การเสนอไวไฟฟรีให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหาร

การเสนอไวไฟฟรีให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหาร

ไวไฟจะส่งเสริมการตลาด การขาย และผลประโยชน์ทางสังคม

โพสต์โดย Michael Elkins 18 มิถุนายน 2561

ประโยชน์ของการเสนอไวไฟฟรีให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหารในร้านของคุณนั้นมีมากมายซะจนคุณจำเป็นต้องทำ คุณอาจระลึกได้ว่าการรับประทานอาหารในร้านนั้นเป็นประสบการณ์ทางสังคมรูปแบบหนึ่งและไม่ใช่แค่การตอบสนองต่อความต้องการด้านการกินเท่านั้น ผู้คนต้องการการเชื่อมต่อด้านสังคมในขณะที่รับประทานอาหารเป็นอย่างมาก ในร้านอาหารบางแห่ง โดยเฉพาะในร้านอาหารที่มีที่นั่งจำกัด เจ้าของร้านอาจมีความกังวลว่าลูกค้าจะใช้เวลานานขึ้นก่อนที่จะลุกออกจากโต๊ะหากว่าพวกเขาใช้เวลากับโทรศัพท์เป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม การวิจัยแสดงให้เห็นว่าความกลัวเหล่านี้ไม่เป็นความจริง ผู้คนเลือกร้านอาหารที่ให้บริการไวไฟฟรีเพื่อให้พวกเขาสามารถติดต่อสื่อสารได้โดยไม่ต้องเปลืองดาต้า

ลูกค้าที่นั่งนานขึ้นก็จะจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้น

อ้างอิงจากบทความที่โพสต์ใน Smallbiztrends.com ลูกค้าจำนวนน้อยมากที่จะนั่งเล่นอินเอร์เน็ทโดยไม่สั่งอะไรเพิ่ม ประมาณ 62% ของธุรกิจรายงานว่าลูกค้าจะนั่งนานขึ้นและ 50% ของลูกค้าเหล่านี้จะใช้จ่ายเงินมากขึ้น ซึ่งคิดเป็นจำนวนน้อยกว่าผู้ที่เลือกจะไม่รับประทานอาหารถ้าคุณไม่ได้เสนอไวไฟฟรี

วิธีที่ร้านอาหารของคุณจะได้รับประโยชน์จากการเสนอไวไฟฟรี

โลกทุกวันนี้ต่างเชื่อมต่อกัน และการให้ไวไฟฟรีนั้นเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถวางแผนแคมเปญการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาเข้าร่วมและให้ธุรกิจได้ใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตฟรี ธุรกิจในท้องถิ่นสามารถกำหนดเวลาอาหารกลางวัน อาหารเย็น และการประชุมทางธุรกิจได้ ประโยชน์อื่นๆ ของการเสนอไวไฟฟรี ได้แก่:

  • ไวไฟช่วยขับเคลื่อนธุรกิจทั้งภายในและภายนอก

    ไวไฟที่อยู่นอกร้านอาหารอาจต้องใช้งานเทคโนโลยีพิเศษบางอย่าง แต่การเสนอไวไฟให้ฟรีภายในพื้นที่สามารถช่วยในการรับออเดอร์ที่นอกร้าน การขายสินค้านอกร้าน และทำให้ลูกค้าสามารถจองโต๊ะได้อย่างรวดเร็วสำหรับโต๊ะที่ว่างอยู่ในช่วงเวลาที่วุ่นวายได้

  • คุณสามารถเรียนรู้รายละเอียดมากมายเกี่ยวกับลูกค้าของคุณได้

    ลูกค้าของคุณสามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับตัวเองในขณะที่พวกเขาออนไลน์ คุณสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมทางสังคมของพวกเขาเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ เลือกแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสำหรับการโฆษณา และปรับแต่งข้อความทางการตลาด เพียงแค่แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าเครือข่ายจะเก็บรวบรวมคุกกี้เพื่อแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้อง

  • ลูกค้าสามารถโพสต์ความเห็นและรูปภาพได้ทันที

    ลูกค้าที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสามารถอัปโหลดภาพอาหารของคุณไปยัง Instagram และสื่อสังคมอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ยังสามารถโพสต์รีวิวไปยัง Yelp และไซต์บุคคลที่สามอื่นๆ ได้ในทันที คุณสามารถกระตุ้นพฤติกรรมนี้ได้โดยการมอบรางวัลเป็นอาหารฟรีให้แก่ทุกคนที่โพสต์รูปภาพพร้อมใส่แฮชแท็ก

  • ลูกค้าสามารถติดต่อกับเพื่อน ๆ และเชิญพวกเขาเข้าร่วมทานอาหารได้

    การรวมตัวกันของเพื่อนหรือผู้ร่วมธุรกิจอย่างกะทันหันจะเกิดขึ้นได้ง่ายเมื่อคุณเสนอไวไฟฟรีให้ลูกค้า

  • ไวไฟช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

    ลูกค้าที่เชื่อมต่อไวไฟมักมีความสุขและมีแนวโน้มที่จะกลับมาอีกครั้ง

  • ดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหญ่

    กลุ่มลูกค้าวัยทำงานนั้นเพิ่มมากขึ้นในร้านอาหารที่ให้บริการไวไฟ การดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหญ่จะเพิ่มโอกาสในการจัดเลี้ยง Party ส่วนบุคคล และการจัดส่งอาหาร

  • ทำให้ลูกค้ามีความสุขขณะที่พวกเขารอ

    ไวไฟสามารถทำให้ลูกค้าที่รออาหารเพลิดเพลินได้

  • โปรโมตร้านอาหารของคุณในฐานะศูนย์กลางชุมชน

    การเชื่อมต่อไวไฟช่วยให้ร้านอาหารของคุณเป็นศูนย์กลางชุมชนสำหรับสโมสรกีฬา การทานอาหารค่ำของทีมงาน กลุ่มคนที่ไปโบสถ์ และองค์กรชุมชนอื่นๆ คุณอาจพิจารณาการจัดงานระดมทุนเป็นครั้งคราวเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับผู้คนกลุ่มต่างๆ

  • ทำตลาดธุรกิจของคุณเพื่อให้มีชื่อเสียงโด่งดัง

    ไม่ใช่ทุกโพสต์ที่โด่งดังจะดึงดูดผู้ติดตามนับล้าน แต่คุณไม่ได้ต้องการสิ่งนั้น ไวไฟฟรีจะช่วยลูกค้าให้ของคุณแชร์รูปภาพและโพสต์รีวิว ถ้าลูกค้าทุกคนมีเพื่อน 100 คน 10% ของพวกเขาอาจจะมารับประทานอาหารที่ร้านของคุณหลังจากได้อ่านคำแนะนำ

สิ่งสำคัญก็คือต้องขอรับคำแนะนำด้านเทคนิคจากผู้ให้บริการไวไฟของคุณ มีวิธีตั้งค่าจุดเชื่อมต่อไวไฟแยกต่างหากสำหรับลูกค้าและระบบธุรกิจของคุณ เพื่อไม่ให้ระบบปฏิบัติการของคุณถูกแฮ็ก

ลูกค้ากระจายข่าวลือถึงอาหารที่เด็ดที่สุดของร้านอาหารของคุณบนโซเชียลมีเดีย

จัดสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสำหรับระบบ POS ของคุณ

ระบบจุดขายของร้านอาหารบางแห่งสามารถทำงานโดยใช้ไวไฟได้ ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากและผสานรวมความต้องการด้านเทคโนโลยีของคุณ คุณสามารถใช้ไวไฟเพื่อให้พนักงานเสิร์ฟของคุณใช้โทรศัพท์ของตนเองในการรับออเดอร์และรับการชำระเงินที่โต๊ะ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านฮาร์ดแวร์ของคุณ หากการรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องที่น่ากังวล คุณสามารถให้โทรศัพท์ของบริษัทกับพนักงานเสริฟคนละเครื่องเพื่อจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ได้

สัญญาณการเชื่อมต่อที่ดีเยี่ยมนั้นเป็นสิ่งสำคัญ การไม่มีอินเทอร์เน็ตนั้นดีกว่าการมีอินเทอร์เน็ตที่ช้าหรือไม่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ไวไฟสำหรับ POS บนมือถือ คุณสามารถพิจารณาค่าใช้จ่ายทางอินเทอร์เน็ตของคุณในฐานะการลงทุนหลักสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในการดำเนินงาน

การจำกัดการใช้ไวไฟในร้านอาหารที่มีลูกค้าแน่นร้าน

น่าเสียดายที่ลูกค้าบางคนสั่งแค่กาแฟหรือเครื่องดื่มอื่นๆ และใช้ประโยชน์จากไวไฟฟรีของคุณ นี่เป็นเพียงแค่ราคาที่ต้องจ่ายในการทำธุรกิจ ลูกค้าบางคนอาจนั่งอ่านหนังสือ ลูกค้าคนอื่นๆ อาจนั่งอยู่รอบเคาน์เตอร์เพื่อพูดคุยกับพนักงานเสริฟหรือบาร์เทนเดอร์ที่ดูดี ลูกค้าบางคนใช้ห้องน้ำโดยไม่ได้สั่งอะไร

คุณสามารถพิมพ์รหัสผ่านไวไฟสำหรับการขายแต่ละครั้งเพื่ออนุญาตให้ลูกค้าใช้อินเทอร์เน็ตฟรีได้เพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น สิ่งนี้จะรับประกันว่าลูกค้าแต่ละรายต้องสั่งอาหารก่อนที่จะใช้ไวไฟของบริษัท ซอฟต์แวร์จำนวนมากนั้นให้ความช่วยเหลือในการจัดการการเข้าถึงไวไฟ

คุณสามารถตั้งค่าบริเวณของไวไฟเพื่อปรับช่วงการเชื่อมต่อของคุณและป้องกันไม่ให้ผู้อื่นใช้ไวไฟบริเวณนอกร้านอาหารของคุณ หากร้านอาหารของคุณมีคนแน่นตลอดทั้งวันและได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนโต๊ะที่ช้าเนื่องจากผู้คนใช้ข้อเสนอฟรีของคุณในทางที่ผิด คุณสามารถจำกัดการใช้งานไวไฟได้อย่างง่ายดาย

หมายเหตุส่วนบุคคล: ผมไม่แนะนำให้จำกัดการใช้งานสำหรับลูกค้าที่จ่ายเงิน เว้นเสียแต่ว่ามันเป็นสิ่งที่จำเป็นจริงๆ สำหรับรายได้ของคุณ ลูกค้าอาจไม่พอใจได้ เมื่อผมทำงานให้กับเจ้าของร้านที่ในที่สุดได้ขายร้านอาหารของเขาให้กับผม เขามักพูดถึงการวางป้ายบนโต๊ะว่า: "คุณไม่ทานอาหารในห้องสมุด ดังนั้นคุณอย่าอ่านหนังสือที่นี่" ผมไม่เคยทำเช่นนี้เพราะผมไม่ชอบความคิดนี้ หากว่าผมเป็นคนที่รักการอ่าน ผมจะรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ห้องสมุดในท้องถิ่นที่ผมอยู่อาศัยตอนนี้อนุญาตให้ผู้คนทานอาหารได้แล้ว ถึงขนาดที่ว่าห้องสมุดแห่งหนึ่งมีคาเฟ่ในตัว จงมอบสิ่งที่ลูกค้าต้องการให้กับพวกเขาและมองดูธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น

คุณสามารถเป็นฮีโร่ในท้องถิ่นสำหรับผู้ที่มีดาต้าจำกัดบนโทรศัพท์มือถือของตน ผู้คนที่ใช้แท็บเล็ตและแล็ปท็อปสำหรับทำงานพบว่าการทำงานในบางพื้นที่นั่นไม่สะดวกเนื่องจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่ราบรื่นและมีสิ่งรบกวนสมาธิอื่นๆ การเสนอบริการอินเทอร์เน็ตฟรีในบรรยากาศสบายๆ นั้นเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับการดึงดูดลูกค้าจำนวนมากไม่เข้ามาในร้านอาหารของคุณและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ของคุณ

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด