เคล็ดลับความปลอดภัยในร้านอาหารสำหรับ COVID-19

เคล็ดลับความปลอดภัยในร้านอาหารสำหรับ COVID-19

ดูแลพนักงานในร้านอาหารของคุณให้ปลอดภัย

โพสต์โดย Victoria Crowe 22 ธันวาคม 2563

ร้านอาหารและห้องครัวมืออาชีพอาจเป็นสถานที่ทำงานที่อาจเป็นอันตรายได้หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ใช้พื้นผิวเปียกหรือวัตถุหนักเพียงชิ้นเดียวในการทำให้พนักงานได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องใช้เวลา โดยเฉลี่ย 30 วันในการกลับเข้าทำงาน หลังจากประสบกับอาการบาดเจ็บซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการดูแลพนักงานของคุณให้ปลอดภัยจึงเป็นเรื่องสำคัญ

คำแนะนำทั่วไปด้านความปลอดภัยสำหรับร้านอาหารในช่วง COVID-19

ตอนนี้การรักษาความปลอดภัยสำคัญกว่าที่เคยไม่ว่าจะเป็นกลางแจ้งหรือในอาคารเช่นร้านอาหารของคุณ เป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องแน่ใจว่าคุณไม่เพียง แต่ปกป้องตัวคุณเองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงพนักงานและลูกค้าของคุณในช่วงที่มีไวรัสโคโรนา นี่คือสิ่งที่คุณทำได้ในตอนนี้เพื่อให้ทุกคนปลอดภัย:

  • ทำการประเมินความเสี่ยง: การประเมินความเสี่ยง COVID-19 จะช่วยคุณจัดการความเสี่ยงและปกป้องผู้คน ระบุสิ่งที่อาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของไวรัสคิดว่าใครบ้างที่มีความเสี่ยงตัดสินใจว่าจะมีคนเปิดเผยและดำเนินการเพื่อลบหรือควบคุมความเสี่ยงได้อย่างไร
  • ทำความสะอาดบ่อย ขึ้น : เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นผิวโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นผิวที่สัมผัสมาก เพิ่มสถานีล้างมือให้มากขึ้นและขอให้ทั้งพนักงานและลูกค้าใช้และล้างมือให้บ่อยขึ้น นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในร้านอาหารที่พนักงานในครัวจะจัดการอาหารเป็นประจำ
  • การปกปิดใบหน้า: ใน กรณีที่กฎหมายกำหนดให้ขอให้ลูกค้าสวมผ้าคลุมหน้าเพื่อให้ตัวเองและคนรอบข้างปลอดภัยรวมถึงพนักงานของคุณด้วย นอกจากนี้ยังมีผลกับพนักงานของคุณ พวกเขาจำเป็นต้องสวมหน้ากากหรือโล่เพื่อหยุดการแพร่เชื้อที่อาจเกิดขึ้น
  • บังคับใช้ความห่างเหินทางสังคม: ในฐานะนายจ้างคุณอาจต้องเปลี่ยนรูปแบบร้านอาหารของคุณทั้งในห้องครัวและบริเวณที่นั่งหลัก คุณสามารถมีพนักงานในครัวน้อยลงและแม้แต่ติดป้ายและระบบทางเดียวเพื่อให้ทุกคนปฏิบัติตามเพื่อให้ทุกคนอยู่ห่างกันได้อย่างปลอดภัย
  • เพิ่มการระบายอากาศ: เปิดประตูและหน้าต่างไว้เท่าที่จะทำได้และเรียกใช้ระบบระบายอากาศตลอดเวลา
  • ส่งเจ้าหน้าที่กลับบ้านเมื่อพวกเขาแสดงอาการ: แม้ว่าคุณจะตัดสินใจให้มีพนักงานน้อยลงในระหว่างกะ แต่ถ้าใครแสดงอาการของไวรัสโคโรนาให้ส่งพวกเขากลับบ้านเพื่อแยกตัว ไม่ว่าจะเป็นไออุณหภูมิสูงหรือแม้กระทั่งการสูญเสียความรู้สึกของรสชาติหรือกลิ่นพวกเขาไม่ควรทำงานที่ร้านอาหาร

ทำการตรวจสอบความปลอดภัยสำหรับห้องครัวของคุณ

พนักงานต้องมีสมาธิในการทำงานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย จุดเริ่มต้นที่ดีคือการประเมินความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในครัว สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการระบุอันตรายที่มีอยู่ในครัวและใครบ้างที่เสี่ยงต่อการได้รับอันตรายมากที่สุด อาจเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่มีดปลายแหลมและกล่องหนัก ๆ ไปจนถึงพื้นเปียกและของเหลวร้อน

เมื่อคุณทำงานในสถานที่เดิมทุกวันคุณสามารถมองข้ามอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้โดยง่ายดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่ากระบวนการระบุตัวตนเป็นไปอย่างละเอียด ขอให้พนักงานครัวพิจารณาอันตรายที่คุณอาจพลาดไป

เมื่อคุณทำรายการความเสี่ยงที่เป็นไปได้ทั้งหมดในครัวแล้วให้พิจารณาว่าใครบ้างที่อาจได้รับอันตรายและทำอย่างไร ข้อมูลนี้มีประโยชน์ในการตัดสินใจใช้มาตรการป้องกัน

ความเสี่ยงบางอย่างจะรู้สึกชัดเจน แต่มีความสำคัญพอ ๆ กับความปลอดภัยในครัวและควรได้รับการปฏิบัติอย่างจริงจัง พนักงานที่ไม่คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมในครัวอาจไม่ตระหนักถึงความเสี่ยงทั่วไปบางประการดังนั้นการประเมินจะช่วยให้มั่นใจได้ว่ามีการป้องกัน

หลังจากที่คุณได้ตรวจสอบความเสี่ยงแล้วให้พิจารณาว่าคุณสามารถลบออกได้ทั้งหมดหรืออย่างน้อยก็ลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด แนวทางแก้ไขอาจป้องกันการเข้าถึงอันตรายแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันหรือหาทางเลือกอื่น

เมื่อดำเนินการเสร็จแล้วให้แบ่งปันสิ่งที่คุณค้นพบกับทีมครัวในวงกว้างและแจ้งให้พวกเขาทราบถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จากนั้นอย่าลืมทบทวนการประเมินเป็นประจำเนื่องจากอันตรายเปลี่ยนแปลงและสมาชิกใหม่เข้าร่วมทีม

จัดการฝึกอบรมพนักงานเป็นประจำ

วิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลดเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยในครัวคือการฝึกอบรมเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ทุกคนควรทราบขั้นตอนด้านความปลอดภัยที่ต้องปฏิบัติตามสำหรับสถานการณ์และเหตุการณ์ต่างๆ

ทำการฝึกซ้อมเล็กน้อยเพื่อดูว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างไร พวกเขารู้ว่าต้องทำอย่างไร? พวกเขาทำผิด? แม้แต่สถานการณ์ง่ายๆเช่นกระจกที่ถูกทุบก็ต้องมีขั้นตอนบางอย่าง พนักงานครัวของคุณรู้หรือไม่ว่านั่นคืออะไร?

การฝึกอบรมเป็นประจำช่วยให้ทุกคนเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ด้านความปลอดภัย ใช้เวลาในการฝึกซ้อมที่แตกต่างกันเพื่อให้สมาชิกทุกคนในทีมเตรียมพร้อมในกรณีฉุกเฉินที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

ดำเนินการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพตามปกติเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถป้องกันทั้งตนเองและแขกได้หากสถานการณ์จำเป็นต้องใช้ พวกเขาควรรู้ขั้นตอนสำคัญในการรับบทบาทเฉพาะของตนและสถานที่ที่จะพบกันนอกบ้านเมื่ออพยพออกไปแล้ว

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ การจัดการพนักงาน ใน ร้านอาหารของคุณ ในบทความนี้

มั่นใจในความปลอดภัยของอุปกรณ์

ร้านอาหารและห้องครัวมืออาชีพเป็นที่ตั้งของอุปกรณ์ที่อาจเป็นอันตรายได้หากไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม เครื่องผสมเครื่องบดเตาอบและเครื่องหั่นล้วนเป็นอันตรายต่อผู้ใช้หากไม่ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ดี

ใครก็ตามที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ควรได้รับการฝึกอบรมที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ควรทำความสะอาดตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องจักรทั้งหมดอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้มาตรฐานที่กำหนดอยู่เสมอ

ดำเนินการตรวจสอบร้านอาหารหรือห้องครัวที่คุณทำงานอยู่อย่างรวดเร็วตรวจสอบหรือเปลี่ยนเครื่องจักรครั้งสุดท้ายเมื่อใด เครื่องจักรที่อาจเป็นอันตรายมีอุปกรณ์ป้องกันเพื่อให้ผู้ใช้ปลอดภัยหรือไม่?

สวมชุดที่เหมาะสม

เพื่อลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุในที่ทำงานคุณควรแต่งกายให้เหมาะสมกับบทบาทของคุณ ควรสวมเสื้อผ้าผ้ากันเปื้อนถุงมือผ้ากันเปื้อนและสิ่งของจำเป็นอื่น ๆ เมื่อจำเป็นเพื่อให้ห้องครัวเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยและถูกสุขอนามัยสำหรับทุกคนที่ใช้ห้องครัว

สิ่งที่มักถูกมองข้ามคือรองเท้าของบุคคล การสวมรองเท้าที่เหมาะสมอาจเป็นความแตกต่างระหว่างกะปกติและอุบัติเหตุที่ทำให้คุณไม่สามารถทำงานได้เนื่องจากการบาดเจ็บ

เมื่อเลือกรองเท้าทำงานคู่ที่เหมาะสมมีเกณฑ์บางประการที่ควรคำนึงถึง ประการแรกพวกเขากันลื่นได้อย่างไร? ห้องครัวและร้านอาหารอาจมีพื้นเปียกซึ่งทำให้พนักงานลื่นล้มได้ ด้วยรองเท้ากันลื่นคุณสามารถเคลื่อนย้ายไปมาระหว่างพื้นผิวต่างๆได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

สิ่งอื่นที่ต้องพิจารณาคือความทนทานและความสะดวกสบายเพียงใด คุณจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการก้าวเท้าของคุณในช่วงที่มีงานยุ่ง คุณต้องมีรองเท้าที่สามารถปกป้องเท้าของคุณและหยุดอาการปวดข้อได้ รองเท้าที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรับมือกับช่วงที่ต้องทำงานหนักเช่นนี้มีโอกาสน้อยที่จะให้การรองรับเท้าของคุณอย่างที่ต้องการ

ห้องครัวอาจมีสภาพแวดล้อมที่วุ่นวายในการทำงานและของหนักหรือมีดที่แหลมคมสามารถเคาะออกจากพื้นผิวได้อย่างง่ายดาย สิ่งสำคัญคือคุณต้องสวมรองเท้าที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่จำเป็น เพื่อป้องกันเท้าของคุณ มองหารองเท้าที่ป้องกันการเจาะทะลุและมีส่วนหุ้มนิ้วเท้าเพราะจะช่วยปกป้องเท้าของคุณจากของมีคมและนิ้วเท้าให้ปลอดภัยจากสิ่งของที่ตกหล่น

สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานร้านอาหารเป็นความรับผิดชอบของทุกคน หากมีผู้พบเห็นอันตรายที่อาจทำให้เกิดปัญหาพวกเขาจำเป็นต้องดำเนินการตามความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการจัดการกับปัญหาการแจ้งให้ผู้อื่นทราบพวกเขาควรมีความแน่วแน่และเชิงรุก การทิ้งประเด็นให้คนอื่นจัดการคืออุบัติเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด