การออกแบบแผนผังร้านอาหาร [ตัวอย่างและเคล็ดลับ]

การออกแบบแผนผังร้านอาหาร [ตัวอย่างและเคล็ดลับ]

วางแปลนร้านอาหารอย่างเป็นระบบ

โพสต์โดย Katarina Nikolic 26 มีนาคม 2566

ต้องการวางโครงสร้างและออกแบบพื้นที่อย่างเป็นระบบสำหรับร้านอาหารของคุณอยู่หรือไม่?

ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความความสำเร็จของร้านอาหารมีอยู่หลายประการ แผนผังและโครงสร้างของร้านอาหารเป็นหนึ่งในนั้้นอย่างแน่นอน

บทความนี้จะอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับความสำคัญของแผนผังร้านอาหาร จากนั้นเราจะให้ตัวอย่างในการออกแบบแผนผังร้านอาหาร

แผนผังร้านอาหารคืออะไร?

แผนผังชั้นร้านอาหารทั่วไป

แผนผังร้านอาหารคือ แผนที่ในร้านอาหาร รวมถึงเฟอร์นิเจอร์และองค์ประกอบอื่น ๆ เช่น พื้นที่รอ พื้นที่รับประทานอาหาร ห้องครัว พื้นที่เก็บของ ห้องน้ำ บาร์ จุดคิดเงิน พื้นที่สำหรับพนักงาน ฯลฯ แผนผังร้านอาหารช่วยจัดองค์ประกอบของร้านอาหารให้เป็นระเบียบและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับร้านอาหาร

จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีพื้นที่ให้พนักงานและลูกค้าเคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่น จัดโต๊ะในลักษณะที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายและเป็นส่วนตัว

ทำไมแผนผังจึงมีความสำคัญ?

แปลนอาคารร้านอาหารให้รายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ทั้งหมดในร้านอาหาร ทำให้เราสามารถออกแบบการใช้งานพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เราสามารถออกแบบทางเดินสำหรับลูกค้าและพนักงานได้อย่างง่ายดาย และสามารถปรับเปลี่ยนได้เสมอเมื่อมีการปรับปรุงพื้นที่

ผู้มารับประทานอาหารชอบความเป็นส่วนตัวและความสงบขณะรับประทานอาหาร ในขณะที่ร้านอาหารต้องการกำไรและเพิ่มจำนวนของลูกค้า ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการจัดสรรพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร

แผนผังร้านอาหารและแนวทางในการเว้นระยะห่างทางสังคม (หลังโควิด)

ภาพประกอบของรายการตรวจสอบ

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อร้านอาหารอย่างมาก เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ร้านอาหารจึงจำเป็นต้องดำเนินมาตรการความปลอดภัย ดังนี้:

  • ต้องรักษาระยะห่างระหว่างโต๊ะ (ประมาณ 2 เมตร)
  • มีบริการซื้อกลับบ้าน
  • มีบริการสั่งล่วงหน้าพื่อลดระยะเวลารอ
  • มีอุปกรณ์กั้นระหว่างโต๊ะที่อยู่ใกล้กันเกินไป
  • จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ
  • มีที่นั่งกลางแจ้ง
  • ใช้บัตรเครดิตแทนเงินสด
  • มีเมนูดิจิทัล - สแกนรหัส QR เพื่อดูเมนู เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเมนู
    (เคล็ดลับ: ด้วยระบบ POS ของ Waiterio พนักงานสามารถสั่งอาหารโดยตรงผ่านแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส)

3 ซอฟต์แวร์ยอดนิยมในการออกแบบแผนผังร้านอาหาร

ในปัจจุบัน เทคโนโลยีนั้นถูกพัฒนาจนสามารถทำได้แทบทุกอย่างบนโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ของเรา เราไม่จำเป็นต้องจ้างสถาปนิกหรือนักออกแบบเพื่อวางแปลนอาคารร้านอาหารในราคาแพง ๆ

เราสามารถใช้ซอฟต์แวร์เพื่อช่วยออกแบบแผนผังร้านอาหารมากเท่าที่เราต้องการ ด้านล่างคือตัวอย่างซอฟต์แวร์ชั้นนำ:

1. CAD PRO

ถูกใช้งานทั่วโลกโดยผู้ใช้มากกว่า 2.5 ล้านคน อาศัยทักษะและความรู้พื้นฐานในการเขียนแบบ ซอฟต์แวร์มีแผนผังตัวอย่างและแผนผังพื้นฐานมากมาย ค่าแพ็คเกจทั้งหมดคือ 3,500 บาท

2. RoomSketcher

ใช้งานง่ายกว่า CAD ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการเขียนแบบก่อนเริ่มใช้งานโปรแกรมนี้ ซอฟต์แวร์มีแผนผังตัวอย่างมากมาย สามารถดูได้ทั้งจากมุมมองสองมิติและสามมิติ หรือหมุน 360 องศา การเข้าใช้งานมีทั้งแบบฟรี และแบบมีค่าใช้จ่าย เช่น แผนเครื่องมือครบ และ แผนสมาชิก ในราคา 1,670 บาท และ 3,400 บาท ตามลำดับ

3. Smartdraw

มีเทมเพลตมากมายที่สามารถใช้เพื่อวาดแบบแปลนร้านอาหาร ใช้ได้ทั้งบน Windows และ Mac ซอฟต์แวร์เปิดให้ทดลองใช้งานฟรี จากนั้นค่าบริการคือ 340 บาทต่อเดือน

ตัวอย่างแผนผังร้านอาหาร

ขึ้นอยู่กับขนาด จำนวนห้องและองค์ประกอบภายในของร้านอาหาร ด้านล่างคือคำแนะนำในการใช้พื้นที่ร้านอาหารให้เกิดประโยชน์สูงสุด

1. พื้นที่รับประทานอาหาร

ห้องอาหารเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในผังร้านอาหาร และควรครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของร้านอาหาร (60% - 40% ของพื้นที่ร้านอาหาร) พื้นที่รับประทานอาหารสร้างรายได้ จึงต้องให้ความสำคัญเป็นที่หนึ่ง อีก 40% เป็นพื้นที่หลังร้าน (BOH) อาทิ ห้องทำงาน ห้องเก็บของ และห้องครัว

ดังที่กล่าวไป ระยะห่างระหว่างโต๊ะเป็นสิ่งสำคัญ เพราะคนเราชอบความเป็นส่วนตัวขณะรับประทานอาหาร แสง ดนตรี สีของผนัง เฟอร์นิเจอร์ และความสบาย ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ส่งผลต่อประสบการณ์และบรรยากาศที่ลูกค้าจะได้รับ

การจัดองค์ประกอบของห้องอาหารนั้นขึ้นอยู่กับรสนิยมของเจ้าของร้าน แต่ควรจัดให้ไปในทางเดียวกัน ทำให้เกิดเอกลักษณ์และเกิดการสร้างแบรนด์ อาจใส่ภาพวาดหรือของตกแต่งที่มีเอกลักษณ์และน่าประทับใจ การแชร์รูปที่ถูกถ่ายในร้านบนโซเชียลมีเดียจะทำให้ร้านอาหารเป็นที่นิยม

พื้นที่รับประทานอาหารควรใหญ่แค่ไหน?

รูปร่างและขนาดของเก้าอี้และโต๊ะส่งผลต่อการใช้งานพื้นที่ภายในร้านอาหาร การจัดโต๊ะแบบผสมผสานจะช่วยให้เกิดการใช้งานพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จัดตำแหน่งโต๊ะให้พนักงานเสิร์ฟสามารถเดินผ่านและเข้าใกล้แต่ละโต๊ะได้อย่างสะดวกโดยไม่รบกวนแขกโต๊ะรอบ ๆ จัดโต๊ะสำหรับเก็บช้อนส้อมและจานสำรองเพื่อหลีกเลี่ยงการวิ่งหาอุปกรณ์ในพื้นที่รับประทานอาหารซึ่งอาจทำให้แขกรู้สึกไม่สบายใจขณะรับประทานอาหาร

จัดพื้นที่แยกสำหรับนักธุรกิจที่ชอบความเป็นส่วนตัว จัดที่นั่งสองที่ที่บาร์ บางคนมีรสนิยมชอบนั่งที่บาร์

บาร์สามารถใช้เป็นพื้นที่รอได้เช่นกัน จัดโต๊ะสำหรับสอง สี่ หรือหกคน ในพื้นที่รอ วางเมนูยอดนิยม การจัดที่นั่งหลากหลายรูปแบบทำให้แขกมีทางเลือก นอกจากนี้ ควรพิจารณาถึงผู้ทุพพลภาพขณะออกแบบการจัดวางโต๊ะ

แผนผังชั้นของพื้นที่รับประทานอาหารของร้านอาหาร

เครดิตรูปภาพ: CAD PRO

2. ห้องครัว

พิจารณาขั้นตอนการเตรียมอาหารและสถานีต่าง ๆ ในครัว ควรมีพื้นที่ทำอาหาร ที่เก็บสินค้าคงคลัง และที่เก็บของ จุดทำงานหรือจุดเตรียมอาหารควรอยู่ตรงกลาง เพื่อให้เชฟและพ่อครัวสามารถทำงานร่วมกันได้

การจัดแบบนี้ช่วยป้องกันไม่ให้พนักงานชนกันขณะทำงาน การเตรียมอาหารจึงราบรื่นและมีประสิทธิภาพ และยังช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

แบบแปลนห้องครัวร้านอาหาร

เครดิตภาพ: smartdraw

3. พื้นที่รอ

ขณะออกแบบแผนผังร้านอาหารอย่ามองข้ามพื้นที่รอ พื้นที่รอเป็นที่ที่ลูกค้ารอก่อนเข้ามารับประทานอาหาร เป็นที่ที่ค่อนข้างอึดอัดสำหรับลูกค้า

ควรจัดหาเก้าอี้และโต๊ะที่สะดวกสบาย เพื่อไม่ให้ลูกค้ายืนขวางทางเข้าร้านอาหาร อีกทางเลือกหนึ่งคือให้ลูกค้ารอที่บาร์หากมีที่นั่งเพียงพอ

4. พื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้ง

พื้นที่ที่มีค่าที่สุดสำหรับร้านอาหารคือ พื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้ง เหมาะสำหรับวันที่อากาศดี นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับการจัดการกับปัญหาและข้อจำกัดของ โควิด-19

พื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้งควรจัดโต๊ะให้มีระยะห่างมากกว่าการจัดโต๊ะภายในห้องอาหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเคลื่อนตัวของบริกร และยังทำให้บริกรเห็นภาพรวมที่ชัดเจน จะดีมากหากพื้นที่กลางแจ้งเป็นสวน มันจะช่วยเพิ่มสุนทรียภาพ ความเป็นส่วนตัว และความสะดวกสบายให้แก่ผู้มารับประทานอาหาร เพียงแต่ต้องการการตกแต่งสวนเป็นครั้งคราว

หากพื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้งหันหน้าเข้าหาถนนซึ่งมีการจราจรและผู้คนหนาแน่น ควรติดตั้งสิ่งกีดขวางเพื่อแยกพื้นที่รับประทานอาหารออกจากความเร่งรีบจากโลกภายนอก

เช่น ติดตั้งกระจกหรือรั้ว อาจล้อมรอบพื้นที่รับประทานอาหารด้วยพืชพรรณบางชนิดที่สูงพอที่จะปิดกั้นถนนและแยกผู้ที่มารับประทานอาหารออกจากถนนที่พลุกพล่านได้

แผนผังชั้นสำหรับพื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้งของร้านอาหาร

เครดิตรูปภาพ: Cad Pro

5. บาร์

เมื่อออกแบบวางผังพื้นที่บาร์ พยายามเพิ่มความจุที่นั่งให้มากที่สุด ดังที่กล่าวไว้ แขกบางคนชอบนั่งที่บาร์ และบาร์ยังสามารถใช้เป็นพื้นที่รอได้อีกด้วย

บาร์ขนาดใหญ่และเก้าอี้บาร์นั่งสบายให้ภาพลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมและช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย บาร์และบริเวณที่นั่งควรจัดอยู่ในตำแหน่งที่ลูกค้าไม่หันหน้าไปทางส่วนที่เหลือของพื้นที่รับประทานอาหาร

บาร์เป็นพื้นที่ที่มักจะเสิร์ฟแต่เครื่องดื่มเท่านั้น ดังนั้น บาร์เทนเดอร์จะรับหน้าที่ดูแลลลูกค้า อาจมีบ้างที่บาร์เสิร์ฟอาหาร แต่ส่วนใหญ่แล้วพนักงานเสิร์ฟจะจดจ่ออยู่กับพื้นที่รับประทานอาหารเท่านั้น

บาร์แบบแท่งและแบบสี่เหลี่ยมอาจดูเหมือนใช้พื้นที่มากกว่า แต่เป็นแบบที่มีประสิทธิภาพ เราสามารถวางที่นั่งรอบ ๆ บาร์ได้ และมีพื้นที่ทำงานที่เพียงพอสำหรับบาร์เทนเดอร์ แม้ว่าบาร์แบบกลมอาจดูมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่กินพื้นที่และทำให้ห้องว่าง พื้นที่จึงถูกใช้งานได้อย่างไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ

แผนผังชั้นของบาร์ร้านอาหาร restaurant

เครดิตภาพ: Senaterace

6. ห้องน้ำ

จัดวางห้องน้ำในตำแหน่งที่ชัดเจน มีป้ายบอกทางเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน ลดโอกาสที่ลูกค้าถามทางไปห้องน้ำจากพนักงาน ห้องน้ำต้องเข้าถึงได้ง่ายจากบริเวณรับประทานอาหาร แต่ก็ต้องอยู่ห่างจากพื้นที่รับประทานอาหารเพียงพอเพราะไม่มีใครอยากนั่งข้างห้องน้ำ หลีกเลี่ยงการวางโต๊ะขวางทางเข้าห้องน้ำ

ห้องน้ำต้องสะอาด มีการทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ และแบ่งเป็นสัดส่วนสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ สิ่งเหล่านี้มีผลต่อประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับ ความสะอาดและตำแหน่งที่เหมาะสมของห้องน้ำคือสิ่งที่ร้านอาหารที่ดีควรมี

มีอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดให้บริการ เช่น แผ่นขัดรองเท้า แผ่นรอง ยาดับกลิ่น ขนมหวาน หรือสิ่งที่ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ด้วยตัวเอง รายละเอียดเป็นสิ่งสำคัญต่อประสบการณ์โดยรวมของผู้ใช้บริการ ควรมีห้องน้ำหนึ่งห้องสำหรับผู้ทุพพลภาพ

แบบแปลนห้องน้ำสาธารณะของร้านอาหาร

เครดิตรูปภาพ - smartdraw

7. ทางเข้า

ทางเข้ามีความสำคัญเนื่องจากเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้ามองเห็น ทางเข้าควรดึงดูดทุกคนที่มองเห็นมัน ไม่ใช่แค่คนที่ตั้งใจมาที่ร้านอาหารเท่านั้น ดังนั้น ทางเข้าควรมีเอกลักษณ์และสะดุดตาเพื่อดึงดูดผู้คนที่เดินบนถนน

ทางเข้าต้องให้ความรู้สึกโล่ง สงบ และอบอุ่น เช่นเดียวกับบริเวณรับประทานอาหาร จัดบริกรเพื่อต้อนรับลูกค้าแต่ละคนอย่างอบอุ่นและพาพวกเขาไปที่โต๊ะ

การออกแบบและตกแต่งขึ้นอยู่กับสไตล์ของร้านอาหาร แต่สิ่งที่ดึงดูดใจและตรงไปตรงมาคือสิ่งที่ผู้คนชอบ

วางเมนูไว้ด้านหน้าทางเข้าเพื่อให้ผู้สนใจมีโอกาสมองเห็นสิ่งที่ร้านนำเสนอ ลูกค้าจะมีเวลาหยุดดูสักครู่ที่หน้าร้านอาหารก่อนตัดสินใจเดินเข้ามาในร้าน ถ้าเป็นไปได้ จัดบริกรที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับเมนูสำหรับลูกค้าที่มีความสนใจ

การยืนอยู่หน้าร้านแล้ว "ตะโกน" เชิญคนเข้ามารับประทานอาหารเป็นเรื่องน่ารำคาญและน่ารังเกียจ มักพบในบริเวณที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น ที่ซึ่งร้านอาหารทุกร้านขายของเหมือน ๆ กัน

จัดพื้นที่ต้อนรับขนาดเล็กเพื่อให้บริกรสามารถต้อนรับแขกและช่วยแขวนเสื้อคลุมแขกได้ ทางเข้าควรอยู่ที่ระดับถนนหรือ สูงกว่าระดับถนนหนึ่งถึงสองขั้นบันได ทางเข้าที่ต่ำกว่าระดับถนนมักจะมองไม่ค่อยเห็นและเข้าถึงได้ค่อนข้างยาก

8. ทางออกฉุกเฉิน

ขณะวางผังทางออกฉุกเฉินในร้านอาหาร ให้ใช้ทางออกทั้งหมดที่มี ทำเครื่องหมายให้คนมองเห็นได้ง่าย ทางออกฉุกเฉินจะช่วยให้ร้านอาหารว่างเปล่าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเมื่อเกิดการอพยพ

โดยปกติแล้ว ทางออกฉุกเฉินจะไม่ถูกใช้เลย พนักงานจึงอาจใช้ทางออกฉุกเฉินเหล่านี้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น และเกิดการปิดกั้นทางออกเหล่านี้ได้ ดังนั้น ตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอว่าทางออกฉุกเฉินใช้งานได้ แต่ละห้องในร้านอาหารควรมีทางออกฉุกเฉินอย่างน้อยหนึ่งทางเพื่อไม่ให้ใครติดอยู่ในห้องระหว่างที่เกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ แต่ละห้องควรมีถังดับเพลิง

ไม่ว่าทางออกจะเป็นหน้าต่างหรือประตู แต่ละห้องจำเป็นต้องมีทางออกฉุกเฉิน ฝึกอบรมพนักงานสำหรับเหตุฉุกเฉินและจัดการฝึกซ้อมดับเพลิง เพื่อให้พนักงานสามารถเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้

แผนผังชั้นทางออกฉุกเฉินของร้านอาหาร

เครดิตภาพ: smartdraw

9. ห้องพักพนักงาน/ห้องส่วนตัว

ขณะวางแผนผังร้านอาหาร อย่าลืมจัดวางพื้นที่สำหรับพนักงาน โดยปกติห้องพนักงานจะอยู่ติดกับพื้นที่ครัวหรือสำนักงาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีพื้นที่เพียงพอสำหรับพนักงานทุกคนในช่วงพัก

แผนผังสำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก

ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ในการใช้พื้นที่ที่มีอย่างจำกัด ต้องเปลี่ยนจุดอ่อนนี้เป็นจุดแข็ง - จงเชื่อมั่นในเอกลักษณ์และสิ่งที่เรานำเสนอ ร้านอาหารต้องการห้องและพื้นที่ต่าง ๆ มากมาย อย่างไรก็ตาม เราสามารถรวมและจัดระเบียบห้องบางห้องเพื่อประหยัดพื้นที่ได้

หากพื้นที่มีขนาดเล็ก เพดานสูงจะเป็นข้อได้เปรียบ เพราะจะทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นและไม่อึดอัด

นี่คือตัวอย่างของการออกแบบร้านอาหารขนาดเล็กอย่างสร้างสรรค์:

ด้านล่างคือตัวอย่างผังสำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก:

แบบแปลนสำหรับร้านอาหารเล็กๆ small

เครดิตภาพ: CAD PRO

6 เคล็ดลับในการออกแบบแผนผังร้านอาหาร

การออกแบบแผนผังร้านอาหารไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเริ่มต้นจากศูนย์ เพราะมีหลายสิ่งที่ต้องทำ และอาจไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน เป็นกระบวนการที่ยากและใช้เวลาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ด้านล่างเป็นเคล็ดลับที่อาจช่วยย่นระยะเวลาในกระบวนการดังกล่าวได้

  1. กฎ 60:40 : พื้นที่หน้าร้าน (FOH) ควรเป็น 60% ของพื้นที่ทั้งหมดของร้านอาหาร และพื้นที่หลังร้านควรเป็น 40% ของพื้นที่ทั้งหมดของร้านอาหาร
  2. รู้ข้อกำหนดของรัฐ : ก่อนออกแบบแผนผังร้านอาหาร อย่าลืมตรวจสอบข้อกำหนดจากรัฐบาล เพราะในบางกรณี อาจต้องขอใบอนุญาตก่อน
  3. กำหนดระยะเวลา : ในขณะที่วางผังร้านอาหาร ควรตัดสินใจว่าจะออกแบบร้านด้วยแผนระยะสั้นหรือแผนระยะยาว สำหรับแผนระยะยาว ควรลงทุนในวัสดุที่ทนทานเพื่อหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมในอนาคต หากต้องการสร้างร้านอาหารแบบค่อยไปเป็นไป ลงทุนเพิ่มเมื่อมีกำไร ควรพิจารณาแผนระยะสั้น
  4. มองร้านอาหารจากมุมมองของลูกค้า : สร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าทุกคน ในขณะเดียวกันก็ต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพและลดต้นทุน ลองคิดว่าตัวเองเป็นลูกค้าขณะออกแบบวางผังร้านอาหาร เพื่อมองหาสิ่งที่ลูกค้าต้องการ สิ่งที่ขาดหายไป และสิ่งที่ควรปรับปรุง
  5. ประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญ : การจัดพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้พนักงานเสิร์ฟมีเส้นทางที่ชัดเจนจากพื้นที่รับประทานอาหารไปยังห้องครัว ควรให้ความสำคัญกับการใช้งานมากกว่าความสวยงาม
  6. การเข้าถึง : ทำให้ร้านอาหารสามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับลูกค้าทุกคน มีทางลาดสำหรับเก้าอี้รถเข็นข้างบันได
ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด