การเลือกระบบ POS ที่ดีที่สุดสำหรับร้านอาหารของคุณ

การเลือกระบบ POS ที่ดีที่สุดสำหรับร้านอาหารของคุณ

ร้านอาหารมักจะได้รับประโยชน์จากระบบที่ใช้งานได้ง่าย

โพสต์โดย Michael Elkins 5 มีนาคม 2561

ลองเสิร์ช Google คำว่า "ระบบ POS" และคุณจะได้เห็นตัวเลือกมากมาย ระบบ POS ที่พร้อมใช้งานประกอบด้วยระบบที่มีความสามารถหลายร้อยอย่าง เช่นการชำระเงิน การติดตามสินค้าคงคลัง การผสานกับซอฟต์แวร์ ERP เพื่อใช้การชำระเงินออนไลน์ และคุณลักษณะอื่น ๆ เช่น การจัดการตาราง และการรวมระบบ CRM เพื่อส่งข้อความทางการตลาดตามนิสัยการสั่งซื้อ แต่น่าเสียดายที่คุณต้องจ่ายเงินสำหรับระบบขั้นสูง และอาจต้องลงทุนในฮาร์ดแวร์ที่มีราคาแพงเพื่อให้ได้ประโยชน์เหล่านี้ ระบบบางระบบมีความซับซ้อนมากและจำเป็นต้องมีจอภาพพิเศษที่มีปุ่มรหัสสี จริงๆ แล้วร้านอาหารขนาดเล็กสามารถได้รับประโยชน์จากระบบง่ายๆ ที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต ซึ่งมีราคาที่ถูกกว่าและระบบเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายกว่า

บางระบบสามารถเช่าได้ ระบบอื่นอาจต้องซื้อ คุณควรพิจารณากระแสเงินสดของคุณสำหรับสองสามปีแรกเมื่อเริ่มต้นธุรกิจ หรือเริ่มเลือกใช้ระบบ POS แรกของคุณ

อย่างไรก็ตาม ร้านอาหารแฟรนไชส์นั้นถูกบังคับให้ยอมรับผู้ขายที่ใช้ระบบ POS ซึ่งสามารถสร้างรายได้พิเศษสำหรับการดำเนินงานแบบแฟรนไชส์ และควรได้รับการคำนึงถึงเมื่อต้องเลือกระหว่างร้านอาหารอิสระกับแฟรนไชส์

ค่าใช้จ่ายของระบบ POS

มีตัวเลือก POS อยู่หลายตัว รวมทั้งระบบที่เหมาะสมกว่าที่เคยมีในอดีต บทความหนึ่งได้สรุปต้นทุนเฉลี่ย ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณลักษณะที่คุณต้องการ เช่น การประมวลผล การชำระเงินผ่านมือถือ ค่าใช้จ่ายของการประมวลผลแบบนี้นั้นนสูง ตั้งแต่ 1.75% ไปถึง 2.75% โปรเซสเซอร์บางตัวคิดราคาคงที่นอกเหนือจากเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำกว่าของจำนวนซื้อ ค่าธรรมเนียมโดยทั่วไปนั้นจะรวมค่าบริการรายเดือน ค่าธรรมเนียมการเช่า อัตราคงที่ต่อธุรกรรม และเปอร์เซ็นต์ของจำนวนซื้อทั้งหมด

หากคุณต้องการฮาร์ดแวร์ เช่น เครื่องคิดเงิน จอภาพ เครื่องพิมพ์ และสถานีอินพุตสำหรับมือถือ ค่าใช้จ่ายด้านฮาร์ดแวร์อาจสูงถึงพันดอลลาร์ คุณจะต้องซื้อหรือเช่าอุปกรณ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อมูลทางการเงินของคุณ ร้านอาหารบางแห่งกำลังพยายามรับมือกับค่าใช้จ่ายในการประมวลผลเครดิตโดยการเรียกเก็บเงินเพื่อดำเนินการในเขตอำนาจศาลด้านภาษี ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถส่งต่อค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตให้กับลูกค้าได้ ในสหรัฐอเมริกา 40 รัฐจะปล่อยสิ่งจูงใจดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะทำให้การใช้ระบบ POS น่าสนใจยิ่งขึ้น

ในความเป็นจริงแล้ว ประมาณ 92% ของร้านอาหารใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิต ดังนั้นการรับประทานอาหารในร้านอาหารจะกลายเป็นประสบการณ์ที่ไม่ต้องใช้เงินสดมากขึ้น ประมาณ 81% ของเงินที่ใช้จ่ายในร้านอาหารอเมริกันแบบบริการเต็มรูปถูกจ่ายโดยบัตรเดบิต เครดิต หรือบัตรเติมเงิน ร้านอาหารบางแห่งต้องการให้ลูกค้าชำระเงินด้วยเงินสด ร้านอาหารหลายแห่งพบว่าการรักษาระบบแยกต่างหากสำหรับการชำระเงินสด การติดตามเงินสด การเก็บเงินในเครื่องคิดเงินเพื่อเป็นเงินทอนและการเดินทางไปฝากเงินที่ธนาคารธนาคารนั้นเป็นภาระ เมื่อเงินสดมีเพียง 10% ถึง 20% ของรายรับเท่านั้น

ข้อสังเกตส่วนตัวของผมเกี่ยวกับระบบ POS

เมื่อผมซื้อร้านอาหารของผมในช่วงต้นปีที่เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เฟื่องฟู บัตรเครดิตนั้นเป็นที่นิยม แต่ไม่ใช่สิ่งสำคัญ ผมดำเนินธุรกิจกับชาวนาในเมือง และคนส่วนใหญ่มักจ่ายเงินสด ลูกค้าประจำของผมเป็นพนักงานออฟฟิศ และพวกเขาส่วนใหญ่มักจ่ายเงินด้วยเช็ค ผมได้รับการปฏิเสธการชำระเงินบ้างเล็กน้อย เนื่องจากมีเงินไม่เพียงพอ ดังนั้นผมจึงสามารถหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายในการประมวลผลเครดิตได้

อย่างไรก็ตาม ผมแน่ใจว่าผมสูญเสียรายได้เพราะผมไม่รับบัตรเครดิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมสูญเสียการซื้อขนาดใหญ่จากหลายกลุ่ม การจองสำหรับการประชุมทางธุรกิจ และนักท่องเที่ยวที่ใช้บัตรเครดิตโดยเฉพาะ การใช้บัตรเครดิตเติบโตขึ้นตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งเป็นเป็นปีสุดท้ายในการดำเนินธุรกิจ และร้านอาหารมีบริการเพิ่มเติม เช่น การจัดเลี้ยง การจัดส่ง งานพิเศษ และสินค้าที่มีตราสินค้า การยอมรับบัตรเครดิตเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร้านอาหารในวันนี้หากพวกเขาหวังที่จะแข่งขันกับร้านอาหารอื่น แม้แต่รถเสบียงยังได้รับประโยชน์จากการรับบัตรเครดิตและเดบิต

ปัญหาในการเลือกระบบ POS ที่เหมาะสม

นอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมที่จำเป็นสำหรับพนักงานในการใช้งานระบบ POS ระบบที่มีความซับซ้อนมากขึ้นย่อมจำเป็นต้องมีการฝึกอบรมมากขึ้น นั่นอาจเป็นเรื่องยากสำหรับการดำเนินงานขนาดเล็กที่พนักงานได้รับค่าจ้างขั้นต่ำ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการเลือกระบบที่ง่ายและใช้งานสะดวกจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจและร้านอาหารที่เพิ่งเริ่มต้นซึ่งเลือกระบบ POS เป็นครั้งแรก เมื่อธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น คุณสามารถโยกย้ายไปยังระบบที่ซับซ้อนได้มากขึ้น

ผู้หญิงที่ร้านกาแฟกำลังใช้แล็ปท็อปและสมาร์ทโฟน

ทำไม Waiterio จึงเป็นระบบ POS เริ่มต้นในอุดมคติ

พนักงานของคุณสามารถเรียนรู้ระบบ Waiterio POS ได้อย่างรวดเร็ว เปลี่ยนราคาและเพิ่มเมนูใหม่ ๆ ในราคาที่ถูกที่สุดในอุตสาหกรรม เซิร์ฟเวอร์สามารถรับคำสั่งซื้อบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนของฮาร์ดแวร์ได้ และการดำเนินงานที่มีขนาดเล็กจริงๆ อาจใช้งานแผนฟรีได้ ซึ่งช่วยให้สามารถรับคำสั่งซื้อได้สูงสุด 100 รายการต่อเดือน นอกจากนี้ยังมีแผนที่ไม่ผูกมัดในระยะยาว ดังนั้นคุณจึงสามารถดำเนินธุรกิจตามฤดูกาลและยกเลิกการสมัครเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลได้

การสมัครสมาชิกจะมีการเรียกเก็บเงินหนึ่งครั้งต่อเดือนในวันเดียวกัน แผนจะเปลี่ยนแปลงไปตามสกุลเงินและที่ตั้งของร้านอาหารของคุณ แผนนั้นรวมระบบ POS สำหรับสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ยุโรป และสถานที่อื่น ๆ ในกว่า 70 ประเทศ การดาวน์โหลดมีให้บริการสำหรับ Windows, Mac OS X, Android และ iOS หากคุณต้องการใช้โทรศัพท์สำหรับเซิร์ฟเวอร์ในการสั่งซื้อ คุณจะต้องเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับเซิร์ฟเวอร์เพื่อส่งคำสั่งซื้อไปยังเครื่องพิมพ์เทอร์มอลเพื่อส่งสำเนาคำสั่งซื้อไปยังสถานีต่าง ๆ ในห้องครัวหรือบาร์

คุณสมบัติของระบบ Waiterio นั้นประกอบด้วย:

  • พิมพ์ใบแจ้งหนี้

    คุณสามารถพิมพ์ใบแจ้งหนี้ด้วยเครื่องพิมพ์เทอร์มอลที่เชื่อมต่อหรือเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่ใช้ร่วมกันบน Google Cloud Print ได้

  • รายงานการตรวจสอบ

    คุณสามารถตรวจสอบรายการยอดนิยมของคุณ และใช้ข้อมูลดังกล่าวในการจัดการคลังสินค้า วิศวกรรมเมนู และกลยุทธ์อื่น ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายรวมได้

  • การจัดการโต๊ะ

    คุณสามารถปรับแต่งการจัดที่นั่งของคุณด้วยเทมเพลตที่สะดวก และใช้มันเพื่อจัดการโต๊ะของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ จัดโต๊ะสำหรับการจองและการหมุนเวียนของโต๊ะด้วยความเร็ว เมื่อเซิร์ฟเวอร์ได้รับคำสั่งซื้อ มันจะถูกส่งไปที่ห้องครัวและบาร์ในทันที เซิร์ฟเวอร์สามารถรับชำระเงินที่โต๊ะได้ ดังนั้นการหมุนเวียนจะเร็วขึ้น

  • ใช้งานสะดวก

    การฝึกอบรมขั้นต่ำเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ระบบของคุณทำงานได้ดีขึ้น ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถอ่านคำสั่งซื้อได้เมื่อออฟไลน์เท่านั้น คำสั่งซื้อจะสามารถถูกดำเนินการได้ในภายหลังในระหว่างการขัดจังหวะการให้บริการ

  • การสนับสนุนหลายภาษา

    การสนับสนุนภาษาทั่วโลก ได้แก่ อังกฤษ อาหรับ ฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน อิตาลี รัสเซีย โปแลนด์ โปรตุเกส นอร์เวย์ จีน กรีก ญี่ปุ่น เวียดนาม ตุรกี เกาหลี สวีเดน เช็ก ฮิบรู ฮังการี อินโดนีเซีย คาตาลัน เดนมาร์ก ดัตช์ ฟินแลนด์ โรมาเนีย โครเอเชีย ไทย สโลวัก มาเลย์ และยูเครน

  • มีใบอนุญาตตลอดอายุการใช้งาน

    ใบอนุญาตตลอดชีพรวมอยู่ในแผนใหญ่พิเศษของ Waiterio สำหรับร้านอาหาร ตัวอย่างเช่นใบอนุญาตที่ปกติจะมีค่าใช้จ่าย 159 เหรียญสหรัฐต่อปีจะมีค่าใช้จ่ายเป็น 10 เท่าของอัตราหรือ 1,590 เหรียญสำหรับใบอนุญาตตลอดชีพ ซึ่งต้องจ่ายผ่าน Paypal แต่แผนนี้จะช่วยให้คุณสามารถโอนเงินผ่าน Paypal ได้ที่ร้านอาหารของคุณ

Waiterio ขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการติดตั้งการเชื่อมต่อ DSL อย่างรวดเร็วพร้อมกับเราเตอร์ไวไฟที่ดีเพื่อแก้ปัญหาการเชื่อมต่อ อีกทางเลือกหนึ่งคือการเชื่อมต่อไร้สาย 3G/4G ด้วยซิมการ์ดไวร์เลสสำหรับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อแต่ละเครื่อง และแชร์ผ่านเราเตอร์ไวไฟ

การมีความสามารถในการประมวลผลบัตรเครดิตและบัตรเดบิตทำให้คุณสามารถจัดการกับปัญหาต่างๆได้อย่างง่ายดาย รวมถึงปัญหาและค่าใช้จ่ายของระบบ POS ขั้นสูง แน่นอนมันจะแก้ปัญหาของผมจากการดำเนินงานร้านอาหารที่ไม่รับบัตรเครดิตได้

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด