วิธีการปรับปรุงพื้นที่ภายนอกร้านอาหารของคุณ

วิธีการปรับปรุงพื้นที่ภายนอกร้านอาหารของคุณ

เพิ่มสเน่ห์ให้กับร้านอาหารของคุณ

โพสต์โดย Michael Elkins 11 มิถุนายน 2561

วิธีการปรับปรุงพื้นที่ภายนอกร้านอาหารของคุณ

ลูกค้าของร้านอาหารหลายคนตัดสินใจเข้าร้านอาหารโดยดูจากรูปลักษณ์ภายนอกของร้านอาหารของคุณ แน่นอนว่ามีร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จมากมายซึ่งตั้งอยู่ในตึกที่เก่าแก่และในอาคารที่ดูธรรมดาสามัญ แต่นั่นเป็นข้อยกเว้น บางพื้นที่ได้จำกัดการปรับปรุงอาคาร เช่น พื้นที่ประวัติศาสตร์หรือพื้นที่บางแห่งในเมือง สิ่งสำคัญก็คือคุณควรรักษาพื้นที่อย่างดี ทำให้หน้าต่างดูสะอาดสะอ้าน ไม่มีเศษใบไม้ร่วงหล่นหรือเศษขยะอยู่บนพื้น

หน้าต่างและกันสาด

ทั้งด้านในและด้านนอกของหน้าต่างควรแลดูสะอาดสะอ้าน เพราะกระจกใสจะช่วยให้ผู้คนที่เดินผ่านได้เห็นวิวที่ดีภายในร้านและสร้างความประทับใจในร้านอาหารของคุณ เช่นเดียวกับคนที่รับประทานอาหารภายในร้าน กระจกที่สกปรกหรือซากแมลงที่ตายตามขอบหน้าต่างอาจทำให้ลูกค้าหมดความหิวลงได้

การบำรุงรักษากันสาดนั้นมีประโยชน์สำหรับทั้งด้านความสวยงามและด้านการเงิน ผ้าใบที่ชำรุดอาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรือความเสียหายในทรัพย์สิน และก่ออุบัติเหตุสำหรับผู้คนที่เดินผ่านหรือลูกค้าที่เข้าหรือออกจากร้านอาหารของคุณได้ หากคุณไม่มีประกันภัยสำหรับเครื่องดังกล่าว คุณอาจต้องเสียเงินรับผิดชอบต่อความเสียหายได้ สิ่งสกปรก ใบไม้ และซากสิ่งก่อสร้างอาจตกลงมาจากกันสาดและปนเปื้อนอาหารของลูกค้าที่รับประทานอาหารนอกร้านได้

ป้าย

ป้ายของคุณไม่เพียงแค่ต้องดูสะอาดเท่านั้น แต่ยังต้องมองเห็นได้ง่าย ซึ่งคุณอาจติดไฟให้กับป้าย ตัดแต่งกิ่งไม้และพุ่มไม้ไม่ให้บังป้าย และทาสีป้ายใหม่ตามความจำเป็น สิ่งสำคัญก็คือมันต้องต้องแสดงที่อยู่ของร้านอาหารของคุณให้ทั้งคนที่เดินเท้าและขับขี่ยานพาหนะเห็นได้ชัดเจน ถ้าคุณใช้ป้ายดิจิทัล คุณสามารถเปลี่ยนข้อความเพื่อโปรโมตอาหารเช้า กลางวัน เย็น หรือช่วงเวลาพิเศษที่บาร์ได้ ข้อความทางการตลาดที่กำหนดเองสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของป้ายเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้านคุณได้มากขึ้น

สร้างบรรยากาศที่เหมาะสม

มีการศึกษาหลายชิ้น ที่ได้กล่าวถึงรายละเอียดของการออกแบบภายนอกเนื่องจากมันเกี่ยวข้องกับจิตวิทยาของลูกค้า รายละเอียดการออกแบบภายนอกอาจแตกต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับคอนเซปต์ของร้านอาหารของคุณ บาร์แบบสปอร์ตหรือร้านอาหารอาจต้องจัดแสดงถ้วยรางวัลจากทีมแชมป์ในท้องถิ่น ร้านอาหารสำหรับครอบครัวอาจตกแต่งด้วยโปสเตอร์ที่เหมาะสำหรับเด็กหรือพูดถึงเมนูสำหรับเด็กๆ ไอเดียอื่นๆ ในการออกแบบร้านอาหาร ได้แก่ :

  • นักชิมมักเลือกเข้าร้านอาหารที่การตกแต่งภายนอกดูเหมือนกับรถประจำทาง รถเคเบิล หรือรถไฟ
  • ดอกไม้และต้นไม้เป็นสิ่งประดับตกแต่งทั่วไปภายนอกร้าน แต่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกมันได้รับการรดน้ำเพียงพอ และดูสวยงาม
  • ร้านอาหารจำนวนมากตกแต่งด้วยงานศิลปะกลางแจ้งขนาดใหญ่ รวมทั้งประติมากรรม ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และสวนหิน
  • ใช้สีเติมเต็มในการตกแต่งร้านแทนสีที่ดูสว่างและสะท้อนแสง เว้นเสียแต่ว่าคุณจะกำหนดเป้าหมายไปที่เด็กๆ
  • ปรับโทนสีลงอีก หากคุณกำลังโปรโมทร้านอาหารรสเลิศ
  • สีแดงและสีเหลืองมักถูกใช้สำหรับร้านอาหารจานด่วนและร้านอาหารไม่เป็นทางการที่เสิร์ฟอาหารอย่างรวดเร็ว เพราะพวกมันจะกระตุ้นความอยากอาหารและบ่งบอกถึงบริการที่รวดเร็ว
  • ใช้สีขาวในการตกแต่งสักเล็กน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้โทนสีของคุณดูจืดเกินไป
ป้ายเชิญเข้าร้านอาหารที่นอกร้านและทางเข้าร้านที่สะอาด

การเก็บกวาดและการตรวจตราลานจอดรถ

บริเวณลานจอดรถเป็นพื้นที่สำคัญซึ่งร้านอาหารจำนวนมากมักจะไม่ใส่ใจ การรักษาลานจอดรถให้ปราศจากขยะ เศษแก้ว และกลุ่มคนที่ไม่ประสงค์ดีจะทำให้ลูกค้าไม่ต้องเกิดความรู้สึกแย่ๆ แสงสว่างในบริเวณลานจอดรถเป็นสิ่งสำคัญ เพราะทุกคนต้องการความรู้สึกปลอดภัย

สิ่งสำคัญก็คือต้องทาสีเส้นจอดรถของคุณใหม่เป็นครั้งคราวเพื่อความปลอดภัย เส้นจอดรถเหล่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้คนใช้พื้นที่มากเกินไปในการจอดรถ หรือจอดรถในเลนที่ใช้สัญจร สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องซ่อมแซมหลุมบ่อและราดยางมะตอยในบริเวณที่จอดรถ

ระเบียง พื้นที่นั่งรอและพื้นที่ทานอาหารนอกร้าน

การออกแบบพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารกลางแจ้งสามารถเพิ่มรายได้ให้คุณถึง 30% มีทางเลือกหลากหลายสำหรับการรับประทานอาหารกลางแจ้ง ซึ่งรวมถึงการจัดโต๊ะอาหารตามทางเท้า บนดาดฟ้า ระเบียง และพื้นที่ที่กำหนดไว้ในบริเวณของร้านอาหาร

พยายามออกแบบพื้นที่ให้ดูน่าสนใจ ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันแดดและฝน และออกแบบให้พื้นที่สำหรับการขนถ่ายสินค้าไม่ทำลายบรรยากาศในการรับประทานอาหาร คุณควรพิจารณาว่าเครื่องปรับอากาศ ถังขยะ และสายไฟ ไม่ได้ทำให้ภาพบรรยากาศของร้านต้องเสียไป

หากคุณกำหนดพื้นที่กลางแจ้งให้เป็นพื้นที่นั่งรอ การสร้างบรรยากาศอันน่ารื่นรมย์สามารถป้องกันไม่ให้ผู้คนเกิดความรู้สึกเบื่อและไปทานอาหารที่ร้านอื่นได้ การจัดหา Wi-Fi ให้กับลูกค้าเป็นวิธีที่ดีในการทำให้ลูกค้าของคุณมีความสุขและเพลิดเพลินในขณะที่พวกเขากำลังนั่งรอ Wi-Fi ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีของร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ การติดตั้ง Wi-Fi จะช่วยให้การสื่อสารกับพนักงานเสริฟเป็นไปได้ง่ายขึ้น และสามารถเข้าถึง ระบบ POS ของร้านอาหารจากพื้นที่กลางแจ้งได้ ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าที่ต้องการเข้าถึง Wi-Fi ในขณะรับประทานอาหาร

ตั้งบูธกลางแจ้ง

ร้านอาหารสามารถสร้างกำไรในธุรกิจของพวกเขาได้ โดยการตั้งบูธกลางแจ้งเพื่อดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านไป มีตัวเลือกหลายอย่างสำหรับการขายกลางแจ้ง เช่น ช็อกโกแลตร้อนในช่วงฤดูหนาว เครื่องดื่มเย็นชื่นใจในช่วงฤดูร้อน หรืออาหารกลางวันสำหรับการรับประทานนอกร้าน

นอกจากนี้คุณยังสามารถขายสินค้าจากคลังสินค้าหรือธุรกิจร้านอาหารของคุณได้ เช่น เสื้อยืดแบรนด์เนม สินค้าที่เกี่ยวกับกีฬา และของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว อีกทางเลือกหนึ่งคือการแสดงผลงานของศิลปินท้องถิ่นเพื่อดึงดูดลูกค้า พนักงานที่มีความรู้ในการปฏิบัติงานสามารถตอบคำถาม ส่งเสริมการขาย และป้องกันการโจรกรรมหรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมได้

ไม่ว่าพื้นที่กลางแจ้งจะเป็นอย่างไรก็ตาม คุณควรคำนึงถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้พื้นที่กลางแจ้งของคุณตรงกับคอนเซปต์และอาหารของคุณ คุณสามารถวางม้านั่งที่ดูแปลกตา กองไฟ และกันสาดที่มีสีสัน เต็นท์และร่มเพื่อสร้างพื้นที่ที่น่าสนใจขึ้นมา คุณอาจจัดแสดงโลโก้ของทีมกีฬาท้องถิ่นหรือข้อความที่เหมาะสมจากซัพพลายเออร์ ซึ่งรวมไปถึงผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โรงบ่มไวน์ที่อยู่ใกล้เคียง และผู้ผลิตเบียร์สดในท้องถิ่น พิจารณาวิธีที่คุณจะจัดหาเมนูและเครื่องปรุงรสได้อย่างรวดเร็วสำหรับการทานอาหารกลางแจ้ง สิ่งสำคัญก็คือการรับออเดอร์จากลูกค้าให้เร็วที่สุดหลังจากที่พวกเขานั่งลงที่โต๊ะอาหาร

การบำรุงรักษาภายนอกทั่วไป

การบำรุงรักษาภายนอกทั่วไปเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้พื้นที่ของคุณอยู่ในสภาพสมบูรณ์ได้ ร้านอาหารทั่วไปจะทำความสะอาดพื้นที่ภายในร้านทุกวัน และคุณควรทำเช่นเดียวกันสำหรับพื้นที่กลางแจ้ง ทำความสะอาดบริเวณทางเข้าและกำจัดรอยเปื้อนบนบันไดหรือผนังด้านนอก ถ้าทางเท้าบริเวณร้านอาหารของคุณเป็นหลุมเป็นบ่อ ลองพิจารณาการจ้างบริษัทคอนกรีตเพื่อทำการซ่อมแซมมัน

ประตูหน้าร้านของคุณเป็นจุดที่ลูกค้า พนักงาน และผู้ขายจะต้องใช้งานมากที่สุด เนื่องจากมันเป็นจุดที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ประตูของร้านอาหารสามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้ คุณอาจติดตั้งที่เปิดประตูโดยใช้เท้า ทาสี หรือเปลี่ยนประตูที่เก่าแล้วได้

ผู้คนมักเลือกร้านอาหารตามการออกแบบภายนอก ดังนั้นคุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบว่าร้านอาหารของคุณดูเป็นอย่างไร มีหลายวิธีในการสร้างพื้นที่ภายนอกเพื่อดึงดูดลูกค้าที่คุณต้องการ กลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดโดยไม่คำนึงถึงเรื่องการออกแบบ คือการเริ่มต้นทำความสะอาดและบำรุงรักษาอย่างเป็นประจำ

ตลอดทั้งปีคุณ ควรกำหนดหน้าที่ในการดูแลพื้นที่กลางแจ้งของร้านอาหารให้เป็นงานเสริมของร้านอาหาร ซึ่งงานเหล่านี้อาจจะมีน้อยในช่วงฤดูหนาว แต่มันยังคงเป็นการบำรุงรักษาที่คุณต้องทำตลอดทั้งปี

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด