ทำรายการข้อมูลร้านอาหารของคุณออนไลน์

ทำรายการข้อมูลร้านอาหารของคุณออนไลน์

ช่วยให้ว่าที่ลูกค้าค้นพบร้านอาหารของคุณ

โพสต์โดย Michael Elkins 21 กรกฎาคม 2561

การทำรายการข้อมูลร้านอาหารของคุณออนไลน์ในทุกเว็บไซต์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นับเป็นสิ่งที่สำคัญมากยิ่งขึ้นในตลาดปัจจุบัน ผู้คนใช้โทรศัพท์เพื่อหาร้านอาหาร อ่านบทวิจารณ์ และจองร้านอาหารอย่างเร่งด่วนในระหว่างการเดินทาง ยิ่งร้านอาหารของคุณอยู่ในเว็บไซต์และไดเรกทอรีมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งอยู่ในอันดับที่ดียิ่งขึ้นจากการจัดอันดับด้วยเครื่องมือค้นหา ลูกค้าจำนวนมากจะพบคุณได้โดยตรงผ่านการค้นหาทั่วไป บริการทำรายการข้อมูลส่วนใหญ่มักจะฟรีและใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการส่งข้อมูลหรือแก้ไขข้อมูลที่ไม่ถูกต้องหากว่าข้อมูลล้าสมัยไปแล้ว

การดำเนินการเหล่านี้เรียกว่าการทำรายการข้อมูลหรือการทำไดเรกทอรีบนอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ เว็บไซต์รีวิวร้านอาหารเช่น Yelp และเครื่องมือค้นหาสำคัญๆ เช่น Google, Bing, Yahoo และอื่น ๆ Trip Advisor เป็นเว็บไซต์เดินทางท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก หากธุรกิจของคุณกำหนดเป้าหมายลูกค้าอยู่ที่กลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นลูกค้าของร้านอาหารส่วนใหญ่ การทำรายการข้อมูลในเว็บไซต์สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางจากประเทศใกล้เคียงในยุโรปและสถานที่อื่นๆ ให้มาทานอาหารที่ร้านของคุณได้

รายชื่อใน TripAdvisor ของคุณจะปรากฏในส่วนเฉพาะสำหรับร้านอาหาร คุณต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของร้านอาหารที่คุณมี ที่อยู่ อาหาร และราคาของคุณ การทำรายการข้อมูลส่วนใหญ่ในท้องถิ่นมีโครงสร้างคล้ายกันเนื่องจากพวกเขาให้บริการฟรี บางไดเรกทอรีอาจคิดค่าบริการหรือแผนการจ่ายเงินสำหรับบริการทำรายการข้อมูล แต่ตัวเลือกในการจ่ายเงินจะให้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น คุณสามารถใช้การทำรายการข้อมูลในท้องถิ่นเพื่อโปรโมตบริการจัดส่งอาหารและการรับประทานอาหารภายในร้าน

รายชื่อของเครื่องมือค้นหา

คุณควรลองลงชื่อในเครื่องมือค้นหาจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หรือใช้เครื่องมือสามหรือสี่อันดับแรกที่เป็นที่นิยมที่สุดในภูมิภาคของคุณ กุญแจสู่ความสำเร็จคือคุณต้องอย่ารู้สึกเบื่อหน่ายและใช้เวลาของคุณเพื่อให้ข้อมูลที่สมบูรณ์และถูกต้องเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องทำรายการข้อมูลทั้งหมดของคุณภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น การทำรายการข้อมูลในเว็บไซต์ต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก่อนวันเปิดร้านนับเป็นกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยม Google เป็นเครื่องมือค้นหาที่สำคัญที่สุด ดังนั้นคุณจึงควรลงทะเบียนกับ Google My Business Google มีการค้นหานับพันล้านครั้งในแต่ละวัน

ข้อดีอย่างหนึ่งของการทำรายการข้อมูลใน Google ก็คือ คุณจะมีเครื่องมือวิเคราะห์เช่น Google Webmaster และ Open Site Explorer เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถค้นหาเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของคุณได้ คุณสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อจัดเตรียมอาหารสำหรับร้านอาหารของคุณได้ในอนาคต การทำรายการข้อมูลกับ Google ยังแสดงตำแหน่งของคุณในแผนที่ซึ่งเหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อน โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถหาคุณเจอได้ง่ายบนโทรศัพท์ของพวกเขา

Google ยังเป็นเจ้าของ Zagat ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1979 โดยเป็นหนึ่งในเว็บไซต์รีวิวอาหารชั้นนำและได้รับการผนวกรวมเข้ากับเครื่องมือค้นหาและบริการของ Google อย่างละเอียด

Bing จาก Microsoft ครองอันดับสองในหลายพื้นที่ และการทำรายการข้อมูลกับ Bing จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มสถานที่ตั้ง รูปถ่าย และวิดีโอได้หลายแห่ง Yahoo นั้นครองอันดับที่สาม โดยเป็นอีกหนึ่งการทำรายการข้อมูลที่คุณต้องมี การทำรายการข้อมูลแบบพื้นฐานนั้นฟรีและคุณสามารถอัปเกรดโดยจ่ายค่าบริการรายเดือนเล็กน้อยเพื่อเพิ่มรูปถ่ายและรายละเอียดของบริษัท

นักท่องเที่ยววางแผนเข้าร้านอาหาร

การแนะนำแบบไฮเปอร์โลคอล

การแนะนำแบบไฮเปอร์โลคอล ได้แก่ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ หอการค้า และกลุ่มธุรกิจของเมืองหรือของท้องถิ่น คุณสามารถเรียกใช้การค้นหาเพื่อค้นหาการจัดทำไดเรกทอรีในท้องถิ่นที่เป็นประโยชน์ในเมือง ประเทศ หรือทวีปใดก็ได้ โดยเพียงแค่ใส่คำหลัก "การแนะนำร้านอาหารที่ดีที่สุดใน [ตำแหน่งที่ตั้ง]" คุณจะได้รับรายชื่อไดเรกทอรียอดนิยม และแพลตฟอร์มที่แสดงรายการอาหารตามราคาอาหารและเกณฑ์อื่น ๆ

แพลตฟอร์มรีวิวร้านอาหาร

Yelp เป็นแพลตฟอร์มรีวิวที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับร้านอาหารและ ไม่ว่าคุณจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลของคุณนั้นถูกต้อง หากคุณได้รับรีวิวในเชิงลบ คุณสามารถทำคะแนนได้โดยการตอบรับข้อร้องเรียนอย่างมืออาชีพโดยไม่แสดงความหยาบคายหรือไม่พอใจ

OpenTable ให้บริการสำรองห้องพักและข้อมูลที่จะช่วยให้นักทานเลือกร้านอาหาร มีรีวิวเกี่ยวกับร้านอาหารทั่วโลกนับพันนับพันรีวิว

การทำรายการข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย

Apple Maps, Facebook, Snapchat, Twitter และ Instagram เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการโปรโมตร้านอาหารของคุณ Facebook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบนโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ให้การรีวิวธุรกิจในท้องถิ่นแล้ว Twitter และ Instagram เป็นเว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่โพสต์รูปถ่ายของร้านอาหารและอาหารของคุณ Snapchat มุ่งเป้าไปที่ฮิปสเตอร์กลุ่มมิลเลเนียล ซึ่งเหมาะสำหรับการโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับบาร์และไนต์คลับ ที่ Snapchat คุณสามารถตั้งค่าโปรไฟล์แบรนด์ของคุณ และสร้างรายชื่ออีเมลการตลาดของผู้ที่จะเลือกรับข้อมูลเพิ่มเติมได้

ไอเดียอื่นๆ สำหรับการทำรายการข้อมูลร้านอาหารของคุณ

ขึ้นอยู่กับร้านอาหารของคุณ มีความเป็นไปได้มากมายสำหรับการแนะนำในท้องถิ่น ร้านอาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจทำรายการข้อมูลในสิ่งพิมพ์ด้านสิ่งแวดล้อม ร้านอาหารที่เหมาะกับธุรกิจอาจกำหนดเป้าหมายไปที่นิตยสารธุรกิจในท้องถิ่น สถานที่รับประทานอาหารรสเลิศอาจเลือกที่จะแสดงรายการข้อมูลในสิ่งพิมพ์เกี่ยวกับไวน์ที่ผลิตในท้องถิ่น มีโอกาสในการทำรายการสำหรับร้านอาหารทุกประเภท ซึ่งประกอบไปด้วย:

  • สมุดหน้าเหลือง

    วันแห่งการใช้ไดเรกทอรีสมุดหน้าเหลืองน่าจะผ่านไปแล้ว อย่างไรก็ตามแนวคิดนี้ยังคงอยู่บนอินเทอร์เน็ตซึ่งใช้แพลตฟอร์มแบบสมุดหน้าเหลืองอยู่หลายแห่ง YP.com มีการค้นหารายวันเป็นล้านๆ ครั้ง Superpages.com เป็นอีกหนึ่งไดเรกทอรียอดนิยมที่ให้คำแนะนำในการค้นหาสภาพอากาศและผลการจับสลาก

  • Manta

    Manta เป็นไดเรกทอรีออนไลน์ที่ประกอบไปด้วยธุรกิจขนาดเล็ก คุณสามารถลงทะเบียนได้อย่างรวดเร็วและรับข่าวเคล็ดลับการส่งเสริมการขายและโอกาสในการทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่น

  • Citysearch

    การทำรายการข้อมูลที่นี่อาจเป็นทรัพยากรสำคัญสำหรับร้านอาหารของคุณ นักเดินทางสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเมืองในสหรัฐอเมริกา และหารายชื่อร้านอาหาร บาร์ โรงแรม และสปา

  • MapQuest

    บริการนี้ซึ่งเป็นของ Verizon จะวางตำแหน่งของคุณและช่วยให้ว่าที่ลูกค้าในอนาคตค้นหาร้านอาหารของคุณได้อย่างรวดเร็ว ซอฟต์แวร์ MapQuest ซึ่งเป็นหนึ่งในไดเรกทอรีออนไลน์ที่เก่าแก่ที่สุด ยังคงมีการใช้งานอยู่ 5% บนโทรศัพท์

  • Local.com

    ไดเรกทอรีนี้ให้ข้อมูลฟรีเกี่ยวกับกิจกรรมและโปรโมชันในท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา

  • Angie's List

    เว็บไซต์รีวิวนี้ แสดงรีวิวของผู้บริโภคทุกประเภทรวมถึงร้านอาหาร

  • Zomato.com

    Zomato.com ซึ่งแต่ก่อนคือ Urbanspoon เป็นคู่มือบาร์และร้านอาหารที่ตีพิมพ์รีวิวจากนักวิจารณ์มืออาชีพ นักทานอาหาร และบล็อกเกอร์ ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถใช้ตัวกรองร้านอาหารตามพื้นที่ใกล้เคียง อาหาร และเกณฑ์อื่น ๆ

วิธีการสร้างการแนะนำของคุณ

การวิจัยคำหลักของคุณและเลือกคำศัพท์ทั่วไปที่ผู้คนในกลุ่มเป้าหมายของคุณใช้นับเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งอาจรวมถึง "อาหารรสเลิศ" "อาหารจานด่วนที่ปรุงสดใหม่ตามสั่ง" และ "อาหารออร์แกนิค" การโพสต์เนื้อหาที่มีคุณภาพสูงเกี่ยวกับร้านอาหารของคุณก็เป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย โปรไฟล์ที่ได้มาตรฐานสามารถเพิ่มความเร็วในการทำรายการข้อมูลของคุณได้ แต่คุณควรปรับแต่งรายชื่อแต่ละรายการไปยังไดเรกทอรีที่โพสต์ไว้ ตัวอย่างเช่น อย่าไปเน้นถึงสเต็กสูตรพิเศษของคุณในโพสต์สำหรับนิตยสารมังสวิรัติ

การทำรายการข้อมูลฟรีมักต้องระบุหมายเลขโทรศัพท์และที่อยู่หลัก ไดเรกทอรีจะติดต่อธุรกิจของคุณและให้รหัสพินที่ไม่ซ้ำใครเพื่อให้คุณโพสต์หรืออัปเดตข้อมูลรายชื่อของคุณ คุณควรรวบรวมข้อมูลทางธุรกิจทั้งหมดของคุณก่อนที่คุณจะเริ่มทำรายการข้อมูลของคุณได้เร็วขึ้น คุณสามารถโปรโมตการรับประทานอาหารภายในโรงแรม บริการทำอาหาร การจัดส่งอาหาร และอื่นๆ ได้อีกด้วย

คุณสามารถหาการแนะนำเฉพาะสำหรับธุรกิจรถอาหารเคลื่อนที่ของคุณได้ Food Truck Pages เป็นตัวอย่างของเว็บไซต์ที่รีวิวและให้ข้อมูลเกี่ยวกับเกี่ยวกับรถอาหารเคลื่อนที่ คุณสามารถหาการแนะนำรถอาหารเคลื่อนที่อื่นๆ โดยค้นหา "ไดเรกทอรีรถอาหารเคลื่อนที่" เพื่อดูตัวเลือกทั้งหมด แม้ว่ารถอาหารเคลื่อนที่อาจมีการเปลี่ยนทำเลที่ตั้งเพื่อการขาย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่สามารถโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับรถอาหารเคลื่อนที่และกำหนดเวลาได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างหน้า Facebook รถอาหารเคลื่อนที่เพื่อให้ลูกค้ารู้ว่าคุณขายอะไรและจะไปที่ไหนในเวลาที่กำหนด

หากคุณต้องการ ระบบ POS ที่เชื่อถือได้สำหรับรถอาหารเคลื่อนที่ของคุณ Waiterio มีระบบที่ง่ายและราคาไม่แพงซึ่งเหมาะสำหรับร้านอาหารขนาดเล็กและรถอาหารเคลื่อนที่ การทำรายการข้อมูลธุรกิจอาหารของคุณไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตาม สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของคุณโดยตรงและการแนะนำร้านอาหารของคุณจากการค้นหาได้อย่างต่อเนื่อง

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด