คุณควรเลือกใช้บริการจ่ายเงินเดือนสำหรับร้านอาหารของคุณหรือไม่?

คุณควรเลือกใช้บริการจ่ายเงินเดือนสำหรับร้านอาหารของคุณหรือไม่?

ข้อดีและข้อเสียของการจ่ายเงินเดือนภายในองค์กรและแบบใช้เอาท์ซอร์ส

โพสต์โดย Michael Elkins 12 มีนาคม 2561

มีหลายเรื่องที่ควรพิจารณาเมื่อคุณวางแผนการจ่ายเงินเดือนในร้านอาหารของคุณ ขั้นแรกคุณต้องกำหนดความถี่ของการจ่ายเงินเดือนเสียก่อน ร้านอาหารส่วนใหญ่จ่ายเงินเดือนทุกสองสัปดาห์ แต่บางร้านอาหารจ่ายเงินเดือนรายสัปดาห์เพราะพนักงานของพวกเขารับเช็คเงินเดือนสด การจ่ายเงินเดือนรายสัปดาห์สามารถลดความต้องการเงินเดือนล่วงหน้าและเงินกู้ยืมของพนักงานได้ แต่พนักงานบางรายจะได้รับประโยชน์จากการจ่ายเงินทุกสองสัปดาห์ เพราะพวกเขาสามารถสะสมเงินได้มากขึ้นเพื่อชำระค่าใช้จ่ายจำนวนมากได้ เช่น ค่าเช่า

บริการจ่ายเงินเดือนบางบริการให้ส่วนลดสำหรับการจ่ายเงินเดือนเป็นรายเดือน แต่มันก็ยากสำหรับพนักงานที่มีรายได้ขั้นต่ำซึ่งต้องรอเป็นเดือนสำหรับการจ่ายเงินของพวกเขา การจ่ายเงินเดือนเป็นรายเดือนช่วยประหยัดเงินได้ แต่มันเหมาะสำหรับร้านอาหารชั้นเลิศที่พ่อครัวได้รับเงินเดือนสูงและพนักงานเสิร์ฟได้รับทิปจำนวนมากทุกวัน

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นประการที่สองก็คือ คุณต้องการจัดการเงินเดือนภายในองค์กรหรือจ้างเอาท์ซอร์สที่ให้บริการการจ่ายเงินเดือน

ตัวเลือกสำหรับการจัดการการจ่ายเงินเดือนภายในองค์กร

คุณสามารถเรียนรู้วิธีดำเนินการจ่ายเงินเดือนภายในองค์กรได้โดยใช้ซอฟต์แวร์การจ่ายเงินเดือนหรือสเปรดชีตง่ายๆ ที่คุณออกแบบใน Excel ซึ่งต้องเรียนรู้การคัดลอกและการวางสูตรที่เหมาะสมเพื่อทำการคำนวณที่จำเป็น คุณสามารถป้อนข้อมูลแค่ครั้งเดียวและส่งออกข้อมูลไปยังสเปรดชีตอื่นๆ สำหรับรายงานรายเดือน รายไตรมาส และรายปี ระบบบัญชีอื่นๆ และรายงานที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ถ้าคุณไม่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ คุณสามารถจ้างผู้จัดการที่สามารถเรียนรู้การดำเนินการจ่ายเงินเดือนได้โดยง่าย การให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับบริการเป็นเวลาสองสามเดือนจะทำให้ผู้จัดการบัญชีเงินเดือนของคุณสามารถเรียนรู้กระบวนการได้ดีพอที่จะจัดการกับเรื่องต่างๆ ภายในองค์กรได้

เคล็ดลับสำคัญ: เมื่อเขียนสูตร คุณควรใช้ฟังก์ชัน round() สำหรับผลรวมทั้งหมดของคุณ มิฉะนั้นคอมพิวเตอร์จะเก็บเปอร์เซ็นต์ที่แน่นอนไว้เพื่อคำนวณ ซึ่งอาจทำให้ผลรวมทั้งหมดของคุณลดลงเล็กน้อย

ไม่ว่าคุณจะพัฒนาสเปรดชีตของคุณเอง ใช้ซอฟต์แวร์การจ่ายเงินเดือน หรือใช้เอาท์ซอร์สเพื่อจัดการการจ่ายเงินเดือนของคุณ คุณยังคงต้องการใครสักคนในองค์กรที่คอยติดตามการตรวจสอบข้อมูลประจำตัว รายละเอียดเงินเดือนที่ผ่านการปรับปรุง อัตราค่าจ้างปัจจุบัน ค่าล่วงเวลา ถ้าทำได้ และ การติดตามจำนวนชั่วโมงที่ทำงาน ตลอดระยะเวลาการจ่ายเงินเดือนที่กำหนดสำหรับพนักงานแต่ละคน เงินเดือนของคุณจะต้องส่งต่อข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปยังทุกบริการ เช่น การเปลี่ยนแปลงการหัก ณ ที่จ่าย ข้อมูลการจ้างใหม่ การตัดสินของศาล และการเปลี่ยนแปลงผลประโยชน์

เนื่องจากข้อมูลที่ถูกต้องขึ้นอยู่กับคอมพิวเตอร์ภายในองค์กร การคำนวณที่ถูกต้องด้วยซอฟต์แวร์หรือสเปรดชีตนั้นทำได้ง่ายมาก คุณสามารถพิมพ์เช็คเงินเดือนได้โดยอัตโนมัติโดยแทบไม่ต้องใช้ความพยายามใดๆ ประโยชน์ของการประมวลผลเงินเดือนของคุณภายในองค์กร ประกอบด้วย:

  • เงินออม

    การประมวลผลเงินเดือนโดยใช้ซอฟต์แวร์มีราคาถูกกว่าการจ้างบริการจ่ายเงินเดือน และการสร้างสเปรดชีตของคุณนั้นง่ายกว่า

  • การควบคุมที่ดีขึ้น

    คุณสามารถควบคุมข้อมูลและกระบวนการต่างๆ ของคุณ และสามารถกำหนดค่าจ้างได้โดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลที่สำคัญต่อบุคคลที่สาม

  • การบูรณาการกับระบบอื่นๆ

    การยื่นรายงานเงินเดือนสำหรับการประกันความพิการและภาษีการว่างงานเป็นข้อกังวลหลักสำหรับเจ้าของร้านอาหาร ระบบบัญชีเงินเดือนภายในองค์กรสามารถทำงานร่วมกับแอ็พพลิเคชันซอฟต์แวร์อื่นๆ ได้ง่าย และลดความซับซ้อนในการจัดเตรียมรายงาน

  • เข้าถึงพนักงานได้ง่ายขึ้น

    บริการบัญชีเงินเดือนจำนวนมากอนุญาตให้พนักงานตรวจสอบ บันทึก และอัปเดตข้อมูลส่วนบุคคล แต่พนักงานส่วนใหญ่ต้องการให้ข้อมูลกับคนในร้านอาหารมากกว่า บุคคลนี้ต้องทำการส่งต่อข้อมูล และการจัดการเรื่องต่างๆ ภายในองค์กรหนังง่ายกว่า

  • การปฏิบัติตามระเบียบ

    เป็นไปได้ว่าการใช้งานบริการอาจไม่ปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่น ระดับจังหวัด และระดับประเทศได้อย่างเต็มที่ ร้านอาหารเป็นเป้าหมายใหญ่ของการปฏิรูปด้านกฎระเบียบ และสถานที่ที่น่าจะได้รับการอัปเดตที่สำคัญก็คือร้านอาหารท้องถิ่น

  • ความสามารถในการฉ้อโกง

    เป็นที่รู้กันว่าบริการบางอย่างมีการฉ้อโกงเงินที่ควรจะฝากไว้กับหน่วยงานด้านภาษีตาม บทความหนึ่งในการแนะนำการใช้งานเอาท์ซอร์ส เห็นได้ชัดว่าสิ่งสำคัญคือต้องทำการศึกษาบริการ เพื่อค้นหาบริการที่น่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพพร้อมประวัติที่แข็งแกร่ง

  • ความยากลำบากในการเข้าถึง

    อาจเป็นไปได้ว่าคุณจะไม่ได้รับบันทึกจากบริการอย่างรวดเร็วพอที่จะยื่นรายงานที่สำคัญในนาทีสุดท้าย หรือแก้ไขข้อมูลที่ไม่ถูกต้องไม่ว่าข้อผิดพลาดนั้นเกิดจากบริการที่คุณใช้งานก็ตาม

มือจับปากกาเหนือแผนภูมิและเครื่องคิดเลข

พนักงานภายในองค์กรของคุณนำเสนอข้อดีที่สำคัญ เนื่องจากพนักงานของคุณจะมีคนพร้อมที่จะสับเปลี่ยนจัดทำบันทึก และกรอกรายงานที่เป็นความลับอยู่ตลอดเวลาเมื่อสมัครโปรแกรมผลประโยชน์ของรัฐบาล เช่น ค่าอาหาร ค่าเช่า และค่าสาธารณูปโภค

การใช้บริการการจ่ายเงินเดือน

การใช้บริการการจ่ายเงินเดือนนั้นให้ข้อดีที่แตกต่างกัน แต่คุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียม แม้ว่าค่าธรรมเนียมคงที่จะมีค่าใช้จ่ายเพียง 25 ดอลลาร์ต่องวดการจ่ายเงินเดือนก็ตาม ค่าธรรมเนียมเหล่านี้สามารถสูงถึง 200 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น โดยขึ้นอยู่กับจำนวนพนักงานและบริการ บริการมาตรฐานรวมถึงการประมวลผลข้อมูลเงินเดือนที่คุณให้ไว้ การพิมพ์การตรวจสอบการจัดการเงินฝากโดยตรง การจัดเก็บภาษี และการส่งงบสิ้นปีเพื่อให้พนักงานใช้ในการยื่นภาษีเงินได้

ค่าธรรมเนียมยังขึ้นอยู่กับความถี่ในการจ่ายเงินเดือน จำนวนพนักงาน ประเทศ รัฐ หรือจังหวัด เมือง และความซับซ้อนของการคำนวณ ร้านอาหารขนาดเล็กที่มีพนักงาน 10 คนหรือน้อยกว่าโดยทั่วไปมักจ่ายเงินเพิ่มขึ้นต่อคนมากกว่าสถานประกอบการขนาดใหญ่ บริการบางประเภทประเมินการคิดค่าบริการสำหรับพนักงานแต่ละคนในแต่ละช่วงเวลาการจ่ายเงิน ซึ่งเริ่มจาก 1.50 ไปถึง 5 ดอลลาร์ บริการจ่ายเงินเดือนบางบริการที่สามารถสร้างค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมนั้นประกอบด้วย:

  • การจัดการลดหย่อนเงินเพื่อประโยชน์ เช่นการประกันสุขภาพ การออมเพื่อการเกษียณอายุ และมื้ออาหารของพนักงาน
  • ค่าธรรมเนียมการจัดส่งเช็คอย่างเร่งด่วน เช่น การจัดส่งในวันถัดไป
  • การเพิ่มพนักงานลงในบัญชีเงินเดือน ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • ค่าธรรมเนียมการหัก ณ ที่จ่าย และการถ่ายโอนเงินเพื่อเป็นค่าชดเชย ค่าเลี้ยงดู และค่าเลี้ยงดูบุตรตามคำสั่งของศาล
  • เกี่ยวจัดการสถานการณ์การจ่ายเงินเดือนที่ซับซ้อนในร้านอาหาร ซึ่งอาจรวมถึงพนักงานที่ได้รับการว่าจ้าง พนักงานรายชั่วโมง และเชฟและผู้จัดการที่มีเงินเดือน
  • ติดตามผลว่าทิปมีผลต่อค่าจ้างขั้นต่ำอย่างไร เนื่องจากบางพท้นที่ต้องจ่ายค่าแรงขั้นต่ำเต็มจำนวนพร้อมทิป ในขณะที่บางพื้นที่อนุญาตให้ร้านอาหารหักทิปจากสิ่งที่พวกเขาต้องจ่ายให้กับพนักงานที่ได้ทิป
  • การตรวจสอบสิทธิของพนักงานใหม่ในการทำงาน
  • การยื่นรายงานกับหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาล
  • การเข้าใหม่และการลาออกพนักงานเป็นประจำ
  • การจัดการลายเซ็นเช็คอัตโนมัติ
  • การยื่นรายงานกับหน่วยงานด้านภาษีหลายแห่ง
  • การรวมการชำระเงินของผู้ว่าจ้างอิสระ และการออกแบบฟอร์มที่เหมาะสม เช่น US IRS 1099s

ถึงแม้ว่าจะมีค่าใช้จ่าย ภัตตาคารส่วนใหญ่ต่างมั่นใจในการเลือกใช้บริการมากกว่า เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านเงินเดือนในร้านอาหารเข้าใจกฎหมาย การรับรองว่าพนักงานจะได้รับการจ่ายเงินเดือนตรงเวลา และยังมั่นใจได้ว่าการคำนวณจะปราศจากข้อผิดพลาดโดยพิจารณาจากข้อมูลที่ได้รับ

การเลือกบริการการจ่ายเงินเดือน

หากคุณไม่คุ้นเคยหรือพอใจกับการจัดการเงินเดือนภายในองค์กร คุณควรเริ่มต้นด้วยการใช้บริการการจ่ายเงินเดือน เมื่อคุณเรียนรู้รายละเอียดแล้ว คุณจะพบว่าคุณหรือพนักงานของคุณกำลังจัดหาข้อมูลที่สำคัญทั้งหมด และตรวจสอบและลงนามในเช็ค การคำนวณด้วยซอฟต์แวร์หรือสเปรดชีตนั้นเป็นเรื่องง่ายมากเมื่อคุณเข้าใจในสิ่งที่จำเป็น บทความทางธุรกิจแนะนำวิธีการต่อไปนี้เพื่อเลือกบริการจ่ายเงินเดือน

  • ถามเพื่อน เพื่อนร่วมธุรกิจ และร้านอาหารอื่นๆ เพื่อขอคำแนะนำ
  • การศึกษาบริการการจ่ายเงินเดือนออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ เพื่อหลีกเลี่ยงบริษัทที่น่าสงสัยที่มีการร้องเรียนจำนวนมาก
  • ถามเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมที่ซ่อนอยู่
  • ดูว่าเงินฝากโดยตรงนั้นเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าหรือไม่
  • กำหนดค่าใช้จ่ายสำหรับรายสัปดาห์ รายสองสัปดาห์ และรายเดือน
  • ขอสำเนาใบเสร็จทั่วไปเพื่อดูรายละเอียดของค่าใช้จ่ายในโลกแห่งความจริง

สร้างทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจของคุณ

มันเป็นธุรกิจของคุณ และความรับผิดชอบสูงสุดจะหยุดลงที่โต๊ะทำงานของคุณ เจ้าของร้านอาหารและเจ้าของบาร์ บางคนชอบพึ่งพาตนเองหรือพนักงานที่เชื่อถือ ได้ขณะที่เจ้าของคนอื่นๆ ชอบการใช้บริการระดับมืออาชีพ อย่างไรก็ตามการดำเนินการกับคำขอเงินเดือนของพนักงาน อาจเป็นภาระหนักและใช้เวลานาน ในสถานการณ์ที่เหมาะสม การใช้บริการการจ่ายเงินเดือนสามารถทำให้คุณมีเวลาว่างในการมุ่งเน้นกิจกรรมทางธุรกิจหลัก และให้ความเชี่ยวชาญที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างมืออาชีพได้ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถจัดการเงินเดือนด้วยตัวคุณเองเพื่อประหยัดเงิน สร้างการเข้าถึงรายละเอียดเงินเดือนมากขึ้น และรวมเงินเดือนกับซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชันอื่นๆ ได้ ควบคู่ไปกับการเลือก ระบบ POS ที่มีราคาไม่แพง การจัดการเงินเดือนของคุณสามารถสร้างประโยชน์และประหยัดค่าใช้จ่ายมากมาย

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด