Làm thế nào để xây dựng một trang web cho nhà hàng của bạn? (Phương pháp dễ nhất)

Làm thế nào để xây dựng một trang web cho nhà hàng của bạn? (Phương pháp dễ nhất)

Xây dựng một trang web chức năng cho nhà hàng của bạn

Được đăng bởi Michael Elkins ngày 1 tháng 12, 2020

Làm thế nào để xây dựng trang web nhà hàng của bạn mà không cần thuê một nhà phát triển web?

Trong những thời điểm đầy thử thách này, điều tối quan trọng đối với các nhà hàng là phải có một trang web hoạt động.

Tại sao bạn cần một trang web cho nhà hàng của bạn?

Thật vậy, một trang web giúp tiếp thị nhà hàng của bạn.

Nhưng quan trọng nhất, một trang web cho phép nhà hàng của bạn cung cấp dịch vụ mang đi và giao hàng trực tuyến cho khách hàng của bạn.

Một trang web cho phép khách hàng của bạn đặt hàng trực tuyến.

Dịch vụ giao hàng ngày càng trở nên phổ biến sau đại dịch, và tôi tin rằng nó sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

Vì vậy, làm thế nào để bạn xây dựng một trang web nhà hàng đầy đủ chức năng có thể xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến của bạn?

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số phương pháp để cho bạn biết cách bạn có thể xây dựng một trang web cho nhà hàng của mình.

Mẹo: Tôi cũng sẽ nói về phương pháp đơn giản nhất để xây dựng trang web nhà hàng của bạn.

Làm thế nào để tạo một trang web cho một nhà hàng? (Tổng quan nhanh)

Một người đàn ông làm việc trên máy tính

3 cách để xây dựng một trang web chức năng cho nhà hàng của bạn:

  1. Wordpress
  2. Nền tảng trình tạo trang web
  3. Nền tảng POS nhà hàng

Hãy cùng tìm hiểu tổng quan về các phương pháp này:

  • WordPress: (Phương pháp phức tạp) Đối với điều này, bạn sẽ cần mua một miền trang web và một gói lưu trữ trang web (Chúng ta sẽ nói về điều đó sau). Bạn sẽ cần phải có một số kiến thức kỹ thuật để xây dựng và duy trì trang web WordPress của mình.
  • Nền tảng xây dựng trang web: (Phương pháp tương đối dễ dàng hơn) Nền tảng trình tạo trang web đôi khi được ưa thích hơn WordPress vì chúng dễ xử lý hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng thường đắt và chậm hơn so với một trang web WordPress.
  • Nền tảng POS nhà hàng: (Phương pháp dễ nhất) Đây là phần mềm xây dựng trang web được tích hợp với hệ thống POS của nhà hàng của bạn. Nó có thể tạo một trang web cho bạn trong vài phút.
    Ngoài ra, nó tự động duy trì trang web của bạn, do đó bạn sẽ không phải trả tiền cho kỹ thuật viên nếu có sự cố. Ví dụ: nó tự động cập nhật menu trang web và giá của bạn mỗi khi bạn thực hiện thay đổi trên nền tảng POS của mình.

Hệ thống xây dựng trang web cho chủ nhà hàng

Minh họa xây dựng trang web

Có rất nhiều nền tảng xây dựng trang web trên internet. Có rất nhiều lựa chọn để có được một trang web cho nhà hàng của bạn mà không tốn nhiều tiền. Một số công cụ tạo trang web hàng đầu cho nhà hàng bao gồm:

Bây giờ, chúng ta sẽ nói chi tiết hơn về các phương pháp này.

Cách xây dựng trang web bằng WordPress hoặc hệ thống trình tạo trang web (Phương pháp khó hơn)

Logo Wordpress

Có rất nhiều điều cần đề cập về việc xây dựng một trang web, nhưng hầu hết các trình tạo trang web đều cung cấp hướng dẫn từng bước cho phần mềm cụ thể của họ. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải hiểu những gì liên quan nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào trong việc xây dựng một trang web.

Đây là 3 yếu tố quan trọng nhất của một trang web:

  • 'Tên miền': Đây là địa chỉ web của trang web nhà hàng của bạn. Ví dụ: "www.chi Chicago-sushi.com".
  • 'Nền tảng': Đây là khung mà trang web của bạn được lưu trữ trên đó. Ví dụ: WordPress, Wix, Squarespace. Đó là hệ thống xây dựng trang web của bạn.
  • 'Lưu trữ': Đây là công ty máy chủ sử dụng máy tính của mình để giữ cho trang web của bạn trực tuyến. Các hệ thống xây dựng trang web như Wix có dịch vụ lưu trữ riêng, nhưng nếu bạn chọn WordPress, bạn sẽ cần chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ như GoDaddy hoặc Dreamhost.

Ngày nay, bạn không cần phải biết cách viết mã. Bạn có thể tạo trang web của riêng mình bằng hệ thống xây dựng trang web như Wix hoặc WordPress . Một số trình tạo trang web sử dụng WordPress để cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn thiết kế và quản lý nội dung hơn.

Các thủ tục để xây dựng trang web của bạn bằng WordPress hoặc Wix bao gồm:

1. Chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ / nhà tạo trang web

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, thì bạn sẽ phải chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Có rất nhiều công ty chúng tôi đã đề cập trước đây, như A2hosting, Godaddy, v.v. cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress.

Trong khi lựa chọn một công ty xây dựng trang web, tốt hơn là nên chọn các công ty chuyên về trang web nhà hàng. Các công ty này có các mẫu website nhà hàng được thiết kế sẵn phù hợp với nhiều loại hình hoạt động của nhà hàng.

2. Chọn gói lưu trữ

Bạn cần chọn gói lưu trữ tùy thuộc vào số lượng khách truy cập mà trang web của bạn sẽ nhận được và dung lượng lưu trữ kỹ thuật số mà bạn sẽ yêu cầu.

Tôi có thể nói rằng bất kỳ kế hoạch cơ bản nào cũng đủ cho một nhà hàng vừa và nhỏ. Ngay cả một kế hoạch lưu trữ cơ bản cũng có thể xử lý 50.000 lượt khách mỗi tháng, con số này đủ cho hầu hết các nhà hàng.

Tôi cũng khuyên bạn nên dùng thử miễn phí dịch vụ lưu trữ. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sẽ trả lại tiền cho bạn trong vòng 15 ngày nếu bạn không hài lòng với dịch vụ.

Lưu ý: Đối với WordPress, bạn có thể chuyển trang web của mình sang nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác nếu không hài lòng. Tuy nhiên, bạn không thể làm điều đó với các trình xây dựng trang web như Wix hoặc Squarespace.

3. Nhận một tên miền

Miền của bạn là địa chỉ web duy nhất mà mọi người nhập để tìm trang web của bạn. Ví dụ; www.eaglepizza.com là một tên miền.

Tên miền của bạn đôi khi được cung cấp miễn phí với người xây dựng trang web hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn. Tên miền là tên được sử dụng trong URL của bạn và điều quan trọng là chọn một tên ngắn gọn và dễ nhớ mô tả nhà hàng của bạn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có thể giữ tên miền của mình ngay cả khi bạn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ.

4. Chọn một thiết kế trang web chức năng

Các thiết kế lộng lẫy và đồ họa đẹp mắt có thể hữu ích nếu chúng bổ sung cho ý tưởng nhà hàng của bạn.

Sự đơn giản, thân thiện với người dùng và tổ chức rõ ràng quan trọng hơn các thiết kế nổi bật. Chức năng là yếu tố quan trọng nhất.

Mục tiêu cuối cùng của trang web của bạn là có được nhiều khách hàng hơn và xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến. Vì vậy, hãy chọn một chủ đề và mẫu trang web sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng đặt hàng hoặc tìm thấy chi tiết liên hệ của bạn.

Việc chọn các mẫu và thiết kế phức tạp có thể làm chậm trang web của bạn và khiến khách hàng khó đặt hàng trực tuyến từ nhà hàng của bạn.

Tóm tắt: Mẫu trang web nhà hàng của bạn phải đơn giản và dễ sử dụng.

5. Tạo nội dung cho trang web của bạn

Nội dung bao gồm tài liệu viết, video, ảnh và đồ họa. Điều cần thiết là phải có một logo và cách phối màu tốt để tạo thương hiệu cho nhà hàng của bạn.

Thực đơn, lời chứng thực của khách hàng và đánh giá của bạn cũng rất quan trọng. Ngày nay, việc phân biệt nhà hàng của bạn với các đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết. Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách. Ví dụ: nhận được nhiều đánh giá tích cực trực tuyến là điều tuyệt vời cho danh tiếng thương hiệu nhà hàng của bạn.

Phần mềm xây dựng trang web của bạn thường cung cấp hệ thống quản lý nội dung của bạn. WordPress cũng cung cấp một hệ thống quản lý nội dung tốt và các mẫu thiết kế trang web mà bạn có thể sử dụng để xây dựng một trang web tốt. Nhưng WordPress là một thách thức để học và quản lý.

6. Đảm bảo rằng trang web của bạn được hỗ trợ trên điện thoại di động

Rất nhiều người của bạn sử dụng điện thoại di động của họ để đặt thức ăn trực tuyến. Điều đó có nghĩa là họ sẽ truy cập trang web của bạn bằng thiết bị di động của họ.

Đó là lý do tại sao trang web nhà hàng của bạn phải hoạt động đầy đủ trên thiết bị di động. Trang web của bạn cũng sẽ trông đẹp trên điện thoại di động.

Sau khi xây dựng trang web của bạn, hãy thử xem trang web bằng điện thoại di động của bạn. Kiểm tra xem nó có đẹp và hoạt động bình thường không.

7. Đảm bảo rằng trang web của bạn có thể chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến

Trong thời đại của Coronavirus, việc chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao nền tảng xây dựng trang web của bạn cần phải có hệ thống đặt hàng trực tuyến.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn sẽ cần tìm các plugin để chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến. Nếu bạn đang sử dụng Wix, trang web của bạn nên đã có các dịch vụ như vậy, chỉ cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của họ nếu bạn cần hỗ trợ.

Đối với WordPress, việc thiết lập chức năng này có thể phức tạp và tốn kém.

8. Xuất bản trang web của bạn trên Internet

Khi bạn hài lòng - hãy xuất bản trang web của bạn!

Với WordPress, cuối cùng bạn có thể gặp phải một số vấn đề kỹ thuật. Đừng lo lắng. Giải quyết các vấn đề bằng cách thuê một chuyên gia thực hiện bảo trì định kỳ và xử lý các bản cập nhật, v.v.

Nếu bạn gặp sự cố kỹ thuật như vậy với Wix hoặc Squarespace, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của họ.

Điều cần thiết là phải có sự kiên nhẫn trong khi xây dựng trang web của bạn. Bạn luôn có thể thay đổi mọi thứ sau đó, nhưng bạn nên có một kế hoạch được tổ chức tốt.

Hai điều quan trọng nhất cần xem xét khi xây dựng trang web của bạn là chức năng và tốc độ.

Một số hạn chế của việc sử dụng WordPress cho các nhà hàng mới

Mặc dù đây là phương pháp phổ biến nhất, nhưng nó không phù hợp lắm với những chủ nhà hàng mới. Đây là lý do tại sao:

  • Bạn phải dành khá nhiều thời gian để học cách thiết lập và thiết kế một trang web, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng WordPress.
  • Việc thiết lập tính năng 'hệ thống đặt hàng trực tuyến' trong WordPress có thể liên quan đến một số quy trình kỹ thuật phức tạp.
  • Đôi khi bạn có thể gặp phải một số vấn đề kỹ thuật hoặc vấn đề bảo mật không xác định. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần tham khảo ý kiến chuyên gia CNTT để giải quyết. Điều này vừa phiền phức vừa tốn kém.
  • Có nhiều chi phí ẩn liên quan như chi phí lưu trữ hàng tháng, chứng chỉ SSL, chủ đề và plugin.
  • Cập nhật menu của bạn là bất tiện với WordPress

Đó là lý do tại sao chúng ta sẽ nói về một phương pháp khác để xây dựng một trang web cho nhà hàng mới của bạn một cách dễ dàng

Làm thế nào để xây dựng một trang web cho nhà hàng của bạn (Phương pháp dễ nhất)

Minh họa biểu thị công việc dễ dàng

Quản lý một nhà hàng là một thách thức.

Vì vậy, đó là điều bình thường nếu bạn không muốn trải qua quá trình phức tạp để xây dựng và duy trì một trang web cho nhà hàng của mình.

Đó là lý do tại sao tôi sẽ cho bạn biết về một giải pháp thay thế dễ dàng.

Một số nền tảng POS nhà hàng sẽ tự động xây dựng một trang web cho nhà hàng của bạn. Họ cũng sẽ tự động thiết lập các tính năng hữu ích như 'hệ thống đặt hàng trực tuyến' và 'hỗ trợ đa ngôn ngữ'. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

(Tìm hiểu về hệ thống POS nhà hàng là gì và chúng hoạt động như thế nào .)

Hệ thống POS tự động cập nhật menu trang web của bạn khi bạn thay đổi menu nhà hàng của mình.

Cá nhân tôi khuyên các nhà hàng mới nên làm theo phương pháp này vì nó loại bỏ gánh nặng xây dựng và duy trì một trang web. Do đó, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào các chức năng cốt lõi của nhà hàng, như tiếp thị và quản lý nhân viên của mình.

Tóm tắt: Không có quy trình kỹ thuật nào liên quan.

Hãy lấy ví dụ về phần mềm POS - 'Waiterio'.

Dưới đây là cách Phần mềm xây dựng trang web nhà hàng Waiterio có thể dễ dàng xây dựng trang web cho nhà hàng của bạn:

  1. Nhập tên, số điện thoại và vị trí của nhà hàng cho khách hàng của bạn.
  2. Chọn giao diện trang web của bạn.
  3. Trang web của bạn sẽ có sẵn tại restaurant-name.waiterio.com (Bạn cũng có thể thêm tên miền của riêng mình như restaurant.com).
  4. Sẵn sàng! Bây giờ, hãy tăng doanh thu của bạn bằng cách có sự hiện diện trực tuyến.

Bây giờ, trang web của bạn sẽ hoạt động trong vòng vài phút .

Trang web nhà hàng có tính năng đặt hàng trực tuyến

Trang web của bạn cũng sẽ có 'hệ thống đặt hàng trực tuyến' cùng với rất nhiều tính năng khác. Bạn có thể tìm thêm thông tin tại đây .

Dưới đây là một số trang web của khách hàng của chúng tôi:

Mẹo: Bạn nên giúp khách truy cập trang web của mình dễ dàng chọn bữa ăn của họ và đặt hàng trực tuyến. Bạn không muốn khách hàng của mình bị phân tâm bởi một thiết kế phức tạp.

Lời khuyên về an toàn thực phẩm trong thời gian hậu đại dịch

Trong COVID-19, đảm bảo an toàn thực phẩm và sự an toàn của khách hàng và nhân viên là quan trọng nhất. Dưới đây là một số mẹo lấy từ một bài báo trên Nation's Restaurant News,:

  • Vệ sinh: Vệ sinh nhà hàng luôn bắt đầu bằng việc rửa tay, khử trùng và vệ sinh cá nhân đúng cách.
  • An toàn thực phẩm: Nấu chín thực phẩm ở nhiệt độ thích hợp, khử trùng kỹ vật liệu đóng gói và sử dụng niêm phong chắc chắn. Điều này sẽ giải tỏa những lo lắng của khách hàng.
  • Thanh toán rảnh tay: Khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc các phương thức thanh toán di động khác.
  • Vệ sinh bề mặt: Những bề mặt mà khách hàng chạm vào phải được vệ sinh thường xuyên.
  • Không cho phép nhà hàng của bạn quá đông đúc: Bạn nên hạn chế số lượng người bên trong nhà hàng để họ có thể duy trì khoảng cách xã hội ít nhất là 6 feet.
  • Tầm soát: Nhân viên nên được kiểm tra thường xuyên để tìm các dấu hiệu của Coronavirus. Sử dụng nhiệt kế hồng ngoại.
  • Tài liệu Tiếp thị: Hãy đề phòng khi tiếp thị nhà hàng của bạn ở ngoài trời. Tốt hơn hết là bạn không nên sử dụng áp phích giấy để quảng cáo nhà hàng của mình.

Để tìm hiểu thêm về An toàn Thực phẩm, hãy xem bài viết của chúng tôi về ' Đảm bảo An toàn Thực phẩm tại Nhà hàng của Bạn ' và các mẹo nhà hàng cho Covid-19 .

Phần kết luận

Có, việc sử dụng trang web cho nhà hàng của bạn là rất quan trọng vì nó tạo điều kiện cho khách hàng đặt hàng trực tuyến hoặc sử dụng dịch vụ mang đi của bạn.

Tuy nhiên, các phương pháp chính để xây dựng trang web nhà hàng của bạn phức tạp một cách không cần thiết.

Tóm lại, tôi khuyên các nhà hàng mới không nên sử dụng WordPress. Bạn có thể chọn một nền tảng xây dựng trang web như Wix hoặc tính năng xây dựng trang web của hệ thống POS nhà hàng của bạn.

Tôi hơi thích hệ thống POS hơn vì nó thường miễn phí và dễ bảo trì hơn nhiều.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng trình tạo trang web nhà hàng của Waiterio vì bạn nhận được trang web của mình miễn phí khi sử dụng hệ thống Waiterio POS. Nó cũng rất dễ sử dụng.

Một trang web nhà hàng

Một số câu hỏi phổ biến được trả lời:

Một người đàn ông với một câu hỏi

Chi phí cho một trang web nhà hàng là bao nhiêu?

Một trang web nhà hàng có thể tốn tới $ 300 USD một năm, tùy thuộc vào phương pháp bạn chọn. Nếu bạn đang sử dụng WordPress hoặc một nền tảng xây dựng trang web như Wix, nó có thể khiến bạn mất khoảng $ 100- $ 300 USD mỗi năm. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng POS như Waiterio, nó cung cấp phần mềm tạo trang web tự động miễn phí cùng với phần mềm POS.

Làm thế nào để nhận đơn đặt hàng trực tuyến?

Bạn sẽ cần một trang web có chức năng 'đặt hàng trực tuyến' để nhận đơn đặt hàng trực tuyến. Rất phức tạp để thiết lập chức năng đặt hàng trực tuyến trên WordPress. Tuy nhiên, với các nền tảng xây dựng trang web như Wix và Waiterio, tính năng này đã được tích hợp sẵn.

Làm thế nào để tạo một trang web dịch vụ giao hàng?

Trang web nhà hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến cũng có thể hoạt động như một trang web dịch vụ giao hàng.

Phát triển công việc kinh doanh thực phẩm của bạn với Waiterio POS

Tham gia 40.000 nhà hàng bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

Tải xuống miễn phí

Bài viết gần đây