วิธีทำการตลาดร้านอาหารของคุณกับลูกค้ามิลเลเนียล

วิธีทำการตลาดร้านอาหารของคุณกับลูกค้ามิลเลเนียล

ความสำเร็จขึ้นอยู่กับการทำการตลาดดิจิทัลที่แข็งแกร่ง

โพสต์โดย Michael Elkins 26 พฤษภาคม 2561

ร้านอาหารทุกร้านที่มีแผนระยะยาวสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนไม่สามารถละเลยคนรุ่นที่เกิดระหว่างปี 1977 ถึงกลางปี 1990 ได้ คนรุ่นนี้เป็นกลุ่มคนรุ่นที่ใหญ่ที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดนับตั้งแต่สมัยเบบี้บูมเป็นต้นมา กลุ่มคนเหล่านี้ซึ่งที่รู้จักกันในชื่อว่ามิลเลเนียล คือกลุ่มคนที่ฉลาดและเข้าใจเทคโนโลยี พวกเขาเติบโตมากับคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ กลุ่มคนรุ่นนี้จะกลายมาเป็นลูกค้าของร้านอาหารกลุ่มใหญ่ที่สุดในช่วง 2-3 ทศวรรษถัดไป ร้านอาหารไม่สามารถละเลยมูลค่าการตลาดตลอดชีวิตกับกลุ่มลูกค้ามิลเลเนียลได้

เคล็ดลับการตลาดดิจิทัลเพื่อกำหนดเป้าหมายลูกค้ามิลเลเนียล

หากคุณต้องการเข้าถึงลูกค้ามิลเลเนียล ขั้นตอนนี้จะเริ่มขึ้นในขั้นตอนการวางแผนเมื่อคุณพัฒนาแนวคิดร้านอาหารของคุณ หากคุณพึ่งพาอาหารแปรรูปและซัพพลายเออร์ที่มีขนาดใหญ่สำหรับทุกความต้องการของร้านอาหารของคุณ นับว่าเป็นการยากที่จะดึงดูดลูกค้ามิลเลเนียลซึ่งสนับสนุนอาหารสดจากฟาร์ม อาหารออร์แกนิค และอาหารปราศจากฮอร์โมนซึ่งมาจากแหล่งในท้องถิ่น แนวคิดต่อไปนี้สามารถช่วยคุณจัดตำแหน่งร้านอาหารของคุณเพื่อดึงดูดและรักษาลูกค้ามิลเลเนียลได้:

  • สร้างบรรยากาศทางสังคม

    ลูกค้ามิลเลเนียลให้ความสำคัญกับการติดต่อทางสังคมเมื่อรับประทานอาหาร เมื่อพอใจกับอาหารและบริการ ลูกค้ามิลเลเนียลจะแนะนำสถานที่ที่พวกเขาชื่นชอบให้กับเพื่อนๆ ลูกค้ามิลเลเนียลยังตอบสนองต่อคำแนะนำแบบปากต่อปากได้เป็นอย่างดี ร้านอาหารสามารถประหยัดการตลาดได้ด้วยการพัฒนาแคมเปญเพื่อกำหนดเป้าหมายลูกค้าภายในองค์กร และกระตุ้นให้พวกเขาเชิญเพื่อนๆ และการเขียนรีวิวและคำรับรอง คุณสามารถทำการตลาดให้กับลูกค้าที่มีอยู่ด้วยแคมเปญจีพีเอส ข้อความ อีเมล คูปอง โปรแกรมความภักดี ใบปลิว และป้ายภายในบริษัท

  • มอบความหลากหลายและความยืดหยุ่น

    เนื่องจากเติบโตมากับความหลากหลาย ลูกค้ามิลเลเนียลต้องการเลือกอาหารมากขึ้นและให้ความสำคัญกับราคาน้อยลง พวกเขามักถูกดึงดูดไปยังร้านอาหารพื้นเมือง ลูกค้าเหล่านี้เป็นเป้าหมายที่เหมาะสำหรับอาหารฟิวชั่นและวิธีการทำอาหารที่สร้างสรรค์ ลูกค้ามิลเลเนียลชอบรับประทานอาหารที่มีเรื่องราวซึ่งเป็นเอกลักษณ์ การเลือกทานเนื้อสัตว์ที่ถูกเลี้ยงในท้องถิ่น ขนมปังจากช่างทำขนมปัง และเบียร์หมักเองจากโรงกลั่นขนาดเล็กจะดึงดูดคนรุ่นนี้

  • ให้การสนับสนุนแอปพลิเคชันดิจิทัล

    ลูกค้ามิลเลเนียลชอบความสะดวกสบายในการบริการตนเองและการสั่งซื้อ ถ้าเป็นไปได้คุณต้องนำเสนอการสั่งซื้อออนไลน์ การสั่งซื้อแบบสแตนด์อโลน และโปรโมชันข้อความ เช่น การส่งข้อความพิเศษประจำวันของคุณ ระบบ POS บนมือถือ ของคุณสามารถทำให้การสั่งซื้อด้วยตัวเองผ่านทางโทรศัพท์และออนไลน์เป็นไปได้ง่ายขึ้น คุณสามารถใช้การเปิดบูธเพื่อโปรโมตเว็บไซต์ของคุณด้วยรหัส QR โปรโมชันออนไลน์ และข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวทางสังคมของร้านอาหารและกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น

  • ปรับแต่งการตลาดของคุณ

    คุณสามารถกำหนดเป้าหมายลูกค้ามิลเลเนียลตามความชอบของพวกเขาได้ แชร์เรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญแทนการตลาดที่หนักหน่วงเกินไป การแสดงความอบอุ่น ความสนใจส่วนบุคคลจะมีประสิทธิภาพมากกว่าแคมเปญโฆษณาที่มีราคาแพง

  • พิจารณาให้บริการรถอาหารเคลื่อนที่

    ความนิยมของรถบรรทุกอาหารเกิดขึ้นพร้อมกับกลุ่มลูกค้ามิลเลเนียลนั่นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ รถอาหารเคลื่อนที่วันนี้มักจะจัดหาอาหารรสเลิศในราคาที่ถูกกว่าทำงานสังคมต่างๆ ที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารส่วนกลาง ทั้งหมดนี้จะดึงดูดกลุ่มลูกค้ามิลเลเนียล

หนุ่มเสิร์ฟอาหารว่างในชุดผ้ากันเปื้อน

การทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียเพื่อลูกค้ามิลเลเนียล

ประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ของการสนทนาบนโซเชียลมีเดีย นั้นเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ลูกค้ามิลเลเนียลชอบอาหารที่มีเรื่องราวที่พวกเขาสามารถแชร์ได้ และโซเชียลมีเดียได้รับการออกแบบมาเพื่อแบ่งปันเรื่องราวเหล่านี้ ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้ามิลเลเนียลชอบอาหารออร์แกนิค ดังนั้นถ้าคุณทำอาหารออร์แกนิค นี่เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นเล่าเรื่องราวของร้านอาหารของคุณ แนวคิดอื่นๆ สำหรับแคมเปญเนื้อหาบนโซเชียลมีเดียประกอบด้วย:

  • การโพสต์ข้อมูลทางโภชนาการ
  • การเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารในอดีต
  • เสนอการปรับแต่งเมนูสำหรับลูกค้ามิลเลเนียลที่ไม่เชื่อใน "อาหารปริมาณเดียวเหมาะกับทุก"
  • เสนอเมนูอาหารที่มีประโยชน์ ตัวเลือกอาหารมังสวิรัติ และทางเลือกสำหรับผู้ที่ทานอาหารพิเศษ
  • การส่งเสริมไวน์ที่เป็นเอกลักษณ์และตัวเลือกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณเล็กน้อย
  • แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับความยั่งยืน กิจกรรมในท้องถิ่น และฟาร์มท้องถิ่น
  • เล่าเรื่องราวเบื้องหลังฉากเกี่ยวกับพนักงาน เชฟ และเจ้าของร้านอาหาร

การปรับแต่งเมนูเป็นหนึ่งในวิธีปฏิบัติที่สำคัญที่สุดสำหรับร้านอาหารเพื่อดึงดูดลูกค้ามิลเลเนียล ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่เพิ่มและขจัดส่วนผสมบางอย่าง แต่ยังปรับแต่งขนาดของอาหาร สำหรับลูกค้าที่หิวจริงๆ หรือลูกค้าที่ต้องการกินอาหารปริมาณน้อยลง

การจัดการเกี่ยวกับลูกค้าที่เข้าร้านอาหารน้อยลง

ตามที่ Technomic 2016 รายงานเทรนด์ของผู้บริโภคทั่วไป ลูกค้ามิลเลเนียลเข้าร้านอาหารน้อยกว่าลูกค้ารุ่นอื่นๆ - ประมาณ 42% ลูกค้ามิลเลเนียลจะเลือกใช้บริการรถอาหารเคลื่อนที่ การนำอาหารกลับบ้าน และบริการจัดส่งอาหาร นั่นเป็นเหตุผลที่การพัฒนารายได้ทางเลือกสำหรับร้านอาหารของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ

เสนอส่วนลดและรางวัล

รายงานจาก Technomic ระบุว่า 35% ของลูกค้ามิลเลเนียลยอมรับว่าคูปองและส่วนลดมีผลต่อการตัดสินใจรับประทานอาหารของพวกเขา เกือบร้อยละ 37 ของลูกค้ามิลเลเนียลกล่าวว่าโปรแกรมความจงรักภักดี และรางวัลสามารถโน้มน้าวให้พวกเขาไปเยี่ยมชมร้านอาหารแห่งใดแห่งหนึ่งได้

รสชาติพิเศษจะดึงดูดลูกค้ามิลเลเนียล

รสชาติที่เป็นนวัตกรรมใหม่จะดึงดูดลูกค้ามิลเลเนียล บางส่วนของเทรนด์การทำอาหารที่นิยมมากที่สุด ได้แก่ เครื่องเทศในเอเชีย เช่น ฮาริสา ศรีราชา และ โกชูจัง พริกไทยยังคงสามารถดึงดูดลูกค้าได้ และนิยมมากที่สุดคือ ฆาลาเปโญ่ ชิโปทเล่ ฮาบานเนโร และอังโช่ อาหารละตินและแคริบเบียนเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับลูกค้าที่มีอายุน้อยกว่า อาหารอื่นๆ และแนวโน้มที่ดึงดูดลูกค้ามิลเลเนียลรวมถึง:

  • รสชาติเปรี้ยวหรือของหมักดอง เช่น กิมจิ คอมบูชะ และผักดอง
  • อาหารอินเดียที่มีชัทนีย์ ผงกะหรี่ และนาน
  • มีบริการบาร์อาหารเช้าและเสิร์ฟอาหารเช้าทุกวัน
  • การผสมผสานของรสชาติหวานและเผ็ด เช่น โดนัท เบคอน และบาร์อาหารเช้ารสเผ็ด
  • เครื่องเทศและซอสพิเศษ
  • อาหารคีโต
  • เนื้อสัตว์ในพื้นที่

การสร้างประโยชน์กลับคืนสู่ชุมชนท้องถิ่น

ลูกค้ามิลเลเนียลประทับใจกับการกระทำมากกว่าคำพูด เกือบทุกร้านอาหารในวันนี้ต่างอ้างว่ามีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นที่จะสร้างประโยชน์ในท้องถิ่น และสนับสนุนแนวคิดสินค้าส่งตรงจากสวน อย่างไรก็ตามร้านอาหารจำนวนมากยังคงรับวัตถุดิบส่วนใหญ่จากซัพพลายเออร์ขนาดใหญ่และบริษัทอาหารแปรรูป

คุณสามารถแสดงความมุ่งมั่นของคุณต่อความเป็นอยู่และความยั่งยืนของท้องถิ่นได้โดยการลดขยะจากร้าน การรีไซเคิลอาหารให้เป็นอาหารที่น่าสนใจ และให้อาหารที่เหลือแก่องค์กรการกุศลในท้องถิ่น เป็นผู้ระดมทุนเพื่อการกุศลโดยการบริจาคเปอร์เซ็นต์การขายให้กับองค์กรต่างๆ ให้บริการห้องประชุมสำหรับการจัดงานในท้องถิ่น คุณสามารถแชร์เรื่องราวเหล่านี้เกี่ยวกับความพยายามของคุณบนโซเชียลมีเดียและสื่อต่างๆ เพื่อกระจายข้อมูลให้กับลูกค้าของคุณ

ประชากรของยุคนี้คาดว่าจะมีจำนวนสูงที่สุดในปี 2036 โดยจะมีจำนวนสมาชิกที่อาศัยอยู่ 81.1 ล้านคน โดยลูกค้ามิลเลเนียลที่อายุมากที่สุดคือ 56 ปี ในปี 1999 มีจำนวนกลุ่มคนรุ่นเบบี้บูม 78,800,000 คน เมื่อปีที่แล้วลูกค้ามิลเลเนียลกลายเป็นกลุ่มคนรุ่นที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มแรงงานอเมริกัน รายงานเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2016

ลูกค้ามิลเลเนียลได้รับพลังทางเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกว่าคนทุกรุ่น ประชากรลูกค้ามิลเลเนียลจะอยู่ที่ 81.1 ล้านคนในปี 2036 ประชากรรุ่นเบบี้บูมจะเหลือเพียงแค่ 78.8 ล้านคน เทรนด์การรับประทานอาหารที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบันเริ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้ามิลเลเนียล สิ่งเหล่านี้รวมถึงตัวเลือกการจัดส่งที่เพิ่มขึ้นของร้านอาหาร การเพิ่มขึ้นของรถอาหารเคลื่อนที่รสเลิศ และความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับซัพพลายเเอร์ในท้องถิ่น ลูกค้ามิลเลเนียลต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทาน กินอาหารเพื่อสุขภาพ และเลือกทานอาหารพิเศษในท้องถิ่น และอาหารฟิวชั่นที่สร้างสรรค์ ตัวเลือกของทานเล่นที่กำหนดเองเป็นแนวคิดการขายที่ยอดเยี่ยมสำหรับร้านอาหารที่ตอบสนองกลุ่มลูกค้ามิลเลเนียล เพราะพวกเขาสามารถคว้าของทานเล่นเพื่อสุขภาพไปทานได้ทุกที่

การกำหนดเป้าหมายลูกค้ามิลเลเนียลเป็นความจำเป็นทางธุรกิจ เว้นแต่คุณจะให้ความสำคัญกับกลุ่มคนที่จำกัดมากกว่า แม้ว่าลูกค้ามิลเลเนียลจะพิถีพิถันเกี่ยวกับซัพพลายเออร์ ค่าใช้จ่ายและบริการ การตอบสนองความต้องการเหล่านี้ใช้แค่การปรับทัศนคติและความมุ่งมั่นในการให้บริการส่วนบุคคลเท่านั้น โดยไม่ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการทำตลาดลูกค้ามิลเลเนียล แต่คุณจะได้รับผลตอบแทนที่สำคัญต่อธุรกิจเป็นเวลายาวนานหลายทศวรรษ

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด