กลยุทธ์ทางการตลาดรูปโฉมใหม่สำหรับบาร์ของคุณ

กลยุทธ์ทางการตลาดรูปโฉมใหม่สำหรับบาร์ของคุณ

ตั้งเป้าหมายการตลาดเชิงกลยุทธ์ของบาร์

โพสต์โดย Michael Elkins 2 มกราคม 2561

การทำธุรกิจบาร์ต้องเผชิญกับความท้าทายด้านการตลาดแบบดั้งเดิมทั้งหมดที่ร้านอาหารเผชิญ แต่ธุรกิจบาร์ยังมีปัญหาเฉพาะตัวซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงในการส่งเสริมการดื่มมากเกินไปและการให้บริการแก่แขกที่มึนเมา บาร์ยังต้องให้บริการด้านอาหารในสภาพแวดล้อมที่มักจะแออัด อึกทึก และขาดการเชื่อมต่อจากห้องครัว

คุณจะต้องระมัดระวังในการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่ให้ผิดกฎหมาย เขตอำนาจศาลหลายแห่งจำกัดความสามารถในการโฆษณาหรือเสนอสิ่งจูงใจในการดื่มและ "ชั่วโมงแห่งความสุข" อย่างไรก็ตามยังคงมีสิ่งอื่นมากมายในการทำธุรกิจบาร์ เช่นการมอบส่วนลดสำหรับเครื่องดื่ม “ขึ้นหิ้ง” เครื่องดื่มเอกลักษณ์ที่ใช้เทคนิคการผสมผสานระดับโมเลกุล และการลดรายการอาหารเพื่อเติมเต็มการซื้อเครื่องดื่ม

กำหนดเป้าหมายทางการตลาดของคุณ

ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายของคุณก็คือยอดขายที่เพิ่มขึ้นและผลกำไรที่มากขึ้น แต่เป้าหมายทั่วไปก็ยากที่จะควบคุมและบรรลุผล เป้าหมายของคุณในการทำการตลาดบาร์ของคุณก็คือการเพิ่มยอดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การสร้างสังคมสำหรับธุรกิจของคุณ การดึงดูดกลุ่มประชากรที่สำคัญเช่นมิลเลเนี่ยน หรือการทำให้คนอยู่นานๆ และใช้เงินมากขึ้น คุณอาจต้องการที่จะแนะนำเมนูใหม่หรือเครื่องดื่มเอกลัษณ์ที่ทั้งมีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ คุณอาจต้องการเปลี่ยนบาร์ของคุณให้กลายเป็นสถานบันเทิง การกำหนดเป้าหมายที่สามารถติดตามผลได้และสามารถวัดได้คือนโยบายที่มั่นคงสำหรับแผนการตลาดหรือธุรกิจ

ไม่ว่าเป้าหมายและกลยุทธ์ของคุณจะเป็นอย่างไร คุณจะต้องศึกษากฎระเบียบเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในท้องถิ่นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางกฎหมาย โปรดจำไว้ว่าแนวคิดการส่งเสริมการขายบางส่วนนั้นไม่เหมาะกับบาร์ทุกประเภท ตัวอย่างเช่น การจัดงานชิมไวน์แบบวินเทจอาจไม่เหมาะสมสำหรับบาร์ที่มีบรรยากาศแบบเพื่อนบ้านและเตาย่าง คุณควรปรับแต่งการส่งเสริมบาร์ใดๆ ตามลูกค้าเป้าหมาย พื้นที่ว่าง และการกำหนดราคา แต่คำแนะนำต่อไปนี้อาจก่อให้เกิดแนวคิดด้านการตลาดที่สร้างสรรค์:

ใช้งานโซเชียลมีเดีย

ขณะนี้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเชื่อมต่อผู้ที่มีความสนใจคล้ายคลึงกันไว้ในรูปแบบที่ไม่มีสิ่งใดเทียบได้ มิลเลเนี่ยนมักจะสร้างชีวิตโซเชียลโดยเชื่อมต่อกับผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย ไอเดียด้านการตลาดบนโซเชียลมีเดียสำหรับการดำเนินงานของ ประกอบด้วยความเป็นไปได้ต่อไปนี้:

  • รางวัลพิเศษสำหรับสมาชิกโซเชียลเท่านั้น

    การโฆษณารางวัลพิเศษสำหรับกลุ่มโซเชียลที่เฉพาะเจาะจงสามารถขยายโปรไฟล์ทางโซเชียลของคุณ และขยายขอบเขตการเข้าถึงของคุณได้

  • ผสมผสานไอเดียที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้น

    คุณสามารถจัดการแข่งขันระหว่างผู้ใช้งานโดยสร้างมันไว้ในเว็บไซต์โซเชียลต่างๆ เพื่อรับแนวคิดใหม่ ๆ เช่นอาหาร อาหารว่าง เครื่องดื่ม และธีมต่างๆ

  • ก่อตั้งกลุ่มในชุมชน

    โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการส่งเสริมพื้นที่บาร์ของคุณสำหรับกลุ่มชุมชน การระดมทุน การเล่นคาสิโนระดมทุนเพื่อการกุศล และกิจกรรมอื่น ๆ

  • มีส่วนร่วมกับคนดังและผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น

    คุณสามารถใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดต่อคนดังและผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น และชักจูงให้พวกเขาโปรโมตแนวคิด สาเหตุ หรือผลิตภัณฑ์ที่บาร์ของคุณได้

  • สร้างโพสต์ที่เกี่ยวข้อง

    โพสต์รูปภาพ บทความ ทวีต และวิดีโอที่แสดงแนวคิดและลูกค้าของบาร์ของคุณ

  • จัดกิจกรรมด่วน

    คุณสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าของคุณเชิญเพื่อนๆ มาร่วมการชุมนุมด่วนได้โดยการประกวดอย่างไม่เป็นทางการเพื่อดูว่าใครสามารถเชิญเพื่อนพนักงานหรือเพื่อนฝูงให้เพื่อนร่วมงานได้มากที่สุด

  • ส่งเสริมการแชร์

    เชิญชวนแขกของคุณให้แชร์รูปถ่ายของอาหาร อาหารว่าง และเครื่องดื่มที่มีสีสัน คุณสามารถแชร์โพสต์เหล่านี้ในป้ายดิจิทัลหรือจอโฆษณาขนาดใหญ่ได้

  • ผสานเนื้อหาที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้นในการตลาดของคุณ

    การแชร์ภาพถ่าย รีวิว การร้องคาราโอเกะ และเนื้อหาอื่นๆ ที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้นสามารถดึงดูดการประชาสัมพันธ์ที่น่าสนใจ ส่งเสริมการแนะนำผลิตภัณฑ์ และเพิ่มความภักดีของลูกค้าได้

  • เกณฑ์บุคลากรของคุณ

    พนักงานบาร์ของคุณอยู่ได้ด้วยทิป ดังนั้นการขายแต่ละครั้งก็คือการลงทุนตามธรรมชาติในความสำเร็จของคุณ กระตุ้นให้พนักงานของคุณแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ของบาร์ อาหารและเครื่องดื่มใน Instagram, Facebook และ Twitter โพสต์เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องซับซ้อน - การขายได้นั้นหมายความว่ามันได้ผลและบาร์นั้นไปได้สวย

เครื่องดื่มค็อกเทลในบาร์

ใช้เทรนด์ในการทำอาหารที่สร้างสรรค์เพื่อดึงดูดลูกค้า

ทั้งบาร์และร้านอาหารกำลังสร้างการประชาสัมพันธ์และดึงดูดลูกค้าด้วยการใช้แนวคิดจากการทำอาหารแบบโมเลกุลและการผสมผสาน การแนวคิดของส่วนผสมระดับโมเลกุลเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกและได้รับการแนะนำในปี 2003 ในประเทศสเปนโดยเชฟ Ferran Adrià ตอนแรก Adrià ได้พัฒนาเทคนิคการทำให้กลม ซึ่งได้ทำให้ของเหลวกลายเป็นทรงกลมที่มีสีสัน ทรงกลมเหล่านี้สามารถเพิ่มสัมผัสศิลปะให้กับเครื่องดื่มค็อกเทลและมักมอบรสชาติที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทคนิคอื่นๆ ได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการสร้างโฟม ชั้นของเครื่องดื่ม เจลและเครื่องดื่มที่เปลี่ยนสีเมื่อคุณดื่มมัน เครื่องดื่มผสมได้กลายเป็นศิลปะในโลกแห่งการแข่งขันของการโปรโมตบาร์และเจ้าของบาร์สามารถดึงดูดมิลเลเนียลและฮิปสเตอร์ในเมืองได้ด้วยเครื่องดื่มที่ผสานเวทมนตร์และศิลปะการเล่นแร่แปรธาตุ อุปกรณ์พิเศษสำหรับบาร์อินเทรนด์ในปัจจุบัน ประกอบด้วยไนโตรเจนเหลว เครื่องดูดน้ำ เครื่องมือทำขนมหวาน เครื่องเป่าลมแบบคบไฟ แม่พิมพ์ส่วนผสม และอุปกรณ์ทำวิปปิ้ง การผสมผสานอันสร้างสรรค์มักจะประกอบด้วยฟอง เยลลี่ ค็อกเทลที่กินได้ กลิ่นและของเหลวที่ผสมได้ ซึ่งสามารถใช้แทนส่วนผสมที่เป็นของแข็งได้

ปัญหาของการออกแบบที่มีผลต่อบาร์

มีประเด็นการออกแบบตกแต่งภายในหลายประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อบาร์ซึ่งเจ้าของที่ฉลาดจะใช้มันเพื่อทำให้สถานที่สะดวกและน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า การตกแต่งสำหรับโอกาสพิเศษนั้นมีความสำคัญและบาร์มักเลือกที่จะติดตั้งตู้เย็นและพื้นที่สั่งอาหารด่วนเพื่อเตรียมอาหารสำหรับลูกค้าในบาร์ นอกจากนี้คุณยังต้องตั้งบาร์ให้ใกล้กับห้องสุขา ใช้แสงสว่างสลัวๆ ถ้าคุณวางแผนที่จะมีคาราโอเกะหรือความบันเทิง คุณควรติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสร้างเวทีและระบบกระจายเสียง

การตลาดตามจีพีเอส

การตลาดตามตำแหน่งบนมือถือเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับบาร์และร้านอาหาร จากการสำรวจในสหราชอาณาจักรพบว่า 66% ของนักการตลาดเชื่อว่าการตลาดตามตำแหน่งถือเป็นโอกาสในการส่งเสริมการโฆษณาโดยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่คุณสามารถกำหนดเป้าหมายของผู้คนที่โรงละครหรือการแข่งขันกีฬาใกล้เคียงขณะที่พวกเขากำลังออกเดินทาง และเชิญชวนให้พวกเขาหยุดดื่มค๊อกเทล อาหารมื้อเย็น หรืออาหารว่างได้

กุญแจสู่ความสำเร็จคือการนำเสนอข้อความส่วนตัวในเวลาที่เหมาะสมกับผู้คนที่อยู่ใกล้เคียง ผู้คนเต็มใจที่จะแชร์ข้อมูลตำแหน่งของตนบนโทรศัพท์มือถือของตน และคุณสามารถส่งข้อความแบบกำหนดเองตามสถานที่ที่พวกเขาอยู่เช่น:

  • ข้อความในภาษาของพวกเขา
  • คำแนะนำทันใจสำหรับความบันเทิงในช่วงเย็นของพวกเขา
  • รางวัลพิเศษสำหรับการตอบกลับข้อความของคุณ
  • การจองโต๊ะผ่านมือถือสำหรับกลุ่มขนาดใหญ่
  • การกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามอายุ
  • กระตุ้นให้ผู้คนคลายเครียดหลังจากวันช้อปปิ้งที่วุ่นวาย

กิจกรรมชิมอาหาร

นักดื่มเพื่อธุรกิจทางสังคม คู่รักที่ร่ำรวย และผู้ที่ชื่นชอบเครื่องดื่มจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมชิมอาหารทุกประเภทรวมถึงเบียร์ ไวน์ เครื่องดื่มเอกลักษณ์ เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์และแม้กระทั่งกาแฟและชา คุณสามารถมีลูกค้าจำนวนมากได้โดยจัดกิจกรรมชิมเบียร์จากทั่วโลกหรือชิมคราฟต์เบียร์ หากคุณทำคราฟต์เบียร์ การส่งเสริมพวกมันสามารถดึงดูดมิลเลเนี่ยน คนรักเบียร์ และคนที่อยากรู้เกี่ยวกับเทรนด์คราฟต์เบียร์ได้

กิจกรรมชิมอาหารเหล่านี้สามารถมีธีมได้ เช่นจิตวิญญาณเฉพาะ ประเทศต้นกำเนิดเครื่องดื่มสำหรับเทศกาลวันหยุด และแนวความคิดสร้างสรรค์อื่นๆ กิจกรรมชิมอาหารตามเมนูจะช่วยให้คุณมีลูกค้าที่มาลิ้มลองอาหารที่หลากหลาย อาหารว่าง และเครื่องดื่ม ลองนึกดูถึงความน่าสนใจในการตอบรับคำเชิญทางโทรศัพท์เพื่อดื่มค็อกเทลขณะชิมตัวอย่างทาปาสเมื่อคุณกำลังเดินผ่านบาร์จัดกิจกรรมอยู่ดูสิ

การสนับสนุนทีมกีฬาท้องถิ่น

บาร์ส่วนใหญ่อยู่ได้ด้วยลูกค้าประจำและผู้คนสามารถติดใจบรรยากาศบาร์และเพื่อนร่วมงานได้เป็นอย่างดี หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการดึงดูดลูกค้าประจำที่แบ่งปันทัศนคติก็คือการสนับสนุนทีมกีฬาในท้องถิ่น คุณสามารถเลือกทีมระดับมืออาชีพ วิทยาลัย หรือแม้กระทั่งโรงเรียน และคุณอาจเชิญสมาชิกในทีมสำหรับอาหารฟรีหรือเครื่องดื่มหลังจากเกมในท้องถิ่นได้

มีโอกาสโปรโมตมากมายสำหรับทีมท้องถิ่นซึ่งรวมถึงสินค้าแบรนด์ เกมพูล การถ่ายทอดสด รายการกีฬา และการแข่งขันกีฬาขำๆ บาร์ของคุณอาจเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาและลีกเสมือนจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์

การเผยแพร่โฆษณาด้วยกิจกรรมและการแสดง

กิจกรรมโปรโมตบาร์ที่ประสบความสำเร็จได้แก่ การตระเวณเที่ยวบาร์ สกาเวนเจอร์ ฮันท์ การแข่งขัน กิจกรรมในวันหยุด และความบันเทิง กิจกรรมการตลาดแบบกองโจรเช่นการติดป้ายในอาคารร้าง การทำความสะอาดกราฟฟิตีในเมือง และการแต่งชุดคอสตูมของพนักงาน สำหรับวันฮาโลวีน หรือการไทอินภาพยนตร์หรือการแข่งขันชิงแชมป์กีฬาซึ่งทำให้เกิดการประชาสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ตและในสื่อแบบดั้งเดิม

กำไรมหาศาลกับออเดอร์ด่วน

บาร์มักจะทำกำไรสุดๆ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนและหลังเที่ยงคืน นั่นหมายความว่าสิ่งสำคัญก็คือการเร่งให้บริการ การรับออเดอร์อย่างรวดเร็ว และการมีเวลาในการดึงดูดลูกค้าและประเมินความชัดเจนของลูกค้าแต่ละราย อินเทอร์เฟซบนมือถือที่เรียบง่ายเช่นระบบ POS ที่ราคาสบายๆ กับ Waiterioสามารถส่งออเดอร์เครื่องดื่มไปยังบาร์เทนเดอร์ ช่วยลดข้อผิดพลาด และเพิ่มเวลาว่างให้พนักงานเสิร์ฟเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าได้

ในโลกที่เชื่อมต่อในปัจจุบัน บาร์ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อดึงดูดคนโสดที่อินเทรนด์ผู้ซึ่งมีรายได้สูงและนักธุรกิจที่ต้องการมอบความบันเทิงแก่ลูกค้าของตน การดำเนินงานของบาร์ต้องเผชิญกับการแข่งขันจากห้องรับรองโรงแรม งานปาร์ตี้ กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นส่วนตัวและป๊อบอัพคลับ อย่างไรก็ตาม การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณจะสามารถสร้างฐานลูกค้าที่มั่นคง เพิ่มผลกำไร และสร้างบาร์ของคุณให้เป็นที่แฮงค์เอ้าท์ในท้องถิ่นอันเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของคุณ

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด