5 เคล็ดลับเพื่อเพิ่มผลกำไรของร้านอาหารของคุณ

5 เคล็ดลับเพื่อเพิ่มผลกำไรของร้านอาหารของคุณ

5 เคล็ดลับและการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถเพิ่มผลกำไรให้กับร้านอาหารของคุณ!

โพสต์โดย Victor Delgadillo 21 พฤศจิกายน 2565

คุณต้องการปรับปรุงผลกำไรของร้านอาหารของคุณ แต่ไม่ทราบว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ห้าเคล็ดลับนี้จะช่วยได้!

อุตสาหกรรมร้านอาหารหลังการแพร่ระบาดเป็นสนามรบในขณะนี้ เจ้าของและผู้จัดการทั่วโลกต่างก็ไม่แน่ใจในทุกขั้นตอนที่พวกเขาทำ อุตสาหกรรมนี้กำลังต่อสู้กับหลายสิ่งหลายอย่าง และแม้แต่เจ้าของร้านอาหารที่มีประสบการณ์ก็ยังประสบปัญหา ถึงกระนั้นก็ยังมีความหวัง เพราะแม้ในช่วงเวลานี้ คุณก็ยังพบร้านอาหารที่กำลังเติบโตและเติบโตได้อย่างดี พวกเขามีอะไรเหมือนกัน? ในบทความนี้ ฉันจะบอกคุณเกี่ยวกับ 5 กลยุทธ์ที่แตกต่างกันที่ร้านอาหารที่เจริญรุ่งเรืองใช้เพื่อเพิ่มผลกำไร มาเริ่มกันเลย!

ร้านอาหารทุกแห่งไม่ได้เท่าเทียมกัน

รูปร่างที่แตกต่างกันซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของร้านอาหารต่างๆ

เริ่มต้นด้วยการระบุสิ่งที่ชัดเจน ร้านอาหารทุกร้านไม่เหมือนกัน ดังนั้นเคล็ดลับทั้งหมดเหล่านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอัตรากำไรของร้านอาหารอาจใช้ไม่ได้ในทุกสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม เราได้รวมกลยุทธ์ต่างๆ ยิ่งคุณรู้จักธุรกิจของคุณและสถานะปัจจุบันของอุตสาหกรรมในท้องถิ่นของคุณดีเท่าไร คุณก็ยิ่งพร้อมที่จะสมัครอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมด

1. เพิ่มประสิทธิภาพพนักงานและกำหนดการ

เคล็ดลับแรกคือให้คุณควบคุมสิ่งที่คุณควบคุมได้มากที่สุด ซึ่งก็คือพนักงาน ตารางเวลา และชั่วโมงทำงานของคุณ นี่เป็นเคล็ดลับที่เปลี่ยนแปลงได้เพราะฉันไม่สามารถบอกให้ทุกคนทำสิ่งที่เฉพาะเจาะจงได้ โดยทั่วไปมีสองตัวเลือก:

  • หากคุณรู้สึกว่าร้านอาหารของคุณไม่ต้องการการเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องนี้ และคุณพอใจกับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ก็ปล่อยให้เป็นไป
  • หากคุณรู้สึกว่าต้องการการเพิ่มประสิทธิภาพบางอย่าง ให้ดำเนินการต่อและใช้การเพิ่มประสิทธิภาพต่อไปนี้

เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณสามารถใช้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและคุณค่าที่คุณได้รับจากพนักงานของคุณ

พื้นที่แรกในการเพิ่มประสิทธิภาพคือพนักงาน

พนักงานร้านอาหารถือจานร้านอาหาร

มีสองวิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพพนักงานของคุณ การเลิกจ้างพนักงานบางคนเป็นเรื่องหนึ่ง แต่มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย ด้วยความสัตย์จริง ฉันไม่แนะนำให้คุณคิดเกี่ยวกับการเลิกจ้างพนักงานของคุณ เว้นแต่จะมีความจำเป็นจริงๆ นั่นหมายถึงอีกทางหนึ่งที่ดีกว่า นั่นคือการเพิ่มผลผลิตต่อพนักงานหนึ่งคน คุณสามารถทำทั้งสองอย่างได้ แต่พยายามทำโดยไม่ให้ปฏิบัติไม่ดี เช่น ขาดพนักงานและทำงานหนักเกินไปกับพนักงานของคุณ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว แนวทางแก้ไขคือ:

  • เพื่อให้ทราบปริมาณงานที่คุณต้องครอบคลุมในร้านอาหารของคุณ
  • เพื่อให้มีพนักงานไวด์การ์ดสองสามคนในกรณีที่ตรงตามเกณฑ์นั้น
  • และเพิ่มประสิทธิภาพขั้นตอนการทำงานในร้านอาหารของคุณ

เมื่อพูดถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเวิร์กโฟลว์ วิธีที่ง่ายที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพคือการใช้ซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย เช่น Waiterio คุณจะได้รับเครื่องมือต่างๆ เช่น การบริการตนเองด้วยรหัส QR และแม้แต่เว็บไซต์ฟรี สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นตัวเปลี่ยนเกมได้หากคุณใช้มันอย่างดี สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องมือที่ทำให้ครัวผีเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาก! ทุกวันนี้ กลยุทธ์เช่นนี้ใช้ได้กับร้านอาหารเกือบทุกแห่งเนื่องจากวิวัฒนาการของอุตสาหกรรม

ส่วนที่สองในการเพิ่มประสิทธิภาพคือตารางเวลา

กำหนดการของร้านอาหาร

การเพิ่มประสิทธิภาพพนักงานของคุณไม่ใช่โซลูชันที่สมบูรณ์แบบหากไม่ปรับตารางเวลาให้เหมาะสม การเพิ่มประสิทธิภาพตารางเวลาของร้านอาหารของคุณช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากชั่วโมงทำการที่สูงได้ สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของร้านอาหารและลูกค้าที่คุณมี ดังนั้นอย่าลืมคิดให้รอบคอบ ความคิดที่ดีอีกประการหนึ่งคือการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับพนักงานของคุณ เพราะนั่นจะทำให้พวกเขามีทางเลือกในการสร้างตารางเวลาที่ยืดหยุ่นได้เอง แน่นอนว่าหากคุณเต็มใจที่จะทำเช่นนั้น ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเลือกเปิดและปิดธุรกิจของคุณในอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมา หรือในทางกลับกัน มีตารางเวลาที่เปลี่ยนแปลงได้สำหรับวันต่างๆ ของสัปดาห์หรือเดือน และอื่นๆ พื้นที่โฟกัสทั้งสองนี้เสริมซึ่งกันและกัน ดังนั้นการทำอย่างใดอย่างหนึ่งโดยไม่มีอีกสิ่งหนึ่งอาจไร้ประโยชน์

2. เพิ่มประสิทธิภาพเมนูของคุณในขณะเดินทาง

ลูกค้าอ่านเมนูคิวอาร์โค้ดของร้านอาหารบนโต๊ะ

การรักษา ความคล่องตัวของเมนู เป็นสิ่งสำคัญในช่วงเวลานี้ ราคาสินค้าคงคลังของคุณอาจมีการเปลี่ยนแปลงทุกวันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องจับตาดู:

  • การจัดการสินค้าคงคลัง
  • และความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์

โดยไม่ต้องลงรายละเอียดมากเกินไป คุณสามารถ เพิ่มประสิทธิภาพสินค้าคงคลังของคุณ ได้โดย:

  • ใช้วิธีการจัดการสินค้าคงคลังแบบเข้าก่อนออกก่อน
  • บริหารสินค้าคงคลังอย่างแน่นหนาตามการเปลี่ยนแปลงของความต้องการของผู้บริโภค
  • และติดตามราคาอย่างใกล้ชิด

จุดโฟกัสสุดท้ายนี้หมายถึงความแน่นแฟ้นกับซัพพลายเออร์ของคุณ ในบางกรณี ขอแนะนำให้จ้างใครสักคนเพื่อมุ่งเน้นเฉพาะงานการจัดการทรัพยากรนี้ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับเมนูของคุณอย่างไร? การจัดการสินค้าคงคลังและความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์อย่างเหมาะสมหมายความว่าคุณสามารถ:

  • ปรับราคาเมนูของคุณ
  • ซ่อนรายการเมนูชั่วคราวหรือนำอาหารออกจากเมนูหากมีราคาแพงเกินไป
  • และคอยหมุนจานให้ดี

นี่จะเป็นเคล็ดลับที่ยากต่อการสมัคร หากคุณมีเชฟที่มีประสบการณ์และมีความสามารถรอบด้าน คุณก็จะสามารถทำสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดาย สิ่งนี้จะสะท้อนถึงฐานลูกค้าของคุณด้วย ตัวอย่างเช่น หากร้านอาหารของคุณเป็นธุรกิจที่ให้บริการลูกค้าด้วยความมั่นคง จะเป็นการดีกว่าที่จะ ขึ้นราคา และรักษาเมนูของคุณไว้ หากร้านอาหารของคุณเป็นศูนย์กลางสำหรับข้อเสนออาหารที่น่าประหลาดใจหรือทดลอง เคล็ดลับนี้อาจเป็นกลยุทธ์ที่สมบูรณ์แบบในการตามให้ทันกับห่วงโซ่อุปทานที่ไม่เสถียร

3. แก้ปัญหาที่มีลำดับความสำคัญสูงก่อน

มือวัดด้วยเครื่องมือคำว่าปัญหาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการวัดปัญหาในร้านอาหาร

หากมีบางสิ่งที่เป็นจริงเสมอเมื่อดำเนินธุรกิจ นั่นคือจะมีปัญหาที่ไม่คาดคิด นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องแก้ปัญหาที่มีลำดับความสำคัญสูงเมื่อพวกเขามาถึง ปัญหาที่แท้จริงของแนวทางนี้คือการรู้ว่าสิ่งใดมีความสำคัญสูง นั่นเป็นเหตุผลที่เคล็ดลับที่ถูกต้องเบื้องหลังสิ่งนี้คือการ สร้างระบบ เพื่อหาแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละสถานการณ์ มีระบบสามขั้นตอนง่ายๆ สำหรับสิ่งนี้ที่อาจใช้ได้ผลสำหรับคุณ:

  • ศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วน
  • ศึกษาความเป็นไปได้ที่ปัญหาจะเกิดขึ้นหากคุณไม่แก้ไขอย่างรวดเร็ว คุณควรศึกษาการแตกสาขาในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวด้วย เพื่อให้คุณรู้ว่าคุณมีเวลาอีกเท่าไรก่อนที่มันจะเกิดหายนะ
  • คิดวิธีแก้ปัญหาที่ช่วยให้ร้านอาหารของคุณเสียหายน้อยที่สุด

ขั้นตอนเหล่านี้เรียบง่ายในทางทฤษฎี แต่อาจต้องใช้เวลามากในการฝึกฝนให้เชี่ยวชาญ คุณยังไม่ควรปล่อยให้ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ สะสม มิฉะนั้นคุณจะสร้างปัญหาทางธุรกิจในระยะยาว

4. ใช้ความคิดริเริ่มเพื่อปรับให้เข้ากับแนวโน้มอุตสาหกรรม

ผู้ชายกำลังอ่านตัวชี้วัดแนวโน้มอุตสาหกรรมบนแท็บเล็ต

การรับเทรนด์อุตสาหกรรมร้านอาหารในธุรกิจของคุณรู้สึกเหมือนเป็นการพนัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของระบบที่มีค่าใช้จ่ายสูง การเปลี่ยนแปลงที่ลึกเกินไปที่แก้ไขไม่ได้ และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของอุตสาหกรรมร้านอาหารที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นง่ายต่อการระบุ: พวกเขามักจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากส่วนต่างๆ ของโลก นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องติดตาม แนวโน้มของอุตสาหกรรมร้านอาหาร กุญแจสำคัญในการรู้ว่าเมื่อใดควรนำเทรนด์ใหม่ไปใช้คือการตอบคำถามเช่น:

  • แนวโน้มปรากฏในหลายประเทศหรือไม่?
  • เทรนด์นี้ถูกนำไปใช้กับสถานที่หลายแห่งที่คล้ายกับเมืองของคุณหรือไม่?
  • และแน่นอน คุณสามารถใช้เทรนด์กับร้านอาหารของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่? นี่เป็นคำถามที่ตอบยากที่สุด เพราะคุณต้องรู้สถานะปัจจุบันของธุรกิจของคุณเป็นอย่างดีจึงจะตัดสินใจได้ นอกจากนี้ คุณต้องรู้จักฐานลูกค้าของคุณด้วย!

ท้ายที่สุดแล้ว ถ้ามันใช้งานได้ในที่ที่มีเงื่อนไขเหมือนกับพื้นที่ร้านอาหารของคุณ การสมัครโดยไม่ต้องคิดทบทวนก็เป็นความคิดที่ดี คุณยังสามารถศึกษาได้ว่าคู่แข่งของคุณกำลังใช้กลยุทธ์ใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในส่วนอื่นๆ ของประเทศของคุณหรือไม่ ในบางครั้ง คุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไปทั่วโลกเพื่อค้นหาเทรนด์ที่ร้านอาหารของคุณต้องการ แต่พวกเขาสามารถเป็นแรงบันดาลใจที่ดีได้!

5. ใช้บริการของบุคคลที่สามที่สะดวกสบาย

คำว่าไม่สะดวกเขียนบนกระดาษที่ถูกฉีกเพื่อแสดงคำว่าสะดวกเท่านั้น

บริการ แอพ ซอฟต์แวร์ และบริการพื้นฐานอื่น ๆ เช่น การทำความสะอาด การซักแห้ง การบัญชี กฎหมาย และอื่น ๆ เป็นสิ่งจำเป็นเมื่อเปิดร้านอาหารในปัจจุบัน คุณต้องตามให้ทันหลายสิ่งหลายอย่าง ตั้งแต่ความพยายามทางการตลาดไปจนถึงความพึงพอใจของลูกค้า ทั้งหมดนี้ในขณะที่ดำเนินการขั้นพื้นฐานของร้านอาหารของคุณ เป็นเรื่องธรรมดา สังคม พฤติกรรมผู้บริโภค และอื่นๆ กำลังเปลี่ยนแปลง หากคุณรู้สึกว่าต้องตามให้ทันหลายสิ่งมากเกินไป การทำให้บางประเด็นง่ายขึ้น เช่น ซอฟต์แวร์ POS อาจช่วยได้ นั่นคือที่มาของ Waiterio ร้านอาหารทุกขนาดต้องการอิสระและความสามารถรอบด้าน ดังนั้นเราจึงตัดสินใจสร้าง POS ที่ให้คุณได้ตามนั้น ด้วย POS ของ Waiterio คุณจะสามารถ:

  • ตรวจสอบรายงานการขายได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ
  • เก็บข้อมูลการขายร้านอาหารทั้งหมดของคุณให้ปลอดภัยในระบบคลาวด์
  • จัดการการขายจากช่องทางต่างๆ เช่น การขายออนไลน์ ซื้อกลับบ้าน และจัดส่ง
  • ส่งออกรายงานในสเปรดชีตที่เป็นประโยชน์
  • ปรับปรุงกระบวนการขายในร้านอาหารของคุณและอีกมากมาย

ตั้งแต่การโต้ตอบครั้งแรกจนถึงครั้งสุดท้ายกับลูกค้าของคุณ Waiterio สามารถทำให้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากคุณต้องการระบบ POS ใหม่ ลองใช้ Waiterio เรามีการทดลองใช้ฟรี !

การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยสามารถนำไปสู่ผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับร้านอาหารของคุณในระยะยาว!

เคล็ดลับง่ายๆ เหล่านั้นนำไปใช้ได้ไม่ยาก ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว คุณต้องรู้จักธุรกิจของคุณเพื่อที่จะรู้ว่าธุรกิจนั้นเหมาะสมหรือไม่ คุณต้องรู้จักฐานลูกค้าและพนักงานของคุณด้วย – อย่าลืมรวมพวกเขาไว้ในกระบวนการตัดสินใจเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ของคุณ มิฉะนั้น การเปลี่ยนแปลงที่ดูเหมือนเล็กน้อยเหล่านี้อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ เช่น คุณต้องต่ออายุพนักงาน BOH หรือ FOH ของคุณทั้งหมด หรือต้องคำนวณราคาทุกรายการในเมนูของคุณใหม่ ซึ่งอาจต้องใช้เวลา ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าร้านอาหารของคุณพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ก่อน อ่านบทความของเราเกี่ยวกับ การตั้งเป้าหมายสำหรับร้านอาหารของคุณ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด