Công cụ Tiếp thị: Công cụ tiếp thị có ảnh hưởng nhất của nhà hàng của bạn

Công cụ Tiếp thị: Công cụ tiếp thị có ảnh hưởng nhất của nhà hàng của bạn

thu hút khách với thông tin ẩm thực

Được đăng bởi Michael Elkins ngày 26 tháng 12, 2017

Kỹ thuật trình đơn quá phức tạp đối với nhiều nhà hàng tham vọng, nhưng các chủ nhà hàng hiểu biết đã sử dụng một số kỹ thuật này trong suốt lịch sử vì chuck wagons đã phân phối thực phẩm như những nhà hàng "pop-up" đầu tiên. Dấu hiệu tiếp thị, hình ảnh hấp dẫn của thực phẩm và mô tả hấp dẫn luôn là một phần của trải nghiệm nhà hàng. Trong nền văn hoá kỹ thuật số ngày nay, nơi mà mọi người có khoảng thời gian quan tâm ngắn hơn, chú ý đến các yếu tố thiết kế và các chiến lược quảng cáo trong thực đơn của bạn là rất quan trọng để tối đa hoá doanh thu và lợi nhuận.

Chủ nhà hàng luôn nhấn mạnh các món ăn chính và các món ăn đặc sắc. Menu "kỹ thuật" chỉ cần thêm một chút nữa bằng cách đồng bộ hóa các kỹ thuật đã được chứng minh và đồng hóa các nghiên cứu người tiêu dùng để khuyến khích khách hàng mua các mặt hàng có giá cao hơn hoặc di chuyển các mặt hàng không bán được nhưng cần thiết để giữ thực đơn vì họ thu hút khách hàng.

Trình đơn của bạn là công cụ tiếp thị chính của nhà hàng, vì vậy điều quan trọng là tối đa hóa ảnh hưởng của nó. Bạn nên bắt đầu kỹ thuật thực đơn trong quá trình lập kế hoạch của nhà hàng . Điều đó sẽ cho phép bạn tạo ra một menu mẫu mà bạn có thể sử dụng để thể hiện các nhà đầu tư tiềm năng và chứng minh bạn đã hoạch định chiến lược kinh doanh của bạn một cách triệt để.

Lợi nhuận thực tế của bạn có thể tăng 15% hoặc hơn

Kỹ thuật thực đơn giúp bạn cân bằng chi phí thực phẩm và tăng số tổng kiểm tra của khách hàng bằng cách gợi ý bán các món tráng miệng, súp, đồ khai vị và các mặt hàng la carte. Một nghiên cứu cho thấy rằng đơn giản, kỹ thuật thực đơn có thể tăng lợi nhuận từ 15% trở lên theo một công ty in ấn trình đơn hàng đầu . Lợi ích này có thể áp dụng cho bảng menu, biển số, menu trực tuyến và các menu đặc biệt như danh sách rượu vang, các menu món tráng miệng, vv

Các bước đơn giản để bắt đầu "Kỹ thuật" Trình đơn của bạn

Đánh giá từng mục trên menu của bạn là bước đầu tiên. Về cơ bản, bạn phải chạy phân tích chi phí, bao gồm chi phí lao động liên quan, và xác định xem bạn đang nghĩ gì - hay bạn nghĩ là - những mặt hàng phổ biến và có lợi nhất của bạn. Xác định hoặc ước tính lợi nhuận và sự nổi tiếng sẽ đưa từng hạng mục vào một trong bốn góc tọa độ:

  1. Có lợi nhuận và phổ biến

    Cái này đơn giản. Trình đơn của bạn nên làm nổi bật các mục này ở vị trí chính. Bạn cũng có thể sử dụng chèn menu để kể câu chuyện phức tạp và hấp dẫn.

  2. Phổ biến nhưng Không có Lợi nhuận

    Chúng bao gồm thức ăn thoải mái và bánh mì kẹp thịt và bánh kẹp thịt cơ bản. Những chiếc bánh mì kẹp thịt và bánh pizza ngon miệng thường rơi vào góc tọa độ đầu tiên vì chúng có thể mang lại lợi nhuận cao. Bạn có thể cân nhắc các cách để làm cho tất cả các nhóm thứ hai có lợi hơn như cung cấp đĩa cứng đắt tiền, sử dụng các thành phần ít tốn kém hơn và cung cấp một tải tùy chọn bổ sung.

  3. Có lợi nhuận nhưng không phổ biến

    Đây là nơi bạn thực hiện thạo hiểu biết về tiếp thị của mình để quảng bá các mặt hàng này như hàng ngày hoặc hàng tuần đặc biệt để tăng số đơn đặt hàng.

  4. Không có lợi nhuận và không phổ biến

    Đây là những mục mà bạn có thể xem xét loại trừ trừ khi có một lý do thuyết phục để giữ chúng. Tuy nhiên, một cái gì đó phải ở dưới cùng của danh sách, vì vậy hãy xem xét các mục này một cách cẩn thận. Chúng được làm bằng vật liệu cơ bản di chuyển nhanh, hoặc chúng đòi hỏi các thành phần đặc biệt? Là những thành phần của bất kỳ món nào trong số những món này dễ bị hỏng? Họ có thu hút những người có ảnh hưởng mang những khách khác không? Nhiều món trong thực đơn của con bạn sẽ thuộc loại này nhưng phải được giữ trong thực đơn để thu hút các thực khách trong gia đình.

Mục tiêu của kỹ thuật - vì cái gì đó luôn ở dưới cùng của danh sách - là làm giảm khoảng cách giữa người bán hàng tốt nhất và người bán hàng tồi tệ nhất với số lượng nhỏ nhất có thể.

Chia Menu của bạn thành Danh mục

Các loại thực phẩm thường được chia thành các loại như thịt bò, gà, gia cầm, mì ống, các món ăn đặc biệt, hải sản, đồ uống, món tráng miệng và các món ăn chay khác. Bạn cũng có thể chia các mục menu vào bữa sáng, trưa và tối hoặc sử dụng các thực đơn riêng biệt. Mỗi phân khu cần phải được chia thành bốn góc phần tư để gặt hái những lợi ích của kỹ thuật thực đơn.

Trình đơn của bạn không chỉ tối đa hóa doanh thu mà còn thu hút khách hàng mới và khách hàng lặp lại. Một số nhà hàng gửi các menu của họ trong cửa sổ của họ để thu hút người qua lại và hầu hết các nhà hàng thành công đều đăng các menu của họ trên các trang web của họ và trên các nền tảng khác như giảm giá và xem lại trang web và các nền tảng truyền thông xã hội.

người uống rượu và nói chuyện trên bàn ăn

Thiết kế và thực tiễn đặt hàng tốt nhất cho Menus

Có thể bạn đã nghe nói rằng việc giảm giá một xu có thể tạo ra lợi ích tâm lý - chẳng hạn như tính phí $ 2.99 thay vì $ 3.00. Có sự thật trong triết lý này, nhưng nó có xu hướng làm việc tốt hơn cho thức ăn nhanh, nhà hàng giản dị và các khu ăn uống trong khu phố. Các nguyên tắc chung khác của kỹ thuật thực đơn bao gồm:

  • Đặt người bán hàng đầu của bạn

    Boxing phím trình đơn mục thu hút sự chú ý. Một số người đọc tất cả các mục trình đơn, nhưng nhiều người chỉ cần giải quyết cho món ăn hấp dẫn đầu tiên mà bắt sự chú ý của họ.

  • Sử dụng mô tả chiến lược

    Trừ khi nhà hàng của bạn chuyên bánh sandwich phô mai dành cho người sành ăn, bạn không muốn viết một đoạn văn về một pho mát nướng đơn giản. Viết mô tả dài về các mặt hàng có chữ ký như Nhuyễn tôm hùm, Vịt Bắc Kinh, cassoulet, paella, kẹo cao su Louisiana hoặc bít tết chữ ký. Sử dụng văn bản gợi ý và hình ảnh của đĩa hấp dẫn và đĩa cứng. Đề cập đến thương hiệu của các thành phần chính, hoặc mô tả các kỹ thuật chuẩn bị nếu chúng có liên quan. Tạo một câu chuyện bán thực phẩm.

  • Tránh các Cột giống như Bảng tính

    Không liệt kê giá theo cột bởi vì họ khuyến khích mọi người tìm kiếm mức giá thấp nhất. Nhiều nhà hàng khuyến cáo không sử dụng các bảng chỉ dẫn tiền tệ nhưng các chữ số đơn giản đặt hai dấu cách sau khi văn bản kết thúc.

  • Mục cuối thu được sự quan tâm gia tăng

    Hai hoặc ba mục đầu tiên trong danh sách được chú ý nhiều nhất, nhưng phần lớn khách sẽ xem mục cuối cùng. Đây là một nơi tốt để bao gồm một cái gì đó từ quadrant một hoặc hai. Bạn cũng nên giữ danh sách của bạn ngắn bằng cách giới hạn cho năm hoặc sáu mục và tạo ra một phân khu mới cho các mặt hàng khác.

  • Cơ sở hạ tầng thiết kế của Menu

    Thực đơn của bạn nên bổ sung cho cơ sở hạ tầng thiết kế nội thất của bạn khi cộng hưởng với khách hàng mục tiêu của bạn. Menu có thể là một trang đơn hoặc nhiều trang trí có bìa hấp dẫn. Mọi người đưa ra những quyết định nhanh hơn với một thực đơn một lần, có thể có lợi nếu doanh số bàn ăn nhanh là mục tiêu của bạn. Trình đơn hai mặt bảng là phổ biến nhất vì nó cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ cách thức mỗi mục được trình bày. Các menu lớn có thể khiến bạn không kiểm soát được quyết định của khách; tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng màn hình hai panel hiệu quả trong các menu đa năng.

  • Nguy cơ Đánh dấu mục Menu Giá đắt nhất

    Nếu bạn có một mặt hàng đắt tiền không phù hợp với giá bán khác của bạn, làm nổi bật nó như là đầu mối hàng đầu có thể là một sai lầm bởi vì nó có thể làm cho khách hàng nghĩ rằng giá của bạn quá cao.

  • Sử dụng Đầy đủ Menu Panels để Thực hiện công việc

    Mặc dù rủi ro mất kiểm soát, điều quan trọng là phải sử dụng bảng menu đủ để trang trải cho mỗi trình đơn cung cấp một cách thích hợp. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng bố cục hai mặt cho entrees và bố trí hai trang khác cho bánh mì, mặt, món tráng miệng và đồ uống.

  • Sử dụng hình ảnh

    Sử dụng hình ảnh chất lượng cao của thực phẩm của bạn có thể tăng doanh thu của một mặt hàng 30%.

  • Sáng kiến ​​Tiếp thị

    Bạn có thể sử dụng sự sáng tạo của bạn để tăng doanh thu của các mặt hàng trong quadrants ba và bốn. Các mặt hàng này có thể được cung cấp dưới dạng hàng ngày đặc biệt hoặc bạn có thể cung cấp các ưu đãi để đặt hàng như đồ uống giải khát hoặc món tráng miệng miễn phí.

  • Giữ hiện tại của xu hướng ăn

    Trình đơn của bạn sẽ thay đổi khi các mặt hàng mới trở nên phổ biến và các mặt hàng cũ sẽ mờ dần. Chi phí và lợi nhuận cũng thay đổi, vì vậy điều quan trọng là thường xuyên đánh giá lại menu của bạn.

Mẹo bán gợi ý

Nhân viên của bạn nên được huấn luyện về cách thực đơn của bạn được thiết kế để làm việc để họ có thể đưa ra những gợi ý thông minh. Ví dụ: khách hàng mới nên được hướng đến các mặt hàng phổ biến nhất vì họ có nhiều khả năng thưởng thức chúng hơn. Những khách hàng thường xuyên thường đặt hàng phổ biến có thể được khuyến khích thử thực phẩm có lợi nhuận nhưng ít phổ biến hơn.

Các loại thực phẩm có giá rẻ có thể được đề xuất là các tính năng bổ sung để tăng tổng số tiền của séc du khách. Nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chi tiêu với khách hàng khi họ có thể đặt hàng của họ một cách dễ dàng từ điện thoại hoặc máy tính bảng sử dụng một hệ thống POS điện thoại di động trực quan .

Thực đơn của bạn có thể hướng khách hàng đến các lựa chọn thực phẩm tốt hơn trong khi giáo dục họ về văn hoá ẩm thực, nội dung dinh dưỡng của các món hàng và những ưu và khuyết điểm của các kỹ thuật chuẩn bị. Đó là lý do tại sao trình đơn của bạn xếp hạng như nguồn tài nguyên phi nhân lực có giá trị nhất của bạn .

Có nhiều thứ trong kinh doanh nhà hàng mà bạn không thể kiểm soát được như chi phí, tiền thuê, chi phí thiết bị, bảo hiểm và chi phí nhân viên cơ bản. Tuy nhiên, bạn có thể tăng lợi nhuận, khuyến khích kinh doanh lặp lại và thu hút khách hàng mới với một trình đơn được thiết kế tốt và được thúc đẩy mạnh mẽ.

Phát triển công việc kinh doanh thực phẩm của bạn với Waiterio POS

Tham gia 40.000 nhà hàng bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

Tải xuống miễn phí

Bài viết gần đây