Những thuận lợi của việc xây dựng kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp cho các nhà hàng

Những thuận lợi của việc xây dựng kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp cho các nhà hàng

một kế hoạch kinh doanh thúc đẩy nghiên cứu quan trọng

Được đăng bởi Michael Elkins ngày 9 tháng 12, 2017

Mở một nhà hàng là công việc khó khăn, và tình yêu của bạn nấu ăn hoặc giải trí sẽ không biến giấc mơ của bạn thành một doanh nghiệp hữu hiệu. Đó là lý do chính khiến bạn cần phát triển một kế hoạch kinh doanh. Theo truyền thống, kế hoạch kinh doanh được thiết kế để giúp bạn có được tài chính hoặc đáp ứng các nhà đầu tư tiềm năng. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn tự tài trợ cho toàn bộ hoạt động, một kế hoạch kinh doanh có thể giúp bạn nhận ra và giải quyết các vấn đề một cách chủ động.

Lợi ích của việc tạo kế hoạch kinh doanh chuẩn cho nhà hàng của bạn bao gồm việc nhận tài trợ, hiểu rõ bạn sẽ phải đối mặt khi mở cửa hàng và khám phá các chi tiết quan trọng như khái niệm, giá trị cốt lõi và chiến lược kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh của bạn phục vụ như một lộ trình khi nhà hàng của bạn chuyển sang lãnh thổ mới. Sau khi doanh nghiệp của bạn đã được thành lập, bạn có thể tham khảo lại kế hoạch của bạn để xem liệu bạn có đang theo dõi hay bạn cần sửa đổi chiến lược của mình.

Các thành phần quan trọng của kế hoạch kinh doanh của bạn

Các kế hoạch kinh doanh thường có một định dạng chuẩn, giúp các cán bộ tín dụng và các nhà đầu tư tìm thấy những thông tin quan trọng họ cần. Thông tin bao gồm các chi tiết về doanh nghiệp, ngân sách sơ bộ, thông tin về khái niệm, kinh nghiệm và thông tin tài chính của bạn. Các lĩnh vực sau đây là rất quan trọng để bao gồm:

Tóm tắt

Tóm tắt điều hành là phần giới thiệu tóm tắt toàn bộ kế hoạch. Trong phần này, bạn muốn thu hút sự chú ý của người đọc bằng những khái niệm cơ bản về ý tưởng nhà hàng của bạn. Bạn sẽ bao gồm phong cách nhà hàng, vị trí, khách hàng bạn sẽ nhắm mục tiêu và lý do tại sao bạn thích hợp để điều hành một nhà hàng. Bạn cũng sẽ bao gồm bao nhiêu tiền bạn và bất kỳ đối tác đang đầu tư, bao nhiêu bạn cần và khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ phá vỡ ngay cả.

Khái niệm

Khái niệm cốt lõi và tuyên bố sứ mệnh của bạn nên được đơn giản để hiểu. Ví dụ, tuyên bố của Applebee cho thấy rằng công ty muốn đóng góp vào "sự tăng trưởng, niềm vui và làm giàu của tất cả các cuộc sống mà chúng ta liên lạc." Chuỗi này có hơn 1.500 nhà hàng trên toàn thế giới .

Khái niệm nhà hàng của bạn có thể là thức ăn nhanh, ăn uống gia đình, thực phẩm dành cho người sành ăn, ăn nhanh hoặc ăn nhẹ. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đọc một loạt kế hoạch kinh doanh nhà hàng để có được một phong cách viết, cách bố trí và công nghệ mà nhà hàng của bạn sẽ cần.

Thiết kế

Thiết kế bao gồm cả thiết kế nội thất và ngoại thất của nhà hàng của bạn. Nó cũng bao gồm menu, màu sắc công ty, biểu tượng của bạn và thậm chí cả tài liệu takeout của bạn. Tất cả những điều này làm việc liên tục để thương hiệu nhà hàng của bạn. Bạn sẽ phải bao gồm chi phí trang bị và thiết bị cũng như chi phí thuê nhà thầu và dịch vụ thiết kế.

Menu và Dịch vụ

Bạn nên đi vào một số chi tiết về loại thực phẩm và đồ uống bạn định phục vụ và thức ăn sẽ được phục vụ như thế nào. Xác định điều gì sẽ là duy nhất về nhà hàng của bạn và tại sao nó nên thành công trong khu vực bạn đã chọn để định vị doanh nghiệp của bạn. Bao gồm một menu mẫu với giá dự kiến, chi phí thực phẩm và chi tiết chuỗi cung ứng. Xu hướng ngày nay có xu hướng thiên vị các nhà hàng sử dụng các nhà cung cấp và trang trại địa phương, vì vậy hãy thử kết hợp các nguồn địa phương vào kế hoạch của bạn. Bạn nên đưa ra một phân tích chi phí chi tiết. Vào giai đoạn này, bạn nên đưa một logo cho nhà hàng của bạn để đưa vào kế hoạch kinh doanh của bạn.

máy tính ngân sách nhà hàng

Ngân sách

Bạn sẽ cần phải tạo ra một ngân sách chi tiết bao gồm chi phí, tiền thuê, bảng lương dự tính, thuế, chi phí thiết kế và tu sửa, chi phí tiếp thị, chi phí hệ thống POS, bảo hiểm và cách bạn xử lý các chất thải dư thừa, trộm cắp và hư hỏng. Điều quan trọng là hiển thị các nhà cho vay tiềm năng và các bên liên quan khác mà bạn đã đặt rất nhiều nỗ lực vào kế hoạch của mình. Chi phí thực phẩm có thể chạy từ 20 đến 35 phần trăm. Các nhà hàng pizza thường có chi phí thực phẩm thấp nhất, và các cơ sở ăn uống cao cấp có mức cao nhất.

Phân tích sự làm việc quá nhiều

Luôn có những thách thức và cơ hội cho bất kỳ nhà hàng nào. Lập kế hoạch tốt sẽ giúp bạn xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa. Đây được gọi là phân tích SWOT, và điều quan trọng là phải làm điều này - cả cho chính mình và các nhà cho vay tiềm năng.

Điểm mạnh có thể bao gồm mạng lưới bạn bè và cộng sự, vị trí của bạn, kinh nghiệm nhà hàng của bạn và các vật hữu hình và vô hình khác. Điểm yếu có thể bao gồm không có kinh nghiệm kinh doanh hoặc quá nhiều cạnh tranh từ các nhà hàng gần đó. Các cơ hội có thể bao gồm các dòng thu nhập thay thế như cung cấp dịch vụ giao hàng, ăn uống ngay tại chỗ và ngoài dự án và hàng hoá có thương hiệu để bán trong nhà và trực tuyến. Các mối đe dọa có thể bao gồm mất nhà cung cấp lão hóa, thiên tai, hành động của đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu bạn trở nên mất năng lực. Bạn nên bao gồm một chiến lược để đối phó với các mối đe dọa phổ biến nhất như nhận bảo hiểm.

Chiến lược tiếp thị

Những ngày phụ thuộc vào quảng cáo truyền miệng đã biến mất. Ngay cả những cư dân trong khu phố quay sang điện thoại của họ để nghiên cứu các nhà hàng. Khách hàng của bạn có thể dành nhiều thời gian trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy bạn cần phải kết nối với họ. Điều quan trọng là phát triển kế hoạch tiếp thị trước khi khởi động và kế hoạch giữ đà phát triển sau khi bạn mở cửa.

Nếu bạn có kế hoạch thuê một đội PR hoặc cơ quan quảng cáo, bây giờ là thời gian để làm điều đó để bạn có thể tham khảo chúng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Bạn cũng nên thuê một luật sư để giúp bạn xác định cấu trúc kinh doanh của bạn và đối phó với bất kỳ vấn đề pháp lý nào. Luật sư của bạn cũng có thể xem lại kế hoạch kinh doanh của bạn và đưa ra các gợi ý.

Thực hiện các nghiên cứu của bạn để tìm ra những loại ấn phẩm mà khách hàng lý tưởng của bạn đọc và các nền tảng xã hội mà họ sử dụng. Quyết định xem bạn có muốn kết hợp chương trình khách hàng trung thành và phần thưởng cho khách hàng của bạn hay không.

Tài chính, Chuyên gia và Tư vấn

Bạn không thể tự mình làm được, vì vậy bạn cần phải ủy thác các tác vụ chuyên biệt như thiết kế trang web, tiếp thị nhà hàng và xử lý tài chính của bạn. Kế toán viên rất hữu ích để hướng dẫn bạn thông qua tài chính và dự toán ngân sách của bạn. Bạn thậm chí có thể chọn thuê một chuyên gia để viết kế hoạch kinh doanh của bạn, nhưng bạn có thể tìm mẫu trực tuyến trống để giúp bạn với việc này.

Kế toán viên của bạn sẽ cần biết bạn sẽ có bao nhiêu chỗ ngồi, kế hoạch kiểm tra khách hàng trung bình, tỷ lệ doanh thu, chiến lược quản lý rủi ro và kế hoạch tiếp thị để đưa ra dự báo chính xác và hợp lý.

Trong các nhà hàng ngày nay, hầu như bắt buộc phải có phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, hoặc CRM, và phần mềm lập kế hoạch tài nguyên doanh nghiệp hoặc ERP. Loại thứ hai là hệ thống kế toán truyền thống của nhà ở.

Các kết thúc hoàn thiện

Trên thực tế, không có kết thúc "chạm" bởi vì kế hoạch kinh doanh của bạn không bao giờ kết thúc. Bạn nên cập nhật nó thường xuyên khi có thông tin mới. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tạo ra một tài liệu chuyên nghiệp với ngữ pháp tốt, chính tả chính xác và bố cục hấp dẫn. Kiểm tra lại kế hoạch của bạn cẩn thận để viết sai chính tả, diễn giải sai chính tả và lỗi chính tả.

Phong cách là quan trọng, và những gì bạn đang cho ở đây là một tài liệu chu đáo, chính xác, hợp lý và hấp dẫn. Kế hoạch kinh doanh tốt nhất là sạch sẽ, rõ ràng, tự tin và tương đối chính thức. Cố gắng để tránh kiêu căng, cẩu thả hoặc folksy. Bạn đang đối phó với những người kinh doanh biết những gì họ đang tìm kiếm, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp nó.

Phát triển công việc kinh doanh thực phẩm của bạn với Waiterio POS

Tham gia 40.000 nhà hàng bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

Tải xuống miễn phí

Bài viết gần đây