây là những gì bạn có thể làm ngay bây giờ để giữ an toàn cho mọi người:

  • Tiến hành đánh giá rủi ro: Đánh giá rủi ro COVID-19 sẽ giúp bạn quản lý rủi ro và bảo vệ mọi người. Xác định những gì có thể gây ra sự lây truyền vi rút, suy nghĩ về những người có thể gặp rủi ro, quyết định khả năng ai đó có thể bị phơi nhiễm và hành động để loại bỏ hoặc kiểm soát nguy cơ.
  • Làm sạch thường xuyên hơn: Tăng tần suất bạn làm sạch các bề mặt, đặc biệt là những bề mặt được tiếp xúc nhiều. Thêm nhiều trạm khử trùng tay và yêu cầu cả nhân viên và khách hàng sử dụng chúng và rửa tay thường xuyên hơn. Điều này đặc biệt quan trọng trong một nhà hàng, nơi nhân viên bếp sẽ thường xuyên xử lý thức ăn.
  • Che mặt: Khi luật bắt buộc phải làm như vậy, hãy yêu cầu khách hàng của bạn đeo khăn che mặt để họ giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh - bao gồm cả nhân viên của bạn -. Điều này cũng áp dụng cho nhân viên của bạn; họ cần phải đeo khẩu trang hoặc lá chắn để ngăn chặn khả năng lây truyền.
  • Tăng cường khoảng cách với xã hội: Với tư cách là nhà tuyển dụng, bạn có thể cần thay đổi cách bố trí nhà hàng của mình cả trong nhà bếp và khu vực tiếp khách chính. Bạn có thể có ít nhân viên hơn trong nhà bếp và thậm chí đặt biển báo và hệ thống một chiều để mọi người làm theo để mọi người có thể giữ khoảng cách an toàn.
  • Tăng cường thông gió: Giữ cho cửa ra vào và cửa sổ mở ở những nơi có thể và đồng thời chạy hệ thống thông gió mọi lúc.
  • Đưa nhân viên về nhà khi họ có các triệu chứng: Ngay cả khi bạn quyết định có ít nhân viên hơn trong ca làm việc, nếu bất kỳ ai có bất kỳ triệu chứng coronavirus nào, hãy đưa họ về nhà để tự cách ly. Cho dù đó là một cơn ho, nhiệt độ cao, hoặc thậm chí mất khứu giác hoặc khứu giác, họ không nên làm việc tại nhà hàng.

Thực hiện kiểm tra an toàn cho nhà bếp của bạn

Nhân viên cần tập trung vào công việc mà không cần lo lắng về sự an toàn của họ. Một nơi tốt để bắt đầu là đánh giá rủi ro an toàn nhà bếp. Điều này liên quan đến việc xác định các mối nguy hiểm có trong nhà bếp và ai có nguy cơ bị tổn hại nhất. Đây có thể là bất cứ thứ gì, từ dao sắc và hộp nặng đến sàn ướt và chất lỏng nóng.

Khi bạn làm việc ở cùng một nơi hàng ngày, bạn rất dễ bỏ qua những mối nguy hiểm tiềm ẩn, vì vậy hãy đảm bảo quy trình xác định thật kỹ lưỡng. Yêu cầu nhân viên nhà bếp xem xét các mối nguy hiểm mà bạn có thể đã bỏ qua.

Khi bạn đã lên danh sách tất cả những rủi ro có thể xảy ra trong nhà bếp, hãy cân nhắc xem ai có thể bị hại và làm thế nào. Thông tin này rất hữu ích khi quyết định các biện pháp bảo vệ.

Một số rủi ro có thể cảm thấy rõ ràng nhưng chúng cũng quan trọng đối với an toàn nhà bếp và cần được xử lý nghiêm túc. Các nhân viên mới làm quen với môi trường nhà bếp có thể không nhận ra một số rủi ro phổ biến hơn, vì vậy một cuộc đánh giá sẽ đảm bảo họ được bảo vệ.

Sau khi bạn đã đối chiếu các rủi ro, hãy cân nhắc xem liệu bạn có thể loại bỏ chúng hoàn toàn hoặc ít nhất là giảm chúng đến mức không có khả năng gây hại. Các giải pháp có thể ngăn chặn việc tiếp cận với mối nguy hiểm, phân phối thiết bị bảo vệ hoặc tìm một giải pháp thay thế.

Sau khi hoàn thành, hãy chia sẻ những phát hiện của bạn với nhóm bếp rộng hơn và thông báo cho họ về bất kỳ thay đổi nào đã được thực hiện. Sau đó, hãy nhớ xem xét đánh giá thường xuyên khi các mối nguy thay đổi và các thành viên mới gia nhập nhóm.

Tổ chức các buổi đào tạo nhân viên thường xuyên

Cách hiệu quả nhất để giảm sự cố an toàn nhà bếp là thông qua đào tạo thường xuyên. Tất cả các thành viên của nhân viên nên biết các quy trình an toàn phải tuân theo đối với nhiều tình huống và sự cố khác nhau.

Thực hiện một vài cuộc diễn tập để xem nhân viên thực hiện như thế nào. Họ đã biết phải làm gì chưa? Họ đã mắc sai lầm? Ngay cả những tình huống đơn giản như một chiếc kính bị đập vỡ cũng cần một quy trình nhất định. Nhân viên bếp của bạn có biết đó là gì không?

Đào tạo thường xuyên đảm bảo mọi người được chuẩn bị cho bất kỳ tình huống an toàn nào. Hãy dành thời gian để thực hiện các cuộc tập trận khác nhau để tất cả các thành viên trong nhóm được chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra.

Thực hiện các cuộc diễn tập sơ tán và chữa cháy thường xuyên để nhân viên có thể bảo vệ cả bản thân và khách nếu tình huống bắt buộc phải làm. Họ nên biết các bước quan trọng cần thực hiện cho vai trò cụ thể của họ và nơi gặp gỡ bên ngoài khi họ đã sơ tán.

Tìm hiểu thêm về quản lý nhân viên nhà hàng của bạn trong bài viết này.

Đảm bảo an toàn thiết bị

Nhà hàng và nhà bếp chuyên nghiệp là nơi có các thiết bị có thể gây nguy hiểm nếu không được bảo dưỡng đúng cách. Máy trộn, máy xay, lò nướng và máy thái đều tiềm ẩn những nguy hiểm cho người sử dụng nếu họ không tuân thủ các quy trình an toàn tốt.

Bất kỳ ai được yêu cầu sử dụng thiết bị phải được đào tạo cần thiết để giữ an toàn. Ngoài ra, tất cả máy móc phải được thường xuyên làm sạch, kiểm tra và bảo trì để nó luôn đạt tiêu chuẩn yêu cầu.

Tiến hành kiểm tra nhanh nhà hàng hoặc nhà bếp mà bạn đang làm việc. Lần cuối cùng máy móc được kiểm tra hoặc thay thế là khi nào? Các máy móc tiềm ẩn nguy hiểm có được trang bị bộ phận bảo vệ để giữ an toàn cho người sử dụng không?

Mặc trang phục phù hợp

Để giảm nguy cơ xảy ra tai nạn ở nơi làm việc, bạn nên mặc trang phục phù hợp với vai trò của mình. Nên mang quần áo, tạp dề, găng tay, kẹp tóc và các vật dụng cần thiết khác khi cần thiết để giữ cho nhà bếp trở thành nơi an toàn và vệ sinh cho mọi người sử dụng.

Một thứ thường bị bỏ qua là giày dép của một người. Mang giày phù hợp có thể là sự khác biệt giữa một ca làm việc bình thường và một tai nạn khiến bạn không thể làm việc do chấn thương.

Khi chọn một đôi giày công sở phù hợp, có một số tiêu chí bạn cần lưu ý. Đầu tiên, chúng có khả năng chống trơn trượt như thế nào? Nhà bếp và nhà hàng có thể có sàn ẩm ướt khiến nhân viên trượt và ngã. Với giày chống trơn trượt, bạn có thể di chuyển giữa các bề mặt sàn khác nhau mà không lo tai nạn có thể xảy ra.

Một điều khác cần xem xét là độ bền và thoải mái của chúng. Bạn sẽ dành nhiều thời gian cho đôi chân của mình trong những ca bận rộn. Bạn cần đi giày dép có thể bảo vệ bàn chân và ngăn cơn đau khớp phát triển. Những đôi giày không được thiết kế để đối phó với thời gian làm việc dày đặc như vậy sẽ ít có khả năng mang lại sự hỗ trợ cần thiết cho đôi chân của bạn.

Bếp có thể là môi trường bận rộn để làm việc và các vật nặng hoặc dao sắc có thể dễ dàng bị văng ra khỏi bề mặt. Điều quan trọng là bạn phải mang giày dép có các tính năng an toàn cần thiết để giữ cho đôi chân của bạn được bảo vệ. Hãy tìm những đôi giày có khả năng chống thủng và có mũ ngón chân vì chúng sẽ bảo vệ bàn chân của bạn khỏi các vật sắc nhọn và các ngón chân an toàn khỏi bị rơi.

Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên nhà hàng là trách nhiệm của mọi người. Nếu ai đó nhìn thấy một mối nguy có thể gây ra vấn đề, họ cần thực hiện hành động cần thiết. Cho dù đó là đối phó với vấn đề thông báo cho người khác, họ nên quyết đoán và chủ động. Để lại vấn đề cho người khác giải quyết thì tai nạn xảy ra như thế nào.

Phát triển công việc kinh doanh thực phẩm của bạn với Waiterio POS

Tham gia 40.000 nhà hàng bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

Tải xuống miễn phí

Bài viết gần đây