โปรโมชั่นการตลาดฤดูใบไม้ผลิสำหรับร้านอาหาร

โปรโมชั่นการตลาดฤดูใบไม้ผลิสำหรับร้านอาหาร

เคล็ดลับสำหรับอีสเตอร์ เซนต์แพทริค และเอพริลฟูล

โพสต์โดย Michael Elkins 12 กุมภาพันธ์ 2561

ฤดูใบไม้ผลิมอบโอกาสทางการตลาดที่ไม่ซ้ำใครให้กับร้านอาหาร วันเซนต์แพทริค วันอาทิตย์อีสเตอร์ และวันเอพริลฟูลส์มอบโอกาสทางการตลาดครั้งใหญ่ในการดึงดูดลูกค้าใหม่และลูกค้าที่มีอยู่ให้กับร้านอาหารของคุณ กิจกรรมส่งเสริมการขายอื่น ๆ ในฤดูใบไม้ผลิ ได้แก่ งานพรอมของโรงเรียน การเปลี่ยนแปลงเมนูตามฤดูกาล การหยุดพักในฤดูใบไม้ผลิ งานเทศกาลในท้องถิ่น มาร์ชแมดเนสในเดือนมีนาคมของประเทศสหรัฐอเมริกาและ ตัวเลือกในการเปิดนั่งกลางแจ้งสำหรับลูกค้า

สถิติทางการตลาดสำหรับโปรโมชั่นร้านอาหารในฤดูใบไม้ผลิ

ผู้บริโภคดื่มเบียร์กินเนสประมาณ 7,500 ล้านดอลลาร์ในแต่ละวัน แต่ตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 13 ล้านในวันเซนต์แพทริค วันอีสเตอร์และเซนต์แพทริกเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างเมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเชื้อชาติ ตามสมาคมร้านอาหารแห่งชาติของสหรัฐ ผู้บริโภค 80 เปอร์เซ็นต์รับประทานอาหารประจำชาติอย่างน้อยเดือนละครั้ง ผู้บริโภค 43 เปอร์เซ็นต์ยอมรับว่าความรักของพวกเขาในอาหารประจำชาตินั้นเกี่ยวข้องกับบรรพบุรุษของพวกเขา โปรโมชั่นในฤดูใบไม้ผลิเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อโปรโมตร้านอาหารและอาหารที่สร้างสรรค์ของคุณ

ไอเดียโปรโมชั่นวันเซนต์แพทริก

อาหารและเครื่องดื่มของชาวไอริชเป็นตัวเด่นในโปรโมชั่นฤดูใบไม้ผลิ หลายเมืองจะเป็นเจ้าภาพจัดขบวนพาเหรดและเทศกาลประจำวันเซนต์แพตทริคส์ เจ้าของร้านอาหารควรพยายามที่จะเชื่อมต่อกับการเฉลิมฉลองเหล่านี้ถ้าเป็นไปได้ การเฉลิมฉลองมักจะมีไปจนถึงสุดสัปดาห์ก่อนหรือหลังวันหยุด

การสร้างเมนูพิเศษสำหรับบ้าและร้านอาหาร

อาหารไอริชมีราคาไม่แพง แต่คุณสามารถชาร์จเงินเพิ่มได้จากอาหารจานเนื้อและกะหล่ำ ปรุงเนื้อและกะหล่ำของคุณเองในหม้อขนาดใหญ่ เก็บน้ำซุปและเนื้อไว้ในตู้เย็นเพื่อให้ง่ายต่อการหั่นด้วยมือหรือเครื่องตัด ในวันหรือวันที่เหมาะสมควรปรุงกะหล่ำปลีแดง มันฝรั่ง ผักชีฝรั่ง และเบบี้แครอทในน้ำซุป สำหรับแต่ละมื้อ ให้เสิร์ฟเนื้อวัวและผักแต่ละชนิด 4 ถึง 6 ออนซ์ โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งและเสริฟขนมปังโซดาและไอริชโซดา ซุปมันฝรั่งเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเสริฟเป็นสตาร์ทเตอร์หรือว่าเสิร์ฟเดี่ยวๆ

อาหารไอริชที่เป็นที่นิยมอื่น ๆ ได้แก่ แพนเค้กผักโขมและเนื้อวัว พายเนื้อแกะ และสตูว์ของชาวไอริช คุณยังสามารถเสิร์ฟพายเนื้อแกะมังสวิรัติสำหรับผู้ทานมังสวิรัติได้ การตกแต่งนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่คุณไม่จำเป็นต้องตกแต่งเวอร์เกิน ในความเป็นจริงแค่ตกแต่งง่ายๆด้วยโคลเวอร์ แชมร็อก กระถางดอกไม้สีทองและสีเขียวนั่นก็เพียงพอแล้ว

ที่บาร์คุณสามารถให้บริการเบียร์สีเขียวได้ด้วยการใส่สีผสมอาหาร กาแฟนำเข้าจากไอร์แลนด์และกาแฟไอริชยังเป็นที่นิยมของลูกค้า ลองเสิร์ฟเครื่องดื่ม 10 อันดับแรกในไอร์แลนด์ให้เป็นเมนูในบาร์ เครื่องดื่มเหล่านี้ประกอบด้วย:

  1. แบล็กแอนด์แบล็ก หรือกินเนส พร้อมกับแบล็คเคอเร้น
  2. ไซเดอร์ไอริช
  3. กินเนสสเตาท์ที่มีรสชาติกลมกล่อม
  4. แฟทฟรอก เครื่องดื่มที่ทำจากวิคเค็ดบลู, สเมอร์นอฟไอซ์ และบาคาดี้ส้ม
  5. กาแฟไอริชซึ่งสามารถทำได้จากไบลีย์ คาลัว หรือ whiskyไอริช
  6. เบียร์แดงไอริช
  7. ไบลีย์ เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีรสกาแฟที่ยอดเยี่ยมเมื่อดื่มเพียวๆ
  8. Craythur หรือ Poitin ไส้กรอกไอริชที่ทำจากมันฝรั่ง
  9. วิสกี้และแครนเบอร์รี่ซึ่งเข้ากันได้ดีกับกับ Bushmills หรือวิสกี้ Jameson
  10. เบบี้กินเนส ช็อตของคาลัวที่ราดด้วยไอริชครีมไบลีย์ ซึ่งดูคล้ายกับเบียร์กินเนสขนาดเล็ก

โปรโมตกิจกรรมในสไตล์ไอริช

คุณสามารถสนับสนุนการล่า "หม้อทอง" เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดการแต่งเป็นเลปพราคอนที่ยอดเยี่มที่สุด หรือการเต้นรำแบบไอริชดั้งเดิม การมอบดอกคาร์เนชั่นสีเขียว สร้อยคอที่เป็นประกายสีเขียว แลเหยือกเบียร์จิ๋วนั้นเป็นเรื่องง่ายและราคาไม่แพง

เบียร์เซนต์แพทริกสีเขียว

ไอเดียร้านอาหารสำหรับเทศกาลอีสเตอร์

วันอาทิตย์อีสเตอร์เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารเช้าแบบบรันช์หรือบุฟเฟ่ต์ ในปี 2018 คุณสามารถโปรโมตรบรันช์ที่มีธีมสำหรับผู้ใหญ่ในวันอีสเตอร์ได้ ในขณะที่โปรโมตวันหยุดและกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นสำหรับเด็กๆ รายการอาหารเช้ายอดนิยมอาจรวมถึงอาหารเช้าและอาหารกลางวันยอดนิยมของคุณ และคุณสามารถให้บริการมิโมซ่าและบลัดดี้แมรี่ ขนมอบอีสเตอร์แฟนซีมักเป็นที่นิยมในร้านอาหาร คุณสามารถมอบช็อคโกแลตที่มีคุณภาพสูงพร้อมกับอาหารแต่ละมื้อเพื่อแสดงทักษะในการทำขนมของคุณได้ แนวคิดการตลาดอื่นๆสำหรับร้านอาหารในเทศกาลอีสเตอร์ประกอบด้วย:

การล่าไข่อีสเตอร์

เป็นเจ้าภาพการล่าไข่อีสเตอร์สำหรับเด็กๆ ถ้าคุณมีสนามหญ้าขนาดใหญ่คุณสามารถซ่อนไข่ไว้ที่นั่นได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถซ่อนไข่ไว้ในบริเวณใกล้เคียงได้ คุณสามารถให้รางวัลแก่เด็กที่ค้นหาไข่ได้มากที่สุด

การแต่งตัวเป็นกระต่ายอีสเตอร์

เหมือนซานตาคลอสที่อยู่ตามห้าง การแต่งตัวเป็นกระต่ายอีสเตอร์สามารถดึงดูดครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ ได้ กระต่ายอีสเตอร์สามารถแจกลูกอมช็อกโกแลตให้กับเด็กๆ แต่ละคนได้

ไข่ช็อกโกแลตตกแต่ง

คุณสามารถร่วมมือกับกับผู้ขายลูกอมท้องถิ่นหรือช็อกโกแลตเพื่อสร้างไข่ที่มีชื่อเด็กได้ อาหารเหล่านี้สามารถให้บริการได้ในตอนท้ายของมื้อค่ำ ซึ่งจะนำความประหลาดใจมาสู่ลูกค้าของคุณ

ส่วนลดการกลับมารับประทานอาหารในอนาคตสำหรับลูกค้าในวันอีสเตอร์

ส่วนลดการกลับมารับประทานอาหารและข้อเสนอพิเศษสำหรับการมาใช้บริการในอนาคตจะช่วยให้คุณสามารถโปรโมตร้านได้ในทุกรูปแบบ

เมนูอันยอดเยี่ยม

คุณอาจลองตั้งสถานีออมเล็ตและ/หรือวาฟเฟิลเบลเยี่ยม เนื้อย่าง เนื้อแกะย่าง เนื้อหมูแฮม เนื้อปลาแซลมอนกับซอสฮอแลนด์ กุ้งล็อบสเตอร์ เฟร้นซ์โทสต์ และเค้กขนาดใหญ่สำหรับวันอาทิตย์อีสเตอร์ได้ สำหรับมื้ออาหารเช้า กลางวัน และเย็น >

การรับประทานอาหารที่ระเบียง

หากสภาพอากาศเป็นใจ การจัดที่นั่งในระเบียงหรือการจัดโต๊ะกลางแจ้งที่ด้านหน้าของร้านอาหารสามารถดึงดูดฝูงชนที่ต้องการเฉลิมฉลองฤดูใบไม้ผลิได้

เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์และไม่ใช่ของเหลว

คุณควรพยายามสร้างเครื่องดื่มที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวและลูกค้าที่ไม่ใช่นักดื่ม อีสเตอร์ยังเป็นช่วงเวลาที่ดีในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของบาร์เทนเดอร์ ด้วยเครื่องดื่มที่ไม่ใช่ของเหลว เช่น ไอแอลกอฮอล์ ขนมน้ำตาลปั่น และช็อตเยลลี่

ความบ้าในวันเอพริลฟูล

การล้อเล่นอย่างชาญฉลาดในวันวันเอพริลฟูลจะสามารถทำให้ลูกค้าของคุณยิ้มได้ ความคิดสร้างสรรค์ของคุณในวันที่ 1 เมษายนอาจจะกลายเป็นประเพณีที่ร้านอาหารของคุณก็ได้ ลูกค้าจะตั้งตารอวันนี้และอย่าลืมคว้าตารางเพื่อดูว่าคุณจะอะไรในแต่ละปี กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จคือการโปรโมทเพื่อให้ลูกค้ารู้ได้ทันทีว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น การโปรโมทที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนชื่อรายการเมนูปกติของคุณให้เป็นชื่อที่ตลก นอกจากนี้คุณยังสามารถเปลี่ยนสิ่งต่างๆ โดยรอบได้ โดยการเสิร์ฟอาหารกลางวันในตอนเช้า และอาหารเช้าในตอนเย็น

โปรโมชั่นอื่นๆ สำหรับวันที่ 1 เมษายนได้แก่ :

  • จัดเตรียมความบันเทิงสำหรับเด็ก

    การทำให้เด็กๆ เข้ามามีส่วนร่วมนั้นเป็นเรื่องง่าย - เพียงแค่สร้างภาพวาด "วัลโด้อยู่ไหน" ที่มีสิ่งที่ผิดปกติอยู่ คุณสามารถให้รางวัลคูปองหรือของขวัญแก่ผู้ที่พบกับสิ่งแปลกๆ เช่นหิมะตกบนชายหาด ได้

  • เสิร์ฟอาหารในภาชนะดินเผา

    คุณสามารถเสริฟอาหารในภาชนะดินเผาแก่ผู้เข้าร่วมบางคนที่คุณรู้ว่าพวกเขามีอารมณ์ขัน

  • การล่อด้วยเงิน

    คุณสามารถผูกเชือกกับเงินบางส่วนและล่อลวงลูกค้าให้เข้ามาในร้านได้ด้วยแคมเปญการตลาดแบบกองโจร คุณควรลดราคาอาหารสำหรับจำนวนสกุลเงินที่ลูกค้าหยิบได้

  • การเยี่ยมเยือนจากอวกาศ

    การส่งกองกำลังของผู้คนที่แต่งตัวเป็นมนุษย์อวกาศนั้นรับรองว่าจะดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้

  • ให้บริการ "อาหารและเครื่องดื่ม" ที่มีสีสัน

    คุณสามารถเพิ่มสีสันของอาหารลงในเครื่องดื่มและของหวานได้ เช่น นมสีน้ำเงิน นอกจากนี้คุณยังสามารถให้บริการ "ไข่สีเขียวและแฮม" ของด็อกเตอร์ซุสได้

โปรโมชั่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิอาจซับซ้อนหรือทำได้ง่ายตามใจคุณต้องการ คุณสามารถประชาสัมพันธ์ร้านของคุณด้วยข่าวประชาสัมพันธ์ โพสต์บนโซเชียลมีเดีย และการโฆษณาแบบดั้งเดิมหรือคุณสามารถสร้างแผ่นพับและแจกจ่ายได้ก่อนหน้าสัปดาห์กิจกรรมของคุณ สิ่งสำคัญก็คือการรู้จักใช้โอกาสในฤดูใบไม้ผลิ เช่น เมนูใหม่ การหยุดพักในฤดูใบไม้ผลิ งานพรอมในโรงเรียนมัธยม หรือวันหยุดและมาพร้อมกับวิธีการสร้างสรรค์ในการโปรโมตร้านของคุณ นอกจากนี้คุณควรให้พนักงานของคุณร่วมโปรโมทด้วยจะหาข้อเสนอพิเศษส่งเสริมการขายในอินเทอร์เฟซ POS ของคุณได้อย่างไร

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด