เคล็ดลับสำหรับการจัดการการเปิดร้านอาหารอย่างเป็นทางการของคุณ

เคล็ดลับสำหรับการจัดการการเปิดร้านอาหารอย่างเป็นทางการของคุณ

การเปิดร้านที่ประสบความสำเร็จจะสร้างการกลับมาใช้บริการของธุรกิจ

โพสต์โดย Michael Elkins 22 มกราคม 2561

การเปิดร้านอาหารอย่างเป็นทางการของคุณอาจมีความสำคัญมากกว่าที่คุณคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการดำเนินการในระดับสูง ส่วนใหญ่ร้านอาหารรู้สึกว่าพวกเขาจะสามารถแก้ไขปัญหาได้เมื่อธุรกิจดำเนินไป และมันก็เป็นความจริงบางส่วน อย่างไรก็ตาม หากคุณโฆษณาการเปิดร้านอย่างเป็นทางการซึ่งไม่เป็นระเบียบ มีพนักงานไม่เพียงพอ และน่าผิดหวัง คุณอาจสูญเสียโอกาสที่สำคัญในการสร้างความประทับใจที่ดีได้ หากการเปิดร้านอย่างเป็นทางการของคุณประสบความสำเร็จ คุณสามารถใช้ประโยชน์จากความสำเร็จของคุณ โดยจะดึงดูดลูกค้าที่ได้รับการบอกต่อจำนวนมากและลูกค้าที่กลับมาใช้บริการ

ประเด็นสำคัญในการจัดการการเปิดร้านอาหารของคุณมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซะจนร้านอาหารส่วนใหญ่จะทดลองการเปิดร้านอย่างไม่เป็นทางการก่อน ถ้าการเปิดร้านของคุณแน่นเกินไป บริการช้า หรืออาหารไม่เลิส ลูกค้าจำนวนมากจะไม่ให้โอกาสคุณเป็นครั้งที่สอง เคล็ดลับสำหรับการเปิดร้านอย่างเป็นทางการที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ :

  • การจัดตารางเวลาพนักงานจำนวนมาก

    การจ่ายเงินเพิ่มระหว่างการเปิดร้านของคุณไม่ใช่เรื่องสำคัญ กำหนดเวลาของพนักงานให้เพียงพอ คุณอาจต้องการกำหนดเวลาของ 'พนักงานเสริม' และย้ายพนักงานหลายคนที่ได้รับการฝึกอบรมทุกด้านให้ไปไปทำงานในพื้นที่สำคัญ

  • การฝึกอบรมพนักงานของคุณ

    พนักงานของคุณควรรู้ว่าทุกอย่างอยู่ที่ไหน คุ้นเคยกับเมนูและประสบการณ์ในการใช้งานระบบ POS ของคุณ

  • การส่งเสริมจรรยาบรรณในการทำงานที่แข็งแกร่ง

    เจ้าของและผู้จัดการควรปรากฎตัวให้เห็นชัดเจน แม้ว่าการโต้ตอบกับลูกค้าจะมีความสำคัญ แต่ผู้จัดการควรใส่ใจในสิ่งที่อยู่เบื้องหลังด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งต่างๆ นั้นทำงานได้อย่างราบรื่น อนาคตของคุณขึ้นอยู่กับว่าคุณจัดการได้ดีเพียงใดในสองสามวันแรกของคุณ ดังนั้นจงอย่ารู้สึกขี้เกียจ

  • การเชิญเพื่อนและครอบครัว

    การเชิญเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานที่รู้จักดีก่อนการเปิดร้านอย่างเป็นทางการจะสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าสำหรับวันสำคัญของคุณได้

  • ชักชวนผู้ค้าในท้องถิ่น

    คุณสามารถได้รับการส่งเสริมการขายขนาดใหญ่ได้ โดยชักชวนผู้ค้าในท้องถิ่นให้ไปลิ้มลองเมนูของคุณ หรือไปพบปะพูดคุยและทักทายที่บาร์ในตอนเย็น

  • การโฆษณาในโซเชียลมีเดีย

    ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างความสนใจในร้านอาหารของคุณ โดยการโพสต์บทความต่างๆ เนื้อหาส่งเสริมการขายนี้อาจรวมถึงการอธิบายอาหารที่แตกต่างออกไป เสนอภาพเบื้องหลังของร้านอาหาร และการส่งเสริมประสบการณ์ของพนักงานของคุณ

การเปิดร้านอย่างไม่เป็นทางการของคุณ

การเปิดร้านอย่างไม่เป็นทางการ สามารถป้องกันการมีงานยุ่งเกินที่พนักงานของคุณพร้อมที่จะรับมือได้ ในช่วงสัปดาห์หรือสองวันก่อนการเปิดร้านอย่างเป็นทางการ พนักงานของคุณสามารถแก้ปัญหาในการดำเนินงานได้ในขณะที่พวกเขาจะเพิ่มประสิทธิภาพ ในช่วงเวลานี้คุณสามารถปรับการดำเนินการในห้องครัวของคุณ ดูว่าสถานีของคุณจำเป็นต้องตกแต่งใหม่หรือไม่ ปรับปรุงเมนูของคุณโดยใช้หลักการวิศวกรรมเมนูและปรับรูปแบบเวิร์กโฟลว์เพื่อลดความแออัด ประโยชน์อื่นๆ ของการเปิดร้านอย่างไม่เป็นทางการ ได้แก่ :

  • การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการตกแต่งและการจัดโต๊ะ
  • การทำความคุ้นเคยกับพนักงานเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ และพนักงานห้องครัว ด้วยเมนู เวลาทำอาหาร ยุทธวิธีการทำอาหาร เทคนิคการจัดจาน และกลยุทธ์การเสิร์ฟอาหาร
  • ฝึกอบรมพนักงานในการจัดการลูกค้า แนะนำข้อแนะนำในการขาย และใช้งานระบบ POS ของคุณ
  • ทำให้ทุกคนคุ้นเคยกับทุกสิ่งที่ตั้งอยู่ เช่น จาน เครื่องครัว เครื่องปรุงรส เป็นต้น

การเปิดร้านอย่างไม่เป็นทางการเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการเชิญแขกพิเศษ รวมทั้งผู้มีอิทธิพลทางสังคม คนดังในท้องถิ่น นักรีวิวอาหาร ผู้สื่อข่าว และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในร้านอาหาร หากคุณกังวลใจ ให้เชิญคนที่คุณรู้จักเพื่อรับคำวิจารณ์ที่สร้างสรรค์

เข้ามา เราเปิดอยู่

การเปิดร้านอย่างเป็นทางการของคุณสามารถกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้คนได้

การเปิดร้านอย่างเป็นทางการจะทำให้ร้านอาหารหรือบาร์ของคุณได้รับความสนใจจากข่าวท้องถิ่นและสื่อต่างๆโดยการประชาสัมพันธ์ การจุดประกายความอยากรู้ และการสร้างตราสินค้าและแนวคิดร้านอาหารของคุณในใจของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า การประชาสัมพันธ์ที่คุณได้รับจะคงอยู่เกินกว่าวันที่หรือวันที่เปิดร้านอย่างเป็นทางการของคุณ แขกผู้มีเกียรติจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วม และคนที่ชอบโปรไฟล์การทำอาหารของคุณจะวางแผนที่จะมาเยี่ยมชมในอนาคตอันใกล้แม้ว่าจะไม่ได้เข้าร่วมการเปิดร้าน ลูกค้าที่พอใจจะกลับมา

ไอเดียโปรโมตการเปิดร้านอย่างเป็นทางการ

ไอเดียในการโปรโมตสำหรับการเปิดร้านอย่างเป็นทางการของคุณอาจรวมถึงการตกแต่งพิเศษ อาหารที่มีให้ชิม แรงจูงใจในการกลับมารับประทานอาหาร ความบันเทิงสด และการทำงานร่วมกันกับผู้ค้าในท้องถิ่นหรือเทศกาลในเมือง ถ้าคุณอยู่ในพื้นที่ศิลปะ คุณอาจเชิญศิลปินท้องถิ่นและช่างภาพมาแสดงผลงานของพวกเขา หากมีงานเทศกาลประจำท้องถิ่น คุณสามารถตั้งบูธกลางแจ้งเพื่อนำเสนอรายการเมนูบางรายการของคุณได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเป็นพันธมิตรกับองค์กรการกุศลท้องถิ่นในระหว่างการเปิดตัวและมอบเงินบริจาคบางส่วน คุณสามารถแจกใบปลิวที่ด้านหน้าของร้านอาหารของคุณเพื่อดึงดูดลูกค้า สัญญาณกลางแจ้ง ป้ายดิจิตอล และแบนเนอร์ยังสามารถสร้างโฆษณาได้มากมาย

ไม่ว่ากลยุทธ์การส่งเสริมการขายของคุณจะเป็นอย่างไร โปรดจำไว้ว่าอาหารและบริการควรเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญที่สุดของคุณ Instagram มี แอปฟรี เพื่อเพิ่มรูปภาพและวิดีโอลงในเว็บไซต์และหน้าโซเชียลมีเดียของคุณ ถ่ายรูปจำนวนมากในระหว่างการเปิดตัวเพื่อใช้ในแคมเปญส่งเสริมการขายหลายรายการและกระตุ้นให้ลูกค้าแชร์รูปภาพและความคิดเห็นของพวกเขา

การตลาดในการเปิดร้านอย่างเป็นทางการของคุณ

การเปิดร้านอย่างเป็นทางการต้องการการตลาดที่ดี แม้ว่ามันจะทำได้ง่ายๆ คุณอาจกำหนดเป้าหมายไปยังคนในละแวกใกล้เคียงด้วยใบปลิวหรืออีเมลโดยตรง แต่ถ้าร้านอาหารของคุณมีพลังในการดึงดูด คุณจะต้องนำเสนอต่อผู้คนในเมืองใหญ่หรือแม้แต่ผู้ที่อยู่ไกลออกไป การเข้าร่วมกลุ่มธุรกิจในท้องถิ่น เช่นหอการค้าท้องถิ่นเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศชมรมโรตารี่ และองค์กรของผู้ประกอบการสามารถช่วยร้านอาหารของคุณในการสร้างความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์กับลูกค้าที่มีศักยภาพผ่านระบบเครือข่ายได้

การวางแผนตารางเวลาสำหรับการเปิดร้านของคุณ

สิ่งสำคัญคือ ต้องจัดให้มีการเปิดร้านเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดและกลุ่มเป้าหมายของคุณ คุณสามารถเปิดร้านได้อย่างเงียบๆ ก่อนการเปิดร้านอย่างเป็นทางการของคุณเพื่อหาข้อบกพร่องด้านการดำเนินงานที่ส่งผลกระทบต่อทุกด้าน ในช่วงเวลานี้คุณอาจสร้างไวน์ส่วนตัวและกิจกรรมชิมอาหาร แจกจ่ายเมนูตัวอย่าง โพสต์เมนูออนไลน์ และแจกจ่ายใบปลิวในร้านค้าปลีกใกล้เคียง ตารางเวลาของคุณอาจรวมถึงกิจกรรมก่อนการเปิดตัวเหล่านี้:

  • เชิญชวนเพื่อนๆ มาชิมอาหารเบื้องต้นและไม่เป็นทางการในห้องครัว
  • สำรวจผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กลุ่มเป้าหมายและกลุ่มธุรกิจของคุณใช้ในพื้นที่ของคุณ
  • สร้างเว็บไซต์ของคุณและเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ที่ได้รับความเชื่อถือและมีอิทธิพล
  • ออกแบบโลโก้ของคุณ เลือกสีของ บริษัท และออกแบบกราฟิกที่คุณต้องการใช้
  • ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์แบบมืออาชีพ พร้อมเมนูตัวอย่างข้อมูลการทำอาหาร ชีวประวัติเชฟ และรายละเอียดอื่นๆ
  • เลือกวันที่เปิดให้อนุญาต ให้มีเวลพอเพื่อขอใบอนุญาตที่จำเป็นทั้งหมด เสร็จสิ้นการก่อสร้าง และเปิดร้านอย่างไม่เป็นทางการ

การพิจารณาด้านเทคโนโลยีและการรับพนักงาน

การสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี สำหรับร้านอาหารของคุณเป็นสิ่งสำคัญในอุตสาหกรรมการบริการด้านการแข่งขันในปัจจุบัน คุณไม่สามารถปฏิเสธการจัดการร้านอาหารในวันนี้และความเป็นจริงด้านการตลาดได้ คำสั่งซื้อของคุณไม่ควรเขียนถูกด้วยพนักงานเสิร์ฟ และคุณอาจไม่ควรกำหนดเวลาพนักงานบนกระดานไวท์บอร์ดหรือแผ่นกระดาษกราฟได้ ไม่ควรตรวจสอบพื้นที่โฆษณาบนกระดาษ แอพพลิเคชันซอฟต์แวร์จะช่วยลดความซับซ้อนของกิจกรรมการจัดการประจำวันและให้ข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยให้ร้านอาหารของคุณมีความคล่องตัวและป้องกันการโจรกรรมและของเสียได้

การนำ ระบบ POS มาใช้งานสามารถลดความซับซ้อนของการสั่งซื้อ การส่งคำสั่งไปยังสถานีที่เหมาะสม การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และการติดตามการขายได้ คุณจะมีสำเนาคำสั่งซื้อและการขายทุกฉบับเพื่อเปรียบเทียบกับใบเสร็จของวัน นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตามยอดขายตามช่วงเวลาของวัน ชนิดของอาหาร และเกณฑ์อื่นๆ ซึ่งเป็นข้อมูลทางธุรกิจที่มีค่า

ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของร้านอาหารในปัจจุบันใช้แอพพลิเคชันด้านเทคโนโลยี เช่น ซอต์แวร์ CRM และ ERP และอีกหลายแห่งยังมีระบบการสั่งซื้อและการจองออนไลน์ ประมาณ 49 เปอร์เซ็นต์ของร้านอาหารทั้งหมดมีตัวเลือกการชำระเงินผ่านมือถือ ดังนั้นระบบ POS จึงเป็นสิ่งสำคัญหากคุณไม่ต้องการเสียธุรกิจจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้งานมัน

พยายาม ส่งเสริมพนักงาน ของคุณเพื่อความสำเร็จในการเปิดตัว ด้วยการกระตุ้นให้เกิดความภาคภูมิใจกับรูปภาพ ชีวประวัติ และการแข่งขัน ทำให้แน่ใจว่าได้ฝึกให้พวกเขาอย่างละเอียด ให้เครื่องมือที่พวกเขาต้องการเพื่อให้ประสบความสำเร็จ และสรรเสริญพวกเขาเมื่อพวกเขาทำงานได้ดี

ทำให้เกินความคาดหมาย

คนคาดหวังอะไรบางอย่างที่พิเศษในวันเปิดร้านอย่างเป็นทางการของคุณ ดังนั้นพยายามที่จะทำให้เกินความคาดหวังของพวกเขา ถ้าคุณประสบความสำเร็จ คุณจะสามารถสร้างฐานลูกค้า ส่งเสริมการโฆษณาแบบปากต่อปาก และสร้างสื่อท้องถิ่นที่ดี และข่าวลือทางอินเทอร์เน็ตได้

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด