Thiết kế nội thất chức năng cho nhà hàng mới của bạn

Thiết kế nội thất chức năng cho nhà hàng mới của bạn

tính năng vượt trội thẩm mỹ trong sự thành công của nhà hàng

Được đăng bởi Michael Elkins ngày 28 tháng 11, 2017

Việc kinh doanh nhà hàng không dễ dàng như những người mới bắt đầu suy nghĩ. Nó có vẻ đơn giản - bạn chỉ cần sản xuất ra thực phẩm tốt trong một bầu không khí dễ chịu với một mức giá hợp lý. Tuy nhiên, đạt được những mục tiêu này sẽ không đảm bảo thành công về mặt tài chính. Nhiều yếu tố liên quan đến việc xác định liệu một nhà hàng có đem lại lợi nhuận hay không. Theo nhiều nghiên cứu và khảo sát, thiết kế nhà hàng và không khí trong phòng nằm trong số các tiêu chí hàng đầu ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp bạn.

Các phương pháp thiết kế nhà hàng có thể thay đổi rất nhiều dựa trên khái niệm, ẩm thực và ngân sách của bạn, nhưng một lĩnh vực rất quan trọng bất kể thiết kế thẩm mỹ. Nhà hàng của bạn phải hoạt động trơn tru, hoặc sẽ có sự chậm trễ và vấn đề không thể chấp nhận được. Điều này có nghĩa là bạn cần một khu vực dành riêng cho khách hàng để đặt hàng carryout. Bạn chắc chắn cần phải tạo dễ dàng truy cập vào phòng tắm và khu vực ăn uống ngoài trời. Bàn của bạn phải không gần nhau đến nỗi các máy chủ và khách hàng không thể di chuyển tự do. Điều chỉnh xe lăn, người đi bộ và các thiết bị hỗ trợ khác cũng rất cần thiết.

Không gian lưu trữ: Một khía cạnh thường bị bỏ qua trong thiết kế nhà hàng

Thiết kế nhà hàng ảnh hưởng đến tất cả các khu vực trong nhà hàng của bạn theo hai cách - thu hút được sự ưu tiên về thẩm mỹ của khách hàng và tạo ra các mô hình dòng chảy hiệu quả nhằm tạo điều kiện nấu ăn, phục vụ và trả tiền cho các đơn đặt hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là không cho phép các mối quan tâm thẩm mỹ trump hiệu quả chức năng. Ví dụ: một phòng ăn sạch sẽ, gọn gàng với tiêu điểm trung tâm có thể là mong muốn, nhưng bạn cần chỗ để đồ gia vị, kính, đồ bạc, vật liệu vận chuyển, ghế cao và chỗ ngồi bổ sung. Một bức tường cong đẹp hoặc hồ cá trung tâm có thể là điểm nhấn tuyệt vời để khuyến khích khách hàng tiếp nhận và chia sẻ bản thân, nhưng tính năng này có thể cản trở khách hàng và máy chủ bằng cách chặn lưu lượng nội bộ hiệu quả.

Kho lưu trữ là thiết yếu cho cả thiết kế trước và sau nhà. Bạn cũng có thể muốn tạo ra các đường dẫn rõ ràng từ bến xếp vào các khu vực lưu trữ. Nếu bạn có kho ở tầng hầm hoặc trên một tầng, lắp đặt một thang máy vận chuyển hàng hóa có thể chứng minh là một trong những khoản đầu tư khôn ngoan nhất mà bạn thực hiện.

Các vấn đề thiết kế nhà hàng chức năng

Một vấn đề phổ biến là không ai muốn ngồi trong một khu vực nhất định hoặc một bảng cụ thể. Bạn có thể khắc phục sự cố này trước khi mở nhà hàng của mình bằng cách ngồi ở mỗi bảng và lưu ý chế độ xem. Nếu một bảng có vẻ như quá gần nhà bếp giao thông hoặc không có xem của người ăn khác, điều chỉnh có thể là cần thiết. Sự thoải mái của khách hàng là rất quan trọng, vì vậy có thể cần phải tạo nhiều khu vực ăn uống thu hút nhiều loại khách hàng khác nhau - chẳng hạn như những người muốn ăn tối thân mật và những người tương tác trong các nhóm lớn. Chi tiết thiết kế của bạn sẽ phụ thuộc vào khái niệm của bạn, có thể thuộc một trong các loại sau:

  • Thức ăn nhanh
  • Nguyên nhân
  • Nhanh bình thường
  • Ăn ngon
  • Hiện đại
  • Gastropub
  • Láng giềng quầy bar và nướng
  • Trong nhà / ngoài trời
  • Quán cà phê và bánh xích
  • Ẩm thực tổng hợp

Ví dụ, rõ ràng là một nhà hàng ẩm thực kết hợp có lẽ sẽ kết hợp các yếu tố thiết kế từ cả hai món ăn. Nhà hàng trong nhà / ngoài trời có thể thiết kế một không gian tạo ra sự tiếp cận dễ dàng giữa các khu vực. Trạm máy chủ riêng biệt có thể giảm lưu lượng truy cập máy chủ lưu trữ ngược. Có một số lĩnh vực quan trọng cần xem xét khi thiết kế cho các chức năng, và bao gồm:

  • Thanh và khu vực chờ
  • Lối vào và khu vực kiểm tra lông
  • Phòng ăn chính
  • Các khu vực đặc biệt dành cho ăn uống như không gian cho các cuộc họp nhóm, tiệc tự chọn và phòng riêng
  • Trạm máy chủ
  • Thiết kế nhà bếp
  • Khu vực đặt lệnh carryout

Một số nhà hàng bây giờ cung cấp một số mặt hàng cho takeout ở phía trước của nhà hàng, ngoài trời, trong các máy bán hàng tự động và thậm chí ở các vị trí gần đó như nhà máy bận rộn hoặc tòa nhà văn phòng. Điều quan trọng là bạn thiết kế các không gian sao cho phù hợp với ý tưởng thiết kế của bạn trong nhà hàng.

Thanh toán Kiểm tra Khách hàng và Đặt hàng Carryout

Việc thanh toán và thực hiện đơn đặt hàng thực sự có thể cản trở dòng chảy của một nhà hàng - đặc biệt là vào giờ ăn trưa khi người dân có thời gian ăn uống hạn chế hơn. Các đường dây dài tại quầy tính tiền hoặc trạm POS có thể chặn lối vào phòng vệ sinh hoặc các lối vào và lối ra. Những đường ngớ ngẩn này cũng có thể ngăn chặn sự phát triển hiệu quả của các máy chủ giữa nhà bếp và bàn. Tất nhiên, các hệ thống POS hiện đại cho phép đặt hàng máy tính bảng và điện thoại thông minh và thanh toán trước và thanh toán bằng bảng có thể giảm bớt những vấn đề này từ những sai sót thiết kế cơ bản đến các vấn đề về quản lý có thể quản lý.

đầu bếp tại nơi làm việc

Nhà bếp Nhà hàng

Nhà bếp của nhà hàng thường thiếu hụt về không gian, và cho dù nhà bếp của bạn lớn cỡ nào, nhu cầu của bạn sẽ nhanh chóng mở rộng để sử dụng tất cả không gian có sẵn. Đầu bếp chuyên nghiệp - những người thực sự hiểu rằng các nhà hàng là doanh nghiệp - sẽ làm gì với ít thiết bị và dụng cụ hơn. Thiết bị nên được chọn có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu về ẩm thực, và bạn và nhân viên của bạn nên lên kế hoạch để làm cho mọi khu vực trong nhà bếp phục vụ ít nhất là một mục đích kép. Một số chiến lược tiết kiệm không gian tốt nhất trong nhà bếp của nhà hàng bao gồm:

  • Lưu trữ các công cụ với các chức năng tương tự với nhau - một công cụ mất tích có thể dễ dàng được thay thế bằng một cái gì đó tương tự trong tình huống khẩn cấp.
  • Vẽ hoặc bóng nét phác thảo để đơn giản hóa việc lưu trữ và tìm kiếm đúng công cụ.
  • Thiết kế các trạm nhà bếp một cách chiến lược để cắt và chuẩn bị các nhiệm vụ, chiên, xào, làm bánh mì, giữ thực phẩm nấu chín, giữ các đồ làm lạnh và mạ.
  • Chỗ đứng và giá đỡ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm các công cụ và thiết bị cần thiết, vì vậy thay thế các bức tường và cửa tủ để giữ dao và dụng cụ thiết yếu.
  • Một lộ trình rõ ràng để không gian lưu trữ cho nhân viên rửa chén cũng rất quan trọng trong thời gian phục vụ bận rộn.
  • Kệ dưới bàn làm việc cũng là khu vực lưu trữ quan trọng.
  • Thiết kế nhà hàng của bạn để các nguyên liệu làm lạnh được sử dụng nhiều nhất có sẵn trong các bảng bánh sandwich và tiếp cận.
  • Thiết kế các quy trình nấu ăn để đầu bếp của bạn cần di chuyển càng ít càng tốt.
  • Sự cân bằng đôi khi cần thiết - chẳng hạn như chấp nhận giảm hiệu quả năng lượng bằng cách định vị tủ đông gần máy chiên sâu để nâng cao hiệu quả chiên.

Đôi khi, hành động quyết liệt hơn là cần thiết nếu nhà bếp của bạn là rất nhỏ. Nó có thể yêu cầu gõ xuống các bức tường để mở rộng không gian có sẵn hoặc dọn dẹp menu của bạn. Chuẩn bị thức ăn càng nhiều càng tốt trước đó là một chiến lược mà nhiều nhà hàng với bếp nhỏ sử dụng.

Thúc đẩy Bar của bạn thông qua tính năng thiết kế bổ sung

Thanh thường dẫn đường để thu hút một loại khách hàng cụ thể - các chuyên gia đô thị trẻ và millennial, những chiếc ruy băng câu lạc bộ hợp thời trang và những máy thu thập thanh. Một nghiên cứu cho thấy 68 phần trăm khách hàng nhà hàng sẵn sàng chi tiêu cả buổi tối trong một nhà hàng có quầy bar hấp dẫn. Thiết kế cho đám đông trong quán bar bao gồm tạo ra không gian thoải mái nơi mọi người có thể ăn uống. Có thể cần phải thiết kế khu vực chuẩn bị thức ăn riêng để nâng cao hiệu quả trong việc đặt thức ăn tại quầy bar. Bạn có thể cần một số công cụ và thiết bị tạo kiểu thực phẩm có tính chuyên môn cao để chế biến thịt của chính bạn và tạo các thực phẩm và đồ uống có chữ ký sử dụng phương pháp nấu ăn phân tử.

Cho phép hương vị nội thất của bạn thay đổi

Nhà hàng là ngôi nhà thứ hai của nhiều khách hàng, và như vậy, điều quan trọng là phải cho phép thiết kế theo mùa phù hợp với thay đổi thói quen ăn uống, thúc đẩy mùa và điều chỉnh các tính năng thiết kế cho các bữa tiệc, dịp đặc biệt và các cuộc họp kinh doanh. Các thiết kế mô đun - mặc dù đắt tiền hơn - có thể chứng tỏ là không tốn kém theo thời gian nếu bạn cần phải thay đổi thường xuyên để trang trí nội thất của bạn.

Lập kế hoạch ngân sách thiết kế của bạn

Chiến lược tốt nhất là thiết kế đầu tiên cho chức năng để bạn không trở nên quá gắn bó với một thiết kế thẩm mỹ đặc biệt. Bạn cần phải xem xét thương hiệu, khái niệm và loại dịch vụ bạn sẽ cung cấp. Ví dụ, ăn uống tinh tế đòi hỏi một sự đầu tư lớn hơn trong thiết kế hơn là một nhà hàng lân cận hoặc hoạt động thức ăn nhanh. Chi phí xây dựng nhà hàng thay đổi theo vị trí và khái niệm, nhưng trung bình khoảng 85 đến 300 USD. Thiết kế thường chiếm khoảng 10% ngân sách xây dựng, nhưng bạn sẽ chi tiêu nhiều hơn cho một nhà hàng ăn uống tinh xảo hoặc một nơi vui chơi giải trí trực tiếp.

Nếu bạn có kế hoạch cho các chức năng đầu tiên, sau đó nó sẽ được dễ dàng hơn để phù hợp với thiết kế thẩm mỹ mà phân biệt nhà hàng của bạn. Khi cả hai chức năng và thiết kế thẩm mỹ hoạt động liền mạch với nhau, kết quả có thể cực kỳ hấp dẫn và có lợi nhuận. Bất kể nhà hàng của bạn tuyệt vời như thế nào hay thức ăn tuyệt vời như thế nào, sự thành công của bạn phụ thuộc vào tính năng liền mạch, dịch vụ hiệu quả, thời gian chuẩn bị nhanh và sự thoải mái của khách hàng. Bạn không bao giờ muốn ở trong một vị trí mà bạn đang cố gắng để xây dựng chức năng vào một thiết kế thẩm mỹ được xác định trước.

Phát triển công việc kinh doanh thực phẩm của bạn với Waiterio POS

Tham gia 40.000 nhà hàng bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

Tải xuống miễn phí

Bài viết gần đây