วิธีการเริ่มต้นรถบรรทุกอาหาร? [คู่มือฉบับสมบูรณ์]

วิธีการเริ่มต้นรถบรรทุกอาหาร? [คู่มือฉบับสมบูรณ์]

วิธีการเริ่มรถบรรทุกอาหาร

โพสต์โดย Victor Delgadillo 11 กุมภาพันธ์ 2565

คุณต้องการเปิดรถบรรทุกอาหารหรือไม่?

ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน?

รถขายอาหารได้รับตำแหน่งในอุตสาหกรรมร้านอาหารอย่างต่อเนื่องในรูปแบบธุรกิจที่มีศักยภาพ

สำหรับหลายๆ คน การเป็นเจ้าของรถขายอาหารคือคำตอบของการแสวงหาอิสรภาพทางการเงินของพวกเขา บางทีคุณอาจต้องการเค้กชิ้นนั้นสักชิ้น!

ในบทความนี้ฉันจะบอกคุณเกี่ยวกับ:

  • รถบรรทุกอาหารและอุตสาหกรรมโดยทั่วไป
  • เกี่ยวกับวิธีการเริ่มต้นรถบรรทุกอาหารและทุกสิ่งที่คุณต้องพิจารณาเมื่อทำเช่นนั้น
  • และอีกหลายสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเปิดธุรกิจประเภทนี้

บทความนี้เป็นคู่มือที่ครอบคลุมซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจธุรกิจรถขายอาหารมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการสร้างธุรกิจหรือเพียงแค่เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจนี้

มาเริ่มกันเลย!

รถบรรทุกอาหารคืออะไร?

รถบรรทุกอาหารเวียดนามริมทางจอด

รถขายอาหารคือยานพาหนะหรือหน่วยพื้นที่เคลื่อนที่ที่ติดตั้งเพื่อดำเนินธุรกิจเคลื่อนที่

ไม่จำเป็นต้องเป็นร้านอาหารเสมอไป เนื่องจากธุรกิจหลายประเภทสามารถปรับให้เข้ากับโมเดลได้ เช่น ร้านกาแฟ ร้านไอศกรีม ร้านขนม และธุรกิจอื่นๆ

หน่วยต้องติดตั้งทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ คุณจะต้องมีสิ่งสำคัญอื่นๆ เช่น เครื่องปรับอากาศและไฟส่องสว่างที่ดี

ยานพาหนะคันนี้ต้องปฏิบัติตามหน้าที่หลายประการของธุรกิจอาหารใดๆ เช่น การจัดเก็บส่วนผสม การจัดเตรียม การปรุงอาหาร และการบริการลูกค้าอย่างเหมาะสม

ข้อดีของรถบรรทุกอาหาร

รถขายอาหารในงาน

รถขายอาหารมีข้อได้เปรียบหลายประการเหนือร้านอาหารที่ทำให้เป็นโมเดลธุรกิจที่มีศักยภาพสูง

ประการ แรก ต้นทุนเริ่มต้นจะต่ำกว่า ในการเริ่มต้นร้านอาหารเล็กๆ โดยเฉลี่ย คุณต้องมีงบประมาณอย่างน้อย $30,000 USD

รถขายอาหารสามารถลดราคาได้ 20% หรือ 50% ขึ้นอยู่กับประเภทของรถขายอาหาร อุปกรณ์ ขนาด และข้อควรพิจารณาอื่นๆ ฉันจะให้รายละเอียดค่าใช้จ่ายบางอย่างในภายหลัง

ข้อดีอีกประการหนึ่งคือ ต้นทุนการดำเนินงานโดยทั่วไปต่ำกว่า คุณสามารถขายอาหารง่ายๆ ที่ไม่ใช้ส่วนผสมราคาแพง และไม่ต้องเตรียมและแรงงานมาก

เงินเดือนยังน้อยกว่าเนื่องจาก รถบรรทุกอาหารสามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมกับคนสามหรือสี่คน ขึ้นอยู่กับขนาดและบริการที่มีให้

นอกจากนี้ยังไม่ต้องจ่ายค่าเช่า และถ้าคุณต้องจ่ายที่จอดรถบรรทุกอาหาร ก็จะน้อยกว่าการเช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์มาก

และสุดท้าย มัน คือธุรกิจเคลื่อนที่ ดังนั้นคุณจึงสามารถพกพาไปได้ทุกที่ที่ต้องการเพื่อทดสอบกระแสของลูกค้า ใช้ประโยชน์จากเทศกาลและกิจกรรมต่างๆ เพื่อขายให้มากขึ้น และอีกมากมาย

แต่แน่นอนว่ายังมีข้อเสียบางประการที่คุณควรรู้

ข้อเสียของรถบรรทุกอาหาร

รถขายอาหารมีค่าบำรุงรักษาที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการทำงานของรถ แม้ว่าจะไม่เป็นปัญหาหากเป็นรถพ่วงก็ตาม

ค่าใช้จ่ายนี้อาจสูงได้หากรถเสีย บ่อย คุณควรบวกค่าน้ำมันเป็นค่าดำเนินการด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องย้ายข้ามเมืองเป็นจำนวนมาก

ข้อเสียอีกประการหนึ่งคือ ในบางประเทศ การใช้งานรถบรรทุกอาหารไม่ถูกกฎหมายในทางเทคนิค หรือกฎหมายไม่ได้รับการปรับให้เข้ากับรูปแบบธุรกิจที่ค่อนข้างใหม่นี้

การขอใบอนุญาตดำเนินการอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก หากคุณคิดว่าตัวเองจะมีเวลาว่างจากการนั่งรถขายอาหารแทนการไปร้านอาหาร ให้ คิดใหม่! การเป็นเจ้านายของตัวเองนั้นต้องใช้เวลามากในทุกอุตสาหกรรม

ข้อเสียใหญ่คือ ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ โดยเฉพาะสภาพอากาศหนาวเย็น

สภาพอากาศหนาวเย็นส่งผลกระทบอย่างมากต่อยอดขายเนื่องจากมีลูกค้าน้อยลงและอาจส่งผลต่อการทำงานของอุปกรณ์และพนักงานได้เช่นกันหากธุรกิจไม่ได้รับการหุ้มฉนวนอย่างเหมาะสม

วิธีการเริ่มต้นรถบรรทุกอาหาร?

เปิดรถบรรทุกอาหารสีน้ำเงินในแคลิฟอร์เนีย

การเปิดรถขายอาหารไม่ได้ง่ายไปกว่าการเปิดร้านอาหาร แต่ก็ยังเป็นธุรกิจที่คุณต้องเตรียมตัวในหลายๆ ด้าน

หากคุณสนใจเปิดฟู้ดทรัค ด้านล่างนี้คือรายละเอียดขั้นตอนที่คุณต้องปฏิบัติตามเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

ควรสังเกตว่าฉันจะไม่พูดถึงสิ่งที่เฉพาะเจาะจงสำหรับประเทศหรือรัฐของคุณ เนื่องจากกฎหมายและใบอนุญาตบางรายการจะแตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่

1. ศึกษาโอกาสและความอยู่รอดก่อนเริ่มธุรกิจรถบรรทุกอาหาร

นี่เป็นขั้นตอนแรกที่คุณควรคำนึงถึงเมื่อเปิดรถบรรทุกอาหาร หรือธุรกิจประเภทใดก็ตาม

เราขอแนะนำให้คุณ:

  • ศึกษารถบรรทุกอาหารท้องถิ่นอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จ
  • พูดคุยกับเจ้าของธุรกิจเหล่านี้เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความสามารถในการทำกำไรในระดับท้องถิ่น หากคุณมีเพื่อนในอุตสาหกรรมนี้ การเริ่มต้นใช้งานจะง่ายกว่า มาก
  • ศึกษาข้อเสนอด้านอาหารต่างๆ ของธุรกิจเหล่านั้น
  • ศึกษาสถานที่ หากมีที่จอดรถรถบรรทุกอาหารที่มีธุรกิจหลายแห่ง หาราคาต่อจุด และอื่นๆ
  • และให้คุณศึกษาข้อกำหนดและใบอนุญาตในท้องถิ่นในการเปิดธุรกิจประเภทนี้

ขั้นตอนนี้รวมถึงทุกสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงเมื่อสร้างแผนธุรกิจ หากคุณต้องการสร้างมัน เราขอแนะนำให้คุณอ่านบทความของเราเกี่ยวกับ วิธีสร้างมัน เพื่อให้คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับทุกสิ่งที่คุณต้องเพิ่มเข้าไป

ขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนแรกเพราะจะช่วยให้คุณเข้าใจถึงโอกาสที่อยู่ตรงหน้าคุณ ตลอดจนเข้าใจถึงค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นในเมืองของคุณและทรัพยากรที่มีให้คุณมากขึ้น

สุดท้าย คุณจะสามารถคาดการณ์ความสามารถในการ ทำกำไรของธุรกิจ และรู้ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่คุณจะสร้างผลกำไรในระยะสั้น ระยะกลาง หรือระยะยาว

คุณจะต้องมีใบอนุญาตรถบรรทุกอาหาร

การขอใบอนุญาตที่จำเป็นเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของคุณ เนื่องจากคุณจะต้องใช้ใบอนุญาตดังกล่าวเพื่อดำเนินการอย่างถูกกฎหมาย มณฑล เมือง ที่ดิน และประเทศต่างๆ มีใบอนุญาตที่แตกต่างกันซึ่งคุณต้องปฏิบัติตาม

น่าเสียดายที่การอนุญาตรถขายอาหารที่แตกต่างกันทั้งหมดที่จำเป็นในทุกส่วนของโลกนั้นเป็นไปไม่ได้สำหรับเรา และนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราทำอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เราได้ครอบคลุมใบอนุญาตที่คุณต้องการในเมืองใหญ่สองสามเมืองแล้ว พวกเขาสามารถช่วยให้คุณทราบประเภทของใบอนุญาตที่คุณต้องการ แม้ว่าคุณจะไม่ได้อาศัยอยู่ในเมืองเหล่านี้ ตรวจสอบบทความด้านล่างเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม:

คุณจะต้องเพิ่มค่าธรรมเนียมใบอนุญาตในงบประมาณทั้งหมดในภายหลัง ดังนั้นคุณอาจทราบด้วยว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใด นอกจากนี้ ให้ค้นหาว่าต้องใช้เวลาเท่าไรจึงจะได้มา และศึกษาอย่างละเอียด

คุณยังสามารถจ้างที่ปรึกษากฎหมายเพื่อช่วยเหลือคุณได้ แต่บางครั้งก็ต้องอดทน จำไว้ว่าคุณไม่ใช่คนเดียวที่พยายามจะเปิดธุรกิจ!

2. กำหนดแนวคิดของคุณและข้อเสนอด้านอาหาร

ฟู้ดทรัค ทาโก้อาหาร และอาหารง่ายๆ อื่นๆ

แนวคิด ของรถบรรทุกอาหารมีความสำคัญมาก ไม่ใช่ว่ารถขายอาหารทุกคันจะประสบความสำเร็จเพราะไม่ตรงตามข้อกำหนดบางอย่างที่ผมจะกล่าวถึงในภายหลัง และการมีแนวคิดแบบหลวมๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้น

แนวคิดของคุณคือสิ่งที่จะกำหนดแง่มุมต่างๆ ของธุรกิจ ตั้งแต่การตกแต่งไปจนถึงอาหารที่นำเสนอ คุณต้องสร้างแนวคิดที่สอดคล้องกันและเป็นไปตามข้อจำกัดของรูปแบบธุรกิจ

ตัวอย่างเช่น คุณอาจไม่สามารถขายอาหารที่เตรียมยากหรือต้องใช้อุปกรณ์จำนวนมากได้เนื่องจากพื้นที่มีจำกัด เว้นแต่รถบรรทุกอาหารของคุณจะเป็นเรือสำราญแบบมีล้อลาก

ในแง่นั้น คุณต้องสร้างแนวคิดที่ สอดคล้องกับรูปแบบธุรกิจ และที่ช่วยให้คุณสร้างข้อเสนอด้านอาหารซึ่งก็คือ:

  • อร่อย.
  • ง่ายต่อการเตรียมหรือเพิ่มประสิทธิภาพสูงด้วย mise en place
  • ว่าไม่ต้องใช้อุปกรณ์จำนวนมากหรืออุปกรณ์ที่จำเป็นสามารถจัดวางในรถขายอาหารได้
  • และเป็นมิตรกับความคิดสร้างสรรค์ คุณสามารถขายอาหารประเภทเดียวได้ แต่จะดีกว่าถ้าคุณสร้างรูปแบบต่างๆ 10, 15 หรือ 20 แบบจากจานหลัก

ตัวอย่างง่ายๆ ของอาหารที่ทำเครื่องหมายในช่องทั้งหมดนี้คือฮอท ดอก คุณสามารถสร้างซอสต่างๆ เล่นกับท็อปปิ้ง ใช้ขนมปังประเภทต่างๆ ใช้ไส้กรอกที่แตกต่างกัน และอื่นๆ และแม้ว่าคุณจะนำเสนอฮอทดอก 20 ชนิด โดยพื้นฐานแล้ว พวกมันก็ยังเป็นอาหารจานเดียวกัน

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงข้อเสนอแนะ เนื่องจากมีรถบรรทุกอาหารที่เตรียมอาหารทุกประเภทโดยไม่มีปัญหา เช่น รถขายอาหารที่ขายม้วนล็อบสเตอร์ในนิวยอร์ก

3. สร้างงบประมาณ

งบประมาณเบื้องต้นในการเปิดรถขายอาหารจะแตกต่างกันไปตามปัจจัยหลายประการ นี่คือคำถามบางข้อที่คุณต้องตอบเพื่อคำนวณ:

  • คุณจะสร้างรถบรรทุกอาหารของคุณเองตั้งแต่เริ่มต้นหรือไม่?
  • คุณจะซื้อรถบรรทุกอาหารสำเร็จรูปหรือไม่
  • คุณมีรถฟู้ดทรัคประเภทไหนในใจคุณบ้าง?
  • คุณจะขายอาหารประเภทใด
  • ต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการซื้ออุปกรณ์ในครัวตามข้อเสนอด้านอาหารของคุณ?
  • คุณต้องลงทุนเท่าไหร่ในการเริ่มต้นสินค้าคงคลัง?
  • คุณควรจ่ายเท่าไหร่สำหรับคำแนะนำทางกฎหมายและใบอนุญาต?
  • คุณควรจ่ายเงินให้พนักงานเท่าไร?
  • คุณจะจ่ายค่าเช่าเท่าไร?

นอกจากนี้ คุณควรประหยัดเงินเพื่อรักษาธุรกิจของคุณในขณะที่ได้รับความนิยม ลงทุนส่วนหนึ่งของงบประมาณเพื่อสร้างและใช้กลยุทธ์ทางการตลาด และเคล็ดลับเพิ่มเติมที่ฉันยังกล่าวถึงในบทความเกี่ยวกับ การเปิดร้านอาหาร

4. รับทุนที่จำเป็น

นี่คือ ความท้าทายหลักของผู้ประกอบการส่วนใหญ่ นั่นคือเหตุผลที่ควรจัดทำแผนธุรกิจเพื่อค้นหาคู่ค้าและนักลงทุน

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหลายประการที่ควรพิจารณา:

  • ค่าใช้จ่ายของรถบรรทุกอาหาร
  • ค่าอุปกรณ์ — หากคุณต้องซื้อแยกต่างหาก
  • ค่าใบอนุญาต การจดทะเบียนธุรกิจ และคำแนะนำด้านกฎหมาย
  • ค่าใช้จ่ายเงินเดือน.
  • ต้นทุนสินค้าคงคลัง
  • ค่าเช่าที่จอดรถรถบรรทุกอาหารในท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดคือต้นทุนของรถบรรทุกอาหาร

คุณมีตัวเลือกรถบรรทุกอาหารอะไรบ้าง?

ตัวเลือกต่างๆ ที่คุณอาจมีและคุณควรตรวจสอบในพื้นที่ของคุณก่อนตัดสินใจคือ:

ตัวเลือกแรกและดีที่สุดคือซื้อรถบรรทุกอาหารตามสั่งหรือแบบสำเร็จรูป

ค่าใช้จ่ายสำหรับรถขายอาหารสำเร็จรูปจะแตกต่างกันไปตามสถานที่ที่คุณอาศัยอยู่ โดยทั่วไป ค่าใช้จ่ายอาจมีตั้งแต่ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับแบบธรรมดาที่สุด ไปจนถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับรถบรรทุกอาหารเฉพาะทาง รถขายอาหารของ Moto สามารถลดต้นทุนได้เช่นกัน แต่ก็มีพื้นที่น้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบ

มีบริษัทหลายแห่งที่ผุดขึ้นทั่วโลกที่ผลิตรถขายอาหารตามสั่งในราคาที่ค่อนข้างสูง แต่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและงานได้มากในการเริ่มต้น

ตัวเลือกที่สองที่คุณต้องสร้างและจัดเตรียมให้เอง

อย่างไรก็ตาม เป็นโครงการที่ทุกคนไม่สามารถดำเนินการได้หากไม่มีประสบการณ์และเครื่องมือที่จำเป็น การสร้างนั้นยังสามารถยืดเวลาการรอคอยในการเริ่มต้นธุรกิจได้อีกต่อไป และไม่มีใครสามารถรับประกันได้ว่าผลลัพธ์จะดีที่สุดหรือตรงตามข้อกำหนดของท้องถิ่น

ทางเลือกที่สามคือการเช่ารถบรรทุกอาหาร

เช่นเดียวกับการเช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์ ตอนนี้มีคนเช่ารถบรรทุกอาหารที่มีอุปกรณ์ครบครัน วิธีนี้จะช่วยให้คุณเริ่มต้นได้เร็วที่สุด วัดความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจ และตรวจสอบงานล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ตัวเลือกระยะยาวที่ดีที่สุด

ประเภทของรถบรรทุกอาหาร

คุณควรพิจารณารถบรรทุกอาหารประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ด้วย ด้านล่างนี้ ฉันจะบอกคุณเล็กน้อยเกี่ยวกับประเภทรถขายอาหารทั่วไป โปรดทราบว่าสิ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ การออกแบบรถบรรทุกอาหาร !

รถบรรทุกอาหารขนาดเล็กหรือรถบรรทุกอาหารสำหรับรถจักรยานยนต์

Italian Street Food mini Food Truck พร้อมมอเตอร์ไซค์

รถขายอาหารขนาดเล็กคือรถบรรทุกอาหารที่คนๆ เดียวสามารถบังคับได้ง่าย พวกมันมีพื้นที่น้อยมาก ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะเตรียมอาหารสองสามจานหรือหลายอย่างที่เหมือนกัน

พวกเขาสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้การออกแบบรวมถึงรถจักรยานยนต์หรือยานพาหนะขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีโมเดลขนาดเล็กที่สามารถติดเป็นรถพ่วงขนาดเล็กในรถคันเดียวกันได้ แต่ไม่มีสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ

พวกมันถูกที่สุด แต่ยังเหมาะสำหรับการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวราคาประหยัด เช่น ร้านกาแฟ ร้านขายขนม และอื่นๆ

ดัดแปลง Camper Food Trucks

รถขายอาหารเหล่านี้เป็นโมเดลขนาดเล็กที่มักสร้างขึ้นจากรถตู้ - รถตู้ Volkswagen ปี 1950 และรถตู้ประเภท UPS มีชื่อเสียงมาก แม้ว่าจะสร้างขึ้นจากรุ่นอื่นๆ ได้ก็ตาม

สิ่งเหล่านี้มีพื้นที่มากกว่ารถบรรทุกอาหารขนาดเล็กเล็กน้อย ดังนั้นจึงสามารถรองรับอุปกรณ์ได้มากขึ้น และพนักงานสองคนเพื่อดำเนินการ

ราคาของรุ่นเหล่านี้ค่อนข้างต่ำ แม้ว่าจะขึ้นอยู่กับการดัดแปลงและอุปกรณ์ด้วย

สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงคือ พวกมันอาจมีการบำรุงรักษาสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีเครื่องยนต์เดิม ทางที่ดีที่สุดคือถ้าคุณซื้อเครื่องยนต์ที่สร้างใหม่หรือเครื่องยนต์ใหม่ที่ได้รับการปรับแต่งมาอย่างดี

รถพ่วงบรรทุกอาหาร

รถพ่วงรถบรรทุกอาหารจอดอยู่ในซอย

โดยปกติแล้ว รถพ่วงมักจะทำสำเร็จและมีพื้นที่มากกว่า แม้ว่าจะขึ้นอยู่กับขนาดของรถพ่วงก็ตาม

คุณจะพบขนาดและการกระจายที่หลากหลาย ซึ่งทำให้ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนเพื่อให้มีอุปกรณ์มากขึ้น เพิ่มข้อเสนอด้านอาหารของคุณ

พวกเขายังถูกกว่ารุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ แต่นั่นเป็นข้อเสียเพราะคุณจะต้องมีรถลากไปเพราะมันไม่เคลื่อนที่ไปเอง

รถขายอาหารต้นตำรับ

รถบรรทุกอาหารทาโก้อาหารเม็กซิกัน

รถขายอาหารแบบดั้งเดิมมักจะสร้างขึ้นจากรถบ้านเคลื่อนที่หรือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ สิ่งเหล่านี้มีพื้นที่มากขึ้น เช่นเดียวกับรถพ่วง ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถรองรับคนในครัวได้ถึงสี่คนในรถบรรทุกขนาดใหญ่

สิ่งเหล่านี้มีข้อได้เปรียบที่สามารถเคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องใช้ยานพาหนะคันอื่นเพื่อทำหน้าที่นั้น

ต้นทุนเฉลี่ยในการเริ่มต้นรถบรรทุกอาหาร

โดยเฉลี่ยแล้ว จากอาร์เจนตินาถึงแคนาดา การสร้างธุรกิจรถขายอาหารมีค่าใช้จ่ายระหว่าง:

  • $20,000 USD ซึ่งเป็นต้นทุนในการเริ่มต้นรถบรรทุกอาหารโดยแทบไม่ต้องดำเนินการใดๆ
  • $200,000 USD ซึ่งเป็นต้นทุนของรถขายอาหารขนาดกำลังดีที่มีอุปกรณ์ครบครัน แม้ว่าพวกเขาจะมีราคาแพงกว่า

โปรดทราบว่านี่เป็นค่าเฉลี่ยทั่วไป คุณอาจสามารถปรับแต่งค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นของคุณให้เข้ากับสถานการณ์เฉพาะของคุณได้เสมอ โดยเริ่มจากรถบรรทุกอาหารและอุปกรณ์ที่ใช้แล้ว ด้วยรุ่นที่เล็กกว่า การเช่ารถยนต์ และอื่นๆ

เมื่อคุณมีงบประมาณโดยประมาณแล้ว คุณควรเริ่มต้นการออม รับเงินทุนผ่านเงินกู้ พันธมิตรทางธุรกิจ หรือนักลงทุน หากคุณกำลังมองหาทุนจากภายนอก แผนธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญ

ควรสังเกตว่า ไม่ว่าคุณจะซื้อรถบรรทุกอาหารสำเร็จรูปหรือสร้างด้วยตัวเอง คุณต้องแน่ใจว่า:

  • คุณพิจารณาเวลา แม้แต่บริษัทที่สร้างรถขายอาหารตามสั่งก็อาจต้องใช้เวลา 3 เดือนถึงหนึ่งปีกว่าจะเสร็จ
  • คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นไปตามข้อกำหนดและข้อบังคับด้านความปลอดภัยของท้องถิ่นของคุณ
  • และคุณต้องแน่ใจว่าคุณได้รับใบอนุญาตดำเนินการและเอกสารที่จำเป็นทั้งหมด

กระบวนการทั้งหมดนี้อาจใช้เวลานานกว่าหนึ่งปี — อาจใช้เวลาสองสามเดือนหากคุณเช่ารถบรรทุกอาหาร นั่นคือเหตุผลที่คุณต้องมั่นใจเมื่อเริ่มวางแผน!

5. ปรับแต่งรายละเอียด — สิ่งอื่น ๆ ที่ควรพิจารณาก่อนเริ่มรถบรรทุกอาหาร

รถบรรทุกอาหารเม็กซิกันสีสันสดใสที่เรียกว่ารถบรรทุกอาหารปีศาจ

เมื่อคุณได้ทำตามขั้นตอนก่อนหน้านี้และเตรียมรถขายอาหารแล้ว ก็ถึงเวลาเริ่มต้นธุรกิจของคุณ นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก และไม่ว่าจะดำเนินไปอย่างไร คุณต้องอยู่ตามความเป็นจริงและในช่วงเวลานั้น

คุณต้องเตรียมตัวสำหรับการเปิดด้วยวิธีต่อไปนี้:

  • รับสมัครแม่ครัว.
  • อบรมพนักงานในเวิร์กโฟลว์รถบรรทุกอาหาร เป็นความคิดที่ดีสำหรับพวกเขาในการเตรียมอาหารให้สมบูรณ์แบบ
  • ให้คุณซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับวันแรกหรือสัปดาห์แรก
  • ให้คุณสร้างระบบขายหน้าร้านสำหรับรถขายอาหารของคุณ
  • ตั้งเวลาเปิด-ปิด
  • ที่คุณมองหาทำเลที่สามารถแข่งขันได้ แวดล้อมด้วยธุรกิจอื่นๆ ที่มีการจราจรติดขัดอยู่แล้ว
  • และอื่น ๆ. ข้อควรระวังเหล่านี้คล้ายกับการ เปิดร้านครั้งใหญ่

คุณต้องเตรียมธุรกิจให้พร้อมสำหรับการเปิดโดยการสร้าง กลยุทธ์ทางการตลาด และแผนปฏิบัติการ

  • คุณสามารถเริ่มต้นการตลาดบนโซเชียลมีเดียด้วยกลยุทธ์ง่ายๆ ที่แสดงให้ผู้คนเห็นถึงข้อเสนอและแนวคิดด้านอาหารของคุณ ก่อนเปิด
  • คุณสามารถสร้างโปรโมชั่นการเปิดเพื่อเพิ่มการแสดงผลของคุณ
  • คุณสามารถร่วมทีมกับเจ้าของรถขายอาหารคนอื่นๆ เพื่อปรับปรุงการจราจรของคุณ
  • คุณสามารถใช้การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเริ่มดึงดูดความสนใจของผู้ติดตามของคุณ
  • คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ที่เรียบง่ายซึ่งช่วยให้คุณสั่งอาหารออนไลน์ด้วยเมนูดิจิทัลและอื่น ๆ

สิ่งที่แนะนำเป็นอย่างยิ่งคือให้คุณเริ่มสร้างความสัมพันธ์กับเจ้าของรถขายอาหารคนอื่นๆ

โดยทั่วไปแล้ว ชุมชนรถขายอาหารค่อนข้างคุ้นเคย เป็นมิตร และมีเป้าหมายร่วมกัน พวกเขาแสวงหาอิสรภาพทางเศรษฐกิจ ตอบสนองความหลงใหลในการทำอาหาร และการทำงานที่ซื่อสัตย์ หากคุณแสดงให้เห็นคุณค่าเหล่านั้นตั้งแต่วันแรก แทนที่จะมองว่าธุรกิจอื่นเป็นศัตรูหรือแข่งขันกัน พวกเขาจะต้อนรับคุณอย่างแน่นอน

หมายเหตุ: Waiterio สามารถช่วยคุณจัดการรถขายอาหารของคุณได้!

5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเริ่มรถบรรทุกอาหาร

เบเกอรี่ฟู้ดทรัคที่ขายมินิโดนัท

ตอนนี้ฉันจะบอกคุณเกี่ยวกับห้าสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเปิดรถบรรทุกอาหาร มี หลายร้อยสิ่งที่คุณควรรู้ — ฉันเพิ่งเริ่มการสนทนา!

1. การเปิดรถขายอาหารไม่ง่ายไปกว่าการเปิดร้านอาหาร

นี่เป็นข้อผิดพลาดทั่วไปสำหรับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในธุรกิจประเภทนี้หรือในธุรกิจโดยทั่วไป ถ้าคุณคิดอย่างนั้น แสดงว่าคุณอยู่ในเซอร์ไพรส์ที่ค่อนข้างยาก

รถขายอาหารก็เหมือนกันหรือซับซ้อนกว่าร้านอาหารด้วยเหตุผลหลายประการ

  • เป็นพื้นที่ขนาดเล็ก
  • มีข้อ จำกัด เล็กน้อยในแง่ของข้อเสนอด้านอาหาร
  • พวกเขายังอาจทำกำไรได้น้อยกว่าธุรกิจดั้งเดิมในบางส่วน
  • พวกเขาอาจไม่ได้รับการควบคุมอย่างดีในพื้นที่ของคุณ
  • อาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับใบอนุญาตที่จำเป็นเพื่อดำเนินการ
  • และอีกมากมาย

อีกทั้งการทำงานก็ไม่น้อยหน้า การเปิดรถขายอาหารหมายถึงการทำงานแบบเดียวกันหรือมากกว่าในร้านอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องค้นหาสถานที่ทุกวันก่อนเข้ารับบริการ จากนั้นจึงย้ายรถบรรทุกกลับไปที่ที่เก็บ ทำความสะอาด และอื่นๆ

สิ่งนี้สามารถกลายเป็นความท้าทายที่ยากได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรและพนักงานที่รับผิดชอบ

2. คุณคิดผิดทั้งหมดหากคุณคิดว่าการเริ่มต้นรถบรรทุกอาหารไม่ทำกำไร

นี่เป็นข้อผิดพลาดทั่วไปของผู้ที่อาจมีประสบการณ์กับร้านอาหาร หรือผู้ที่อนุรักษ์นิยมในธุรกิจอาหารมากกว่า

ความจริงก็คือรถบรรทุกอาหารที่ตรงตามข้อกำหนดต่อไปนี้สามารถสร้างผลกำไรได้มากกว่าร้านอาหาร :

  1. ทำเลที่ดีมากที่มีผู้คนมาเยี่ยมชมมากมาย
  2. ข้อเสนอด้านอาหารที่ไม่เหมือนใครและอร่อย
  3. ต้นทุนการดำเนินงานต่ำที่ปรับปรุงตามปริมาณการขาย
  4. กลยุทธ์ทางการตลาดที่ดี
  5. การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและเป็นระเบียบ
  6. และการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม

หากคุณจัดการสมดุลของสิ่งเหล่านี้ได้ คุณจะมีรถขายอาหารที่สามารถสร้างได้ง่ายกว่าร้านอาหารในท้องถิ่น นอกจากนี้ หากคุณพิจารณาแนวคิดในการขยายธุรกิจ คุณสามารถสร้างแฟรนไชส์รถขายอาหาร และเพิ่มผลกำไรของคุณให้สูงสุด

นี่คือสิ่งที่ไม่กี่คนที่พูดถึง แต่ด้วยความสามารถในการทำกำไรและต้นทุนเริ่มต้นที่ต่ำ คุณสามารถสร้างกลุ่มรถขายอาหารได้ง่ายขึ้นเมื่อเทียบกับการเปิดร้านอาหารหลายแห่ง

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลา

3. เป็นไปได้ว่ารถบรรทุกอาหารจะไม่ทำกำไรในปีแรก

รถขายอาหารอาจไม่สามารถทำกำไรได้ในปีแรกของการดำเนินงาน อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ทำเงิน หรือแตกต่างจากร้านอาหารแบบดั้งเดิม ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดบางประการของประเด็นก่อนหน้า

หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดทั้งหมดที่กล่าวไว้ข้างต้นตั้งแต่วันแรก คุณจะสามารถกู้คืนการลงทุนของคุณได้อย่างง่ายดายภายในเวลาประมาณหกเดือนหรือหนึ่งปี

และแน่นอน คุณต้องนำ A-game ของคุณและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าคุณทำได้!

4. รถขายอาหารทำงานได้ไม่ดีทุกที่

นี่เป็นความจริง รถขายอาหารอาจทำงานได้ไม่ดีทุกที่

ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ :

  • หากคุณอาศัยอยู่ในสถานที่ที่รถขายอาหารไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมยอดนิยมหรือตามท้องถนน บางประเทศหรือเมืองอนุรักษ์นิยมมากกว่า ดังนั้นจึงลดขนาดของประชาชนที่ต้องการรับประทานอาหารที่ธุรกิจของคุณ
  • หากคุณอาศัยอยู่ในสถานที่ที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย คุณอาจต้องพิจารณาใหม่ว่าหิมะตก สภาพอากาศที่ร้อนจัดหรือมีลมแรง และปัญหาอื่นๆ จะทำให้คุณไม่สามารถเปิดธุรกิจของคุณได้อย่างต่อเนื่อง
  • หากคุณอาศัยอยู่ในสถานที่ที่รถบรรทุกอาหารไม่ได้รับการควบคุมอย่างดีหรือไม่ได้รับอนุญาต อาจเป็นกรณีที่พวกเขาถูกควบคุมอย่างเข้มงวดและการขอใบอนุญาตดำเนินการนั้นยากหรือแพงมาก

ปัญหาเหล่านี้อาจทำให้คุณมีปัญหามากมาย ทำให้รูปแบบธุรกิจนี้ไม่สามารถทำได้ หรือเป็นไปไม่ได้เลย

5. คุณต้องสร้างระบบการจัดการ/บริหารสำหรับรถบรรทุกอาหารของคุณ

ถูกตัอง! เพียงเพราะเป็นรถขายอาหารไม่ได้หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการจัดการบางอย่างในธุรกิจของคุณ คุณต้องติดตาม:

  • ต้นทุนการผลิตและการขาย
  • ค่าใช้จ่ายเงินเดือน.
  • ราคาขายและผลกำไรของอาหารของคุณ
  • การชำระภาษี
  • และอีกมากมาย

ขอแนะนำว่าคุณควรมี ระบบสินค้าคงคลังของรถบรรทุกอาหาร คุณอาจไม่สามารถมีสินค้าคงคลังขนาดใหญ่กับคุณได้ตลอดเวลา นั่นเป็นเหตุผลที่คุณจะต้องสร้างระบบจัดเก็บที่บ้านเพื่อจัดระเบียบสินค้าคงคลังและจัดเก็บอาหารอย่างเหมาะสม

เป็นความคิดที่ดีที่จะซื้อสินค้าที่ใช้บ่อยหลายรายการในธุรกิจของคุณและจัดเก็บไว้ เพื่อให้คุณมีสินค้าคงคลังฉุกเฉินตลอดเวลา

ทั้งหมดนี้มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงรถบรรทุกอาหาร

การเริ่มต้นรถบรรทุกอาหารมีกำไรหรือไม่?

คำตอบสำหรับคำถามนี้ซับซ้อนกว่าใช่หรือไม่ใช่ เช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ รถขายอาหารสามารถทำกำไรได้หากคุณทำมัน ยังไง? ด้วยแนวทางการจัดการที่ถูกต้อง

คุณสามารถทำเงินได้มากมายด้วยรถขายอาหาร หากคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด 6 ประการที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น

แต่หากคุณไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดเหล่านั้น การดำเนินการดังกล่าวจะยากขึ้นมาก และที่จริงแล้ว คุณอาจสูญเสียเงินเพราะไม่ได้ลงทุนคืน หรือแย่กว่านั้นคือถูกบังคับให้ปิด

คุณพร้อมที่จะเริ่มรถบรรทุกอาหารแล้วหรือยัง? ฉันหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณ!

ขยายธุรกิจอาหารของคุณด้วย Waiterio POS

เข้าร่วม 40,000 ร้านอาหารโดยใช้ระบบจุดขายของ waiterio

The online ordering has been the perfect tool, especially with the ongoing COVID-19 pandemic as customers choose to limit face to face interaction. We have grown food delivery by over 112% which is solely due to the use of the free online ordering website.

- Matthew Johnson (Owner of MrBreakFastJa, Jamaica)

ดาวน์โหลดฟรี

บทความล่าสุด