Làm thế nào bạn có thể chọn vị trí tốt nhất cho nhà hàng của bạn?

Làm thế nào bạn có thể chọn vị trí tốt nhất cho nhà hàng của bạn?

Vị trí là yếu tố quyết định cho sự thành công của một nhà hàng

Được đăng bởi Abhi Chatterjee ngày 11 tháng 3, 2021

Bạn đang đắn đo không biết nên chọn địa điểm nào cho nhà hàng của mình?

Vị trí là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của bất kỳ nhà hàng nào. Trên thực tế, nhiều người nói rằng vị trí là tất cả cho một nhà hàng. Chúng tôi đồng ý với điều đó.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải chọn đúng vị trí cho nhà hàng của mình.

Vì vậy, câu hỏi chính là:

'Làm thế nào để bạn chọn một vị trí thích hợp cho nhà hàng của bạn?'

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào.

Vị trí xấu cho một nhà hàng là gì?

Một cây thánh giá trên một địa điểm

Các chuyên gia nhà hàng cho rằng vị trí xấu là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thất bại của nhà hàng. Vì vậy, chúng ta hãy thảo luận ba điều mà bạn nên ghi nhớ khi chọn một trang web:

1. Khả năng hiển thị kém của nhà hàng

Nếu nhà hàng của bạn không thể dễ dàng nhìn thấy từ đường phố, đó là một nhược điểm lớn cho nhà hàng của bạn.

Hãy suy nghĩ về điều này một cách cẩn thận trong giây lát. Làm thế nào để chúng ta thường khám phá các nhà hàng mới?

Rất có thể, chúng ta đang đi bộ trên phố hoặc đi xe hơi, và chúng ta nhìn thấy một nhà hàng thu hút sự chú ý của chúng ta. Nếu chúng tôi thích nó, chúng tôi ghé thăm nhà hàng.

Tất nhiên bây giờ nếu đồ ăn xuất sắc nói chung bạn bè và gia đình của chúng tôi giới thiệu nó cho chúng tôi và chúng tôi tìm ra nhà hàng mới. Tuy nhiên, nếu vị trí không tốt, bạn sẽ khó có được một vài khách hàng đầu tiên, từ đó khó có được những lượt giới thiệu như vậy.

Vì vậy, hãy ưu tiên chọn vị trí dễ nhìn thấy cho người đi bộ và hành khách.

Lưu ý quan trọng : Nếu vì lý do nào đó, không thể tìm được một vị trí tốt, bạn nên làm việc với sự hiện diện trực tuyến của mình. Đăng ký nhà hàng của bạn trên Google Business , xây dựng trang web cho nhà hàng của bạn và bắt đầu chấp nhận các đơn đặt hàng trực tuyến.

2. Bãi đậu xe

Nếu nhiều khách hàng của bạn đang sử dụng ô tô của họ để ghé thăm nhà hàng, thì bạn cần cung cấp cho họ một bãi đậu xe. Ngay cả khi nhà hàng của bạn không có chỗ đậu xe riêng, thì cũng nên có chỗ đậu xe ở đâu đó gần đó để họ có thể đậu xe.

3. Địa phương xấu

Hai lý do chính tại sao một địa phương có thể sai đối với một nhà hàng:

  • Tỷ lệ tội phạm cao : Nó làm cho khách hàng của bạn không thoải mái khi đến thăm địa điểm. Nó cũng có thể gây rủi ro cho nhân viên của bạn và nhà hàng của bạn.
  • Xáo xược địa phương : Không cần nói địa phương cũng nên sạch sẽ. Vì vậy, tốt hơn hết bạn không nên đặt nhà hàng của mình quá gần những nơi nặng mùi như chợ.

Luôn hỏi điều này trước khi chọn địa điểm

Một ý tưởng hữu ích

Trước khi chọn vị trí, hãy trả lời câu hỏi sau:

'Các nhà hàng khác trong khu vực này có thành công không?'

Nếu bạn phát hiện ra rằng có rất nhiều nhà hàng trong khu vực đã thất bại hoặc không thành công lắm, thì tốt hơn hết bạn không nên chọn địa điểm đó .

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nếu một hoặc hai nhà hàng không thành công, điều đó không nhất thiết có nghĩa là địa điểm đó không tốt. Nó cũng có thể có nghĩa là các nhà hàng có thức ăn tồi tệ, dịch vụ kém hoặc bầu không khí mờ nhạt. Có thể có rất nhiều lý do khác nữa.

Nhưng nếu nhiều nhà hàng đã từng thất bại trước đó, thì điều đó chắc chắn có nghĩa là có điều gì đó không ổn với địa điểm.

Làm thế nào để chọn vị trí tốt nhất cho nhà hàng của bạn? (7 điều bạn nên biết)

Bây giờ chúng ta hãy đi vào trọng tâm chính của bài viết này.

Vâng, việc chọn một địa điểm nhà hàng có thể rất khó khăn. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp bạn với nó.

Dưới đây là bảy yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần xem xét:

1: Biết khách hàng tiềm năng của bạn

Một khách hàng trong một nhà hàng

Trước khi bạn bắt đầu mở nhà hàng của mình, hiểu rõ khách hàng của bạn là một trong những điều quan trọng nhất.

Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn cần trả lời:

  1. Nhân khẩu học khách hàng lý tưởng của bạn là gì?
  2. Ai sẽ là khách hàng quen thuộc của bạn? (Nhân khẩu học)
    • Tuổi tác
    • Sự giàu có
    • Giới tính
  3. Họ thích gì?

Quan trọng: Đảm bảo rằng vị trí của bạn phù hợp với nhân khẩu học của khách hàng .

Ví dụ: giả sử bạn đang có kế hoạch khai trương một nhà hàng đắt tiền. Bạn có đoán được mình nên chọn địa điểm nào không?

Thật đơn giản: hãy chọn một địa điểm mà người dân hoặc du khách có tài chính dồi dào. Nó cũng phải phù hợp với sở thích của họ.

Vì vậy, đây là một số câu hỏi cần thiết mà bạn cần trả lời:

  • Vị trí có đủ cư dân hoặc người đến thăm không?
  • Những người này có thể mua thức ăn trong nhà hàng của bạn không?
  • Vị trí của bạn có phù hợp với nhân khẩu học khách hàng của bạn không?

Tóm tắt : Sẽ rất tuyệt nếu bạn chọn một vị trí nơi nhân khẩu học mục tiêu của bạn cư trú hoặc ghé thăm. Cố gắng ở trong bán kính 3 km của những nơi như vậy.

Phần này cũng có trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Đọc bài viết này để biết thêm về cách viết kế hoạch kinh doanh cho nhà hàng của bạn .

Mục tiêu dài hạn: Phân tích Tâm lý học

Hiểu nhân khẩu học là rất quan trọng cho sự thành công của nhà hàng của bạn. Nhưng có một điều quan trọng hơn mà bạn cần phải hiểu - các nhà tâm lý học.

Trong khi nhân khẩu học cho bạn biết ai đang ghé thăm nhà hàng của bạn, phân tích tâm lý học cho bạn biết lý do tại sao họ đến nhà hàng của bạn.

Hãy để tôi cho bạn thấy một ví dụ. Giả sử bạn mở một quán bar và độ tuổi trung bình của khách hàng là 40 tuổi. Tuy nhiên, bạn nhận thấy rằng trong 'Giờ hạnh phúc', nhà hàng của bạn được rất nhiều cặp vợ chồng trẻ ghé thăm.

Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, bạn phát hiện ra rằng họ đến quán bar của bạn vì họ thích đồ ăn và giá cả phải chăng cho họ. Vì vậy, bạn quyết định quảng cáo điều này nhiều hơn, và bạn tăng chiết khấu. Điều này làm tăng doanh thu của bạn đáng kể.

Có được những loại thông tin chi tiết về doanh nghiệp này sẽ giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

2: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Một dãy nhà hàng

Cũng giống như biết khách hàng của bạn, biết đối thủ cạnh tranh của bạn cũng rất quan trọng cho sự thành công của nhà hàng của bạn. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn cần hỏi:

  1. Có bao nhiêu nhà hàng nổi tiếng hiện diện ở vị trí của bạn?
  2. Có bao nhiêu nhà hàng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn?
    (Giả sử bạn điều hành một nhà hàng Trung Quốc. Nếu có một nhà hàng Trung Quốc khác ở địa phương đó, thì nhà hàng đó sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.)
  3. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thành công không?

Bây giờ khi bạn có những câu trả lời này, đây là một số điều cần thiết bạn cần biết:

  • Nếu có quá nhiều đối thủ cạnh tranh (đặc biệt là đối thủ cạnh tranh trực tiếp), sẽ rất tốt nếu bạn không chọn địa điểm đó. Điều này là do thị trường đã bão hòa.
  • Tốt nhất là nếu có ít đối thủ cạnh tranh hơn, nhưng các nhà hàng hiện có đang phát triển mạnh.

Mẹo : Hãy nghĩ về cách bạn có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của mình. 'Tại sao khách hàng của bạn nên chọn bạn hơn là đối thủ cạnh tranh của bạn?' Đó là điều cơ bản của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào.

3: Phân tích vị trí

Biểu tượng vị trí của nhà hàng trên bản đồ

Có hai điều chính để phân tích vị trí:

  1. Khả năng tiếp cận của vị trí
  2. Doanh nghiệp bổ sung

A. Khả năng tiếp cận của vị trí

Điều này có nghĩa là người đi bộ và phương tiện có thể dễ dàng tiếp cận vị trí của bạn.

Lưu lượng người đi bộ: Số liệu này có nghĩa là có bao nhiêu người đi bộ gần nhà hàng của bạn trong một ngày. Nhiều "lượng người ghé thăm" sẽ làm tăng khách hàng của bạn.

Lưu lượng xe: Số liệu này có nghĩa là có bao nhiêu xe chạy qua nhà hàng của bạn trong một ngày. Lưu lượng xe nhiều hơn luôn là điều mong muốn.

B. Doanh nghiệp bổ sung

Một doanh nghiệp bổ sung có nghĩa là một doanh nghiệp không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn theo hướng tích cực. Ví dụ: nếu có một tòa nhà văn phòng gần nhà hàng của bạn, nhà hàng của bạn sẽ được hưởng lợi từ đó vì trong giờ ăn trưa, một số nhân viên văn phòng có thể ghé thăm nhà hàng của bạn.

Một số hoạt động kinh doanh bổ sung khác là:

  • Nhà ga xe lửa
  • Những rạp chiếu phim
  • Sân vận động thể thao
  • Trung tâm mua sắm

Mẹo quan trọng: Đừng quên phần này khi phân tích khách hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm hiểu tất cả các doanh nghiệp địa phương lân cận.

4. Tầm nhìn của nhà hàng

Vị trí nhà hàng trên bản đồ

Như chúng ta đã thảo luận trước đó, hãy chọn một vị trí có thể dễ dàng nhìn thấy từ đường phố. Nó sẽ dễ dàng tìm thấy trên Google Maps . Những nơi có lưu lượng truy cập cao là rất tốt cho các nhà hàng.

Có rất nhiều kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng để tăng khả năng hiển thị cho nhà hàng của mình. Ví dụ, bạn có thể sử dụng bảng hiệu điện tử hấp dẫn để gây sự chú ý. Một cách tuyệt vời khác để thu hút sự chú ý là có một thiết kế bên ngoài hấp dẫn.

Ngày nay, tiếp thị trực tuyến là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng hiển thị nhà hàng của bạn. Đó là lý do tại sao việc đăng ký doanh nghiệp của bạn trên Google là rất quan trọng. Để tiến thêm một bước nữa, bạn có thể bắt đầu một trang Facebook và bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook quy mô nhỏ. Nếu bạn có thể làm video về nhà hàng của mình thì việc chạy quảng cáo trên Youtube có thể mang lại lợi nhuận rất cao cho việc kinh doanh nhà hàng của bạn.

(Để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến, hãy tìm hiểu cách bạn có thể xây dựng trang web cho nhà hàng của mình và bắt đầu chấp nhận các đơn đặt hàng giao hàng trực tuyến.)

5. Kích thước khu vực là quan trọng

Diện tích sàn

Thông thường, các chủ nhà hàng mới có tham vọng đánh giá thấp không gian cần thiết cho một nhà hàng. Không chỉ phòng ăn mới cần không gian.

Ngay cả một quán rượu nhỏ hay một quán cà phê cũng cần một khoảng không gian đáng kể cho nhà bếp, thiết bị và kho chứa. Ngay cả phòng ăn cũng có thể cần thêm không gian cho khu vực chờ.

6. An toàn và Cơ sở vật chất

Luôn đảm bảo rằng tòa nhà mà bạn đang sử dụng cho nhà hàng của mình có các trang thiết bị phù hợp. Dưới đây là một số điều cần thiết mà bạn nên kiểm tra:

  • Dây điện thích hợp
  • An toàn phòng cháy chữa cháy thích hợp
  • Hệ thống ống nước thích hợp
  • Cơ sở vật chất cho người khuyết tật

Cho dù bạn đang thuê một mặt bằng trong một tòa nhà hay xây dựng nhà hàng của riêng bạn, hãy kiểm tra những điều này.

7. Chỗ đậu xe

Một chiếc ô tô trong một bãi đậu xe

Tầm quan trọng của một chỗ đậu xe phụ thuộc vào nhân khẩu học khách hàng của bạn. Bạn cần hỏi: 'Liệu hầu hết khách hàng của tôi có sử dụng ô tô để đến nhà hàng của tôi không?'

Nếu bạn không biết câu trả lời cho điều đó, hãy kiểm tra các nhà hàng khác trong địa phương. Tìm hiểu cách hầu hết khách hàng của họ ghé thăm các nhà hàng này. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về những gì đang xảy ra.

Nó cũng phụ thuộc vào vị trí. Ví dụ, nếu nhà hàng của bạn nằm gần đường cao tốc hoặc ngoại ô thành phố, thì hiển nhiên bạn phải cung cấp một bãi đậu xe. Tuy nhiên, ở những thành phố đông đúc, nhà hàng của bạn có thể hầu như chỉ có người đi bộ ghé thăm, vì vậy chỗ đậu xe có thể là một khoản chi phí không cần thiết.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có chỗ đỗ xe công cộng nào gần đó không. Nếu nó có sẵn, thì bạn sẽ không cần phải đầu tư vào một chỗ đậu xe cho nhà hàng của bạn.

Mua hay Thuê?

Một người đàn ông với một câu hỏi

Một câu hỏi phổ biến mà hầu hết các chủ nhà hàng mới đều hỏi là:

"Tôi nên mua hay thuê địa điểm?"

Nó phụ thuộc.

Việc mua vị trí đó chắc chắn là một quyết định đúng đắn nếu bạn có đủ tiền. Bạn cũng nên có ý định kinh doanh nhà hàng lâu dài. Về lâu dài, mua tài sản có thể tiết kiệm hơn thuê.

Tuy nhiên, để mua vị trí nhà hàng đòi hỏi một số tiền lớn như một khoản trả trước. Ngoài ra, vì đây là tài sản nên bạn có thể không được khấu trừ thuế.

Mặt khác, thuê nhà chỉ cần một khoản tiền đặt cọc nhỏ (thường là tiền thuê nhà trong vài tháng). Điều này có thể rất tốt cho những doanh nhân có ngân sách thấp. Ngoài ra, lưu ý rằng một số địa điểm không thể mua được do các hạn chế của chính phủ. Vì vậy, trong trường hợp đó, thuê nhà là lựa chọn duy nhất. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một địa điểm đã thuê, bạn cũng có thể đủ điều kiện để được khấu trừ thuế.

Phần thưởng : Các chuỗi nhà hàng lớn như McDonald's tuân theo một chiến lược thông minh. McDonald's không chỉ kinh doanh thực phẩm; họ cũng kinh doanh bất động sản. Nó mua một bất động sản, xây dựng nhà hàng và sau đó cho bên nhận quyền thuê.

Ví dụ về Yêu cầu về Vị trí Nhà hàng

Đây là một ví dụ thực tế về phân tích vị trí. Bạn có thể sử dụng cái này làm mẫu trong khi chọn vị trí nhà hàng của mình.

Yêu cầu về vị trí: (Ví dụ)

  • Dân số tối thiểu (Thành phố): 25.000 trong bán kính 5 km / 3 dặm
  • Diện tích tối thiểu: 10.000 feet vuông / 1000 mét vuông
  • Chỗ đậu xe (nếu có): 15 chỗ
  • Vị trí phải dễ dàng tiếp cận
  • Ưa thích tốc độ giao thông tối đa: 35 dặm một giờ / 60 kmph
  • Có ít nhất một doanh nghiệp bổ sung gần đó
  • Không nên có nhiều hơn 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại địa phương
  • Thu nhập hộ gia đình mong muốn: $ 30.000 - $ 70.000

Lưu ý : Điều này không có nghĩa là các yêu cầu về vị trí của bạn phải hoàn toàn giống với yêu cầu này. Đây là để cung cấp cho bạn một ước tính sơ bộ.

Nhà hàng tốt ở một vị trí tồi?

Vị trí là yếu tố quan trọng, nhưng không có nghĩa là vị trí sai sẽ luôn khiến một nhà hàng thất bại. Mặc dù thành công sẽ có nhiều thử thách nhưng không phải là không thể.

Ví dụ, một nhà hàng có tên là ' Underdog Coffee ' đã trở nên thành công mặc dù họ có một vị trí không tốt. Làm sao? Họ đã sử dụng hạt cà phê chất lượng cao, tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của họ. Ngoài ra, họ đã tạo ra các bảng hiệu có đèn nền hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mẹo: Cách tốt nhất để làm cho nhà hàng của bạn thành công mặc dù có vị trí không tốt là xây dựng sự hiện diện trực tuyến và bắt đầu dịch vụ giao hàng.

Tuy nhiên, hãy cố gắng để có được vị trí tốt nhất mà bạn có thể.

Phát triển công việc kinh doanh thực phẩm của bạn với Waiterio POS

Tham gia 40.000 nhà hàng bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

Tải xuống miễn phí

Bài viết gần đây