วิธีจ้างและรักษาพนักงาน FOH ที่ดี

วิธีจ้างและรักษาพนักงาน FOH ที่ดี

เรียนรู้เกี่ยวกับการจ้างงานและการบำรุงรักษาพนักงาน FOH ที่น่าทึ่งได้ที่นี่

โพสต์โดย Victor Delgadillo 8 ตุลาคม 2565

คุณมักจะสูญเสียการควบคุมพนักงานหน้าบ้านของคุณหรือไม่? บริกรของคุณหยุดทำงานหรือไม่?

เมื่อคุณไปร้านอาหาร การมีบริกรที่ไม่ดีอาจทำให้ประสบการณ์ที่สวยงามและอร่อยที่สุดกลายเป็นฝันร้ายได้ บริกรสามารถควบคุมประสบการณ์การรับประทานอาหารได้มากกว่าที่เจ้าของและผู้จัดการส่วนใหญ่มักจะสังเกตเห็น ในบทความนี้ ฉันจะบอกคุณเกี่ยวกับ:

  • เหตุใดการมีทีมงานหน้าร้านที่ยอดเยี่ยมจึงเป็นกุญแจสำคัญสำหรับร้านอาหารของคุณ
  • ความแตกต่างระหว่างพวกเขากับเจ้าหน้าที่ BOH
  • กุญแจสำคัญในการจ้างและรักษาพนักงาน FOH ที่โดดเด่น และอื่นๆ

บทความนี้จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการค้นหาและฝึกอบรมบุคคลที่ดีที่สุดเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีม FOH ของคุณ บริกรและพนักงานเสิร์ฟของคุณทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโตหรือไม่? ถ้าไม่ บทความนี้เหมาะสำหรับคุณ มาเริ่มกันเลย!

การมีพนักงานต้อนรับที่โดดเด่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร้านอาหาร!

ทีมงานพนักงานหน้าบ้านยิ้มในร้านอาหาร

อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว การมีทีม FOH ที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร้านอาหารของคุณ พวกเขาคือหน้าตาของธุรกิจของคุณ! ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยคือบริกรไม่สำคัญเท่ากับพนักงานในครัว สำหรับปีนี้ เราคาดการณ์ว่าร้านอาหารจะพยายามลดจำนวนพนักงานเสิร์ฟ ลง แต่ความจริงก็คือพนักงานหลังบ้านดูแลงานในร้านอาหารอย่างน้อย 50% เท่านั้น นั่นหมายความว่าหน้าบ้านจัดการอีก 50% นั่นคือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าและตอบสนองความต้องการของพวกเขา แต่นั่นหมายความว่าพวกเขาต้องการชุดทักษะที่กว้างขวางเพื่อให้งานนี้สำเร็จลุล่วง:

  • พวกเขาต้องประพฤติตนอย่างมืออาชีพในทุกกรณี
  • พวกเขาต้องมีความว่องไวและมีทักษะในการแก้ปัญหาที่ดี
  • การสื่อสารที่ดี การทำงานเป็นทีม และความทรงจำที่น่าอัศจรรย์เป็นสิ่งที่ดีที่ควรมี
  • ทั้งหมดนี้มีทักษะพิเศษในการจัดการจาน ความแข็งแกร่ง เทคนิคการตั้งโต๊ะ รูปร่างหน้าตาดี และอื่นๆ อีกมากมาย

ฉันจะไม่พูดถึงตำแหน่งเฉพาะ แต่พวกเขาสามารถมีทักษะขั้นสูงเช่นการรู้ไวน์และสุราหรือทักษะการบริหาร หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจง โปรดดู แผนผังองค์กร ของเรา คุณต้องการพวกเขาเพื่อมอบประสบการณ์เต็มรูปแบบในร้านอาหารของคุณ ซึ่งทำให้กระบวนการจ้างงานเป็นเรื่องน่าปวดหัว

ความแตกต่างระหว่างเจ้าหน้าที่ BOH และ FOH

บริกรหยิบจานในครัว

หากคุณอ่านบทความของเราเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของ BOH คุณอาจคิดว่าฉันได้กล่าวถึงแนวคิดดีๆ สองสามข้อที่นำไปใช้กับเจ้าหน้าที่ของ FOH และถ้านั่นคือความคิดของคุณ คุณก็ไม่ผิด แต่พนักงานหน้าบ้านกับหลังบ้านไม่เหมือนกัน ข้อแตกต่างที่สำคัญคือ สำหรับพนักงานหลังบ้าน ความสวยงามไม่สำคัญ – ในขณะที่พนักงานเสิร์ฟเป็นปัจจัยที่กำหนด!

อีกอย่างคือไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นบริกรได้ เป็นงานที่ต้องใช้ความอดทน จิตใจเข้มแข็ง และมีอาชีพบริการ ลักษณะเหล่านี้เป็นลักษณะบุคลิกภาพที่สำคัญซึ่งดูเหมือนจะเป็นที่ต้องการสูงในทุกวันนี้ แต่แน่นอนว่าสิ่งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของบริการที่ร้านอาหารของคุณนำเสนอ อย่างไรก็ตาม บริกรของคุณจะต้องแสดงถึงปรัชญาการบริการของร้านอาหารของคุณ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดลูกค้าของคุณ สร้างชุมชน และเพื่อสร้างความภักดี

กุญแจสำคัญในการจ้างพนักงาน FOH ที่ดีที่สุดสำหรับร้านอาหารของคุณ

บริกรยิ้มอยู่หน้าบาร์ร้านอาหาร

มีกุญแจสำคัญหลายประการใน การจ้างพนักงานต้อนรับที่ยอดเยี่ยม ทั้งหมดมาจากปัจจัยสามประการที่รวมกันทำให้บริกรที่ยอดเยี่ยม ใช่ คุณจะไม่พบบริกรสำเร็จรูปที่จะมาที่ร้านอาหารของคุณเพื่อสมัครงานในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด ไม่มีแบบที่สมบูรณ์แบบจากการเริ่มต้น มีเพียงผู้ที่มีศักยภาพเท่านั้น!

1. ลักษณะบุคลิกภาพ

สิ่งแรกที่คุณต้องสังเกตคือลักษณะของแต่ละคนเมื่อคุณพบพวกเขา คนที่เหมาะสมสำหรับงานจะต้อง:

  1. ตอบสนองความต้องการด้านบุคลิกภาพ พวกเขาต้องใจเย็น มีมารยาท เข้าสังคมบ้างและอื่นๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ รูปแบบการบริการของร้านอาหารของ คุณ
  2. ตอบสนองความต้องการด้านทักษะ ทักษะการสื่อสาร การร่วมมือ และการรอคอยที่ดี
  3. และมีความสามารถในการเรียนรู้ที่ดี. ความสามารถในการเรียนรู้งานอย่างรวดเร็วและจดจำสิ่งต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

แน่นอนว่าคุณสมบัติทั้งสามนี้เพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเป็นบริกรที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มต้น แต่จะทำให้ขั้นตอนต่อไปง่ายขึ้นมาก

2. กระบวนการเริ่มต้นใช้งาน

ตอนนี้ การมีเกมรุกที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทีมหน้าบ้าน คุณต้องสร้างเซสชันการฝึกอบรมเริ่มต้นที่กว้างขวาง นอกจากนี้ คอยติดตามสมาชิกในทีมแต่ละคนเพื่อให้รู้ว่าพวกเขายังคงมีปรัชญาร้านอาหารของคุณอยู่ในใจ นี่เป็นงานหนักอย่างน้อย 60% ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างร้านอาหารหน้าบ้านที่ยอดเยี่ยม

ผู้จัดการบางคนมักมุ่งเน้นไปที่การจ้างบริกรตามลักษณะที่กล่าวถึงข้างต้นเท่านั้น เพียงเพื่อเห็นพวกเขาพังและไหม้เมื่อพวกเขาให้บริการโต๊ะแรก แต่การรอโต๊ะไม่ใช่งานที่ง่าย แม้ว่ามันอาจจะดูเหมือนเป็นงานง่ายๆ ที่สามัญสำนึก แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่คุณต้องฝึกบริกรให้รับมือกับสถานการณ์ที่เกือบจะรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารของคุณหรือหากคุณมีปัญหากับพนักงานหลังบ้านของคุณ!

กระบวนการเริ่มต้นยังเตรียมพวกเขาเพื่อเพิ่มการ ขายอาหาร สร้างข้อเสนอระหว่างเดินทางหากเป็นสไตล์ร้านอาหารของคุณ ร่วมมือกับพนักงาน BOH ของคุณ และอื่นๆ

3. ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ BOH

บริกรยิ้มอยู่ในครัวขณะถือจาน

แม้ว่าดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่ของ BOH จะทำหน้าที่ยกของหนักเป็นส่วนใหญ่ แต่การให้บริการที่ราบรื่นจำเป็นต้องอาศัยความสมดุลระหว่างงานของทั้งสองทีม ฉันขอแนะนำให้คุณแจ้งให้ทั้งสองทีมทราบถึงความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ การสื่อสารระหว่างกันเป็นกุญแจดอกที่สามในการหลีกเลี่ยงปัญหาความร่วมมือ ท้ายที่สุด ร้านอาหารก็เหมือนจักรยานมากกว่าในแง่นั้น นั่นเป็นเหตุผลที่การทำงานร่วมกันของพนักงาน ความร่วมมือ และแม้กระทั่ง แบบฝึกหัดความไว้วางใจ เป็นส่วนเสริมที่ดีสำหรับการจัดการร้านอาหารแบบเก่าที่ดี

จะรักษาพนักงาน FOH ที่ดีได้อย่างไร

พนักงานเสิร์ฟยิ้มที่แผนกต้อนรับ

การดูแลหน้าบ้านที่ดีต้องมีการเสียสละบางอย่าง แม้ว่างานของพวกเขาจะไม่ใช่เรื่องล้อเล่น แต่ในร้านอาหาร พวกเขากลับเป็นคนที่ถูกฟางเส้นสั้นที่สุดเสมอ พวกเขามักจะให้น้อยกว่าพนักงานของ BOH ในขณะที่ต้องดูแลความต้องการของลูกค้าด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า! นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการรักษาพนักงาน FOH ที่ยอดเยี่ยมจึงมีราคา – เรากำลังพูดถึงเงินเดือนที่นี่ หากคุณไม่สามารถจัดการเพื่อเสนอเงินเดือนที่ดีให้กับพนักงานที่รอรับได้ คุณจะมีปัญหากับอัตราการลาออก หากคุณเสนอค่าจ้างต่ำและรายได้ตามทิป คุณก็จะมี พนักงานคอย บริการที่ไม่มีความสุข แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับว่าคุณอยู่ที่ไหนและประเพณีของคุณเป็นอย่างไร!

ถึงกระนั้น ภูมิทัศน์หลังการแพร่ระบาดสำหรับการจ้างพนักงานคอยบริการที่ดี ได้แก่:

  • เก็บเงินเดือนอารมณ์ดี
  • ให้ค่าจ้างสูงกว่าค่าเฉลี่ย
  • และสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี

ด้วยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น การเสนอเงินเพิ่มสำหรับงานเดิมอาจดูเหมือนเป็นปัญหา แต่มีกลยุทธ์หลายอย่างที่คุณสามารถใช้ได้ เช่น:

  • เพิ่มราคาของคุณ
  • เพิ่มประสิทธิภาพชั่วโมงการทำงานและตำแหน่งพนักงาน
  • ปรับรูปแบบบริการและเวิร์กโฟลว์ให้เหมาะสม

นี่อาจดูเหมือนเป็นการเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งมากเกินไปเพียงเพื่อจ่าย FOH ของคุณเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เครื่องมือง่ายๆ อย่างบริการไร้สัมผัสของ Waiterio ที่ มีเมนูคิวอาร์โค้ด สามารถช่วยคุณปรับรูปแบบการบริการของร้านอาหารของคุณให้เหมาะสมได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยคุณจัดการบริกร จัดการราคาขณะเดินทาง และอื่นๆ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ POS ร้านอาหารของ Waiterio ที่นี่!

พนักงานต้อนรับทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโต!

พนักงานหน้าร้านทำให้ร้านอาหารของคุณเติบโตเพราะพวกเขาคือทีมที่ดูแลทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของคุณ ซึ่งก็คือลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ตอบสนองความต้องการของพวกเขา และการสร้างลูกค้าประจำเป็นส่วนหนึ่งของรายละเอียดงานของพนักงานเสิร์ฟของคุณ นั่นคือสิ่งที่สามารถช่วยคุณสร้างชุมชนรอบ ๆ ร้านอาหารของคุณ ช่วยให้เติบโต และช่วยให้มีกำไรมากขึ้นในระยะยาว ด้วยปรัชญาการบริการที่ดี แม้แต่ร้านอาหารที่เรียบง่ายที่สุดก็สามารถกลายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่ทำกำไรได้ มันเคยเกิดขึ้นแล้ว และร้านอาหารของคุณอาจเป็นรายต่อไป เจ้าหน้าที่ FOH ของคุณดีพอที่จะทำให้มันเกิดขึ้นหรือไม่?

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด