แนวคิดการตลาดแบบกองโจรสำหรับร้านอาหารของคุณ

แนวคิดการตลาดแบบกองโจรสำหรับร้านอาหารของคุณ

แนวคิดการตลาดร้านอาหารที่สร้างสรรค์และราคาไม่แพง

โพสต์โดย Michael Elkins 6 กุมภาพันธ์ 2561

โดยทั่วไปร้านอาหารมีการดำเนินธุรกิจสามวิธีในตลาด ได้แก่ การตลาดแบบดั้งเดิม การโปรโมตแบบดิจิทัล และการตลาดแบบกองโจร ในบทความนี้คุณจะพบเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับการตลาดแบบกองโจรและแบบดั้งเดิม การโปรโมตแบบดิจิทัลนั้นอยู่ใน บทความ นี้

แนวคิดการตลาดแบบดั้งเดิมสำหรับร้านอาหาร

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำว่าการตลาดแบบดั้งเดิมมีค่าน้อยสำหรับร้านอาหารที่เชื่อมต่อกันในวันนี้ แต่นั่นไม่ได้เป็นความจริง การตลาดสามารถนิยามได้ว่าเป็นสิ่งที่คุณทำเพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารของคุณ ซึ่งรวมถึงการเตรียมอาหารที่ยอดเยี่ยม และการให้บริการส่วนบุคคล การโฆษณาแบบดั้งเดิมได้ผลดีสำหรับทั้ง การตลาดร้านอาหารและบาร์ การตลาดแบบเดิมอาจมีประสิทธิภาพมากกว่าการโฆษณาแบบดิจิทัล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแนวคิดร้านอาหารของคุณ ตัวอย่างเช่น ต่อไปนี้เป็นแนวคิดการตลาดแบบดั้งเดิมที่สามารถให้ผลลัพธ์ชัดเจนได้:

  • การสร้างใบปลิว

    ใบปลิวภายในร้านเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับการโปรโมตรายการ เมนู และกิจกรรมพิเศษ ทั้งหมดที่คุณต้องทำก็คือการเขียนคำอธิบายของคุณและทำสำเนา คุณสามารถวางพวกมันไว้บนเคาน์เตอร์ของคุณ และลูกค้าจะหยิบพวกมันไปและตอบสนองต่อข้อความของคุณ ใบปลิวเหล่านี้สามารถเอาออกไปข้างนอก เสียบไว้บนกระจกรถ และแจกจ่ายไปยังบ้านเพื่อนบ้านในพื้นที่ที่คุณต้องการกำหนดเป้าหมายได้

  • ใช้ป้ายนอกร้าน

    ป้ายนอกร้านเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการโปรโมตร้านอาหารของคุณในละแวกของคุณเอง คุณสามารถใช้ป้ายบิลบอร์ด ป้ายในที่รอรถประจำทาง และป้ายบนรถประจำทางท้องถิ่นเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับร้านอาหารของคุณได้

  • โฆษณาทางไปรษณีย์และคูปอง

    อีเมลโดยตรงนั้นได้ผลดีสำหรับร้านอาหารที่ต้องพึ่งพาลูกค้าที่อยู่ใกล้ๆ คุณสามารถกำหนดเป้าหมายลูกค้าได้ด้วยรหัสไปรษณีย์และซื้อรายชื่อผู้รับจดหมายจาก โบรกเกอร์รายชื่อและนักสะสมรายชื่อ อย่างไรก็ตามคุณสามารถรวบรวมรายการที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงที่คุณต้องการเข้าถึงได้ด้วยตนเอง

  • กำหนดเป้าหมายนายจ้างท้องถิ่น

    นายจ้างท้องถิ่นมักมีลูกจ้างจำนวนมากในช่วงกลางวันและหลังเวลาทำงาน คุณสามารถจัดเตรียมอาหารของคุณโดยการเสนอคูปองและโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของคุณบนกระดานข่าวของนายจ้าง หากคุณไม่สามารถจัดเตรียมอะไรกับบริษัทได้ คุณสามารถส่งใบปลิวในช่วงพักกลางวันและหลังการเปลี่ยนกะทุกครั้งได้

  • การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์

    การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์แบบดั้งเดิมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารของคุณ คุณสามารถส่งข้อมูลนี้ไปยังหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น นิตยสาร สถานีวิทยุ และธุรกิจต่างๆได้ สิ่งสำคัญคือต้องเขียนเรื่องราวของคุณเพื่อดึงดูดลูกค้าที่มีศักยภาพในอุดมคติของคุณ ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณกำหนดเป้าหมายนักธุรกิจ การเขียนเกี่ยวกับห้องประชุมของคุณเป็นแนวคิดที่ดี หากคุณกำหนดเป้าหมายเป็นคนโสดและอินเทรนด์ คุณอาจส่งเสริมกิจกรรมเดี่ยว การรวบรวมข้อมูลบาร์ การเต้นรำ การร้องคาราโอเก และการเฉลิมฉลองที่เป็นมิตรกับคนอื่นๆ หากคุณกำหนดเป้าหมายกลุ่มคนรักอาหาร คุณอาจเขียนเกี่ยวกับปรัชญาการทำอาหารและข้อมูลรับรองพ่อครัวของคุณ คุณควรรวมลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณและจัดรูปแบบข่าวประชาสัมพันธ์ของคุณในรูปแบบมาตรฐาน คุณสามารถค้นหา เทมเพลตสำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่นี่

  • ทำให้ร้านอาหารของคุณโดดเด่น

    สิ่งสำคัญคือต้องทำให้ร้านอาหารของคุณโดดเด่นจากร้านอาหารอื่นๆ ในพื้นที่ แนวคิดการตลาดแบบดั้งเดิมอาจรวมถึงการเป็นพันธมิตรกับธุรกิจในท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมในวันหยุด การกุศล และท้องถิ่น การบริการเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นให้ใช้ร้านค้าแบบดั้งเดิมเพื่อเสริมสร้างข้อความทางการตลาด แนวคิด และแบรนด์ของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณอาจร่วมมือกับฟาร์มในท้องถิ่นเพื่อโปรโมตอาหารที่สดจากฟาร์มของคุณ หากคุณขายอาหารจานด่วน การทำงานกับโรงเรียนในท้องถิ่นและวิทยาลัยเป็นวิธีที่ดีในการดึงดูดธุรกิจหลังเลิกเรียน

  • การโฆษณาในสื่อท้องถิ่น

    สื่อท้องถิ่น เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ และโทรทัศน์ยังคงดึงดูดลูกค้าในท้องถิ่น คนรุ่นเก่ามักตอบสนองต่อโฆษณาเหล่านี้ได้ง่ายกว่าการตลาดดิจิทัล หากคุณกำลังพยายามเข้าถึงคนเมือง โฆษณาบนสถานีวิทยุท้องถิ่นสามารถกำหนดเป้าหมายลูกค้าได้อย่างแม่นยำ หากคุณเป็นสถานที่รับประทานอาหารรสเลิศ การโฆษณาทางสถานีที่เล่นดนตรีคลาสสิกอาจมีประสิทธิภาพมาก

  • จัดงานเปิดตัวครั้งใหญ่

    การจัดงานเปิดตัวครั้งใหญ่ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการทำการตลาดร้านอาหารใหม่ของคุณ

กินขนมเป็นสัตว์ประหลาด

การตลาดแบบกองโจร

การตลาดแบบกองโจรคืออะไร คำนี้หมายถึงการโฆษณาที่พิเศษและผิดปกติที่สร้างความประหลาดใจ ตัวอย่างของการตลาดแบบกองโจรประกอบด้วย การสวมเครื่องแต่งกาย การจัดงาน "อีเว้นต์" ที่รวบรวมผู้คนโดยใช้กราฟฟิตีเพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจและฝากข้อความไว้ทุกที่ เช่น ห้องสุขาสาธารณะ โรงละคร และการชุมนุมกลางแจ้ง การแจกใบปลิวและติดโปสเตอร์ในสถานที่ก่อสร้างและออกคูปองที่โรงแรมและสถานีรถโดยสารนั้นเป็นตัวอย่างการตลาดแบบกองโจรที่เห็นกันได้ทั่วไป มีข้อควรพิจารณาหลายประการในการพัฒนาแคมเปญการตลาดแบบกองโจรสำหรับร้านอาหาร:

  • วางแผนอย่างรอบคอบ

    แคมเปญแบบกองโจรสามารถทำให้เกิดผลย้อนกลับได้ สิ่งสำคัญคือต้องได้รับอนุญาตให้ประกาศบนทรัพย์สินของเมืองหรืออาคารที่ถูกทิ้งร้าง คุณสามารถทำความสะอาดพื้นที่ แต่การสร้างความยุ่งเหยิงหรือความผิดปกติใดๆ อาจทำให้คุณมีปัญหาได้

  • เพิ่มบางสิ่งลงในสภาพแวดล้อม

    ยุทธศาสตร์การรบแบบกองโจรรูปแบบหนึ่งที่ใช้ทั่วไปคือการเพิ่มสิ่งชั่วคราวลงในอาคาร รูปปั้น หรือรั้ว การวางงานศิลปะบนทางเท้าของเมืองเป็นวิธีที่ดีในการดึงดูดความสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณแสดงผลงานของศิลปินท้องถิ่นในร้านอาหารของคุณ

  • ปล่อยป้ายไว้ในสถานที่ต่างๆ

    คุณสามารถทิ้งป้ายประกาศ ใบปลิว และโฆษณาไว้บนผ้าเช็ดปากหรือถุงกระดาษในสถานที่ภายในอาคาร เช่น ร้านค้า สถานีรถไฟ วิทยาเขต วิทยาลัย และสนามกีฬาได้

  • ใช้เทคนิคการซุ่มโจมตี

    คุณจะได้รับความสนใจกับเครื่องแต่งกายและอีเว้นต์ที่เป็นเอกลักษณ์ในคอนเสิร์ต งานเทศกาล และการแข่งขันกีฬา

  • กำหนดเป้าหมายโปรไฟล์ลูกค้าเฉพาะ

    การโฆษณาแบบกองโจรสามารถใช้เพื่อกำหนดเป้าหมายผู้ชื่นชอบไวน์ สิ่งแวดล้อมนักกีฬา นักเรียน และผู้คนอื่นๆ ในเมืองได้

  • สร้างกราฟฟิตี "ที่สะอาด"

    กราฟฟิตีที่น่าเกลียดเป็นเรื่องปกติในสภาพแวดล้อมของเมือง แต่คุณสามารถทำความสะอาดบริเวณที่น่าเกลียดได้โดยการเพิ่มกราฟฟิตีที่เป็นศิลปะ คุณจำเป็นต้องได้รับอนุญาตก่อน แต่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่ชอบการวาดภาพกราฟฟิตีที่สะอาดและน่ารัก

ทั้งแคมเปญการตลาดแบบดั้งเดิมและแบบกองโจรสามารถกำหนดเป้าหมายได้มากและเป็นวิธีการที่เหมาะกับงบประมาณในการทำการตลาดร้านอาหารของคุณ คุณสามารถทำให้แขกของคุณประหลาดใจ ดึงดูดพวกเขาในที่ที่พวกเขาอาศัยอยู่ และกระตุ้นให้พวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับร้านอาหารของคุณได้ การตลาดแบบดั้งเดิมและการตลาดแบบกองโจรเหมาะสำหรับการโปรโมตโอกาสพิเศษที่ร้านอาหารของคุณ เช่น เทศกาลคาร์นิวัลและวันวาเลนไทน์

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด