วิธีการสร้างโปรแกรมความภักดีสำหรับร้านอาหารของคุณ?

วิธีการสร้างโปรแกรมความภักดีสำหรับร้านอาหารของคุณ?

เรียนรู้วิธีสร้างโปรแกรมความภักดีที่มีประสิทธิภาพสำหรับร้านอาหารของคุณที่นี่!

โพสต์โดย Victor Delgadillo 18 พฤศจิกายน 2565

คุณต้องการสิทธิประโยชน์ที่โปรแกรมความภักดีสามารถมอบให้กับร้านอาหารของคุณแต่ไม่ทราบวิธีสมัครหรือไม่

โปรแกรมความภักดีกลายเป็นอาหารหลักในร้านอาหารขนาดใหญ่ซึ่งกำลังดึงผลประโยชน์ของชุมชนที่สร้างขึ้นมาอย่างดี ประเด็นก็คือ โปรแกรมความภักดีนั้นสมัครได้ไม่ยาก ร้านอาหารของคุณไม่จำเป็นต้องเป็นเครือข่ายอาหารจานด่วนขนาดมหึมาก็สมัครได้ ในบทความนี้ ฉันจะบอกคุณเกี่ยวกับ:

  • โปรแกรมความภักดีของลูกค้าร้านอาหาร
  • ผลประโยชน์ของพวกเขา
  • และวิธีการนำไปใช้อย่างง่ายในร้านอาหารของคุณ

ฉันจะแบ่งปันกระบวนการที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างโปรแกรมความภักดีในร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพในไม่กี่ขั้นตอน หากคุณใช้อย่างถูกต้อง ร้านอาหารของคุณจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากประสิทธิภาพทางธุรกิจที่ดีขึ้น การรักษาลูกค้า และอื่นๆ อีกมากมาย มาดูกันว่ามันทำงานอย่างไร!

โปรแกรมความภักดีของร้านอาหารคืออะไร?

มือถือรางวัล

โปรแกรมความภักดีของร้านอาหารเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดพิเศษที่สามารถเพิ่มอัตราการรักษาลูกค้าของร้านอาหารและธุรกิจซ้ำ

ยังไง?

พวกเขามุ่งให้รางวัลแก่ลูกค้าสำหรับพฤติกรรมและการใช้จ่ายบางอย่าง ในขณะที่ทำให้ลูกค้าของคุณชอบร้านอาหารของคุณเพราะสะดวกกว่าสำหรับพวกเขา ก่อนที่คุณจะสามารถใช้ Loyalty Program ในธุรกิจของคุณ คุณต้องทำให้ประสบการณ์ร้านอาหารของคุณสมบูรณ์แบบ โปรแกรมความภักดีจะให้รางวัลแก่ลูกค้าและทำให้พวกเขารู้สึกพิเศษเมื่อมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กำหนด ตัวอย่างเช่น:

  • สมัครรับจดหมายข่าวของคุณ
  • รับคะแนนโดยใช้เงินในร้านอาหารของคุณ
  • มีบัตรเจาะ.
  • หรือแม้แต่การสวมใส่เสื้อผ้าเฉพาะ.

ประเด็นก็คือ ลูกค้าประจำ เท่านั้นที่จะใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้เพราะพวกเขารักร้านอาหารของคุณ โปรแกรมความภักดีช่วยให้พวกเขารักร้านอาหารของคุณได้ง่ายขึ้นเพราะมอบข้อได้เปรียบที่พวกเขาจะได้รับประโยชน์ ลูกค้ารายอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากรางวัลเหล่านี้อาจต้องการเข้าร่วมสนุกเพราะดูเหมือนว่าพวกเขาจะได้ประโยชน์ ซึ่งจะเป็นการเริ่มวงจรของความภักดีและการรักษาลูกค้าอีกครั้ง

มันมี 2 ข้อได้เปรียบที่ดี:

  1. สมนาคุณลูกค้าประจำ
  2. สนับสนุนให้ลูกค้าที่ไม่ประจำมาเป็นขาประจำของคุณ

เดิมทีกลยุทธ์เหล่านี้ไม่ได้นำไปใช้ในร้านอาหาร แต่ได้รับการแนะนำอย่างประสบความสำเร็จในปีต่อมา ทุกวันนี้มีเว็บไซต์มากมายที่ทุ่มเทเพื่อช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากโปรแกรมความภักดีของร้านอาหารที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในบริเวณใกล้เคียง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณจึงไม่พลาดโอกาสในการใช้โปรแกรมสะสมคะแนนในธุรกิจอาหารของคุณ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานด่วน ครอบครัว หรืออาหารรสเลิศ

ประโยชน์ของโปรแกรมความภักดีในร้านอาหาร

พนักงานเสิร์ฟจับมือกับลูกค้า

โปรแกรมความภักดีของลูกค้าช่วยร้านอาหารได้หลายวิธี อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกเขาสามารถเพิ่มการรักษาลูกค้า สร้างธุรกิจซ้ำ และแม้แต่ปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรของร้านอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้ร้านอาหารของคุณ:

  • รักษาลูกค้าของคุณให้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ของคุณ
  • ให้พวกเขาพึงพอใจกับบริการ
  • โดดเด่นกว่าร้านอาหารอื่น ๆ ในพื้นที่ด้วยการนำเสนอสิ่งที่แตกต่างและน่าดึงดูดใจ
  • และยังช่วยคุณสร้างชุมชนรอบๆ ธุรกิจของคุณ

โปรแกรมความภักดีที่ปรับให้เหมาะกับคุณยังมีประโยชน์ในการหาลูกค้าใหม่ๆ หากคุณอยู่ในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงของเมือง และส่วนที่ดีที่สุดคือคุณสามารถสร้างเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันที่ร้านอาหารของคุณอาจมี ถึงกระนั้นโปรแกรมความภักดีในร้านอาหารอาจเป็นดาบสองคมได้หากไม่ได้สร้างอย่างเหมาะสม ตัวอย่างเช่น เว็บไซต์เดียวกันที่ฉันพูดถึงก็มีชื่อเสียงในเรื่องการใช้ประโยชน์จากคำเตือนในกลยุทธ์ที่กำหนดไว้ไม่ดี นั่นอาจทำให้ร้านอาหารของคุณจมอยู่กับฝุ่นในแง่ของการทำกำไร

จะสร้าง Loyalty Program ที่มีประสิทธิภาพสำหรับร้านอาหารของคุณได้อย่างไร?

ตอนนี้เรามาคุยธุรกิจกัน การสร้างโปรแกรมความภักดีในร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการปลอดภัย ด้านล่างนี้ฉันพูดถึงขั้นตอนที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อสร้างกลยุทธ์ที่ใช้ได้กับร้านอาหารของคุณ อย่าลืมใส่ใจเป็นพิเศษในทุกขั้นตอนเพื่อหลีกเลี่ยงการตกหลุมพรางที่ทำให้ร้านอาหารของคุณเสียเงิน

1. ศึกษาธุรกิจของคุณ

ศึกษาร้านอาหารเชิงลึกก่อนปรับใช้กลยุทธ์

ขั้นตอนแรกคือการศึกษาธุรกิจของคุณอย่างรอบด้าน ขั้นตอนนี้มีความสำคัญเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจว่าส่วนใดของธุรกิจของคุณที่ต้องให้ความสนใจมากกว่านี้ ร้านอาหารของคุณควรราบรื่นราวกับหินอ่อนสำหรับลูกค้าของคุณ! มันควรจะ:

  • มีการบริการลูกค้าที่โดดเด่น
  • อาหารอร่อย.
  • สภาพสุขอนามัยในการให้บริการ
  • เมนูเด็ดที่ชวนให้อยากลองอีก
  • ราคาที่ดีเมื่อเทียบกับคู่แข่งของคุณ หรือราคาที่ยุติธรรมสำหรับประสบการณ์ที่คุณนำเสนอ

แน่นอน หากคุณเปิดร้านอาหารทุกวัน คุณอาจคุ้นเคยกับข้อมูลที่ต้องรวบรวมอยู่แล้ว ข้อมูลไหน? ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการบรรลุ ซึ่งจะนำเราไปสู่ขั้นตอนต่อไป

2. กำหนดวัตถุประสงค์สำหรับโปรแกรมความภักดีของคุณ

การกำหนดวัตถุประสงค์สำหรับโปรแกรมความภักดีของคุณเป็นสิ่งจำเป็น คุณต้องกำหนดเป้าหมายบางอย่างด้วยกลยุทธ์ของคุณ ดังนั้นมันจึงจำกัด ฉันจะยกตัวอย่างให้คุณสองสามตัวอย่าง

  • สมมติว่าร้านอาหารของคุณเปิดใหม่ในเมือง และธุรกิจของคุณที่คุณต้องการปรับปรุงคือการหาลูกค้าใหม่ การหาลูกค้าใหม่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจใหม่! นั่นจะเป็นเป้าหมายของคุณ
  • สมมติว่าธุรกิจของคุณไม่ได้กำไรมากเท่าที่คุณต้องการ ดูเหมือนว่าลูกค้าของคุณจะพึงพอใจ แต่เปอร์เซ็นต์การกลับมาซื้อซ้ำนั้นต่ำ คุณต้องทำให้ลูกค้ากลับมาบ่อยขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้นในร้านอาหารของคุณ!

สำหรับทั้งสองอย่าง มีข้อมูลเฉพาะที่คุณจำเป็นต้องรู้ แต่มีเพียงคุณเท่านั้นที่รู้ว่าคุณต้องการตั้งวัตถุประสงค์ใด ทีนี้ก็มาถึง วิธีการ

3. ศึกษาโลจิสติกส์

สัญญาณไวไฟฟรีในร้านอาหาร

ตอนนี้เป็นเวลาที่จะถามว่าต้องใช้อะไรบ้างในการเสนอโปรแกรมความภักดีในร้านอาหารของคุณ คุณต้องถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้:

  • ระบบ POS ของคุณรองรับโปรแกรมสะสมคะแนนหรือไม่? ตัวอย่างเช่น POS ของ Waiterio รองรับบัตรกำนัลและส่วนลด
  • คุณต้องเสริมโปรแกรมความภักดีด้วย กลยุทธ์หรือบริการทางการตลาดอื่นๆ เช่น การตลาดผ่านอีเมล บริการสมัครสมาชิก Wi-Fi ฟรี หรืออื่นๆ หรือไม่
  • โปรแกรมความภักดีส่งผลต่อการทำกำไรของร้านอาหารของคุณอย่างไร?
  • กลยุทธ์นี้ส่งผลต่อร้านอาหารและพนักงานของคุณอย่างไร?

ร้านอาหารบางแห่งให้บริการ Wi-Fi ฟรี ซึ่งให้บริการเฉพาะลูกค้าที่แชร์อีเมลของตน ซึ่งใช้ในการติดตามข้อมูลของลูกค้าด้วย ร้านอาหารอื่น ๆ ใช้ ซอฟต์แวร์ความภักดีของบุคคลที่สาม เพื่อสร้างโปรโมชั่นตามคะแนน ร้านอาหารบางแห่งเพิ่มเราเตอร์ Wi-Fi และจ้างผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเพื่อเริ่มให้บริการ Wi-Fi ฟรี ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อร้านอาหารของคุณอย่างแน่นอน บางครั้ง โปรโมชันยังสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของธุรกิจของคุณ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อ พนักงานในร้านอาหาร ของคุณอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

คุณสามารถเพิ่มคำถามเพิ่มเติมในกระบวนการ – ที่ฉันพูดถึงเรื่องนี้เพราะคุณอาจมีข้อกังวลเฉพาะเจาะจง เช่น กลยุทธ์ของคุณจะส่งผลต่อ การจัดการสินค้าคงคลัง ของคุณอย่างไร นั่นเป็นคำถามที่คุณต้องถามตัวเองเมื่อคุณรู้ว่าคุณจะทำอะไรโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นขั้นตอนต่อไป

4. ค้นหากลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับร้านอาหารของคุณ

สร้างกลยุทธ์ต่าง ๆ ในแล็ปท็อป

นี่อาจดูเหมือนคำแนะนำทั่วไป แต่ฟังฉันออก กลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้มา ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันจึงไม่สามารถแชร์เทมเพลตเฉพาะให้คุณทำตามได้ ร้านอาหารทุกร้านไม่เหมือนกัน! นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องศึกษา:

  • ลูกค้าของคุณ
  • อะไรทำให้พวกเขามาที่ร้านอาหารของคุณ?
  • และเพิ่มรสชาติให้กับข้อเสนอที่นำมาให้พวกเขา

การรู้จักลูกค้าของคุณจะช่วยให้คุณจัดการกับพวกเขาได้อย่างถูกต้องและจัดทำข้อเสนอพิเศษ นอกจากนี้ ยังช่วยให้คุณรู้ว่าอะไรเป็นแรงผลักดันให้พวกเขามายังร้านอาหารของคุณ เช่น อาหาร การบริการ ที่ตั้ง ราคา และอื่นๆ อาจเป็นอะไรก็ได้ แต่คุณต้องเข้าใจว่าอะไรคือแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังลูกค้าเฉพาะของคุณ เมื่อคุณทราบแล้ว คุณต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นเป็นสองเท่าด้วยโปรแกรมสมาชิกเพื่อให้ร้านอาหารของคุณดูสะดวกกว่าที่อื่น คุณสามารถเรียนรู้ ว่า มีอะไรบ้างในร้านอาหารของคุณโดยใช้แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า เพื่อการวัดผลที่ดี ผมจะยกตัวอย่างให้คุณดู 3 ตัวอย่าง

ตัวอย่างที่ 1

มิลเลนเนียลในร้านอาหารหรูพร้อมอาหารที่จัดแต่งอย่างดี

สมมติว่าลูกค้าของคุณคือผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปีที่สนใจอาหารใหม่ๆ ที่ร้านอาหารของคุณนำเสนอ หากสิ่งที่นำพวกเขามาสู่ร้านอาหารของคุณคือข้อเสนอมากมาย นวัตกรรม และอื่นๆ ลองคิดหาไอเดียเพื่อเพิ่มเป็นสองเท่า อาจเป็นเช่น " ลูกค้าที่ใช้จ่าย X ในร้านอาหารในช่วงเวลา X จะได้รับสิทธิ์เข้าถึงเซสชันการทดลองส่วนตัวที่เชฟจะเสิร์ฟอาหารใหม่ๆ ที่เราจะเพิ่มในเมนูในอนาคต " จุดนี้เหมาะสำหรับนักชิมที่ชื่นชอบประสบการณ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณสามารถเพิ่มองค์ประกอบ "ส่วนตัว" ซึ่งจะทำให้คนอื่นรู้สึกพิเศษเสมอ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ของคุณเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนี้ จึงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มผลกำไรของคุณ เนื่องจากไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ ในแนวปฏิบัติในการตั้งราคาของคุณ

ตัวอย่างที่ 2

กลุ่มเพื่อนและครอบครัวในร้านอาหาร

สมมติว่าฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของคุณคือครอบครัวและกลุ่มเพื่อนที่ไปร้านอาหารของคุณเพื่อรับประทานอาหารอร่อยๆ และราคาย่อมเยา ดังนั้นคุณจึงมีอาหารอร่อยและราคาย่อมเยา – สองเท่า! อาจเป็นเช่น " กลุ่ม 3 คนขึ้นไปสามารถลงทะเบียนได้ กลุ่มที่ใช้คะแนนสะสม X จำนวนซึ่งสามารถแลกได้ที่ X จำนวนสำหรับข้อเสนออาหาร X กลุ่ม” สิ่งนี้จะช่วยให้ร้านอาหารของคุณได้รับลูกค้าใหม่ และปรับปรุงธุรกิจที่ทำซ้ำ และตั๋วเฉลี่ยโดยส่งเสริมการเลือกแบบกลุ่ม

ตัวอย่างที่ 3

พนักงานบริษัทจัดประชุมในร้านอาหาร

สมมติว่าลูกค้าครึ่งหนึ่งของคุณเป็นพนักงานบริษัทที่ทำงานใกล้กับร้านอาหารของคุณ พวกเขาไปที่ร้านเพียงเพราะสะดวกมากและอาหารก็ค่อนข้างดี ที่นี่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากเงื่อนไขเฉพาะ ซึ่งก็คือลูกค้าของคุณเป็นพนักงานออฟฟิศ โปรแกรมความภักดีอาจเป็น " ลูกค้าที่ผูกเนคไทได้รับส่วนลด 5% สำหรับมื้ออาหารของพวกเขา" สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่ทำงานในสำนักงานของคุณ ซึ่งจะส่งเสริมธุรกิจของคุณและปรับปรุงธุรกิจที่ทำซ้ำได้อย่างแน่นอน ข้อดีเกี่ยวกับกลยุทธ์แบบนี้คือไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์หรูหรามากมาย!

5. ตั้งกฎ

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือการจดกฎที่ใช้กับโปรแกรมความภักดี หากไม่มีกฎเกณฑ์ สิ่งต่าง ๆ สามารถแผ่ออกไปตามสัดส่วนได้ ตัวอย่างเช่น ด้วยคะแนนระบบ คุณไม่สามารถปล่อยให้ลูกค้าของคุณได้รับคะแนนที่ไม่สิ้นสุด – พวกเขาสามารถหาวิธีใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้จนกว่าสิ่งต่างๆ จะจบลง อีกตัวอย่างหนึ่งคือการจำกัดวันที่พวกเขาสามารถแลกคะแนนสะสมเพื่อรับอาหารฟรี และคุณสามารถจำกัดรางวัลได้เสมอ ไม่เสนอคะแนนแลกสำหรับทุกรายการในเมนู ให้เลือกรายการเฉพาะที่อยู่ตรงกลางระหว่างสิ่งที่ลูกค้าต้องการและการให้มากเกินไปทำให้ร้านอาหารของคุณเสียเงิน ใช่ บางครั้งคุณอาจขาดทุนเล็กน้อยหากคุณนำเสนอสิ่งเหล่านั้น แต่จำไว้ว่าทั้งหมดนี้เป็นในนามของธุรกิจซ้ำและความภักดีของลูกค้า ซึ่งสามารถปรับปรุงผลกำไรของร้านอาหารของคุณในระยะยาว

6. ใช้กลยุทธ์ เรียนรู้จากข้อผิดพลาดของคุณ และทำซ้ำ

ศึกษาผลลัพธ์ของ Loyalty Program

จำตอนที่ฉันพูดถึงการตั้งวัตถุประสงค์ทำให้กลยุทธ์มีขอบเขตได้ไหม ในขั้นตอนนี้ คุณต้องใช้กลยุทธ์ที่คุณสร้างขึ้นในช่วงเวลาหนึ่ง และรอ เมื่อสิ้นสุดระยะเวลา คุณต้องศึกษาผลลัพธ์เพื่อดูว่าคุณบรรลุวัตถุประสงค์ที่คุณตั้งไว้หรือไม่ นี่เป็นกระบวนการที่ไม่มีวันจบสิ้น เพราะคุณสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาด รวบรวมข้อมูลมากขึ้น และคิดค้นกลยุทธ์ใหม่ๆ ได้

กระบวนการควรเป็นดังนี้:

  • เรียนรู้จำนวนลูกค้าที่เข้าร่วมโปรแกรมความภักดีของคุณ
  • ศึกษาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับร้านอาหารของคุณอีกครั้ง เมื่อก่อนเป็นทฤษฎี ตอนนี้ใช้ได้จริงเพราะคุณมีข้อมูลจริงให้เล่น ปัจจัยสำคัญในการศึกษา ได้แก่ ผลกำไร ความพึงพอใจของลูกค้า เปอร์เซ็นต์การกลับมาทำธุรกิจซ้ำ และอื่นๆ
  • ศึกษาวิธีการปรับปรุงโปรแกรมความภักดีของคุณ คุณควรพิจารณาเพิ่มสิ่งใหม่ๆ สร้างโปรโมชันใหม่ และรักษาข้อเสนอให้สดใหม่อยู่เสมอ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ให้เข้าร่วมโปรแกรมความภักดีของคุณ

สิ่งที่สำคัญคือคุณต้องตระหนักว่านี่เป็นกระบวนการที่เป็นวัฏจักร และแม้ว่าจะมีบางอย่างผิดพลาด คุณก็สามารถลองใหม่ได้ในครั้งต่อไป แน่นอนว่ามันเหมาะที่จะทาเล็บในครั้งแรก – แต่นั่นไม่ใช่กรณีเสมอไป สิ่งที่ผู้คนลืมไปก็คือแบรนด์ใหญ่อย่าง Wendy's, Burger King และ McDonald's มีมาหลายปีแล้ว พวกเขามีเวลามากมายในการคิดเกี่ยวกับกลยุทธ์ เรียนรู้จากข้อผิดพลาด และเริ่มต้นใหม่ไม่กี่ครั้ง

#1 เคล็ดลับสำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก – ทำให้ Loyalty Program ของคุณเล็กลง!

คำแนะนำสำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก: เริ่มต้นเล็กๆ

หากคุณสนใจที่จะใช้โปรแกรมตอบแทนลูกค้าสมาชิกในร้านอาหารของคุณ แต่ไม่ต้องการทำให้มันวุ่นวาย คุณสามารถเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ได้เสมอ มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อทำให้โปรแกรมความภักดีของคุณง่ายขึ้น นี่คือเคล็ดลับ:

  • ใช้พลังของการสำรวจ! แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งที่น่าทึ่งในการหาข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับร้านอาหารของคุณ มันสามารถช่วยคุณกำจัดสิ่งที่ไม่ดีออกไปได้ เช่น ข้อผิดพลาดทั่วไปที่บริกรของคุณทำ หรือเรียนรู้ว่าลูกค้าของคุณชอบอะไรจากเมนูของคุณ
  • ใช้กลยุทธ์เพียงหนึ่งเดือนเพื่อดูว่ามันไปอย่างไร ที่สามารถช่วยคุณแก้ไขเพื่อให้เหมาะกับลูกค้าของคุณมากขึ้น ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเงิน เวลา และความพยายามได้มาก
  • แบ่งกลุ่มลูกค้าของคุณและเสนอโปรแกรมให้กับกลุ่มเฉพาะ ซึ่งจะทำให้ราคาถูกลงเพราะตัวอย่างเป้าหมายจะมีขนาดเล็กลง คุณสามารถทำได้โดยการสร้างบริการสมัครรับข้อมูล ซึ่งอาจอยู่ในรูปแบบของการสมัครรับข้อมูลทางอีเมล ใช้ POS ของคุณเพื่อติดตามข้อมูลลูกค้า หรือใช้บริการของบุคคลที่สาม เช่น punchh หรือ Loyalty gator
  • หลีกเลี่ยงการเสนอของที่ใหญ่เกินไป ราคาแพงเกินไป หรือใช้งานยากในร้านอาหารของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องสร้างห้องครัวใหม่เพื่อรองรับโปรแกรมความภักดีของลูกค้า สิ่งที่ดีที่สุดคือคุณสามารถปรับแต่งเพื่อเริ่มเสนอสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว

สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกประการหนึ่งคือคุณไม่ควรมีปัญหาใดๆ ในร้านอาหารของคุณที่อาจส่งผลตามมาในระยะยาว ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ซัพพลายเออร์ของ คุณ คุณมีการบริการลูกค้าที่ไม่ดี หรือ การจัดการสินค้าคงคลัง ที่ไม่ดี คุณสามารถสร้างปัญหาที่ใหญ่ขึ้นในร้านอาหารของคุณได้ และคุณไม่ต้องรอนานเพื่อดูพวกเขา! นั่นเป็นเหตุผลที่เครือข่ายร้านอาหารขนาดใหญ่มีข้อได้เปรียบจากเงินหลายล้านดอลลาร์เพื่อชดเชยความผิดพลาดของพวกเขา แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในร้านอาหารของคุณตั้งแต่แรก

ร้านอาหารของคุณพร้อมสำหรับ Loyalty Program แล้วหรือยัง?

ร้านอาหารทั้งหมดที่มีอายุมากกว่าหนึ่งปีควรมีโปรแกรมความภักดี ในความเป็นจริงแม้แต่ร้านอาหารใหม่ ๆ ก็สามารถมีได้ ด้วยวิธีนี้ คุณจะเริ่มต้นสร้างฐานลูกค้าได้ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งจะส่งผลอย่างมากต่อธุรกิจที่ทำซ้ำ ความสามารถในการทำกำไร และความพึงพอใจของลูกค้า สุดท้ายนี้ ฉันอยากจะพูดถึงว่าไม่มีโปรแกรมความภักดีใดที่ดีไปกว่าบริการที่เป็นมิตรชั้นยอด หากคุณมีพนักงาน หน้า ร้านที่ได้รับการฝึกฝนมาไม่ดีหรือไม่มีความสุข ไม่มีทางที่โปรแกรมสมาชิกจะแก้ไขร้านอาหารของคุณได้ ดังนั้น Loyalty Program จะช่วยหรือทำลายร้านอาหารของคุณ?

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด