โอกาสพิเศษทางการตลาดที่ร้านอาหาร: เทศกาลคาร์นิวัลและวันวาเลนไทน์

โอกาสพิเศษทางการตลาดที่ร้านอาหาร: เทศกาลคาร์นิวัลและวันวาเลนไทน์

ไอเดียโปรโมชั่นของร้านอาหารประจำเดือนกุมภาพันธ์

โพสต์โดย Michael Elkins 8 มกราคม 2561

ร้านอาหารสามารถได้รับผลประโยชน์ทางการเงินและความภักดีจากลูกค้าได้อย่างมากโดยการจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวันหยุดทั่วโลกและเทศกาลท้องถิ่น งานเฉลิมฉลองที่สำคัญทั่วโลกมีสองงาน ได้แก่ งานคาร์นิวัลและวันวาเลนไทน์ ในความเป็นจริงวันวาเลนไทน์เป็นวันที่คึกคักที่สุดของปีสำหรับร้านอาหาร ดังนั้นการสร้างเมนูพิเศษโดยเพิ่มความพิเศษบางอย่างและการประชาสัมพันธ์กิจกรรมจะช่วยให้คุณได้รับรายได้อย่างสูงสุด

โปรโมชั่นร้านอาหารวันคาร์นิวัลหรือมาร์ดิกราส์

เทศกาลคาร์นิวัลเป็นการเฉลิมฉลองทางศาสนาที่แพร่กระจายไปยังดินแดนอื่นๆ ที่ซึ่งผู้จัดงานเฉลิมฉลองร่วมเดินขบวนพาเหรด รับประทานอาหารอย่างเต็มที่ แต่งกายในชุดแฟนซี ดื่มเหล้าจัด ร้องเพลงเพลงพื้นบ้าน และทำตัวสุดเหวี่ยง สุดยอดงานเฉลิมฉลองคาร์นิวัลระดับโลกในบางแห่งมีชื่อเรียกต่างกัน ได้แก่ Mardi Gras, Carnival, Karneval, Fastnacht, Fat Tuesday, Carnevale และอื่น ๆ การเฉลิมฉลองนี้เกิดขึ้นไม่เกินสองหรือสามสัปดาห์ก่อนเหตุการณ์สุดท้าย: วันอังคารอ้วนหรือวันล้างบาปก่อนวันพุธรับเถ้า โดยที่ชาวคริสเตียนคาทอลิกมักจะเริ่มฤดูถือบวปเป็นเวลาหกสัปดาห์ ซึ่งพวกเขาต้องอดอาหารและการลงโทษที่จะสิ้นสุดในวันอีสเตอร์ ในปี 2018 เทศกาลเฉลิมฉลองคาร์นิวัลส่วนใหญ่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

ในช่วงเฉลิมฉลองสัปดาห์นี้ ร้านอาหารสามารถผลิตเมนูพิเศษพร้อมเมนูโปรดในงานคาร์นิวัลจากทั่วโลกได้ เช่น คิงส์เค้กนิวออร์ลีนส์ เมนูโปรดตามท้องถิ่น อาหารซึ่งวางขายริมถนนหน้าร้านอาหาร และเมนูอาหารสำเร็จรูปสำหรับการเฉลิมฉลองสำหรับครอบครัวที่ไม่มีเวลา ปรุงอาหาร ร้านอาหารบางแห่งอาจรับจองปาร์ตี้ส่วนตัวของครู สมาคมลับและกลุ่มอื่นๆ ความคิดทั่วไปสำหรับการโปรโมตงานคาร์นิวัลประกอบด้วย:

  • ความบันเทิงสด

    ตัวเลือกความบันเทิงนั้นมีให้เลือกตั้งแต่เสียงดนตรีจากเพลงคาลิปโช่ไปจนถึงนักร้องยอดนิยม ร้านอาหารของคุณอาจจ้างวงดนตรีการแสดงดนตรีของมือสมัครเล่น จ้างดีเจ หรือการสร้างคาราโอเกะที่เฉพาะเจาะจงสำหรับงานคาร์นิวัลก็เป็นสิ่งที่ยอดนิยม และผู้เข้าร่วมหลายคนอาจแต่งกายเหมือนนักร้องที่พวกเขาเลียนแบบได้

  • ปาร์ตี้เครื่องแต่งกายแฟนซี

    ปาร์ตี้เครื่องแต่งกายแฟนซีนั้นใหญ่โตมากในช่วงงานเทศกาลคาร์นิวัลในเกือบทุกประเทศและวัฒนธรรม คุณสามารถเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดเครื่องแต่งกายแฟนวีเพื่อดึงดูดผู้คนที่เฉลิมฉลองงานคาร์นิวัล แต่โปรดทราบว่าหลายๆ คนประดิษฐ์ชุดที่น่าอัศจรรย์อย่างมากสำหรับงานนี้ ซึ่งอาจสร้างปัญหาด้านลอจิสติกส์ในการเดินไปรอบๆ ร้านอาหาร

  • โปรโมชั่นของบาร์

    ไอเดียโปรโมชั่นของบาร์ในเทศกาลคาร์นิวัล อาจรวมถึงการตลาดทางวิดีโอเพื่อแสดงงานเฉลิมฉลองในปีที่แล้ว และอย่าลืมจัดงานปาร์ตี้ในปีนี้เพื่อส่งเสริมการขายในอนาคต คุณสามารถแชร์วิดีโอเหล่านี้ได้ทันทีบนเครือข่ายสังคมเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร งานคาร์นิวัลเป็นเวลาที่เหมาะสมในการสร้างเครื่องดื่มแฟนซีโดยใช้การผสมเครื่องดื่มแบบโมเลกุล

  • การตลาดจีพีเอส สู่ผู้ที่อยู่ใกล้เคียง

    เทศกาลเฉลิมฉลองคาร์นิวัลส่วนใหญ่มีทั้งกิจกรรมในร่มและกลางแจ้ง โดยการใช้งานจีพีเอส คุณสามารถเชิญผู้เข้าร่วมงานที่อยู่ใกล้ๆ มาพักสักครู่ โดยผ่อนคลายในความสบาย และพักสมองจากฝูงชนของนักเต้นในขบวนพาเหรดและผู้คนที่สวมใส่เครื่องแต่งกายแฟนซีของพวกเขา

  • โปรโมทกิจกรรมของคุณ

    สิ่งสำคัญก็คือต้องโปรโมตงานก่อน ระหว่าง และหลังเทศกาลเพื่อดึงดูดผู้คนส่วนใหญ่ และประชาสัมพันธ์ให้มากที่สุดจากความพยายามของคุณ ใส่ลิงก์สำหรับการจองโต๊ะไว้ในกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ คุณอาจคิดเงินเป็นรายหัวและเปิดบาร์เครื่องดื่มแบบไม่อั้นในระยะเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แต่คุณควร จำกัดเครื่องดื่มให้เป็นเบียร์ปกติและไวน์พื้นบ้าน

  • อาหารตามธีม

    นี่เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ของปีในการจัดงานชิมไวน์และอาหารโดยเฉพาะอาหารตามท้องถิ่นและอาหารเผ็ด

การเฉลิมฉลองเครื่องดื่มสีชมพู

วันวาเลนไทน์ – ร้านอาหารหลายแห่งจัด "แบล็คฟรายเดย์" ล่วงหน้า

ร้านทั่วโลกฉลอง "วันแบล็คฟรายเดย์" ซึ่งเป็นวันที่ผู้ค้าปลีกหลายรายเริ่มมีกำไรเนื่องจากมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก ร้านอาหาอาจฉลองวันแบล็คฟรายเดย์ของตัวเองในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เมื่อวันวาเลนไทน์เริ่มกระตุ้นยอดขายในช่วงฤดูหนาวที่ชะลอตัวลงประจำปี วันวาเลนไทน์มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับที่สองในปีนี้สำหรับร้านอาหารส่วนใหญ่ สำหรับจำนวนเงินที่ผู้คนใช้จ่ายในวันวาเลนไทน์เพียงแค่ในสหรัฐอเมริกานั้นมีมูลค่าถึง 18.2 พันล้านเหรียญสหรัฐอย่างน่าอัศจรรย์

คุณสามารถเพิ่มรายได้ของคุณให้ถึงขีดสุดโดยการจัดเตรียมเมนูพิเศษและสร้างความโรแมนติค แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่จะมีการยกเลิกกิจกรรมเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย แต่คู่รักวันวาเลนไทน์ส่วนใหญ่จะไม่ปล่อยให้อะไรที่น้อยไปกว่าพายุหิมะมายับยั้งการเฉลิมฉลองของพวกเขา คุณสามารถกำหนดตารางเวลากิจกรรมใหม่หรือระบุวันอื่นที่หิมะไม่ตกสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อันเนื่องมาจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

วันวาเลนไทน์นั้นเกี่ยวกับความโรแมนติคและคู่รัก ดังนั้นคุณอาจต้องการจัดห้องรับประทานอาหารของคุณเพื่อรองรับลูกค้าที่มาเป็นคู่มากขึ้น คุณจะต้องการสร้างบรรยากาศที่ใกล้ชิดและตกแต่งด้วยผ้าปูโต๊ะ ดอกไม้บนโต๊ะ เทียน และสิ่งตกแต่งอื่น ๆ วางแผนกิจกรรมที่ดึงดูดลูกค้าเป้าหมายของคุณและสิ่งที่พวกเขาสามารถจ่ายได้

  • จัดกิจกรรมชิมไวน์พร้อมการรับประทานอาหารค่ำ

    ไวน์จะถูกเลือกตามรูปแบบธีมทางภูมิศาสตร์หรือการทำอาหาร คุณสามารถให้บริการอาหารจากภูมิภาคใดภูมิภาคหนึ่ง หรือสร้างจานเด็ดชั้นพิเศษ แต่ละคอร์สจะประกอบไปด้วยไวน์หนึ่งหรือสองรายการสำหรับคู่รักเพื่อที่จะลิ้มลอง

  • ให้บริการอาหารเสริมความโรแมนติก

    อาหารยอดนิยมที่เชื่อกันว่าน่าจะส่งเสริมความโรแมนติกก็คือหอยนางรม น้ำผึ้ง กล้วย ช็อกโกแลต พริก และอื่น ๆ

  • พิจารณาเมนูราคาเหมาจ่าย

    เมนูราคาเหมาจ่ายอาจมีจำนวนออเดิร์ฟ อาหารเรียกน้ำย่อย สลัดและขนมหวานที่จำกัด ซึ่งจะช่วยให้บริการได้อย่างรวดเร็วและทำให้ตารางของคุณเร็วขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้คุณยังสามารถขายการจองได้ล่วงหน้าและยอมรับการชำระเงินล่วงหน้า ซึ่งสามารถช่วยในการจัดหาเงินทุนให้กับแผนการพิเศษที่คุณมีได้ เช่นการจ้างวงดนตรีหรือนักร้อง

  • ให้บริการเสริม

    คุณอาจมอบเมนู ช็อกโกแลต แชมเปญ และอาหารเสริมอื่นๆ ให้กับแต่ละโต๊ะในขณะที่แขกมาถึงได้

  • มอบถุงของที่ระลึกให้คู่รัก

    ถุงของที่ระลึกอาจมีส่วนลดล็กๆ น้อยๆ สำหรับมื้ออาหารในอนาคตที่ร้านอาหารหรือของหวาน เครื่องดื่ม หรืออาหารเรียกน้ำย่อยฟรี คุณอาจขอให้เพื่อนร่วมธุรกิจบางรายจัดหาดอกกุหลาบ กล่องช็อกโกแลต หรือของที่ระลึกอื่น ๆ สำหรับลูกค้า นี่คือวิธีที่ยอดเยี่ยมในการหาลูกค้าประจำจากกิจกรรมของคุณมากกว่าการได้ลูกค้าแค่ในค่ำคืนเดียว

  • จ้างหมอดูไพ่ทาโรต์

    การจ้างหมอดูสามารถเป็นเรื่องที่สนุกและเพิ่มความโรแมนติกได้ในช่วงเย็น

จ้างพนักงานเพิ่มเติมและเตรียมพนักงานของคุณสำหรับความหลุดโลก

ทั้งเทศกาลคาร์นิวัลและวันวาเลนไทน์จะนำลูกค้ากลุ่มใหญ่ ๆ มาสู่ร้านของคุณ และพนักงานของคุณต้องพร้อมที่จะเผชิญกับช่วงเวลาของการให้บริการที่ยาวนาน สิ่งที่สำคัญก็คือควรกำหนดเวลาให้มากพอในการจัดการภาระงาน นอกจากนี้คุณอาจจำเป็นต้องบรีฟผู้ร่วมงาน เช่น หมอดู ผู้มอบความบันเทิง และซัพพลายเออร์ด้านนอกที่แจกดอกไม้ ขนม และสิ่งของสารพัดอื่น ๆ การจัดหาพนักงานในโปรโมชั่นการขายของคุณเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของคุณ

หากคุณยังไม่มีระบบ POS บนมือถือคุณอาจต้องการพิจารณาระบบง่ายๆ ของ Waiterio ซึ่งมีราคาไม่แพง ง่ายต่อการเรียนรู้ และใช้งานได้ทันทีในร้านอาหารของคุณ การดำเนินการนี้จะเพิ่มความเร็วในการสั่งซื้อและจ่ายเงินของลูกค้า เพื่อให้พนักงานของคุณสามารถให้ความสำคัญกับการให้บริการได้

เทศกาลคาร์นิวัลและวันวาเลนไทน์นั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการโปรโมตร้านอาหารซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้าของคุณ ลูกค้าของคุณสามารถเพลิดเพลินกับความโรแมนติค ความสนุกสนาน เครื่องแต่งกาย และการปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่ไม่มีใครเทียบเทียมได้เลย

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด