เคล็ดลับด้านภาษีทั่วไปสำหรับร้านอาหารทั่วโลก

เคล็ดลับด้านภาษีทั่วไปสำหรับร้านอาหารทั่วโลก

ลดภาระภาษีของคุณด้วยการวางแผน

โพสต์โดย Michael Elkins 27 กุมภาพันธ์ 2561

ในร้านอาหารทุกวันนี้ การคำนวณเพื่อหาการลดหย่อนภาษีทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าร้านอาหารของคุณจะข้องเกี่ยวกับภาษีในรูปแบบใดก็ตาม การวางแผนด้านภาษีทั่วไปอย่างรอบคอบจะสามารถช่วยเพิ่มรายได้และลดภาษีของคุณได้ สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องกำหนดรูปแบบธุรกิจที่ร้านอาหารของคุณจะดำเนินการ เนื่องจากภาษีแต่ละประเภทนั้นจะแตกต่างกันไปตามเจ้าของกิจการ ห้างหุ้นส่วน บริษัท องค์กรเล็กๆ และนิติบุคคลอื่น ๆ

ปัญหาทั่วไปด้านภาษีสำหรับร้านอาหาร

เคล็ดลับที่มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับการเริ่มต้นร้านอาหารและธุรกิจอาหารที่ถูกจัดตั้งขึ้นก็คือการวางแผนกลยุทธ์ด้านภาษีที่ใช้งานได้จริง ค้นหาการลดหย่อนภาษี เครดิตภาษี และวิธีการเลื่อนภาษีที่มีประโยชน์ และสร้างธุรกิจของคุณจากแนวคิดเหล่านั้น

คุณควรจะปรึกษาถึงข้อได้เปรียบทางภาษีของแบบจำลองทางธุรกิจที่แตกต่างกันไปกับนักบัญชีภาษีและ/หรือทนายความเพื่อเลือกรูปแบบที่ดีที่สุดสำหรับคุณ นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างบางประการในสถานการณ์ทางภาษีของคุณ ขึ้นอยู่กับว่าคุณดำเนินธุรกิจ ร้านอาหารอิสระหรือธุรกิจแฟรนไชส์ เคล็ดลับทั่วไปสำหรับเจ้าของธุรกิจ ก็คือพวกเขามักมุ่งเน้นไปที่การค้นหาการลดหย่อนภาษีจากเงินที่เสียไป แทนที่จะค้นหาการลงทุนที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งและข้อได้เปรียบด้านภาษี นี่จึงเป็นเหตุผลที่การทำงานร่วมกับนักบัญชีภาษีนั้นมีความสำคัญมาก

ปัญหาด้านภาษีทั่วไปที่เจ้าของร้านอาหารส่วนใหญ่ต้องเผชิญ ได้แก่ แผนการระดมทุน การจ่ายเงินเพื่อประกันสุขภาพ การใช้ประโยชน์จากเครดิตภาษี การเก็บรักษาบันทึกอย่างละเอียดรอบคอบ การหักล้างเงินลงทุน และการใช้ประกันภัยที่เหมาะสมเพื่อปกป้องธุรกิจของตน ร้านอาหารและห่วงโซ่การดำเนินการที่ประสบความสำเร็จจะใช้กลยุทธ์การวางแผนเชิงรุกเพื่อลดหย่อนภาษีไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม และคุณสามารถทำเช่นเดียวกันได้ บางส่วนของกลยุทธ์ประหยัดภาษีทั่วไปที่ใช้โดยร้านอาหาร ได้แก่ :

  • การลดหย่อนภาษีของโฮมออฟฟิศ

    ร้านอาหารส่วนใหญ่มีออฟฟิตในตัวที่สามารถจัดการบัญชี จัดเตรียมภาษี และรายงานการจัดเก็บได้ อย่างไรก็ตามร้านอาหารขนาดเล็กหลายแห่งอาจมีสิทธิ์ได้รับการลดหย่อนภาษีจากการเป็นโฮมออฟฟิศ โดยขึ้นอยู่กับรหัสภาษีของสถานที่ของพวกเขา

  • ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น

    ค่าใช้จ่ายเหล่านี้รวมถึงการวางแผนการวิจัยและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการจัดตั้งธุรกิจของคุณ บางพื้นที่อาจอนุญาตการลดหย่อนเงินภาษีทั้งหมด แต่เขตอำนาจศาลส่วนใหญ่กำหนดให้ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ต้องถูกหักค่าเสื่อมราคาเมื่อเวลาผ่านไป

  • ผลประโยชน์ของพนักงาน

    พนักงานส่วนใหญ่จะได้รับการลดหย่อนภาษีสำหรับพนักงาน และนายจ้างมักจะหักเงินสมทบใด ๆ เพื่อจ่ายให้กับประกันสุขภาพแผนการเกษียณอายุและโปรแกรมอื่น ๆ

  • เงินออมเพื่อการเกษียณอายุของคุณเอง

    หน่วยงานเก็บภาษีส่วนใหญ่มีการลดหย่อนภาษีกหรือดอกเบี้ยปลอดภาษีทั่วไปจนกว่าผู้เกษียณจะเริ่มถอนเงิน แผนการเกษียณอายุเหล่านี้รวมถึง IRAs และ 401(k) ในสหรัฐอเมริกา และแผนการเกษียณอายุประเภทอื่น ๆ ในประเทศในยุโรป สหราชอาณาจักร และประเทศอื่น ๆ ตัวเลือกการเกษียณอายุยังแตกต่างกันไปตามรูปแบบธุรกิจของคุณ บริษัทบางประเภทจะช่วยให้คุณสามารถประหยัดเงินสำหรับตัวคุณเองและสมาชิกในครอบครัวของคุณที่เป็นพนักงานได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเตรียมพร้อมสำหรับการเกษียณอายุและสถานการณ์อื่น ๆ ได้โดยการได้รับความคุ้มครองสำหรับความเสี่ยงต่างๆ การตั้งศูนย์พักพิงสำหรับครอบครัวของคุณ และการใช้การวางแผนอสังหาริมทรัพย์เพื่อลดหย่อนภาษีในการโอนเงินให้กับสมาชิกในครอบครัว

  • กระจายความมั่งคั่ง

    คุณสามารถตอบแทนสมาชิกในครอบครัวสำหรับการทำงานโดยตรงและบริการให้คำปรึกษาในหลาย ๆ กรณีได้ นี่เป็นสิ่งที่ซับซ้อน ดังนั้นคุณควรปรึกษาบัญชีท้องถิ่นหรือทนายความเพื่อหาข้อกำหนดในท้องถิ่น

  • การใช้เครดิตภาษี

    เขตอำนาจศาลด้านภาษีหลายแห่งเสนอเครดิตสำหรับการจ้างแรงงานบางประเภท เช่น แรงงานข้ามชาติ ผู้อพยพ ชนกลุ่มน้อย และเยาวชนที่ด้อยโอกาส อาจมีเครดิตอื่น ๆ ให้สำหรับการเปิดธุรกิจในเขตเมืองเสื่อมโทรมที่พยายามจะสร้างตัวใหม่ การลดการใช้พลังงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย นี่คือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบสำหรับวิธีที่คุณสามารถลดภาษีของคุณลงได้ด้วยการวางแผนและการดำเนินการเชิงรุก

  • เร่งและชะลอการชำระเงิน

    หากคุณมีปีที่ยอดเยี่ยม คุณอาจต้องการเร่งความเร็วในการชำระเงินก่อนสิ้นปีเพื่อลดผลกำไร ลดภาษี และเสริมสร้างสถานะทางภาษีสำหรับปีที่กำลังจะมาถึง ในทางตรงกันข้าม หากคุณมีปีที่ไม่ดีและมีกำไรเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย คุณอาจลองชะลอการชำระเงิน และสนับสนุนให้เจ้าหนี้ชำระค่าใช้จ่ายก่อนสิ้นปี หากคุณมีรายได้น้อยกว่าคุณอาจมีสิทธิ์ได้รับอัตราภาษีที่ต่ำกว่า

การเปลี่ยนแปลงภาษีที่จะเปลี่ยนเกม

ในสหรัฐอเมริกา ภาษีร้านอาหารจะได้รับผลกระทบจากการปฏิรูปภาษีของทรัมป์ นี่เป็นปัญหาที่พบบ่อยและต่อเนื่องสำหรับร้านอาหารทั่วโลก เมื่อคุณคิดว่าคุณควบคุมสถานการณ์ทางภาษีได้แล้ว มักจะมีการเปลี่ยนกฎหมาย นั่นเป็นเหตุผลที่การเกาะติดการเปลี่ยนแปลงภาษีและการวางแผนที่จะจัดการกับอัตราภาษีใหม่ การเปลี่ยนแปลงวิธีการฝากเงิน และการเพิ่มหรือลดอัตราภาษีนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ การเปลี่ยนแปลงตามปกติอาจรวมถึงการใช้ประโยชน์จากเครดิตภาษี ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายจ่ายลงทุนทั้งหมดของคุณในปีที่คุณลงทุน และเปลี่ยนชุดค่าตอบแทนพนักงานของคุณ

ข้อผิดพลาดด้านภาษีทั่วไป

ร้านอาหารหลายแห่งคาดว่าการซ่อมแซม ค่าใช้จ่ายทุน และค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงทั้งหมดจะสามารถใช้ลดหย่อนภาษาได้ทันที แต่รายการเหล่านี้อาจค้องมีการคิดค่าเสื่อมราคาในช่วงหลายปี คุณสามารถพลาดได้ถ้าคุณได้รับการตรวจสอบและไม่สามารถคาดการณ์ภาษีและชำระเงินได้ตลอดทั้งปี สิ่งเหล่านี้มักมีกำหนดเป็นรายไตรมาสสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก แต่รายละเอียดจะขึ้นอยู่กับหน่วยงานด้านภาษีของคุณ

ปัญหาก็คือการรวบรวมภาษีที่ถูกต้องสำหรับภาษีรัฐบาลกลาง รัฐ จังหวัด และท้องถิ่น ในบางเขตอำนาจศาลนั้นมีภาษีอาหาร ภาษีขายสินค้า ภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีการโรงแรมอื่น ๆ ภาษีมูลค่าเพิ่มจะถูกบวกเข้ากับต้นทุนของสินค้า แต่ภาษีประเภทอื่น ๆ ต้องได้รับการชำระหรือฝากไว้กับเอเจนซี่ที่พวกเขาเก็บรวบรวมภายในระยะเวลาหนึ่ง นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่คุณต้องเก็บบันทึกอย่างละเอียดโดยใช้ ระบบ POS เทปเครื่องคิดเงิน โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สเปรดชีต ซอฟต์แวร์บัญชี หรือบันทึกที่เขียนด้วยลายมือของคุณ

การวางแผนอย่างรอบคอบสามารถป้องกันไม่ให้เกิดความโกลาหลในเวลาที่เสียภาษีได้ เก็บบันทึกไว้ให้ดี ปรึกษานักบัญชีที่มีประสบการณ์และ/หรือทนายความ และใช้กลยุทธ์ทางกฎหมายเพื่อลดหย่อนภาระด้านภาษีของคุณ

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด