โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับร้านอาหารที่เชื่อมต่อกันในวันนี้

โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับร้านอาหารที่เชื่อมต่อกันในวันนี้

ลงทุนอย่างชาญฉลาดในเทคโนโลยีอเนกประสงค์

โพสต์โดย Michael Elkins 13 ธันวาคม 2560

คุณไม่จำเป็นต้องมีศูนย์ควบคุมแบบดิจิทัลเพื่อใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างแบรนด์ร้านอาหารของคุณ ส่งเสริมธุรกิจของคุณ และดึงดูดลูกค้าของคุณ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญก็คือการตระหนักถึงบทบาทของเทคโนโลยีสำหรับร้านอาหารในปัจจุบัน เทคโนโลยีรวมถึงทั้งเทคโนโลยีดิจิทัลและเครื่องมือและอุปกรณ์ขั้นสูง แต่บทความนี้สำรวจเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับร้านอาหาร เครื่องมือนั้นสนุก แต่ไม่ค่อยสำคัญสำหรับพ่อครัวที่มีประสบการณ์ซึ่งสามารถค้นพบวิธีแก้ไขปัญหาที่เป็นประโยชน์ได้เสมอ

เทคโนโลยีส่งเสริมการสื่อสารแบบสองทิศทางกับลูกค้าของคุณและช่วยให้คุณมีวิธีใหม่ ๆ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสำหรับร้านอาหารและรายได้อื่น ๆ ของคุณเช่นบริการจัดเลี้ยง แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้โอกาสทางการตลาดและการส่งเสริมการขายที่ยอดเยี่ยม เช่นการประกวดการถ่ายภาพที่สร้างโดยลูกค้า การกระตุ้นให้ผู้คนเชิญเพื่อนของพวกเขามารวมตัวกันที่ร้านอาหารของคุณโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และและการแชร์รีวิว รูปถ่ายการรับประทานอาหาร และรูปถ่ายอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ

ในระหว่าง ขั้นตอนการวางแผนร้านอาหารของคุณ สิ้งสำคัญคือการพิจารณาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่คุณต้องการเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารของคุณ อย่างน้อยที่สุดคุณต้องมีจุดขายหรือระบบ POS ระบบเว็บไซต์ตอบสนองและซอฟต์แวร์การจัดการ คุณสามารถเพิ่มเทคโนโลยีอื่น ๆ ได้เมื่อธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น แต่มันจะง่ายกว่ามากหากคุณสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อใช้ประโยชน์จากการตลาดออนไลน์และตัวเลือกการมีส่วนร่วมกับลูกค้าของคุณทั้งหมด

การปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า

ประสบการณ์ของลูกค้ามีความสำคัญมากกว่ารสชาติของอาหารสำหรับผู้คนจำนวนมาก ประสบการณ์ของลูกค้ารวมถึงทุกด้านของการดำเนินงานร้านอาหารของคุณ ตั้งแต่การมีส่วนร่วมแบบสองทางเพื่อให้ข้อมูลเรียลไทม์เกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานของคุณและรายละเอียดทางโภชนาการของรายการเมนูของคุณ นั่นเป็นเหตุผลที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการซื้อสินค้ามากกว่าสิ่งที่พวกเขาซื้อ และเทคโนโลยีดิจิทัลนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการให้ประสบการณ์ที่น่าสนใจ

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีร้านอาหารสามารถเพิ่มประสบการณ์ของลูกค้าโดยการเร่งขั้นตอนการสั่งซื้อ ลดข้อผิดพลาด มอบความบันเทิงในขณะที่ลูกค้านั่งรอและทำให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มโซเชียลที่ชื่นชอบได้ในขณะรับประทานอาหาร ลูกค้าสามารถอ่านรีวิวแบบเรียลไทม์จากผู้รับประทานอาหารได้ ได้รับแรงจูงใจส่วนบุคคล และรางวัลการแนะนำ และสั่งอาหารด้วยความเร็วที่สถานีแบบไดรฟ์ทรู และสั่งหารจากภายในบ้าน แอปพลิเคชันด้านเทคโนโลยีซึ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ได้แก่:

  • การใช้เมนูและสัญลักษณ์การตลาดแบบดิจิตอล

    ป้ายเมนูแบบดิจิตอลช่วยให้คุณสามารถทำการตลาดธุรกิจ ส่งเสริมโปรโมชัน ดึงดูดลูกค้าของคุณด้วยข้อมูลเรียลไทม์และโพสต์หรือแก้ไขเมนูและรายการพิเศษประจำวันได้อย่างง่ายดาย เมนูแบบดิจิทัลเพิ่มความเร็วในการสั่งอาหารและช่วยในการเปลี่ยนโต๊ะได้เร็วขึ้น หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารมากกว่าหนึ่งแห่ง คุณสามารถจัดการสถานที่แต่ละแห่งและควบคุมข้อความบนหน้าจอได้หลายรูปแบบโดยอัตโนมัติ

    หนึ่งในข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของสัญลักษณ์ดิจิทัลก็คือความสามารถในการแนะนำ – การขายจากระยะไกล คุณไม่สามารถพึ่งพาเซิร์ฟเวอร์ที่วุ่นวายได้เสมอเพื่อส่งข้อเสนอพิเศษซ้ำให้กับลูกค้าแต่ละราย คุณสามารถแนะนำสินค้า เสนอขาย และโปรโมตสินค้าของบริษัทและบริการอื่น ๆ เช่นการส่งอาหาร การจัดทำอาหาร หรือการดำเนินการรถเสบียงเคลื่อนที่

  • การเพิ่มตัวเลือกด้านความบันเทิง

    ร้านอาหารทุกประเภทต้องการระบบเสียงสำหรับเพลงประกอบ แต่ปัจจุบันหลายบริษัทได้ให้บริการด้านความบันเทิงพิเศษเช่นเกมในขณะที่นั่งรอ โพสต์ในโซเชียลมีเดีย คาราโอเกะ ข่าวและข้อมูลการท่องเที่ยวท้องถิ่น

    มีทีวีจอใหญ่ที่ถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาอยู่เสมอ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เทคโนโลยีนี้เพื่ออวยพรลูกค้าที่มีงานฉลองวันเกิดหรือวันครบรอบปีได้

  • ส่งเสริมการสื่อสารร้านอาหารอย่างราบรื่น

    เทคโนโลยีช่วยให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างราบรื่นระหว่างด้านหลังและด้านหน้าของธุรกิจ ห้องครัวสามารถแจ้งเซิร์ฟเวอร์ได้ทันทีเมื่อวัตถุดิบในรายการหมดลง และสามารถส่งคำร้องเรียนของลูกค้าไปยังผู้จัดการได้ทันที

  • คำแนะนำ เคล็ดลับ และวิดีโอแนะนำเนื้อหาจากเชฟของคุณ

    เชฟที่มีชื่อเสียงสร้างวิดีโอสูตรอาหารมากขึ้นเรื่อย ๆ เชฟบางคนจัดชั้นเรียนทำอาหารและเคล็ดลับในการใช้อุปกรณ์ทำอาหาร คุณอาจต้องการรวมเทคโนโลยีการถ่ายทำวิดีโอและ/หรือสร้างพื้นที่จัดแสดงสำหรับชั้นเรียนทำอาหาร

  • การโพสต์เนื้อหาโซเชียลมีเดียในแบบเรียลไทม์

    คุณสามารถโพสต์รีวิว คำรับรอง และข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่แตกต่างกันจากหน้าโซเชียลมีเดียของคุณได้ โพสต์สดในวันพิเศษของคุณสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าถ่ายรูปและแชร์ประสบการณ์ร้านอาหารของพวกเขาได้

  • ปรับแต่งข้อเสนอพิเศษและคูปอง

    คุณสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อทำการตลาดกับลูกค้าปัจจุบันของคุณเพื่อเตือนเหตุการณ์พิเศษ เสนอข้อเสนอพิเศษ หรือกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ใกล้เคียงที่เปิดตัวกำหนดจีพีเอสไว้

  • การดำเนินการไดรฟ์ทรูที่ดียิ่งขึ้น

    เทคโนโลยีดิจิตอลสามารถช่วยให้ลูกค้าสั่งซื้อได้ก่อนที่จะถึงไดรฟ์ทรูเพื่อเร่งการสั่งซื้อ ลูกค้าสามารถประหยัดแก๊สได้โดยการจอดรถและไปรับอาหารเมื่อมันพร้อมแล้วได้

ใช้โทรศัพท์ที่มีอยู่ของคุณให้เป็น POS

ระบบ POS ของคุณ - หัวใจหลักของเทคโนโลยีดิจิตอล

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าลูกค้าร้อยละ 65 ชอบจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตสำหรับรายการที่มีราคาต่ำเช่นกาแฟ ในขณะที่ลูกค้าจำนวน 90 เปอร์เซ็นต์ใช้พลาสติกเพื่อจ่ายเงินสำหรับจำนวนเงินที่สูงกว่าและรายการสินค้าขนาดใหญ่ตามบทความเกี่ยวกับ แนวโน้มเทคโนโลยีร้านอาหารที่เพิ่มประสบการณ์ของลูกค้า การเสนอทางเลือกในการชำระเงินที่ง่ายด้วยความรวดเร็วในการสั่งซื้อและการจ่ายเงินทำให้ระบบ POS ของคุณสามารถสร้างยอดขายได้เร็วยิ่งขึ้น

น่าเสียดายที่ระบบ POS บางระบบต้องการการลงทุนในฮาร์ดแวร์อย่างเช่นแท็บเล็ต สถานีสั่งซื้อ และเครื่องพิมพ์ นั่นเป็นเหตุผลที่ ระบบ POS ของ Waiterio เหมาะสำหรับร้านอาหารที่พึ่งเริ่มต้นและร้านอาหารขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ระบบที่ง่ายและใช้งานสะดวกนี้จำเป็นต้องมีการฝึกฝนเพียงเล็กน้อยและพนักงานของคุณยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันลงในโทรศัพท์ที่มีอยู่ ซึ่งช่วยลดการลงทุนในระบบ POS ได้อย่างมาก

คุณสามารถใช้โทรศัพท์แบบถูก ๆ เพื่อรับใบสั่งซื้อที่โต๊ะ ส่งคำสั่งไปยังสถานีต่าง ๆ จัดการการนั่งโต๊ะของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ รับการชำระเงิน และลดคิวยาวที่สถานี POS ซึ่ง ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและลดความซับซ้อนของกลยุทธ์การออกแบบ และเพิ่มความคล่องตัวในร้านอาหารของคุณ นั่นคือสิ่งที่เทคโนโลยีที่คุ้มราคาทำ: สร้างประโยชน์ด้านการดำเนินงานหลายอย่างโดยใช้แอปพลิเคชันที่มีราคาไม่แพงและไม่ซับซ้อน ประโยชน์อื่น ๆ ของระบบ POS อเนกประสงค์ ได้แก่ :

  • ลูกค้าสามารถสั่งซื้อตามตารางของตนเองได้
  • การสั่งซื้อผ่านมือถือช่วยเพิ่มความแม่นยำและความรวดเร็วในการทำรายการ
  • คุณสามารถเปลี่ยนราคาและเพิ่มรายการเมนูได้อย่างง่ายดาย
  • เซิร์ฟเวอร์สามารถรับคำสั่งซื้อได้เร็วขึ้นและใช้เวลาโต้ตอบกับลูกค้าได้มากขึ้น

เทคโนโลยีดิจิทัลสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าได้ทุกครั้ง แต่โครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนต้องได้รับการออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การออกแบบและการบริการของร้านอาหารของคุณ เทคโนโลยีช่วยให้ร้านอาหารสามารถแชร์ข้อมูลในหลายแพลตฟอร์มและคุณสมบัติได้ ดังนั้นคุณจึงมีข้อมูลมากมายสำหรับกระแสการดำเนินงานและรายได้ใหม่ ๆ

ปัญหาด้านเทคโนโลยีเป็นแค่ครึ่งหนึ่งของปัญหา ดังนั้นผมจะพูดถึงอีกครึ่งหนึ่งของสมการ - ทรัพยากรบุคคล การจ้างการฝึกอบรม และการจัดการพนักงานของคุณนั้นมีความท้าทายมาก แต่เครื่องมือด้านเทคโนโลยีที่เหมาะสมจะช่วยให้การจัดหา การจ้างงาน การฝึกอบรม และการจัดการทรัพยากรบุคคลเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด