ระบบอัตโนมัติในร้านอาหาร: ระบบอัตโนมัติ 4 วิธีทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโต

ระบบอัตโนมัติในร้านอาหาร: ระบบอัตโนมัติ 4 วิธีทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโต

ระบบอัตโนมัติในร้านอาหารกำลังเป็นที่นิยม - ร้านอาหารของคุณเป็นแบบอัตโนมัติหรือไม่? คุณควรเริ่มทำงานอัตโนมัติทันที!

โพสต์โดย Victor Delgadillo 21 กรกฎาคม 2565

ระบบอัตโนมัติสำหรับธุรกิจเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดูเหมือนเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับเจ้าของร้านอาหาร เรามาที่นี่เพื่อบอกคุณว่าไม่ใช่!

ความจริงก็คือ ภัตตาคารที่รัก คุณไม่จำเป็นต้องไปซื้อหุ่นยนต์นำเข้า หรูหรา และมีราคาแพงเพื่อเริ่มทำให้ธุรกิจของคุณเป็นอัตโนมัติ นอกจากนี้ ระบบอัตโนมัติในร้านอาหารไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด — เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นตั้งแต่มีร้านอาหารเกิดขึ้น

ในบทความนี้ ฉันจะบอกคุณเกี่ยวกับ:

  • 4 วิธีที่ระบบอัตโนมัติช่วยให้ร้านอาหารของคุณเติบโตได้
  • และเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถเริ่มทำให้ร้านอาหารของคุณเป็นแบบอัตโนมัติได้ง่ายๆ

หากคุณมาที่นี่เพราะกังวลว่าร้านอาหารของคุณจะล้าหลังไปสักหน่อย แสดงว่าคุณมาทันเวลาพอดี ส่วนที่ดีที่สุดคือคุณสนใจที่จะหาวิธีค้นพบร้านอาหารของคุณ เราไม่สามารถช่วยคนที่ไม่ต้องการความช่วยเหลือได้ ดังนั้นการที่คุณมาที่นี่จึงเป็นก้าวแรกที่ยอดเยี่ยม เข้าเรื่องกันเลย!

ระบบอัตโนมัติคืออะไร?

ภาพการทำงานของระบบอัตโนมัติควบคู่กับผลผลิต

ระบบอัตโนมัติคือกระบวนการเปลี่ยนงานที่ต้องมีการแทรกแซงให้เป็นกระบวนการที่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพซึ่งคุณสามารถรับชมได้จากระยะไกล มันเหมือนกับการขี่จักรยาน! เมื่อคุณรู้แล้ว คุณไม่ จำเป็นต้องรู้ อีกต่อไป เพราะคุณสามารถก้าวออกไปได้อย่างราบรื่น

ปัจจุบัน ระบบอัตโนมัติในร้านอาหารมีความซับซ้อนมากกว่าการขี่จักรยานหรือใช้เครื่องคิดเลขแทนปากกาและกระดาษ ร้านอาหารเป็นธุรกิจที่ซับซ้อนมากที่ต้อง จัดการกับข้อมูล พนักงาน สินค้าคงคลัง ลูกค้าสัมพันธ์ และอื่นๆ จำนวนมาก นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมในยุคของ AI เราจึงทำได้ง่ายกว่าที่เคย AI เข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมร้านอาหารด้วยการจัดการกระบวนการที่ส่วนใหญ่เป็นเสมือนให้คุณ

สิ่งที่คุณทำให้เป็นอัตโนมัติในร้านอาหารมีข้อจำกัดน้อยมาก แม้ว่าฉันจะบอกว่าคุณไม่จำเป็นต้องซื้อหุ่นยนต์ฝ่ายผลิตเพื่อจัดการครัวในร้านอาหารของคุณ แต่คุณมีตัวเลือกแน่นอนในตอนนี้

ระบบอัตโนมัติ 4 วิธีทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโต

หลังจากทั้งหมดนี้ สิ่งที่คุณต้องรู้ก็คือการทำความเข้าใจระบบอัตโนมัติและนำไปใช้ในร้านอาหารของคุณจะทำให้คุณได้เปรียบอย่างเหลือเชื่อ ในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ คุณต้องการน้ำหนักทุกออนซ์ที่คุณสามารถวางไว้ข้างตาชั่งได้ ในบางกรณี คุณต้องการมันเพียงเพื่อที่จะมีโอกาส!

หากคุณยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับข้อเท็จจริงเหล่านี้ ฉันจะบอกคุณอีก 4 ข้อที่จะแปลงคุณให้เป็นแฟนระบบอัตโนมัติหมายเลขหนึ่ง

1. ค้นหาและทำความเข้าใจข้อมูลการบริโภคของลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขาอย่างแท้จริง

การทำความเข้าใจข้อมูลร้านอาหารเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในปัจจุบัน

หลังจากให้บริการในร้านอาหารของคุณมาทั้งวัน มีตัวเลขมากมายที่สามารถมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ปีศาจอยู่ในรายละเอียดหากคุณต้องการกระโดดออกจากการแข่งขันของคุณ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการทำความเข้าใจเมตริกลูกค้าจึงมีความสำคัญ แต่ก่อนอื่น คุณต้องหาข้อมูลนั้นก่อน ตัวเลขที่สำคัญ ได้แก่ :

  • เวลาเฉลี่ยที่ลูกค้าใช้ในการดูเมนูของคุณ
  • เวลาที่พวกเขาจะทำอาหารเสร็จ
  • เวลาที่ใช้หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ
  • ค่าตั๋วเฉลี่ยของร้านอาหารและต่อโต๊ะ
  • ทิปเฉลี่ยที่ลูกค้าของคุณให้หลังจากรับบริการ
  • จำนวนคำสั่งซื้อที่คุณได้รับจากช่องทางต่างๆ เช่น คำสั่งซื้อออนไลน์ คำสั่งซื้อกลับบ้าน การรับประทานด่วน การจองต่อวันหรือชั่วโมง และอื่นๆ

ตัวเลขแต่ละตัวมีความหมายต่างกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วสามารถกลายเป็นคำถามได้:

  • เมนูของคุณยาวหรือสั้นเกินไป?
  • จานของคุณใหญ่เกินไปหรือเปล่า?
  • ร้านอาหารของคุณเชิญชวนให้ลูกค้าเข้าพักหรือไม่? คุณต้องการให้พวกเขาออกไปเร็วขึ้นเพื่อเสนอโต๊ะหรือไม่? คุณต้องสร้างห้องรับรองหลังอาหารหรือไม่?
  • ตั๋วเฉลี่ยของคุณเพียงพอหรือไม่ คุณต้องขึ้นราคาของคุณหรือไม่?
  • ลูกค้าของคุณพอใจกับบริการก่อนออกเดินทางหรือไม่?
  • ช่องทางของคุณมีประสิทธิภาพในการดึงดูดลูกค้าหรือไม่? คุณจำเป็นต้องเพิ่มช่องใหม่หรือลบออกหรือไม่

เจ้าของร้านอาหารส่วนใหญ่ไม่สนใจสิ่งเหล่านี้ และอันที่จริง เป็นเรื่องดี เพราะการติดตามข้อมูลนั้นหรือการมีคนที่ทุ่มเทเพียงเพื่อสังเกตการณ์และจดบันทึกแต่ละรายการนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ หรืออย่างน้อยก็ เครียด

นั่นคือเวลาที่ผู้เฝ้าดูในความมืดสไตล์พี่ใหญ่เข้ามาช่วย มีแอพที่น่าทึ่งมากมายที่สามารถช่วยคุณค้นหาข้อมูลนั้นได้อย่างแม่นยำ แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการจ่ายเงินสำหรับแอปราคาแพง คุณก็สามารถทำได้ด้วยวิธีที่ล้าสมัย นั่นคือการมอบสิทธิ์ จากนั้น สร้างสเปรดชีตที่มีข้อมูลทั้งหมด และเริ่มทำการทดลองเพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของคุณหรือสำหรับวัตถุประสงค์ของร้านอาหารของคุณ

2. ยอมรับการบริการตนเองเพื่อเร่งการดำเนินงานของ FOH

รหัส QR ของร้านอาหารเป็นส่วนหนึ่งของวิธีต่างๆ มากมายที่คุณสามารถทำให้บริการร้านอาหารของคุณเป็นแบบอัตโนมัติ

ตอนนี้เราอยู่ในความเป็นจริงหลังการระบาดใหญ่ และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ นั่นเป็นเหตุผลที่เราไม่สามารถกำจัดการบริการตนเองตามเทรนด์ในทุกสิ่ง ร้านอาหารมีบริการตนเองจำนวนมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา — ของคุณไม่ได้? ตรวจสอบ Waiterio POS !

นอกเหนือจากการโปรโมตตัวเองแล้ว การบริการตนเองก็พร้อมอยู่ และสามารถช่วยร้านอาหารของคุณได้อย่างเหลือเชื่อ

สิ่งนี้คือบริการตนเองมาถึงร้านอาหารในหลายรูปแบบและหลายขนาด:

  • QR code สั่งซื้อจากโต๊ะ
  • การสั่งซื้อออนไลน์สำหรับซื้อกลับบ้านและจัดส่ง
  • ซุ้มบริการตนเอง
  • แท็บเล็ตหรืออุปกรณ์ที่วางบนโต๊ะเพื่อการนี้
  • และแน่นอนว่า KDS และเครื่องพิมพ์เทอร์มอลเชื่อมต่อกับโซลูชัน POS ของคุณเพื่อส่งข้อมูลนี้ไปยังห้องครัวโดยตรง

ระบบอัตโนมัตินี้เป็นอย่างไร ส่วนการทำงานอัตโนมัติคือที่ที่คุณไม่ต้องการบริกรในการรับคำสั่งซื้อโดยตรงอีกต่อไป และลูกค้าดำเนินการด้วยตนเอง — อะแฮ่ ม โดยอัตโนมัติ การนำเทคโนโลยีประเภทนี้มาใช้ในร้านอาหารของคุณไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้หรือยากเลยด้วยซ้ำ เพราะมีวิธีการต่างๆ มากมาย

คุณสามารถใช้เส้นทางที่ยากลำบากและสร้างเว็บไซต์ที่กำหนดเอง หรือเพียงแค่สมัคร แผนการชำระเงินของเรา เพื่อให้เสร็จสิ้นด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง สิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงร้านอาหารของคุณในหลายๆ ด้าน:

  • มันจะช่วยเร่งกระบวนการรับคำสั่งซื้อของคุณ
  • มันจะให้การควบคุมแก่ลูกค้าของคุณมากขึ้น
  • คุณสามารถใช้ประโยชน์จากเมนูวิศวกรรมและการโน้มน้าวใจได้อย่างเต็มที่
  • คุณสามารถเพิ่มค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของคุณผ่านช่องทางต่างๆ ของคุณ
  • และคุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในบัญชีเงินเดือนได้ — คุณไม่จำเป็นต้องมีบริกรมากนัก!

ร้านอาหารบางแห่งเห็นว่าสิ่งนี้สะดวกมาก พวกเขาจึงคิดใหม่เกี่ยวกับบริการของตนเพื่อรองรับสิ่งนี้ให้ดียิ่งขึ้น และใช้ประโยชน์จากความนิยมในการบริการตนเอง

แน่นอนว่าวิธีแก้ปัญหาบางอย่างมีราคาแพงเกินไป ถึงกระนั้น ก็ไม่เปลี่ยนแปลงที่แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักจำนวนมาก เช่น Mcdonald's กำลัง ลงทุนอย่างมากในระบบอัตโนมัติ AI ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายและประสิทธิภาพการดำเนินงาน ลดต้นทุนการจ่ายเงินเดือน และเพิ่มผลกำไรดิบในท้ายที่สุด คุณยังสามารถรับสิทธิประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ในร้านอาหารของคุณได้อีกด้วย!

3. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพนักงานเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเงินเดือน

การจัดการพนักงานในร้านอาหารเป็นกุญแจสำคัญในการลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรของร้านอาหารของคุณ

การจัดการพนักงานไม่เคยสำคัญเท่าวันนี้ เมื่อหลายปีก่อน เมื่อต้นทุนการจ่ายเงินเดือนไม่สูงเท่าทุกวันนี้ เจ้าของร้านอาหารสามารถมีธุรกิจที่มีพนักงานหลายสิบคนที่ไม่ทำอะไรเลยในช่วงวันที่มีลูกค้าน้อย

วันเหล่านั้นสิ้นสุดลงแล้ว ตอนนี้เจ้าของและผู้จัดการเข้าใจว่าบุคลากรจำนวนมากมีประสิทธิภาพไม่เท่ากัน ในทางกลับกัน พวกเขาเข้าใจดีว่าพนักงานที่น้อยเกินไปนั้นมีประสิทธิภาพไม่เท่ากัน เมื่อพิจารณาถึงการขาดแคลนพนักงานยังคงเกิดขึ้น นี่อาจเป็นการกระทำที่ไม่ยอมใครง่ายๆ ข้อมูลเช่นนี้สามารถช่วยคุณค้นหาว่าอะไรดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ:

  • ลูกค้าเฉลี่ยต่อวัน.
  • แนวโน้มการเข้าชมสูงและต่ำต่อวัน
  • จำนวนปกเฉลี่ยต่อวัน
  • ข้อมูลแนวโน้มการบริโภค เช่น องค์ประกอบเมนูใดที่ต้องการในวันใดวันหนึ่งในสัปดาห์ แนวโน้มการจอง จำนวนที่นั่งต่อโต๊ะ และอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน

เมื่อคุณเข้าใจสิ่งนี้แล้ว คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพชั่วโมงการทำงานของร้านอาหารและตารางการทำงานของพนักงาน และปรับเปลี่ยนเมนูของคุณสำหรับแต่ละวันในสัปดาห์ วิธีนี้จะช่วยให้คุณลดชั่วโมงการทำงานของพนักงานลงตรงจุดที่ต้องลดเพื่อเพิ่มรายได้ของคุณ แน่นอนว่ามีข้อจำกัดในการจัดตารางการทำงานของพนักงาน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงจำเป็นต้องจับคู่เทคนิคนี้กับ ความเป็นผู้นำที่อ่อนโยน การผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพและความเอาใจใส่จะทำให้ร้านอาหารของคุณมีผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง!

4. การปรับปรุงการจัดการสินค้าคงคลังด้วยแนวโน้มการบริโภค

การจัดการสินค้าคงคลังของร้านอาหารของคุณเป็นเรื่องของอดีตไปแล้ว ตอนนี้คุณสามารถทำให้เป็นอัตโนมัติได้อย่างง่ายดายโดยใช้แอพจัดการสินค้าคงคลัง!

ปัญหาด้านซัพพลายเชนยังคงส่งผลกระทบอย่างเต็มรูปแบบทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหามากมายที่เราต้องแก้ไขหลังการแพร่ระบาด นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องเข้มงวดกับซัพพลายเออร์ของคุณ และเข้มงวดยิ่งขึ้นกับแนวโน้มการบริโภคของลูกค้า ข้อมูลเดียวกันที่กล่าวถึงข้างต้นยังช่วยให้คุณทราบวิธีที่ดีที่สุดในการปรับรูปแบบการซื้อให้เหมาะสม ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผู้ให้บริการ และอื่นๆ

ข้อมูลสำคัญอื่น ๆ ที่ควรทราบคือ:

  • ทุกเมนูของคุณทำได้ดีแค่ไหน?
  • ระบบการจัดการสินค้าคงคลังในปัจจุบันของคุณมีประสิทธิภาพเพียงใด?
  • จะเสียเงินหรือหุ้นไปเท่าไหร่?
  • ซัพพลายเออร์ของคุณใช้เวลานานเท่าใดในการตอบสนองหรือตอบสนองความต้องการของคุณ
  • แต่ละรายการที่คุณสั่งซื้อมีอายุเฉลี่ยนานแค่ไหน?
  • และอื่น ๆ.

การรู้เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่คิดมาหลายปีแล้ว แต่ตอนนี้จำเป็นต้องประสานงานคำสั่งซื้อกับซัพพลายเออร์ของคุณเพื่อให้ร้านอาหารของคุณทำงานได้อย่างราบรื่น ในการจัดการทั้งหมดนี้ คุณเพียงแค่ต้องค้นหาระบบการจัดการสินค้าคงคลังที่มีการจัดการความสัมพันธ์ในการจัดหาเป็นคุณสมบัติ แอพบางแอพขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งหมายความว่าแอพเหล่านี้เข้าใจแนวโน้มการบริโภคของลูกค้าและเตรียมร้านอาหารของคุณให้มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานอย่างเต็มที่เมื่อมันต้องการ แน่นอน พวกเขายังเตรียมมันให้เอนหลังได้อย่างปลอดภัยในช่วงเวลาที่การจราจรคับคั่ง

จะเริ่มทำให้ร้านอาหารของคุณเป็นอัตโนมัติใน 5 ขั้นตอนง่ายๆ ได้อย่างไร

คุณไม่จำเป็นต้องมีหุ่นยนต์ราคาแพงเพื่อทำให้ร้านอาหารของคุณเป็นแบบอัตโนมัติ

คุณมาถึงส่วนที่น่าสนใจของบทความแล้ว คุณต้องการอะไรเพื่อเริ่มต้นระบบอัตโนมัติในร้านอาหารของคุณตอนนี้ ฉันได้พูดถึงสี่แอพที่เป็นไปได้ และแน่นอน หากคุณค้นหาหนึ่งแอปสำหรับการทำงานอัตโนมัติแต่ละประเภทเหล่านี้ คุณจะพบแอปที่น่าทึ่ง แต่ความจริงก็คือคุณไม่จำเป็นต้องมีอะไรหรูหราเพื่อให้เสร็จ

ด้วยแอปง่ายๆ เช่น Waiterio และ Google ชีต คุณสามารถทำงานต่างๆ ได้มากมาย อย่างน้อยก็เพียงพอสำหรับการตัดสินใจทางธุรกิจที่ดีขึ้น ถึงกระนั้น นี่ไม่ใช่กระบวนการที่คุณสามารถเริ่มต้นได้โดยไม่มีขั้นตอนที่กำหนด นี่คือสิ่งที่เราแนะนำ:

  1. ใช้เวลาในการวิเคราะห์ด้านธุรกิจของคุณที่ต้องการการปรับปรุงมากที่สุด นั่นคือจุดเริ่มต้น!
  2. จากนั้น นึกถึงวัตถุประสงค์ที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องการบรรลุด้วยระบบอัตโนมัติ
  3. เตรียมพนักงานของคุณและผู้ทำงานร่วมกันอื่นๆ เช่น ซัพพลายเออร์ นักบัญชี และอื่นๆ สำหรับกระบวนการทำงานอัตโนมัติ
  4. แจ้งให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับความรับผิดชอบเกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ
  5. และติดตามดูว่าระบบอัตโนมัติมีวิวัฒนาการและทำงานอย่างไรในร้านอาหารของคุณ

เราได้สร้างบทความที่น่าสนใจมากเกี่ยวกับ เป้าหมายของร้านอาหาร และวิธีสร้างมันขึ้นมา ระบบอัตโนมัติเป็นเพียงเป้าหมายอีกประการหนึ่งที่คุณสามารถสร้างขึ้นในร้านอาหารของคุณเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ระบบอัตโนมัติไม่สามารถเข้าใจผิดได้

สิ่งหนึ่งที่ฉันอยากจะพูดถึงก่อนที่คุณจะคิดว่าระบบอัตโนมัติเป็นทางออกสุดท้ายในการบริหารร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จก็คือ เราทำโดยไม่มีเทคโนโลยีมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ดังนั้น แม้ว่าระบบอัตโนมัติสามารถทำได้อย่างน่าทึ่ง แต่ร้านอาหารก็ยังคงเป็นธุรกิจที่เน้นการบริการ ผู้คนที่ให้บริการอาหารอร่อยแก่ผู้อื่น ยังคงเป็นแนวคิดหลักเบื้องหลังธุรกิจอาหารส่วนใหญ่ และนั่นจะไม่เปลี่ยนแปลงในเร็ว ๆ นี้ สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องจำไว้คือพวกเขาส่วนใหญ่ดูแลโดยคน เช่น พ่อครัว คนทำขนมปัง บริกร และอื่นๆ ร้านอาหารให้บริการทั้งสองด้าน พวกเขาให้งาน ซึ่งควรถือเป็นบริการแก่ชุมชนด้วย

นั่นหมายความว่าหากคุณล้มเหลวในด้านใดด้านหนึ่ง คุณก็ จะ ทำลายธุรกิจของคุณได้โดยอัตโนมัติ ดูสิ่งที่ฉันทำที่นั่น?

ระบบอัตโนมัติเป็นกระบวนการที่จำเป็นสำหรับร้านอาหาร

ระบบอัตโนมัติเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร้านอาหาร เพราะแม้ว่าเรายังคงให้บริการผู้คน แต่ผู้คนก็บริโภคเร็วขึ้น! แนวโน้มของร้านอาหาร กำลังชี้ไปที่บริการเต็มรูปแบบและชี้ไปที่ธุรกิจอาหารสะดวกซื้อแทน ไม่ใช่เรื่องผิด และนั่นไม่ได้หมายความว่าร้านอาหารบริการเต็มรูปแบบจะตาย ระบบอัตโนมัติจะกลายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดแทน ร้านอาหารแบบดั้งเดิมจะถูกเขย่าเพื่อปรับข้อเสนอและเทคโนโลยีเพื่อให้ทันกับแนวโน้มของอุตสาหกรรม แต่ยังมีเวลาอยู่ - อย่าใช้มันไปตลอดกาล

ร้านอาหารของคุณพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้หรือไม่?

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด