Quản lý nhân viên nhà hàng: Tài nguyên vĩ đại nhất của bạn hoặc nhức đầu lớn nhất?

Quản lý nhân viên nhà hàng: Tài nguyên vĩ đại nhất của bạn hoặc nhức đầu lớn nhất?

nhân viên có thể tạo ra hoặc cung cấp các giải pháp

Được đăng bởi Michael Elkins ngày 19 tháng 12, 2017

Tuyển dụng, quản lý và nhân sự nhà hàng của bạn có thể gây ra các vấn đề và giải pháp. Nếu bạn thực hiện công việc một cách công bằng và chuyên nghiệp, bạn có thể truyền cảm hứng cho lòng trung thành và tạo ra một nhóm các đại sứ thương hiệu tốt, những người có thể là nguồn lực lớn nhất của nhà hàng của bạn. Hài lòng nhân viên tuyển dụng bạn bè có tay nghề của mình, phục vụ như các đại sứ thương hiệu và thu hút các ứng viên có trình độ cao. Đó là lý do tại sao bạn nên lên kế hoạch tuyển dụng, tuyển dụng và quản lý nhân sự hàng ngày khi xây dựng kế hoạch kinh doanh.

Xử lý các điểm yếu của bạn với tư cách là một Nhà hàng Restaurateur

Những quyết định tuyển dụng đầu tiên và quan trọng nhất của bạn phải là để củng cố các điểm yếu kinh doanh của bạn. Nếu bạn là người ở lại khi nấu ăn, đào tạo đầu bếp và thậm chí là làm việc theo đường dây, bạn có thể cần một người hiểu được phần mềm kinh doanh, tiếp thị hoặc các nhiệm vụ quản lý nhà trước. Một số chủ nhà hàng thích giao lưu với khách hàng, và nếu điều này làm bạn không thoải mái hoặc bạn có những nhiệm vụ khác mà bạn không muốn giao phó, bạn sẽ cần phải thuê ai đó để đảm nhận những nhiệm vụ này. Nếu bạn thích làm vòng trong số các bảng và khách, bạn sẽ cần một người mạnh mẽ để quản lý nhà bếp.

Xác định loại nhân viên bạn cần, những kỹ năng họ cần và những chương trình đào tạo bạn có thể cung cấp cho sự phát triển nghề nghiệp là một phần quan trọng trong kế hoạch nhân sự của bạn. Mỗi đội sẽ cần một người quản lý, vì vậy điều quan trọng là phải tìm hiểu cách các đội hoạt động. Điều đó không có nghĩa là nhân viên của bạn không thể liên lạc với bạn hoặc người quản lý chung với bất kỳ mối quan tâm nào không được giải quyết, nhưng nhân viên trước hết nên làm theo lệnh quản lý cho hầu hết các vấn đề về quản lý nhân viên.

Sử dụng công nghệ để quản lý nhân viên của bạn

Công nghệ có thể đơn giản hóa việc quản lý nhân viên của bạn bằng nhiều cách trong khi tinh giản hoạt động của bạn. Phần mềm trực quan có thể tính toán biên chế, quản lý các khoản khấu trừ lương tự nguyện, bắt buộc và theo lệnh của tòa án và tự động hóa việc chuẩn bị báo cáo của chính phủ và bảo hiểm. Phần cứng và phần mềm đúng cũng có thể gắn nhãn nhà hàng của bạn theo cách thu hút công nhân lành nghề. Phần mềm CRM và ERP có thể giúp ước tính nhu cầu nhân sự của bạn dựa trên mùa, ngày lễ, lễ hội địa phương và thời gian trong ngày. Điều quan trọng là phải có đủ nhân viên để đáp ứng nhu cầu của bạn mà không cần phải chi nhiều vào biên chế hơn mức cần thiết. Máy chủ của bạn sẽ không được hạnh phúc nếu bạn đang overstaffed vì họ sẽ không kiếm được đủ lời khuyên.

Tuy nhiên, nhận được một hệ thống POS dễ dàng và tiện lợi có thể giúp nhân viên của bạn dễ dàng nhận đơn đặt hàng, tạo các báo cáo tùy chỉnh, quản lý bảng hiệu quả hơn và nhận thanh toán ngay tại bàn. Waiterio cung cấp kế hoạch miễn phí cho các nhà hàng nhỏ có ít hơn 100 đơn hàng mỗi tháng và trả tiền thuê bao các kế hoạch cho nhiều loại tiền tệ. Hệ thống rất trực quan, vì vậy nhân viên của bạn sẽ không cần nhiều đào tạo.

Câu đố Millennial

Nhà hàng trên toàn thế giới đang gặp phải những khó khăn tuyển dụng chưa từng có. Giới thiệu vẫn là cách hiệu quả nhất để thuê nhân viên nhà hàng, nhưng công nghệ đã thay đổi cách giới thiệu được thực hiện. Truyền thông xã hội, mạng lưới cá nhân của bạn bè và cộng sự, bảng việc làm trực tuyến và người săn đầu người chuyên nghiệp đã thay thế truyền thống truyền miệng bằng giới thiệu dựa trên phương tiện truyền thông bằng công nghệ kỹ thuật số. Một nghiên cứu tuyển dụng của Jobvite cho thấy rằng phải mất ít thời gian và chi phí để thuê một ứng viên được giới thiệu hơn là một ứng viên chung. Giới thiệu cũng ở lại công việc của họ lâu hơn và trải nghiệm sự hài lòng công việc lớn hơn.

Những người lớn tuổi thường quan tâm đến môi trường làm việc và khái niệm của nhà hàng hơn là mức lương. Việc làm tại các nhà hàng đòi hỏi mức lương phải trả ngày càng cao - đặc biệt đối với các vị trí có kỹ năng và đầu bếp nổi tiếng. Tuy nhiên, millennials đáp ứng tốt với lịch trình linh hoạt, chuỗi nhà hàng cung cấp chi tiết và làm việc trong một môi trường đa dạng. Nhiều millennial quan tâm rất nhiều về triển vọng nghề nghiệp của họ và làm thế nào mạng lưới của họ về bạn bè sẽ xem công việc của họ thay vì mức lương ngay lập tức nhập cảnh và lợi ích của họ.

tham gia với chúng tôi

Tuyển dụng và tuyển dụng

Điều quan trọng là cung cấp một môi trường làm việc hấp dẫn để thu hút nhân viên có tay nghề. Chỉ cần tạo cổng thông tin tự phục vụ, nơi nhân viên có thể truy cập hồ sơ của họ, thay đổi thông tin cá nhân của họ, yêu cầu thời gian nghỉ và nhận thông tin về các lợi ích của họ có thể là một điểm cộng lớn. Nếu nhân viên có thể dễ dàng đi vào hoạt động và đi offboard, các hoạt động của nhà hàng sẽ thu hút được hàng ngàn năm.

Millennials dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 75% lực lượng lao động của thế giới vào năm 2025 , vì vậy điều quan trọng là phải tuyển dụng chúng hiệu quả. Một số thực tiễn tốt nhất để tuyển dụng và thuê nhân viên nhà hàng bao gồm:

  • Soạn thảo các bản mô tả công việc hấp dẫn

    Tuyển dụng hiệu quả đòi hỏi sự tự quảng bá mạnh. Điều quan trọng là tạo ra mô tả công việc sống động và hấp dẫn.

  • Sử dụng trang web của bạn để tuyển dụng

    Millennial thường thích tìm các nhà hàng nơi họ cảm thấy rằng họ thích làm việc, vì vậy hãy sử dụng trang web của bạn để quảng bá lợi ích của việc làm việc cho công ty của bạn.

  • Có vai trò tích cực trong truyền thông xã hội

    Các kết nối và giới thiệu phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên quan trọng cho việc xây dựng thương hiệu và tuyển dụng. Thuê nhân viên cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm ứng viên nghiên cứu.

  • Mục tiêu và đánh giá các ứng viên giỏi

    Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ kỹ thuật số để đánh giá kỹ năng và thái độ ứng cử viên.

  • Đẩy mạnh các nguyên nhân xã hội và các sự kiện địa phương

    Bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích tuyển dụng bằng cách hỗ trợ các nguyên nhân giá trị ưa thích của khách hàng mục tiêu của bạn và ứng cử viên ứng viên ưa thích.

  • Khuyến khích nhân viên hiện có để thúc đẩy nhà hàng của bạn

    Nhân viên trung thành và hài lòng có thể trở thành nguồn tuyển dụng tuyệt vời nhất của bạn khi họ đăng nội dung phù hợp về doanh nghiệp của bạn.

  • Ứng viên màn hình qua điện thoại

    Điều quan trọng là phải phát triển danh sách kiểm tra về những gì bạn đang tìm kiếm trong nhân viên cho từng vị trí nhà hàng.

  • Xác định ứng viên cho sự nghiệp phát triển

    Nhanh hơn mà bạn xác định triển vọng cho xúc tiến và đào tạo chéo, thì sự hài lòng công việc của họ sẽ cao hơn.

  • Giữ hồ sơ trên hồ sơ

    Khi bạn nhận được hồ sơ, hãy lưu giữ thông tin quan trọng trong hồ sơ. Bạn có thể không cần một đầu bếp hiện nay, nhưng việc duy trì các đường dây thông tin liên lạc mở có thể chứng minh là vô giá trong các nỗ lực tuyển dụng trong tương lai.

  • Cung cấp Đào tạo và Mentoring

    Bạn có thể tiết kiệm đáng kể chi phí trung bình của việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên bằng cách tạo ra một chương trình độc quyền tự học. Các công cụ đào tạo của bạn có thể bao gồm tài liệu bằng văn bản, bài kiểm tra, video, hình ảnh và các tài liệu trợ giúp đào tạo khác. Thêm sự tiếp xúc của con người với chiến lược đào tạo của bạn bằng cách chỉ định cố vấn hoặc huấn luyện viên cho những người mới được tuyển dụng để giúp họ học hỏi các nghĩa vụ của họ.

  • Cung cấp cho nhân viên các công cụ mạng và bàn

    Nếu bạn muốn nhân viên của bạn giúp đỡ nỗ lực tuyển dụng của bạn, điều quan trọng là khuyến khích họ. Nhận thức được những nỗ lực xã hội của họ, thưởng cho họ để thể hiện trách nhiệm xã hội và tạo ra một môi trường làm việc đa dạng. Khuyến khích nhân viên của bạn phát triển sự đồng cảm cho những người từ các nền văn hoá và kinh tế xã hội khác.

Quản lý rủi ro và An toàn cho Nhân viên

Các nhà hàng phải chuẩn bị để giải quyết các vấn đề an toàn của nhân viên. Các thiết bị cũ hoặc bị lỗi, vấn đề vệ sinh, phiếu giảm, vết cắt, bỏng và bệnh do thực phẩm là những yếu tố nguy cơ phổ biến trong các nhà hàng. Nhân viên quán bar có nguy cơ gia tăng khi đối phó với những khách hàng say rượu và hiếu chiến và đảm bảo rằng không được cung cấp rượu cho trẻ vị thành niên và khách hàng say sưa, điều này có thể gây ra các vấn đề trách nhiệm cho bất kỳ tai nạn liên quan nào, các vụ tai nạn say rượu, chiến đấu ... Nếu một trong những nhân viên của bạn quấy rối hoặc bắt nạt người khác, bạn có thể đối mặt với một vụ quấy rối hoặc phân biệt đối xử.

Quản lý rủi ro, bảo hiểm và các chương trình an toàn cho nhân viên là cần thiết để bảo vệ khách và nhân viên của bạn. Tạo ra một môi trường làm việc an toàn, hấp dẫn và nuôi dưỡng là cách tốt nhất để khởi sự nỗ lực tuyển dụng của bạn và xây dựng sự trung thành của nhân viên, và điều này sẽ thu hút đúng loại khách hàng thường xuyên.

Một môi trường hấp dẫn cũng quan trọng đối với nhân viên cấp thấp như đối với những ứng viên có trình độ cao. Chăm sóc nhân viên với các chương trình khuyến mại thường xuyên, tăng lương và tăng trách nhiệm sẽ tạo cảm hứng cho lòng trung thành, giúp kế hoạch kế nhiệm các vị trí quan trọng và làm cho nhân viên của bạn tự hào làm việc cho bạn. Khuyến khích bầu không khí nhóm, hỗ trợ tính bền vững và tìm nguồn cung ứng tại địa phương, cung cấp lịch trình làm việc linh hoạt và giải quyết kịp thời những vấn đề quấy rối và phân biệt đối xử.

Phát triển công việc kinh doanh thực phẩm của bạn với Waiterio POS

Tham gia 40.000 nhà hàng bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

Tải xuống miễn phí

Bài viết gần đây