แอปจัดส่งเทียบกับหน้าเว็บร้านอาหารของคุณ: อะไรดีกว่ากัน?

แอปจัดส่งเทียบกับหน้าเว็บร้านอาหารของคุณ: อะไรดีกว่ากัน?

เรียนรู้ที่นี่ว่าอะไรดีที่สุดระหว่างเว็บไซต์ของคุณเองกับแอปจัดส่งของบุคคลที่สาม!

โพสต์โดย Victor Delgadillo 20 กรกฎาคม 2565

คุณเบื่อกับแอพจัดส่งที่ดูดกำไรของคุณไปหรือไม่? มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้

แอพจัดส่งมีมาระยะหนึ่งแล้ว ในเวลาไม่ถึง 10 ปี พวกเขากลายเป็นธุรกิจยักษ์ใหญ่ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ พวกเขาได้ช่วยร้านอาหารในกระบวนการนี้ แต่ไม่ใช่โดยไม่ต้องจุ่มมือลงในกระปุกกำไร ในบทความนี้ เราจะแบ่งปันวิธีแก้ปัญหาที่ตรงไปตรงมาที่สุดวิธีหนึ่งกับคุณ นั่นคือการมีเว็บไซต์ของคุณเอง นอกจากนี้ เราจะพูดถึง:

  • ข้อดีและข้อเสียของแอพจัดส่ง
  • ข้อดีข้อเสียของการมีเว็บไซต์แบบกำหนดเอง
  • และเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ คุณสามารถใช้เพื่อรับผลกำไรกลับคืนมาได้

เมื่อคุณอ่านบทความนี้จบ คุณจะมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งจะเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับการตัดสินใจที่สำคัญมาก คุณสามารถยึดติดกับแอปการจัดส่งและพยายามมองหาประโยชน์แทนที่จะเป็นด้านลบหรือดำเนินการต่อไป จะเป็นอย่างไร? มาดูกัน!

แอปจัดส่ง — วิธีแก้ปัญหาที่กลายเป็นปัญหาใหญ่!

แอพจัดส่งอาหารกำลังทำกำไรจากร้านอาหารของคุณทั้งหมด เป็นราคาเล็กน้อยที่จะจ่ายสำหรับนวัตกรรมหรือไม่?

แอพส่งของกลายเป็น อุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ และพวกเขาทำได้โดยการทิ้งทั้งร้านอาหารและลูกค้าด้วยค่าธรรมเนียมที่ดูเหมือนเล็กน้อย แต่ค่าธรรมเนียมเหล่านี้กลับทำให้อุตสาหกรรมนี้กลายเป็นสิ่งเลวร้ายที่ ร้านอาหารขาดไม่ ได้ ดังนั้นพวกเขาจึงใกล้เคียงกับคำจำกัดความของความชั่วร้ายที่จำเป็นและกินสัตว์อื่นมาก

ตอนนี้ ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะแย่ เพราะแม้ว่าบางแห่งจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสูงถึง 35% ต่อการจัดส่ง 1 ครั้ง แต่มันก็เป็นราคาเล็กน้อยที่ต้องจ่ายเพื่อความอยู่รอด ในสหรัฐอเมริกา รัฐบาลได้หยุดดำเนินการในบางแห่ง โดยกำหนดค่าธรรมเนียมแอปจัดส่งไว้ที่สูงสุด 15% — แต่นั่นกำลังจะสิ้นสุดลงในเร็วๆ นี้ นั่นเป็นเหตุผลที่การสนทนาเพื่อตัดสินใจว่าแอปจัดส่งดีหรือไม่ดีสำหรับธุรกิจจึงมีความสำคัญ

นี่คือประเด็น: ไม่มีใครสามารถตัดสินใจแทนคุณ ได้ แม้แต่บทความที่มีเจตนาดีนี้ เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อบอกคุณว่าคุณต้องตัดความสัมพันธ์กับแอปจัดส่ง เนื่องจากเป็นการตัดสินใจที่ต้องทำตามสถานการณ์

ข้อดีของแอพ Delivery

แอพจัดส่งอาหารยังให้งานแก่นักขี่จักรยานและคนขับ

มีประโยชน์สองสามข้อในคำที่ดีสำหรับแอปจัดส่ง เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการทำการตลาดให้กับธุรกิจของคุณ หากร้านอาหารของคุณเสนอรายได้ที่ดี พวกเขาจะส่งเสริมร้านอาหารนั้นอย่างสุดความสามารถ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของคุณ ลูกค้าส่วนใหญ่ยินดีจ่ายเพิ่มเพื่อรับอาหารอร่อยๆ ของคุณถึงบ้าน ข้อดีอีกประการหนึ่งคือความพยายามทางการตลาดแบบเดียวกันของบริษัทจัดส่งทำให้แบรนด์ร้านอาหารของคุณเป็นที่รู้จัก ซึ่งมีความสำคัญต่อการสร้างชุมชนรอบ ๆ บริการของคุณ

และสุดท้าย พวกมันสามารถเพิ่มยอดขายของคุณได้ในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมนี้ยังคงมีการแข่งขันสูงอย่างไม่น่าเชื่อ และพยายามที่จะกลับมาอย่างเต็มกำลังจากผลกระทบด้านลบของการระบาดใหญ่

ข้อดี:

  • เป็นแพลตฟอร์มการตลาดที่ดี
  • พวกเขาอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
  • พวกเขาเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์
  • พวกเขายังเพิ่มยอดขายของคุณ

ข้อเสียของแอพ Delivery

แอปส่งอาหารนำผลกำไรของคุณไปใช้ในอุตสาหกรรมที่ไม่ได้กำไรสูงสุดอยู่แล้ว

ข้อเสียของแอพส่งของคือค่าบำรุงรักษาแพง — มันไม่ยั่งยืนตลอดไป ส่วนใหญ่เป็นเพราะพวกเขา เรียกเก็บเงินสูงถึง 35% ของต้นทุนของสินค้าที่ขาย ต่อการจัดส่ง บางคนยังคงเรียกเก็บเงินจากลูกค้า ซึ่งหมายความว่าพวกเขาได้รับรายได้จากคุณเช่นเดียวกับจากลูกค้าของคุณ อีกสิ่งหนึ่งคือ แม้ว่าพวกเขาจะแสดงชื่อของคุณและทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักบ้าง แต่พวกเขาก็ยังตัดประเด็นบางส่วนไปในเรื่องนั้นด้วย ยังไง? เมื่อคุณส่งอาหารกับคนขับรถ พนักงานขับรถเองจะเป็นตัวแทนของการขาย หมายความว่าคุณไม่มีการติดต่อกับลูกค้าจริงๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในอุตสาหกรรมที่อิงกับบริการ และสุดท้าย คุณไม่สามารถรับประกันได้ว่าวิธีที่แอปจัดการรูปภาพร้านอาหารของคุณนั้นถูกต้องหรือตามที่คุณต้องการ คุณไม่สามารถรับประกันได้ว่าอาหารจะถูกจัดส่งในสภาพที่ดี

จุดด้อย:

  • มีราคาแพงและไม่ยั่งยืนในระยะยาว
  • พวกเขาลดกำไรสุทธิของร้านอาหารของคุณ
  • พวกเขาเรียกเก็บเงินจากคุณ และบางแห่งเรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากลูกค้าของคุณด้วย
  • คุณขาดการติดต่อกับลูกค้าของคุณ
  • คุณไม่สามารถรับประกันได้ว่าอาหารจะถูกส่งไปในรูปแบบที่ดีที่สุดเสมอไป

เว็บไซต์ที่กำหนดเองของร้านอาหาร — เป็นทางออกหรือไม่?

การมีเว็บไซต์ที่กำหนดเองสำหรับร้านอาหารของคุณเป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเลือกได้เพื่อควบคุมรายได้ของคุณ แน่นอนว่าไม่ใช่โซลูชันที่สมบูรณ์แบบ เพราะเช่นเดียวกับแอปจัดส่ง แอปเหล่านี้อาจมีราคาสูงอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ยังมีค่าบำรุงรักษา และหากคุณไม่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี คุณจะต้องมอบหมายงานให้ — หรือที่ เรียกกันว่าใช้เงินมากขึ้น นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณเลือก สร้างเว็บไซต์ร้านอาหารของ คุณ

เว็บไซต์เป็นสิ่งจำเป็นในปัจจุบัน เนื่องจากทุกธุรกิจอื่น ๆ มีการแสดงตนทางออนไลน์บางประเภท ซึ่งสามารถให้ประโยชน์อย่างมากแก่คุณในท้องถิ่น นั่นเป็นเหตุผลที่เจ้าของร้านอาหารกำลังวัด ว่า โซลูชันใดจะทำให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดในระยะยาว

ข้อดีของการมีเว็บไซต์

เว็บไซต์ร้านอาหารให้คุณควบคุมได้อย่างเต็มที่และอนุญาตให้คุณนำผลกำไรของคุณกลับมา

การมีเว็บไซต์เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับยุคดิจิทัลที่เราอาศัยอยู่ การมีตัวตนในโลกออนไลน์มีความสำคัญอย่างยิ่งในขณะนี้ที่การแข่งขันมีอยู่ทุกที่ ตั้งแต่โซเชียลมีเดียไปจนถึง SEO การแข่งขันของคุณกำลังดำเนินการอยู่ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องทำเพื่อหลีกเลี่ยงการตามหลังและแม้แต่ในสนามแข่งขัน การมีเว็บไซต์ก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน เพราะปัจจุบันลูกค้า สั่งซื้อออนไลน์ และใช้การค้นหาด้วยเสียงมากกว่าที่เคย การอยู่ในอันดับต้น ๆ ของการค้นหาในท้องถิ่นสามารถทำให้คุณได้เปรียบในการแข่งขันที่น่าทึ่ง!

และส่วนที่ดีที่สุดคือคุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียวไปกับโฆษณาหรือแอปจัดส่ง — SEO คือเพื่อนของคุณ ข้อดีอีกอย่างของการมีเว็บไซต์คือร้านอาหารของคุณจะรับรู้รายได้ทั้งหมดจากการขายออนไลน์ แม้ว่าคุณจะต้องแชร์กับบริษัทบัตรเครดิตและค่าธรรมเนียมการดำเนินการสำหรับการขายออนไลน์ แต่ก็สามารถทำได้ และไม่แพงเกือบเท่าแอปจัดส่ง

คุณยังสามารถจับคู่เว็บไซต์ของคุณกับบริการจัดส่งของคุณเองได้หากคุณมีคนในบัญชีเงินเดือนที่จะดูแล — แม้ว่าจะแนะนำให้เลือกก็ต่อเมื่อคุณสามารถจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สุดท้าย การมีเว็บไซต์ยังช่วยให้คุณปรับแต่งเว็บไซต์ได้ตามที่คุณต้องการ สร้างเนื้อหา และสร้างฮับที่ลูกค้าของคุณสามารถรู้ว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลังและนอกเหนือจากนั้น

ข้อดี:

  • การมีเว็บไซต์ช่วยให้คุณก้าวทันการแข่งขัน
  • นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับแบรนด์ของคุณ
  • คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์อันชาญฉลาดได้ฟรี เช่น SEO และการสร้างเนื้อหา
  • คุณจะได้รับเงินทั้งหมดที่มาจากการขายออนไลน์
  • แม้ว่าคุณจะจ่ายค่าธรรมเนียมในการดำเนินการด้วยบัตรเครดิต แต่ก็ถูกกว่าแอปจัดส่ง
  • คุณยังสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าของคุณผ่านการสร้างเนื้อหา
  • และคุณสามารถปรับแต่งได้ตามที่คุณต้องการเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการสร้างแบรนด์ของคุณ

ข้อเสียของการมีเว็บไซต์

ลิงก์ย้อนกลับของเว็บไซต์ร้านอาหารนั้นยอดเยี่ยมเพราะช่วยให้คุณมีอำนาจมากขึ้น แต่อาจมีราคาแพง

ตอนนี้ การมีเว็บไซต์ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทั้งหมดของคุณ อันที่จริง ไม่มีอะไรที่เป็น การมีเว็บไซต์อาจมีราคาแพงมากขึ้นอยู่กับความซับซ้อนที่คุณต้องการและจำนวนคุณลักษณะที่คุณต้องการให้เว็บไซต์มี ดังที่เราได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ยังมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาอีกด้วย โดยปกติแล้ว ยิ่งไซต์มีความซับซ้อนมากเท่าใด ก็ยิ่งต้องการการบำรุงรักษามากเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลที่แนะนำให้คุณทำแบบเรียบง่าย

นอกจากนี้ แม้ว่า การปฏิบัติที่เป็นมิตรกับ SEO ส่วนใหญ่จะฟรี แต่ก็มีด้านที่อาจมีราคาแพงมาก นั่นคือ ลิงก์ย้อนกลับ! การจ้างคนมาดูแลการสร้างลิงก์ย้อนกลับสำหรับเว็บไซต์ของคุณสามารถเพิ่มค่าใช้จ่ายได้อย่างรวดเร็ว และใครจะรู้ว่าผลประโยชน์จะทำให้เว็บไซต์ยั่งยืนหรือไม่ และสุดท้าย หากคุณไม่ใช่คนเดียวที่ทำในเมืองของคุณ ราคาจะไปที่ผู้เสนอราคาสูงสุด ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้จ่ายเงินมากที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์

จุดด้อย:

  • การสร้างเว็บไซต์แบบกำหนดเองอาจมีราคาแพงอย่างไม่น่าเชื่อ
  • ยิ่งมีคุณสมบัติมากเท่าใดก็จะยิ่งมีราคาแพงมากขึ้นเท่านั้น
  • มีค่าบำรุงรักษาบ้าง โฮสติ้ง นักพัฒนาเว็บ นักออกแบบ ชื่อโดเมน และอื่นๆ
  • คุณต้องทำให้มันเรียบง่าย นั่นเป็นเรื่องยากเมื่อพิจารณาว่ามีเว็บไซต์ร้านอาหารชั้นนำมากมาย
  • SEO อาจมีราคาแพง แต่ถ้าคุณมีการแข่งขันสูงก็จำเป็นต้องลงทุน

ใครชนะการประลองครั้งนี้?

สำหรับเรา เว็บไซต์มีความน่าสนใจมากกว่าแอปส่งของ เนื่องจากให้คุณควบคุมได้อย่างเต็มที่ คุณไม่จำเป็นต้องนำผลกำไรของคุณออกไป และถ้ามันไม่ได้ผลสำหรับคุณ คุณก็สามารถเปลี่ยนกลยุทธ์ของคุณหรือเพียงแค่ลบออก จากที่กล่าวมา การตัดสินใจเป็นของคุณ

สิ่งสำคัญคือคุณต้องรู้ว่ามีวิธีอื่นๆ ในการสร้างเว็บไซต์สำหรับร้านอาหารของคุณที่สามารถช่วยคุณลดต้นทุนการดำเนินงานได้

ตัวอย่างเช่น แอป POS ร้านอาหารของเรา สร้างเว็บไซต์ง่ายๆ ที่ คุณสามารถใช้เพื่อ:

  • มีสถานะออนไลน์
  • เริ่มขายของออนไลน์
  • เริ่มสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยกระบวนการชำระเงินที่ง่ายดาย
  • และเชื่อมต่อการขายออนไลน์ของคุณเข้ากับ POS ของร้านอาหารโดยตรง

หากคุณคิดว่าคุณกำลังตกจากกระทะในกองไฟ คุณอาจต้องการทราบว่าฟีเจอร์นี้ใช้งานได้ฟรีและไม่ต้องบำรุงรักษา มันไม่ได้ดีไปกว่านั้นอีกแล้ว ลองใช้เลย!

5 เคล็ดลับในการคืนกำไรของคุณ

รับผลกำไรของคุณกลับมาอีกครั้งด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มผลกำไรของคุณ เราจะแสดงรายการเหล่านี้ให้คุณ - นำไปใช้ตามที่เห็นสมควร:

  • คุณสามารถเพิ่ม อัตรากำไรของร้านอาหารของ คุณได้ ซึ่งทำได้โดยใช้วัตถุดิบที่มีราคาย่อมเยา ปรับชั่วโมงการทำงานให้เหมาะสม และอื่นๆ อีกมากมาย
  • คุณยังสามารถพยายามกระจายแหล่งรายได้ของร้านอาหารของคุณ คุณสามารถสร้างตู้บริการตนเอง บริการจัดเลี้ยง ขายสินค้า ชั้นเรียนทำอาหารสำหรับอาหารที่ไม่มีในเมนูอีกต่อไป และอื่นๆ
  • คุณสามารถโปรโมตช่องทางอื่นๆ ของร้านอาหารของคุณได้ — ร้านอาหารจะกลับมาอยู่ในเมนูอีกครั้งหลังจากเกิดโรคระบาด ดังนั้น ลองโปรโมตด้วยกิจกรรม ดนตรีสด และอื่นๆ
  • คุณสามารถสร้างชุมชนได้โดยสร้างโปรแกรมความภักดี ซึ่งอาจอยู่ในรูปแบบคูปอง ของรางวัล ส่วนลด และอื่นๆ ใช้งานง่ายด้วยกลยุทธ์ที่ดี
  • และคุณสามารถเพิ่มราคาของคุณ! ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทำอย่างปลอดภัยและศึกษาว่าลูกค้าของคุณเต็มใจที่จะจ่ายมากขึ้นเพียงใด

นี่เป็นเพียงเคล็ดลับด่วน อย่าลืมอ่านบทความต่อไปนี้เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม:

การได้รับผลกำไรกลับคืนมานั้นเป็นเรื่องของความพยายามที่ถูกต้อง ในเวลาที่เหมาะสม และในพื้นที่ที่เหมาะสมของธุรกิจของคุณ ทำงานอย่างชาญฉลาดมากขึ้น ไม่ยากขึ้น เริ่มต้นทันที ขอให้โชคดี!

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด