Cách làm thực đơn cho nhà hàng của bạn

Cách làm thực đơn cho nhà hàng của bạn

Làm thế nào bạn có thể tạo ra một menu tuyệt vời

Được đăng bởi Abhi Chatterjee ngày 1 tháng 1, 2021

Có một thực đơn được thiết kế tốt cho nhà hàng của bạn là rất quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Một thực đơn tuyệt vời có thể tăng lợi nhuận của nhà hàng lên 10% - 15%.

Thực đơn của nhà hàng có nhiệm vụ tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Thực đơn của bạn cũng có thể giúp bạn tăng lợi nhuận cho nhà hàng của bạn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo ra một thực đơn tuyệt vời cho nhà hàng của bạn?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một thực đơn tuyệt vời cho nhà hàng của bạn.

Làm thế nào để tạo một menu?

Làm menu cho nhà hàng của bạn không khó như bạn nghĩ. Ngày nay, có rất nhiều chương trình phần mềm máy tính giúp quá trình này trở nên dễ dàng. Đây là một phương pháp đơn giản mà bạn có thể làm theo khi thiết kế menu của mình:

  • Lập danh sách : Viết ra tên của tất cả các món ăn của nhà hàng bạn trên một bảng tính. (Sử dụng Google Trang tính )
  • Đặt giá: Đặt giá các món trong thực đơn của bạn theo chi phí thực phẩm và biên lợi nhuận của bạn .
  • Phân loại : Tạo một phần cho mỗi danh mục như bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, món khai vị, món tráng miệng, v.v. Đặt món ăn của bạn theo đúng danh mục của chúng.
  • Quyết định bố cục cho menu của bạn : Chúng ta sẽ nói về nó ở phần sau của bài viết này.
  • Sử dụng phần mềm tạo menu : Có rất nhiều phần mềm tạo menu miễn phí trên internet sẽ giúp bạn tạo menu tuyệt đẹp cho nhà hàng của mình. Chúng tôi sẽ đề cập đến một vài phần mềm tạo menu ở phần sau của bài viết này.
  • Tải xuống menu của bạn : Khi bạn đã thiết kế menu của mình trực tuyến, bạn có thể tải xuống dưới dạng tệp PDF và sau đó in ra. In ra bao nhiêu menu bạn cần.
  • Sử dụng bìa menu có thương hiệu: Nhận một số bìa menu có thương hiệu chất lượng cao cho nhà hàng của bạn. Chèn menu của bạn vào chúng.

Sử dụng các bước này, bạn có thể tạo thực đơn nhà hàng của mình.

Tuy nhiên, thiết kế menu đúng cách cũng là một phần quan trọng. Một thực đơn được thiết kế tốt có thể tăng doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng của bạn.

Hãy nói về cách bạn có thể tạo thực đơn lý tưởng cho nhà hàng của mình.

Làm thế nào để thiết kế bố cục menu của bạn?

thực đơn nhà hàng

Khi khách hàng nhìn vào thực đơn nhà hàng của bạn, họ sẽ chú ý đến một số khu vực cụ thể trong thực đơn của bạn. Đây là những khu vực mà bạn nên đặt các mục thực đơn có lợi nhất / bán chạy nhất của bạn.

Ví dụ, món khai vị thường có tỷ suất lợi nhuận cao, vì vậy việc đặt chúng vào những lĩnh vực này sẽ làm tăng việc bán các món khai vị và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho nhà hàng của bạn.

Có ba khu vực trong thực đơn của bạn được khách hàng chú ý nhiều nhất. Đây được các nhà tâm lý học gọi là 'Tam giác vàng'.

Dưới đây là ba vùng quan trọng nhất trong thực đơn của bạn:

  1. Giữa : Hầu hết khách hàng đầu tiên nhìn vào phần giữa của menu của bạn. Đây là một điểm tuyệt vời để làm nổi bật các món ăn đặc biệt của nhà hàng của bạn.
  2. Trên cùng bên phải : Góc trên cùng bên phải của trang cũng thu hút rất nhiều sự chú ý - đây là nơi khách hàng của bạn nhìn vào phần giữa của menu. Bạn nên đặt các món chính của mình ở đây.
  3. Trên cùng bên trái : Nhiều khách hàng nhìn vào góc trên cùng bên trái sau khi họ nhìn vào góc trên cùng bên phải. Bạn có thể đặt những món có lợi nhuận cao như món khai vị tại chỗ này.

Quy tắc chính: Thiết kế thực đơn của bạn để làm nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng đến các món ăn ngon nhất và mang lại nhiều lợi nhuận nhất của bạn.

Mẹo để tạo bố cục menu

Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ khi tạo bố cục menu của bạn:

  • Nếu nhà hàng của bạn cung cấp nhiều loại đồ uống, bạn nên lên thực đơn riêng cho đồ uống của mình. Điều này tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
  • Để các mặt hàng bán chạy nhất của bạn có khả năng sinh lời cao, bạn nên đặt một chiếc hộp xung quanh chúng để làm nổi bật những mặt hàng này.
  • Nếu nhà hàng của bạn có nhiều món ăn chay, thuần chay hoặc không chứa gluten, bạn nên thêm các phần riêng biệt cho các món trong thực đơn này. Điều này giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy những món ăn đặc biệt đó hơn.

Thực đơn của bạn nên có bao nhiêu trang?

Kích thước thực đơn của bạn phụ thuộc vào loại hình nhà hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn nên giữ cho menu của bạn càng ngắn gọn càng tốt. Một menu dài chỉ khiến khách hàng của bạn bối rối.

Bạn nên viết mô tả menu như thế nào?

Mô tả ngắn gọn về món ăn luôn có thể gợi lên sự háo hức trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, hãy viết một mô tả ngắn gọn, hấp dẫn về món trong menu. Bạn nên làm điều đó, đặc biệt là đối với các món ăn đặc biệt của bạn.

3 phần mềm tạo menu hàng đầu

Cách tốt nhất để tạo menu của bạn là thiết kế menu trực tuyến bằng phần mềm và sau đó tải xuống dưới dạng tệp PDF. Sau khi có tệp PDF, bạn có thể in ra bao nhiêu tùy thích. Dưới đây là top 3 phần mềm tạo menu miễn phí tốt nhất:

1. Canva

canva-menu-template

Canva là phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí , phổ biến, cung cấp nhiều mẫu menu mà bạn có thể lựa chọn. Chọn một mẫu thiết kế menu sẽ phù hợp với khái niệm nhà hàng của bạn.

2. Flipsnack

Một trang web thiết kế đồ họa phổ biến. Họ cung cấp một số mẫu menu đẹp cho nhà hàng của bạn.

3. MustHaveMenus

Họ chuyên về các mẫu menu cho nhà hàng. Họ cung cấp nhiều lựa chọn thực đơn đa dạng cho nhiều loại hình nhà hàng.

Làm thế nào để đặt giá cho các món trong thực đơn của bạn?

Đặt giá thực phẩm của bạn theo chi phí nguyên liệu của bạn. Bạn nên đặt giá thức ăn sao cho giá thức ăn của bạn bằng 25% -35% giá bán món ăn.

Ví dụ: nếu chi phí nguyên liệu cho một chiếc bánh mì kẹp thịt là 2 đô la, chúng ta có thể đặt giá bánh mì kẹp thịt thành 7 đô la để có lãi.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài viết này về cách tính chi phí thức ăn của nhà hàng . Ngoài ra, hãy xem bài viết này về kỹ thuật menu .

In Menu của bạn

Tải xuống menu dưới dạng PDF và nó sẽ sẵn sàng được in. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

Kích thước menu

Dưới đây là một số kích thước phổ biến của menu nhà hàng:

  • Thực đơn Bữa trưa: 8,5 ”x 11” | 21,5cm x 28cm
  • Thực đơn Bữa tối: 8,5 ”x 11” | 21,5cm x 28cm HOẶC 11 ”x 17” | 28cm x 43cm
  • Menu Bar hoặc Menu tráng miệng: 4,25 ”x 11” | 11cm x 28cm

Nhà hàng của bạn sẽ cần bao nhiêu thực đơn?

Nó phụ thuộc vào loại thực đơn và sức chứa chỗ ngồi của nhà hàng bạn. Đây là bảng để trả lời câu hỏi này:

  • Thực đơn Bữa sáng: 80% sức chứa chỗ ngồi của nhà hàng
  • Thực đơn Bữa trưa: 80% sức chứa chỗ ngồi của nhà hàng bạn
  • Thực đơn Bữa tối: 80% sức chứa chỗ ngồi của nhà hàng
  • Thực đơn tráng miệng: 50% sức chứa chỗ ngồi của nhà hàng
  • Menu quầy bar: 50% sức chứa chỗ ngồi của nhà hàng

Mẹo khác để tạo thực đơn của bạn

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi tạo thực đơn nhà hàng của bạn:

  1. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao để làm cho menu của bạn trông hấp dẫn.
  2. Đừng tập trung vào các dấu hiệu tiền tệ; tốt hơn là không sử dụng chúng.
  3. Sử dụng các hộp để làm nổi bật các mục menu đặc biệt.
  4. Sử dụng kiểu chữ phù hợp với phong cách nhà hàng của bạn.
  5. Sử dụng màu sắc thích hợp để thể hiện chủ đề nhà hàng của bạn.

Mẹo thưởng: Bắt đầu chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến

Sau đại dịch, việc chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến cho công việc kinh doanh thực phẩm của bạn trở nên quan trọng. Điều này là do rất nhiều khách hàng đang đặt hàng giao hàng hoặc mang đi trực tuyến.

Vì vậy, sẽ rất tuyệt nếu bạn có một trang web nhà hàng giới thiệu thực đơn của bạn trực tuyến. Đối với điều này, bạn cần phải:

Nếu bạn muốn một phương pháp rất dễ dàng để xây dựng trang web nhà hàng của mình, bạn có thể sử dụng trình tạo trang web nhà hàng của Waiterio. Trình tạo trang web của chúng tôi tự động tạo một trang web cho bạn; tất cả những gì bạn cần làm là nhập một số chi tiết cơ bản.

Hãy thử miễn phí trình xây dựng trang web nhà hàng của chúng tôi.

Phát triển công việc kinh doanh thực phẩm của bạn với Waiterio POS

Tham gia 40.000 nhà hàng bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

Tải xuống miễn phí

Bài viết gần đây