แนวคิดการทำการตลาดร้านอาหารสำหรับโปรโมชันในฤดูร้อน

แนวคิดการทำการตลาดร้านอาหารสำหรับโปรโมชันในฤดูร้อน

คุณสามารถเพิ่มรายได้ด้วยแคมเปญการตลาด

โพสต์โดย Michael Elkins 21 พฤษภาคม 2561

ฤดูร้อนสำหรับร้านอาหารนั้นมีทั้งด้านดีและด้านเสีย - ร้านอาหารบางแห่งทำธุรกิจได้อย่างยอดเยี่ยม เช่น ร้านอาหารที่ให้บริการนักท่องเที่ยวตามจุดหมายปลายทางยอดนิยมในวันหยุดพักร้อน ร้านอาหารบางแห่งไปได้สวยกับการใช้ประโยชน์จากเทศกาลท้องถิ่นและกิจกรรมกลางแจ้ง ร้านอาหารจำนวนมากดึงดูดนักทานอาหารขาจรได้เพิ่มขึ้นในช่วงที่อากาศอุ่นขึ้น อย่างไรก็ตามร้านอาหารส่วนใหญ่ต้องประสบกับภาวะชะลอตัวที่รุนแรงเมื่อลูกค้าประจำเดินทางไปพักร้อนและทานอาหารนอกบ้านในสวนสาธารณะ สภาพอากาศที่ร้อนขึ้นตามธรรมชาติทำให้ผู้คนสั่งอาหารน้อยลงและสร้างผลกำไรได้น้อยลง นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมการพัฒนาแคมเปญการตลาดในฤดูร้อนเป็นเรื่องสำคัญ

กลุ่มร้านอาหารกำลังเผชิญกับภาวะชะลอตัวและ ร้านอาหารหลายแห่งได้สร้างแผนการพัฒนาตาม Rewardsnetwork.com ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ การที่ร้านอาหารขนาดเล็กจะสามารถอยู่รอดได้ในช่วงฤดูร้อนอันยาวนานนั้นเป็นเรื่องยาก

ลูกค้าของคุณไม่ได้ตั้งใจที่จะทิ้งคุณไปในช่วงฤดูร้อน - เพียงแค่ว่าพวกเขาอาจไม่ได้ไปทานอาหารบ่อยครั้งอย่างที่เคยเป็นเท่านั้นเอง ลูกค้าประจำของคุณอาจเลือกที่จะนำอาหารไปรับประทานในสวนเพื่อเพลิดเพลินกับวันอันสวยงาม ในขณะที่ร้านอาหารของคุณยังคงว่างเปล่าอยู่ หลายคนซื้ออาหารและอาหารว่างจากรถอาหารเคลื่อนที่ ในฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆ ร้านอาหารขนาดใหญ่บางแห่งปิดให้บริการตลอดเดือนสิงหาคม นี่อาจเป็นโอกาสทางการตลาดอันยอดเยี่ยมสำหรับร้านอาหารที่เปิดให้บริการตลอดฤดูร้อน

บทความที่ Restaurant.com ระบุว่ามูลค่าการท่องเที่ยวในท้องถิ่นอยู่ที่ 30% ของยอดขายสำหรับร้านอาหารชั้นเลิศ ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวคาดการณ์ว่า การท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาจะลดลงในปีนี้ ซึ่งอาจเป็นข่าวดีหรือไม่ดีก็ได้สำหรับร้านอาหารต่างๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรายได้ที่คาดว่าจะได้รับจากการท่องเที่ยว โดยไม่คำนึงถึงส่วนแบ่งของรายได้จากนักท่องเที่ยว คุณยังสามารถส่งเสริมกิจกรรมของร้านอาหารในช่วงฤดูร้อนเพื่อกระตุ้นการขายและเสริมสร้างความภักดีของลูกค้าได้

การรักษาฐานลูกค้าที่จงรักภักดี

คุณสามารถสร้างความภักดีของลูกค้าได้โดยกระตุ้นให้พวกเขาอยากรับประทานอาหารในช่วงฤดูร้อน ฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่ดีในการทำการตลาดเมนูใหม่ การจัดกิจกรรมชิมพิเศษ และการสนับสนุนการระดมทุนสำหรับการกุศล โปรโมตโปรแกรมให้รางวัลความภักดีของคุณด้วยของรางวัลพิเศษสำหรับการรับประทานอาหารในช่วงฤดูร้อน สื่อสังคมออนไลน์จะช่วยเพิ่มโอกาสส่งเสริมการขายได้มากมาย เช่น การแข่งขัน การตระเวนกิน การตระเวนเข้าบาร์ และอีเวนต์ต่างๆ ที่จัดขึ้น

อีเวนต์ชิมอาหารอาจรวมถึงการเป็นพันธมิตรกับโรงกลั่นไวน์ในท้องถิ่นหรือโรงเบียร์เบียร์สด คุณสามารถจัดงานชิมไวน์หรือเบียร์สัปดาห์ละครั้งได้ตลอดฤดูร้อน นอกจากนี้คุณยังสามารถจัดกิจกรรมชิมเมนูอาหารฤดูร้อนของคุณได้อีกด้วย การสร้างเครื่องดื่ม โซดา ไอศกรีมโฮมเมด สมูทตี้ และเครื่องดื่มกาแฟเย็นใหม่ๆ ที่น่าสนใจ สามารถเพิ่มยอดขายได้ในช่วงหน้าร้อน

นอกจากนี้การจัดเลี้ยงยังสามารถสร้างรายได้เสริมได้ ในช่วงฤดูร้อนมีงานเลี้ยงทั้งในร่มและกลางแจ้ง งานเลี้ยงต้อนรับ งานแต่งงาน งานบาร์บีคิว งานกีฬา และโอกาสอื่นๆ สำหรับงานจัดเลี้ยงอาหาร

ดอกไม้ไฟฉลองวันหยุดฤดูร้อน

วันหยุดฤดูร้อน เทศกาลฤดูร้อน และงานเฉลิมฉลองที่ถูกจัดขึ้น

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด มีกิจกรรมอยู่มากมายในช่วงฤดูร้อน ค้นหากิจกรรมที่จัดขึ้นในท้องถิ่นและดูว่าคุณสามารถตั้งบูธ หรือขายอาหารจากรถเทรลเลอร์ หรือรถอาหารเคลื่อนที่ได้หรือไม่ ระบบ POS บนมือถือ ทำให้การจัดการการขายเหล่านี้ง่ายยิ่งขึ้น หากคุณไม่สามารถเข้าร่วมงานได้โดยตรง คุณสามารถเข้าร่วมงานด้วยสื่อสังคมออนไลน์และแคมเปญโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายด้วยจีพีเอสได้

คุณสามารถเฉลิมฉลองวันหยุดในช่วงฤดูร้อนด้วยเมนูพิเศษ บาร์บีคิวกลางแจ้ง อาหารบรรจุกล่อง และกระเช้าปิกนิกแบบเตรียมพร้อมล่วงหน้าได้ ประเทศส่วนใหญ่เฉลิมฉลองวันประกาศอิสรภาพในช่วงอากาศอบอุ่น เช่น วันประกาศอิสรภาพในสหรัฐอเมริกา วันซิงโกเดมาโยในเม็กซิโก และวันบาสลีย์ในประเทศฝรั่งเศส วันหยุดฤดูร้อนอื่นๆ ได้แก่ วันพ่อแห่งชาติ และในสหรัฐอเมริกา วันแห่งความทรงจำและวันแรงงานที่มีขึ้นในช่วงฤดูร้อน ในยุโรปมีเทศกาลภาพยนตร์ การแสดงคอนเสิร์ต วันหยุดประจำชาติ งานพายเรือ และงานแสดงสินค้ายุคกลางหลายร้อยงาน ทำให้การตลาดนั้นดียิ่งขึ้นสำหรับร้านอาหาร

วันหยุดฤดูร้อนรวมถึงวันชาติ วันอีสเตอร์ วันไอศกรีมโซดา วันช็อกโกแลตแอแคลร์แห่งชาติ วันฟุตบอลโลก วันมาร์ตินี่แห่งชาติ วัน คิมหันต์ฤดู และวันจังค์ฟู้ดแห่งชาติ หากคุณไม่สามารถหาวันหยุดที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณได้ เพียงแค่สร้างเทศกาลวันหยุดปลอมๆ ขึ้นมา ซึ่งอาจรวมถึงเทศกาลคริสต์มาสในเดือนกรกฎาคม ซัมเมอร์วีน วันวีรบุรุษพังพอน วันเด็กเข้าค่าย หรือวันใดๆ ก็ตามที่สามารถส่งเสริมธุรกิจของคุณ

เมนูพิเศษสำหรับฤดูร้อน

ฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาอันดีในการทำตลาดสินค้าท้องถิ่น เช่น สตรอเบอรี่ มะเขือเทศ อารุกกา ผักสลัด พริกหยวก น้ำเต้า บวบ และสมุนไพรสด สร้างอาหารสดทุกวันตามสิ่งที่มีอยู่ในตลาดของเกษตรกรในท้องถิ่น แสดงไหวพริบแห่งการสร้างสรรค์ของคุณโดยการปั่นไอศกรีมโฮมเมดในรสชาติที่ไม่เหมือนใครโดยใช้ผลไม้ในท้องถิ่น

บันทึกส่วนตัว: ร้านอาหารของฉันตั้งอยู่บนตลาดเกษตรกรที่มีอายุนานนับศตวรรษและฉันใช้เวลาส่วนใหญ่ในการค้นหาไอเดียสำหรับ "ผักประจำวัน" เมนูพิเศษประจำวันนี้ได้รับความนิยมมากจนทำผู้คนสนใจมันมากกว่ารายการเมนูปกติของฉัน

การคาดหวังว่าจะมีอะไรใหม่ ๆ ในแต่ละสัปดาห์เป็นแรงจูงใจอันใหญ่หลวงสำหรับร้านอาหารโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน อาหารจานหนักในช่วงฤดูหนาวรวมถึงอาหารแบบง่ายๆ ส่วนใหญ่และลูกค้าทั่วไปมักจะยึดติดอยู่กับรายการโปรดของพวกเขาในช่วงอากาศหนาว ผู้เข้าพักในช่วงฤดูร้อนมักเปิดใจรับประสบการณ์ด้านอาหารใหม่ๆ เมื่อคุณสร้างอาหาร ให้โพสต์รูปภาพลงบนเว็บไซต์ และหน้าโซเชียลมีเดียของคุณ กระตุ้นให้ลูกค้าแชร์ภาพและเสียงตอบรับเพื่อสร้างกระแสในโซเชียล

ของหวานแบบง่ายๆ

ในช่วงฤดูร้อน คุณสามารถทำกำไรได้มากมายด้วยอาหารชุดที่มีผลไม้และขนมหวานที่เรียบง่าย แต่มีสีสัน ทั้งหมดที่คุณต้องทำก็คือการเชื่อมสตรอเบอร์รี่ ลูกพีช หรือผลเบอร์รี่อื่นๆ ในน้ำตาล และน้ำมะนาวหรือน้ำผึ้ง และน้ำส้มสายชูบัลซามิคเล็กน้อย ราดท้อปปิ้งเหล่านี้บนช็อตเค้ก สปันจ์เค้ก หรือแองเจิลฟู้ดเค้กเพื่อให้เป็นของหวานอันแสนอร่อยตามฤดูกาล จัดเรียงชิ้นผลไม้ในรูปแบบที่มีสีสันและราดน้ำเชื่อมง่ายๆ บนผลไม้เพื่อให้เป็นอาหารจานพิเศษในช่วงฤดูร้อน คุณสามารถสร้างเมนูสมูตตี้ฤดูร้อน เพื่อช่วยให้คุณขายผลไม้และพืชผลได้อย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันการเน่าเสีย

สร้างพันธมิตรกับสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น

ในช่วงฤดูร้อน การแนะนำจากโรงแรมในท้องถิ่น โมเต็ล พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ และสวนสนุกสามารถเพิ่มรายได้ของคุณและครอบคลุมการขาดรายได้ที่เกิดจากการลดลงของลูกค้าประจำได้ ลูกค้าของคุณจะออกเดินทางท่องเที่ยว ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องแทนที่พวกเขาด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยังเมืองของคุณ

คุณสามารถมอบส่วนลดให้กับผู้เข้าพักของโรงแรมได้ โดยทิ้งสำเนาเมนูของคุณไว้ในล็อบบี้ของโรงแรมในท้องถิ่น หรือให้บริการจัดส่งอาหารถึงโรงแรมเพื่อใช้ประโยชน์จากผู้มาเที่ยวชมในเมืองของคุณ ตัวเลือกอื่นๆ ได้แก่ การเป็นพันธมิตรกับร้านค้าปลีกท้องถิ่น เช่น ร้านขายเสื้อผ้าชายหาด ร้านแว่นตากันแดด หรือร้านเช่ากระดานโต้คลื่นและพายเรือ

ความบันเทิงในช่วงฤดูร้อน

มีตัวเลือกด้านความบันเทิงมากมายไม่ว่าจากทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น คุณสามารถจ้างนักดนตรี นักพูดตลก และอีเวนต์กิจกรรมการแสดงละครได้สำหรับเวลาที่จำกัดในร้านอาหารของคุณ คุณยังสามารถจ้างหมอดู นักทำนายลายมือ และนักมายากลเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและลูกค้าประจำ ขอให้ศิลปินท้องถิ่นแสดงผลงานของพวกเขาที่ร้านอาหารของคุณ การจองการแสดงสดจะดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ที่มาเข้าร่วมงานให้กลับมารับประทานอาหารที่ดีและบรรยากาศที่เป็นกันเอง

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากกิจกรรมด้านความบันเทิงที่ได้รับการสนับสนุนจากเมืองได้ โดยมอบส่วนลดสำหรับการซื้อตั๋วเข้าชมอีเวนต์ ใช้การตลาดที่กำหนดเป้าหมายด้วยจีพีเอสเพื่อการโฆษณาในแบบเรียลไทม์ทั้งก่อนและหลังอีเวนต์ หรือเปิดลานอาหารกลางแจ้งสำหรับผู้ชมขบวนพาเหรด งานเทศกาล และคอนเสิร์ตในบริเวณใกล้เคียง

ความโรแมนติกในฤดูร้อน

หนึ่งในโปรโมชั่นร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับฤดูร้อนก็คือความโรแมนติค คุณสามารถโปรโมตอาหารค่ำภายใต้แสงเทียนอันแสนโรแมนติคสำหรับคู่รักได้ตลอดฤดูร้อน คุณอาจออกแบบแพคเกจเหมารวมทุกอย่าง ซึ่งรวมถึงของทานเล่น ออเดิฟ อาหารจานหลัก ของหวาน และไวน์ มื้ออาหารอาจรวมช็อคโกแลต ดอกไม้ และเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยาโด๊ป นี่เป็นวิธีการอันยอดเยี่ยมเพื่อจำหน่ายไวน์และแชมเปญราคาแพงในช่วงฤดูร้อน ส่วนดนตรีสดอาจรวมเพลงโรแมนติกที่เล่นด้วยกีตาร์หรือเปียโนเข้าไป

การตลาดเชิงสร้างสรรค์ในช่วงฤดูร้อนสามารถป้องกันการสูญเสียรายได้อันเกิดจากการที่ลูกค้าต้องการรับประทานอาหารกลางแจ้งในช่วงฤดูร้อน เพียงแค่ค้นหาผู้คนที่อยู่ในเมืองของคุณและกำหนดเป้าหมายพวกเขาเพื่อการตลาดที่เกี่ยวข้อง คุณจะต้องทึ่งในผลลัพธ์ของวิธีการนี้

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด